Khác: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dacsanlongnhanhy, 21/10/2013.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Nói đến hạt sen là nói đến vô vàn công dụng tuyệt vời dành cho phái đẹp nói chung và mẹ bầu nói riêng. Không những là một vị thuốc quý, giàu chất dinh dưỡng, bổ trợ làm đẹp, mà hạt sen còn rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.
    [​IMG]
    Hạt sen là một vị thuốc quý, giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.​

    Hạt sen rất giàu canxi, đạm, vitamin, photpho,... có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần có công dụng dưỡng tâm, ích trí. Với những lợi ích này, mẹ bầu đừng nên bỏ qua hạt sen vì chúng rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não của thai nhi. Nhất là giúp các sản phụ cải thiện vòng một sau sinh một cách hiệu quả.
    1) Hạt sen hầm thịt lợn

    Nguyên liệu:


    - Hạt sen 30g, thịt lợn nạc 150g, gia vị.

    Cách làm:

    - Cho hạt sen, thịt lợn và gia vị vào hầm nhừ. Nêm nếm vừa ăn.

    - Các mẹ nên ăn ngày 1 lần.

    Tác dụng
    : Món này dùng cho các trường hợp doạ sảy thai, sảy thai liên tiếp, phụ nữ có thai bị đau lưng.

    2) Chè hạt sen trứng gà
    [​IMG]
    Món chè này rất tốt cho sản phụ sau sinh bị suy nhược cơ thể.​

    Nguyên liệu:

    - Hạt sen 30g, đường 30g, r*** 30ml, trứng gà 1 quả.

    Cách làm:

    - Cho hạt sen vào nước nấu chín nhừ, sau đó cho đường, r*** và trứng vào khuấy đều trên chảo nóng cho đến khi nước sôi lại và chín trứng.

    - Món này các mẹ nên ăn trước khi đi ngủ.

    Tác dụng: Món chè này rất tốt cho sản phụ sau sinh bị suy nhược cơ thể.

    3) Chè đậu đỏ hạt sen

    [​IMG]
    Món chè hạt sen này vừa ngon miệng lại vừa mát, là món tráng miệng tuyệt vời cho mẹ bầu.​

    Nguyên liệu:

    - 150g gạo đỏ, 100g đậu đỏ, 150g hạt sen, 30g hoa quế, 100g đường phèn.

    Cách làm:

    - Gạo đỏ mang vo sạch, ngâm nước khoảng 15 phút, sau đó cho 5 ly nước vào đun nhỏ lửa cho đến khi gạo chín và thành cháo (không nên để gạo quá nát, cháo quá nhừ).

    - Đậu đỏ ngâm nước khoảng 1 giờ. Cho nước vào, nấu đến khi đậu chín một nửa, cho hạt sen vào, hạt sen chín thì cho đường phèn vào sau đó cho cháo gạo đỏ vào, nấu tiếp khoảng 10 phút nữa là được.

    Tác dụng: Món chè hạt sen này vừa ngon miệng lại vừa mát, là món tráng miệng tuyệt vời cho mẹ bầu.

    4) Hạt sen hầm nho khô

    Nguyên liệu:

    - 100g hạt sen tươi hoặc khô, 100g nho khô, muối hoặc đường cát trắng.

    Cách làm:

    - Cho nước vào nồi đun sôi, cho hạt sen và nho khô đun sôi với lửa lớn. Sau đó hạ lửa nhỏ, đun đến khi hạt sen chín nhừ.

    - Nếu các mẹ thích ăn ngọt thì cho đường vào đun sôi nhé.

    Tác dụng:
    Món này có tác dụng giúp thai phát triển tốt, tránh động thai, sảy thai. Các mẹ nên ăn ở giai đoạn đầu của thai kỳ, dùng nóng mỗi ngày 1 lần, liên tục từ 1 đến 2 tuần sẽ có hiệu quả cao.

    5) Cháo hạt sen
    [​IMG]
    Mẹ nào bị sảy thai quen dạ thì mỗi tháng dùng một lần, sẽ có hiệu quả rõ rệt.​

    Nguyên liệu:

    - 30g hạt sen đã thông tâm, 30g gạo nếp và 30g rễ cây gai.

