Khác: Ăn bánh tráng, ăn cháo nhiều có ảnh hưởng tới thai nhi sau này hok ????????

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thanhnhan11111984, 26/12/2008.

  1. tonghuekieu

    tonghuekieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhàn uống sắt loại gì? Tự đi mua à?Mình nghe nói uống sắt nóng lắm , dễ bị táo... đúng ko Nhàn?
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ui da, vào đây đọc mà thấy sao...buồn cười về trăm cái phải kiêng khi có bầu. Xin thưa em đang có bầu bé đầu tiên đã gần 6 tháng. Trước tiên là mình cũng nên tham khảo kinh nghiệm của 1 số các mẹ các chị đi trước, nhưng quan trọng nhất là phải biết phân tích cái nào có lý, có cơ sở khoa học để theo, và cái nào vô lý thì bỏ, lời khuyên của các cụ ta ngày xưa chưa hẳn đúng hết, nhưng có nhiều cái cũng cần học hỏi. Thêm nữa, bây giờ sách báo nhiều, k thiếu gì nguồn thông tin để tham khảo.
    Em xin sơ qua đôi chút về kinh nghiệm của em và cảm nghĩ của em về cái sự "kiêng khi có bầu" :
    3 tháng đầu thì k nên uống nước dừa nhiều (nhiều tức là uống liên tục, còn thỉnh thỏang cũng chả sao) vì nước dừa mát, co bóp cổ tử cung nhiều, dễ bị sảy thai. nhưng 6 tháng còn lại thì uống vô tư, vì khi đó thai nhi phần nào đã bám chắc vào dạ con nên hiện tượng sảy thai k dễ xảy ra như 3 tháng đầu. nước dừa, nước mía, nước cam và nước đậu nành nguyên chất tự nhiên nên uống nhiều, thay nước lọc càng tốt vì các loại nước này tăng cao chất đề kháng trong cơ thể mẹ, tốt cho thai nhi và quá trình mang thai. Mà mấy nước này đều là món khoái khuẩ của em, nên em xơi liên tục ạ !
    Còn các món như ốc, hột vịt lộn, ... mà mọi người hay khuyên k nên ăn thì em đi hỏi BS và bản thân bố mẹ em đều là BS lại khuyên ăn rất tốt, đồ hải sản như tôm, cua, nghêu, sò thì ăn nhiều cho con và mẹ có đủ canxi.
    Trái cây ăn càng nhiều càng tốt, tuy nhiên có 1 số loại trái cây nóng k nên ăn nhiều (chứ k phải là k được ăn) như nhãn, đào, ..., nếu thèm thì lâu lâu ăn 1 tí chả sao
    Khi có bầu k nên ăn đu đủ xanh vì trong nhựa đu đủ xanh có 1 chất k tốt cho sự co bóp của cổ tử cung, dễ đau bụng và sinh non hoặc sảy thai, nhưng lúc sinh xong rồi thì ăn đu đủ xanh hầm chân giò thì cực tốt vì có nhiều sữa. Cả 2 lúc này thì lại k nên ăn nhiều đu đủ chín, con dễ bị vàng da, mẹ nào có tiền sử đau bao tử (dạ dày) thì cũng k nên ăn đu đủ chín và xoài nhiều nhá.
    Cháo cá chép ăn nhiều thì tốt, trứng ngỗng có mẹ thích, có mẹ k, ăn được bao nhiêu tốt bấy nhiêu.
    Mua đồ cho bé, thì có nhiều người bảo sau tháng thứ 7 mới được đi mua. Em chả vậy, cũng chả thấy cha mẹ 2 bên dặn dò gì vụ này nên cứ đi đâu thấy gì hay hay lại tha về cho con, từ tháng thứ 2 đã mua và xin, đến khi biết giới tính thì mua quần áo, tả lót, bao tay, mỗi ngày mỗi tí, vừa là vui vẻ, giảm stress khi có bầu, vừa giảm gánh nặng kinh tế nếu phải mua tất cả vào 1 lần.
    Còn vụ chụp hình thì em thấy kiêng là vô lý, tuy nhiên em nghĩ k nên chụp nhiều vì có lẽ cái sóng từ máy chụp hình cũng có thể k tốt cho thai nhi trong bụng, nhưng thỉnh thỏang chụp thì vô tư, cái chính là các mẹ có khoái khoe dáng khi đang có bầu hay k thôi ạ.
    Thường thì VC em nghe ai khuyên bảo điều gì cũng cùng về nhà phân tích xem có căn cứ khoa học gì k, nếu thấy hợp lý thì theo, còn k thì thôi ạ.
    Chồng em lại chịu khó tìm mua sách về cho em tham khảo nên cũng có nhiều điều để biết và tránh.
    Em viết vào dòng suy nghĩ, chả phải hơn ai, hay chỉ bảo ai đâu ạ. Các mẹ mang bầu có thể đọc tham khảo cho vui, các mẹ có em bé rùi và có nhiều kinh nghiệm có thể góp ý, để em biết đúng sai mà theo nhé.
    Thân yêu !
     
