Quy định về các hoạt động quyên góp

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi webmaster, 26/11/2009.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để một cá nhân hoặc một nhóm người có thể đứng ra kêu gọi quyên góp. Nếu bạn không đồng ý với bất cứ một nguyên tắc nào hay không đồng ý với một phần của một trong những nguyên tắc dưới đây. Hãy không thực hiện việc quyên góp hay kêu gọi quyên góp tại diễn đàn LÀM CHA MẸ. Nếu bạn đã thực hiện việc quyên góp, thì điều đó có nghĩa là bạn đã đồng ý và chấp nhận những nguyên tắc này.

    Giải thích thuật ngữ:

    - Diễn đàn LÀM CHA MẸ là diễn đàn, cộng đồng online tại địa chỉ www.lamchame.com/forum
    - Người đứng ra quyên góp và người được người đứng ra quyên góp ủy quyền đứng ra quyên góp hoặc quản lý kết quả quyên góp gọi chung là Người chịu trách nhiệm.
    - BQT diễn đàn là Ban quản trị của diễn đàn LÀM CHA MẸ.
    - Người đóng góp là những cá nhân, tập thể, cơ quan đã tham gia hưởng ứng kêu gọi quyên góp và đóng góp bằng tiền, hiện vật cho Người chịu trách nhiệm.

    Các nguyên tắc

    1. Không quyên góp cho các mục đích chính trị

    - Không quyên góp ủng hộ cho bất cứ hoạt động có tính chất chính trị của bất cứ một đảng phái chính trị hoặc chính phủ nào.
    - Không hưởng ứng để quyên góp theo các hoạt động của bất cứ một đơn vị trực thuộc chính phủ hoặc trực thuộc bất cứ đảng phái chính trị nào.

    2. Không quyên góp cho những hoạt động có tính chất thương mại hay vụ lợi

    - Các hoạt động quyên góp tuyệt đối không được phục vụ các mục đích chính trị hoặc mục đích vụ lợi trực tiếp cho người đứng ra quyên góp.
    - Trường hợp quyên góp để bán lại thì thông tin về mọi giao dịch phải được công khai tại diễn đàn LÀM CHA MẸ. Điều đó có nghĩa là cả 2 bên tham gia giao dịch (người mua và người bán đều cần phải có xác nhận) tại diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    3. Không chuyển kết quả quyên góp cho một tổ chức, đơn vị trung gian

    - Sau khi quên góp, kết quả quyên góp cần phải chuyển đến nơi đúng mục tiêu được đề ra. Tuyệt đối không chuyển kết quả quyên góp cho một đơn vị, một tổ chức thứ ba.
    - Nếu người đứng ra kêu gọi quyên góp không thể chuyển đến đối tượng nhận xác định ban đầu một cách trực tiếp thì kết quả quyên góp đó cần phải được chuyển trả lại cho người đóng góp. Trong trường hợp không thể chuyển lại cho người đóng góp, thì phải chuyển cho BQT của diễn đàn. Tuy nhiên BQT diễn đàn không cam kết sẽ chuyển đúng đến đối tượng như mục đích ban đầu của người quyên góp kêu gọi mà có thể sử dụng vào một quỹ nào đó của diễn đàn.

    4. Rõ ràng mục đích sử dụng kết quả quyên góp

    - Trước khi tiến hành quyên góp, người chịu trách nhiệm cần nêu rõ mục đích sử dụng kết quả của quyên góp một cách rõ ràng (cho ai, ở đâu, vào thời điểm nào, vì sao).
    - Nếu có sự thay đổi về mục đích sử dụng kết quả quyên góp, cần phải thông báo một cách rõ ràng cho những người đã đóng góp.
    - Những mục tiêu quyên góp nếu có thay đổi cũng không vi phạm nguyên tắc này.

    5. Đảm bảo không thay đổi mục đích sử dụng

    - Những người chịu trách nhiệm cam kết không thay đổi mục đích sử dụng đã được nêu ra khi kêu gọi quyên góp.
    - Trong trường hợp bất khả kháng (chết, phát hiện gian dối, bị bắt giữ, không tìm được…) dẫn đến đối tượng nhận quyên góp không còn có thể nhận được nữa thì kết quả quyên góp phải được chuyển trả cho người đóng góp. Nếu không thể trả hết, thì phần còn lại sẽ chuyển cho BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ để sung vào một quỹ nào đó của diễn đàn.