    Cách làm:


    - Sau khi đã vo (hoặc rửa) sạch tất cả nguyên liệu thì cho vào nước và đem nấu thành cháo ăn.

    Tác dụng: Mẹ nào bị sảy thai quen dạ thì mỗi tháng dùng một lần, sẽ có hiệu quả rõ rệt.

    6) Canh gà hạt sen


    Nguyên liệu:

    - 1 con gà, 2 lát gừng, 12g hạt sen khô, 12g xuyên lục đoạn, 18g dây tơ hồng, 18g a giao, một chút muối.

    Cách làm:


    - Gà rửa sạch, trần qua nước sôi vài phút, sau đó hầm cách thủy.

    - Hạt sen khô, xuyên tục đoạn, dây tơ hồng cho vào túi vải buộc chặt, bỏ vào nồi sành nấu 30 phút.

    - Đổ nước trong nồi vào bát chưng cách thủy, cho lát gừng và a giao vào, đậy nắp lại chưng cách thủy 3 giờ, nêm muối.

    Tác dụng:
    Thai phụ bị sinh non, hoặc khi mang thai có hiện tượng không muốn ăn, đau lưng hoặc bụng dưới trì xuống, nặng nề, ăn loại canh này để giúp bổ máu, an thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. hanacare

    hanacare Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/5/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Cám ơn mẹ đã chia sẻ những thông tin bổ ích trên, Mẹ Mít đã làm thử một vài món ăn vào thực sự thấy hiệu quả!
     
  3. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    nhiều món ngon nhìn thèm ghê cơ
     
  4. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mẹ bầu ăn hạt sen tốt thật đấy, chị gái mình khi mang bầu hay tẩm bổ hạt sen hầm. Trộm vía hạ sinh được bé trai 3.6kg kháu khỉnh yêu lắm
     
