Cùng bé lớn mạnh, phát triển trí tuệ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi daothamthuyhang, 30/3/2015.

  1. daothamthuyhang

    daothamthuyhang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/2/2015
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Cùng lamchame học cách chăm sóc sức khỏe bé bằng tập bơi cho bé khi còn nhỏ
    Theo thống kê của Australia, các ba mẹ cho bé tiếp xúc với môi trường nước từ rất sớm (4 tháng tuổi) bé đã được ba mẹ dạy những kỹ năng đầu tiên. Đặc biệt ở các nước phát triển có những lớp dạy bơi cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên.

    Nhưng ngược lại ở Việt Nam, ba mẹ không có thói quen cho bé tiếp xúc với nước từ khi còn nhỏ. Do tâm lý lo sợ, lo bé không thể bơi và có thể cảm lạnh, ốm, và đồng thời cũng nghĩ việc bơi với bé khi còn nhỏ là không cần thiết.


    Nhưng thực tế thì ngược lại, lợi ích của việc cho bé tập bơi sớm thì lại vô cùng lớn. Bé bản năng bơi từ trong bụng mẹ. Nên nhớ: trẻ sơ sinh đã có 9 tháng 10 ngày “bơi” trong môi trường nước ối trước khi chào đời. Nước đối với trẻ như người bạn quen thân và phản xạ bơi, thở trong nước của con là hoàn toàn bản năng.


    Vì vậy, nên cho bé tập bơi từ khi mới vài tháng tuổi để tận dụng các phản xạ bẩm sinh là lặn và đạp nước. Dạy bé bơi ngay từ khi còn nhỏ, mấy tháng tuổi cũng là những kỹ năng của lamchame, cùng bé tiếp xúc dần với môi trường nước, kiên trì dạy bé những bước đầu tiên, cũng như đến khi bé bơi vững vàng với nhưng động tác bơi lội không phải là một việc dễ dàng.

    Theo nghiên cứu, lợi ích của việc cho bé phản xạ với nước từ sớm, tập bơi ngay từ lúc nhỏ:
    +> Phát triển trí não: Sự vận động dưới nước của trẻ cũng sẽ kích thích các dây thần kinh trong não phát triển. Chính vì thế, trẻ em sẽ trở nên thông minh và linh hoạt hơn nhờ việc học bơi.
    +> Phát triển hệ hô hấp : Sự vận động trong quá trình bơi rất tốt cho sức khỏe. Các bộ phận cơ thể được phối hợp nhịp nhàng, phát triển khoang ngực giúp cơ thể trẻ sẽ trở nên dẻo dai; phổi và tim khỏe mạnh, máu được lưu thông tốt khi trẻ bơi thường xuyên.
    +> Tốt cho hệ tiêu hóa: giúp bé dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng, ăn ngon ngủ yên, phát triển thể chất và chiều cao cho bé.
    +> Miễn dịch cao: Tăng cường sức đề kháng, ít bị cảm lạnh, ốm ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở các bé nhỏ tuổi.
    +> Phát triển kỹ năng vận động và kỹ năng phối hợp: giúp bé nhanh nhẹn, dễ thích ứng với mọi hoàn cảnh, độc lập, và luôn vui vẻ.
    [​IMG]

    Những lưu ý khi cha mẹ cho bé tập bơi ngay từ khi còn bé:
    - Cho bé làm quen với nước bằng cách cho bé tiếp xúc từ từ với nước, có thể dùng vòi hoa sen.
    - Việc rèn cho bé tập bơi từ nhỏ các mẹ phải kiên trì, ngoài ra phải chú ý bé liên tục. Hãy tập cho bé co duỗi chân trong nước bằng cách đặt một quả bóng bồng bềnh ngay chân bé để bé co chân lại đạp ra xa, sau đó mẹ lại đặt vào vị trí để bé tiếp tục đạp.
    - Chỉ thực hiện bài tập này nếu mẹ thấy trẻ đã sẵn sàng học với thái độ vui vẻ thích thú. Nếu con không hợp tác, có thể dừng ngay.

    - Khi bé đã biết lật và giữ cứng cổ, có thể cho bé dùng phao cổ và tự bơi theo bản năng.

    Được vẫy vùng trong làn nước mát sẽ là những giây phút thư giãn cực kì tuyệt vời cho cả hai mẹ con. Nếu mẹ lo bé còn quá bé? BỂ BƠI PHAO INTEX, PHAO CHỐNG LẤT, SINH VẬT BIỂN bạn đồng hành cùng bé trên con đường chinh phục những làn nước xanh. Nơi mẹ không lo bé ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.

    Bể bơi phao dạng này rất thuận tiện, đặc biệt là khi dùng xong chỉ cần mở nút thoát nước và thoát hơi rồi gấp gọn lại như lúc mới mua về. Do dó, sử dụng bể bơi này có thể tiết kiệm được không gian hay mang đi bất cứ đâu.


    Vậy tại sao các mẹ không lựa chọn mua bể bơi phao mini cho bé để sử dụng ngay tại nhà. Vừa giúp bé nhà rèn luyện, vừa tạo sự gần gũi giữa cha mẹ và bé.
    Hãy là bạn, là mẹ, là thầy dạy bé những bước đầu tiên vào đời
    Phát triển trí tuệ, rèn luyện sức khỏe cho bé ngay từ nhỏ là tiền đề cho tương lai sau này
    [​IMG]

    Tên: Đào Thẩm Thúy Hằng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daothamthuyhang
    Đang tải...


  2. dothithai

    dothithai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn bị mùa nóng rồi, đồ này mua về nghịch nước thích phải biết nhỉ..
     
  3. mid.night

    mid.night Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/1/2013
    Bài viết:
    2,679
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    773
    Loại này hay nhỉ, oánh dấu mua cho cháu gái :p
     
  4. daothamthuyhang

    daothamthuyhang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/2/2015
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    đúng rồi bạn, chào hè cho bé bằng một chiếc bể bơi phao intex thì các bé thích mê
     

Chia sẻ trang này