  3. traibongvuong

    traibongvuong Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    em lo quá mấy mẹ ơi!Lần đầu mang thai,được gần 4 tháng mà vẫn nghén nên chẳng ăn đc gì.mẹ mình và mẹ chồng toàn là doanh nhân nên không rõ về chăm sóc bà bầu.em đọc nhiều sách mà nhiều thông tin trái ngược nhau quá.Phải ăn gì bổ trong 6 tháng kế mà tăng ít kg.Em giờ ăn đc tý tý rồi,mà còn nghén..em ăn như bình thường thôi mà chả có bổ sung thêm.Cháo ca chép thì biết tốt nhưng cá nào có màu đỏ hoặc cam em lại ói hết.Trứng ngỗng thì cũng ko ăn đc.Uống sữa thì tạm thôi,chứ uống nhiều là ói hoặc tiêu chảy.EM lo cho baby của em quá.Mấy mẹ giúp em với
     
  4. tonghuekieu

    tonghuekieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mấy hôm trước mình nghe nói bước qua người chồng thì chồng nghén thay mình.Cũng ko tin nhưng mà người mệt quá mới bắt chồng nằm im để bước qua , anh chàng khoái chí tưởng đc nghén thay vợ , ai ngờ sáng ra vẫn vậy , anh chàng hỏi sao anh ko bị nghén vậy em , hihi mệt quá mà buồn cười , giờ em ăn ko đc nữa các mẹ ơi , có mẹ nào như em ko ? cảm thấy đói lắm nhưng nhìn thấy đồ ăn là lên tời cổ rồi , uống nước lọc cũng muốn ói ra nữa , hic hic .
     
  5. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Cái vụ bước qua chồng thì con bạn em thử lại linh nghiệm mới chết chứ, nên hôm vào chồng em ngủ dậy mà mệt tí lại hỏi "có phải do hôm qua lúc anh ngủ em "xấu tính" nên đã bước qua k?".
    Ai dại, 1 người mệt là đủ, để ông ấy khỏe đi làm kiếm tiền nuôi vợ bầu, chứ ông ấy mà nghén, còn mình k nghén nhưng bụng lại ì ạch, thì khốn cả 2
     
  6. chi_chocolate

    chi_chocolate UpDaTe Hàng Mới 7ngày/lần

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    12,363
    Đã được thích:
    1,641
    Điểm thành tích:
    863
    úi,ai bảo ăn bánh cuốn là bị đâu ah?em bít 1 hàng ngon tuyệt lun ah.Ở phòng 101A-C4 Nghĩa Tân-q.Cầu Giấy ý ah.Hàng đấy có tên là Bánh cuốn gia truyền Bà Huyền,Mọi người ở HN ghé qua ăn thử 1 lần cho bít,hàng này thứ 7-Cn đông nghịt khah lun ý ah.Giá cả cũn oke nữa.Cô ý cũng nhận đặt hàng rùi mang đến tận nơi đấy ah ^^ Chúc các mẹ khỏe mạnh,chúc các bé ngoan,hay ăn chóng nhớn ^^ (em chưa lấy chồng nhưng mà yêu e bé lém :X )
     

Chia sẻ trang này