  5. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Món ăn an thai cho bà bầu- cháo hạt sen và rễ củ gai
    Nhờ cháo hạt sen nấu với rễ gai mà con yêu mới an toàn trong bụng mẹ đấy!
    Sau gần 3 ngày đau đớn vật vã, cuối cùng Mun của mình cũng ra đời. Được chạm tay vào da thịt của con, được ôm con vào lòng, mình vẫn ngỡ như một giấc mơ. Mọi người vui vẻ cười nói, chúc mừng còn mình thì òa khóc như một đứa trẻ vậy. Tất cả những nỗi đau, những vất vả của mình mấy năm trời chợt trỗi dậy rồi tan biến hết, nhường chỗ cho niềm hạnh phúc vô bờ. Các mẹ có biết không, để trở thành một người mẹ thực sự như ngày hôm nay, mình đã trải qua nhiều gian nan lắm...
    Kết hôn xong, mình hân hoan chờ đợi ngày đón tin vui như bao cặp vợ chồng trẻ khác. Tuy hơi lâu một chút nhưng gần một năm sau mình cũng đã mang bầu. Khỏi phải nói là nhà mình vui thế nào, ông bà thậm chí còn tổ chức tiệc mừng linh đình nữa, vì ông xã là con một mà. Từ đó, mình được chăm sóc vô cùng kĩ càng, gần như chẳng hề phải động chân động tay vào bất cứ việc gì dù mình khỏe và không hề ốm nghén. Bà nội thuê giúp việc làm hết mọi việc nhưng vẫn tự tay nấu nướng cho mình, quyết không để mình phải làm bất cứ việc gì. Bà bảo chỉ cần mình chăm lo cho cái thai trong bụng thật tốt là được rồi.
    Được hơn 3 tháng, đi siêu âm bác sĩ nói em bé phát triển tốt khiến ai nấy đều mừng rỡ. Bà nội càng cưng chiều mình nhiều hơn. Phải khó khăn lắm mình mới xin bà cho tới cơ quan làm việc bình thường được, vì bà bảo không muốn mình vất vả, lo toan bất cứ điều gì. Nhưng vì thật lòng mình chỉ muốn được sống một cuộc sống bình thường nên bà miễn cưỡng đồng ý. Dù sao mình vẫn phải hứa là sẽ chăm sóc em bé thật tốt.
    Nhưng một tháng sau đó thì biến cố xảy ra. Đang làm việc mình bỗng đau bụng dữ dội, mặt mày tím tái sau đó bị ra máu nữa. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng thai không giữ được, đó là nỗi đau đầu tiên mình trải qua.
    May mắn là vài tháng sau mình lại có bầu. Lần này, vừa biết tin là bà bắt mình nghỉ làm ngay, vì bà cho rằng lần trước mình sảy thai là do làm việc quá sức. Ông xã cũng hết lời "xin xỏ" giúp mình, nói rằng mọi người có thai vẫn làm việc bình thường đấy thôi, nhưng bà kiên quyết không thay đổi. Bà bảo cứ đẻ cho bà đứa cháu đã rồi muốn làm gì thì làm. Vậy là cuối cùng mình đành xin nghỉ để dưỡng thai.
    Nào ngờ chưa được 3 tháng mình lại bị sảy. Cho tới lần thứ 3 thì mình không còn đứng vững nữa. Mình suy sụp vì những nỗi đau cứ kéo đến liên tiếp. Bác sĩ nói mình bị sảy thai quen dạ. Sau lần đó, mình thấy sợ hãi nếu có bầu lần nữa, sợ sẽ không giữ được con, sợ không đủ sức để chịu đựng bất cứ nỗi đau nào nữa, và sợ ánh mắt cùng cái nguýt dài của bà: "Có mỗi việc ăn với chửa thôi mà không làm được". Mình hoảng loạn thực sự, may là có ông xã luôn ở bên động viên. Ông xã xin cho mình về quê ngoại sống một thời gian để ổn định tinh thần, và cuối tuần xong công việc là về đó với vợ.
    Lần thứ 4 mang bầu, mình lại lo đến phát khóc. Nếu không giữ được con chắc mình sẽ không sống nổi nữa, và mất cả ông xã luôn. Vì ông xã dù yêu mẹ nhưng còn phải làm tròn trách nhiệm của một người "con một". May mà bà ngoại hết lời động viên, bà bảo có bài thuốc an thai tốt lắm nên không phải sợ. Lúc ấy mình mới yên tâm đôi chút...
    Cứ mỗi tháng một lần, bà nấu cháo hạt sen với rễ gai cho mình. Chỉ một ít hạt sen, nắm gạo nếp với ít rễ cây gai là có tô cháo ngon lành giúp an thai. Bà còn tìm mua cả gà mái đen về nấu cháo với gạo tẻ cho mình nữa, vì bà bảo món đó vừa bổ lại giúp an thai tốt lắm. Nghe món gì an thai là mình muốn ăn rồi, mình tự nhủ có phải khổ cực thế nào cũng phải giữ được con, huống chi chỉ phải ăn toàn mấy món ngon thế này thì dễ dàng quá! Lúc đầu mình vẫn khá là lo, nhưng tới khi bầu bí được tròn 6 tháng thì mình bắt đầu trút dần gánh nặng. Hết tháng thứ 7, bà nói ông xã đưa mình về nhà nội để mọi người mừng, vì tới thời điểm này là khá yên tâm rồi. Bà không quên hướng dẫn ba cách nấu cháo hạt sen cho mình, cả món cháo gà ngon tuyệt nữa. Hình như thích ăn cháo giống mình nên Mun mãi chẳng chịu chui ra, tới ngày sinh còn cựa quậy tới 3 ngày liền khiến mình đau gần kiệt sức.
    Và bây giờ mình mới thực sự được "thở phào" nhẹ nhõm, và nở nụ cười mãn nguyện sau những ngày đằng đẵng chịu đựng nỗi đau. Nhưng mình dường như quên hết tất cả, không còn nghĩ đến những ngày rất buồn đó nữa. Điều duy nhất mình nghĩ tới là bà ngoại và món cháo sen kì diệu kia, không biết do những ngày sống bên bà tâm lí thoải mái, hay do tác dụng tuyệt vời của cháo sen mà mình giữ được Mun tròn ngày đủ tháng.
    Hi vọng là không mẹ nào bị sảy thai quen dạ như mình, nhưng mọi người cũng nên tham khảo món cháo hạt sen và rễ gai này nhé! Vì bình thường ăn món này cũng rất tốt đấy, cách làm rất dễ như sau: Mẹ chuẩn bị: 30 gam hạt sen đã thông tâm, 30 gạo nếp và 30 gam rễ cây gai (loại cây trồng để lấy sợi đấy ạ), sau đó vo/rửa sạch tất cả và đem nấu cháo ăn. Mẹ nào bị sảy thai quen dạ như mình thì mỗi tháng dùng một lần, rất hiệu quả đấy ạ. Cũng lưu ý là các mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lao động nhẹ nhàng và hạn chế hoạt động mạnh nhé! À mình mách thêm một món ăn giúp an thai rất tốt là cháo gà gạo tẻ, món này không chỉ nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu mà còn rất ngon miệng, giúp an thai nữa đấy. Món này chắc ai cũng biết cách làm rồi, nhưng tốt nhất các mẹ nên chọn gà mái đen, hoặc gà ta loại nhỏ để nấu cháo nhé!
    Chúc các mẹ có một thai kì khỏe mạnh!
    Mẹ mun (theo *********)
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2013
    Gôn thích bài này.
  6. Mẹ Hân