    6. Công khai minh bạch các thông tin về quyên góp tại diễn đàn LÀM CHA MẸ

    - Tất cả các thông tin về quyên góp như thu, chi, chỉnh sửa cần cập nhật rõ ràng tại diễn đàn LÀM CHA MẸ chậm nhất không quá 10 ngày sau khi có sự thay đổi.
    - Những thông tin về quyên góp phải được ghi một cách rõ ràng đủ cả con số và thời gian.

    7. Người chịu trách nhiệm phải công khai thông tin cá nhân

    - Tất cả những người chịu trách nhiệm cần phải công khai thông tin cá nhân như:
    • Họ và tên thật
    • Địa chỉ nhà riêng
    • Số điện thoại (di động hoặc nhà riêng)
    • Số chứng minh thư
    • Cho thành viên BQT diễn đàn xem bản gốc CMT hoặc Chụp ảnh của chứng minh thư và công khai tại diễn đàn LÀM CHA MẸ.
    • Chấp nhận ảnh chụp cá nhân có thể được đăng tại diễn đàn LÀM CHA MẸ

    8. Chấp nhận kiểm tra/kiểm toán độc lập

    - Người đứng ra quyên góp tại diễn đàn LÀM CHA MẸ hoặ các hoạt động do BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ tổ chức cần phải chấp nhận việc kiểm tra, kiểm toán từ bên ngoài đơn vị của mình.

    9. Trường hợp có thay đổi sau khi quyên góp

    - Trong trường hợp có bất cứ thay đổi nào ngoài những gì đã dự tính, những người chịu trách nhiệm phải có trách nhiệm thông báo một cách công khai và rõ ràng tại diễn đàn LÀM CHA MẸ không quá 5 ngày sau khi biết tin có thay đổi.
    - Trong trường hợp bất khả kháng dẫn tới việc thay đổi đối tượng nhận quyên góp thì người có trách nhiệm sẽ phải chuyển trả lại những thứ quyên góp cho người đóng góp. Nếu không thể trả hết, thì phần còn lại sẽ chuyển cho BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ để sung vào một quỹ nào đó của diễn đàn.

    10. Cam kết của người chịu trách nhiệm

    - Người chịu trách nhiệm cam kết trung thực trong mọi thông tin mà mình đăng lên trong khi quyên góp.
    - Người chịu trách nhiệm cam kết trung thực trong mọi thông tin cá nhân cung cấp theo nguyên tắc này.
    - Người chịu trách nhiệm cam kết tuân thủ và đảm bảo giữ và làm đúng mọi điều đã nêu trong nguyên tắc này.
    - Người chịu trách nhiệm đứng ra chịu trách nhiệm trước BQT diễn đàn về những điều đã cam kết trên đây.
    - Người chịu trách nhiệm có trách nhiệm cho người đóng góp xem những nguyên tắc này.
    - Khi đồng ý với cam kết trên đây, cũng đồng nghĩa là người chịu trách nhiệm cũng cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện đúng những cam kết giống như tham gia một hợp đồng với BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    11. Trách nhiệm của BQT diễn đàn

    - BQT diễn đàn không chịu trách nhiệm về những mất mát, sai lạc và hậu quả của những quyên góp mà người chịu trách nhiệm không phải đại diện chính thức của BQT diễn đàn hay những hoạt động của các cá nhân thuộc BQT diễn đàn nhưng không nhân danh BQT.
    - BQT diễn đàn không chịu trách nhiệm về những điều có liên quan và những hậu quả do những thành viên diễn đàn đứng ra quyên góp. Người đóng góp sẽ có trách nhiệm tìm hiểu về người mà mình sẽ đóng góp cho, về người chịu trách nhiệm quyên góp.
    - BQT diễn đàn có thể tham gia điều tra, kiểm tra nhưng không đảm bảo về kết quả thực hiện những công việc kiểm tra, điều tra được tuyệt đối chính xác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này