    Mẹ Hân Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2008
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    bài viết bổ ích quá,cám ơn bạn
     
  7. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mẹ nó ơi hạt sen rất tốt cho mẹ bầu, mẹ sau sinh đấy ạ
     
  8. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Hạt sen ăn ngon bổ và chế biến được nhiều món ngon nữa
     
  9. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Cháo hào (hàu) hạt sen cho bé

    Nguyên liệu:

    - Gạo: 30g
    - Hào: 50g
    - Hạt sen: 20g
    - Nấm rơm: 30g
    - Gia vị: đường, muối, nước mắm và 10g dầu ăn

    Cách thực hiện:

    cháo hàu hạt sen cho bé

    - Gạo vo sạch, cho vào 2 chén nước
    - Hạt sen tách đôi, bỏ tim
    - Nấu gạo và hạt sen vào thành cháo
    - Nấm rơm bỏ gốc, ngâm vào bột năng cho trắng và ngon, xắt hạt lựu
    - Hào bằm nhỏ
    - Đầu hành lá phi chung với 10g dầu ăn cho thơm, cho hào vào xào, tiếp theo cho nấm vào xào
    - Nêm 1/2 muỗng nhỏ muối
    - Sau đó lấy tất cả những phần đã xào bỏ vào nồi cháo đang sôi, đậy nắp 8 phút

    Lưu ý: Trong 100g hào có 40ml kẽm – kẽm trong thực phẩm làm cho bé giảm biếng ăn
     
  10. nguyenhangthanh6868

    nguyenhangthanh6868 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    5,138
    Đã được thích:
    856
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mấy hnay chồng e toàn nấu cháo chim bồ câu, cháo xuơng có hầm hạt sen cho e ăn. :)
     
  11. ThienLe

    ThienLe Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/11/2013
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Bạn ăn thêm quả mắc ca nữa. Mắc ca rất tốt cho bà bầu và trẻ em đấy.
     
    Gôn thích bài này.
  12. divenoixa

    divenoixa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    nhưng mà ăn hạt sen chỉ sợ buồn ngủ thôi ạ :(
     
  13. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mẹ nó ơi, mẹ bầu hay bị mất ngủ lắm. Ngủ đươc thì tốt quá
     
  14. MeBimBon2009

    MeBimBon2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Cho t 1kg hat sen bac den Linh dam nhe, dt 0904650123
     
  15. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mẹ nó chựu khó ăn nhé nấu cháo chim bồ câu, cháo xuơng có hầm hạt sen ăn rất bổ và an thai đấy ạ
     
  16. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Cháo hạt sen rễ gai an thai cho mẹ bầu
     
  17. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Hạt sen có tác dụng dưỡng thai an thai rất tốt cho mẹ bầu
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2013
  18. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mẹ bầu áp dụng món ăn chế biến từ hạt sen trên để dưỡng thai an thai nhé
     
  19. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Hạt sen ăn thì tốt thật đấy !
     
  20. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 6 món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu từ hạt sen

    Mẹ bầu khi mang thai ăn hạt sen có tác dụng an thai bổ dưỡng, sau sinh có tác dụng làm tăng V1
     

Chia sẻ trang này