Hà Nội: Quả óc chó, hạt hạnh nhân

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi 149digital, 4/8/2011.

  1. lytrang

    lytrang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/11/2009
    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    nó chưa tách vỏ thì phải mua cái kìm chuyên dụng ạ? thế chị có bán loại tách sẵn ko? nhà e ngay đô thị mới trung yên , ra chỗ chị mua cũng gần để mai kia e đi thử xem thế nào nhé
     
  2. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Nếu bóc vỏ thì không để đc lâu. Nên mình không bóc mẹ nó à
     
  3. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bán hạt dẻ cười

    Sản phẩm không thể thiếu trong gia đình mỗi khi Tết đến

    Theo chúng tôi gia đình nào cũng có nhu cầu mua 1 ít hạt dẻ cười về để mời khách quý đến chơi hoặc đem biếu người thân, đồng nghiệp... vì hạt dẻ cười không chỉ là một loại hạt đặc biệt thơm ngon mà còn có rất nhiều tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, chống stress cực hiệu quả

    Hạt dẻ cười hảo hạng của chúng tôi cung cấp có các đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy:

    - Hạt dẻ loại 1
    - Hạt dẻ có vỏ trắng đẹp, nhân hạt xanh đều
    - Hạt to đều, tỉ lệ hạt lép cực thấp


    Hạt dẻ đóng thành từng túi 0.5kg, giá chi tiết như sau:

    1kg: 260,000đ/kg
    2kg: 250,000đ/kg
    3kg: 240,000đ/kg

    Phí ship chúng tôi tính từ 10k-30k tùy mức độ xa gần. (Nội thành Hà Nội)


    Hạt dẻ cười – vừa ăn vừa phòng bệnh


    Rất ít người biết rằng đây là loại hạt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ.



    Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt giàu năng lượng nhất: giàu axit béo, tuy không nhiều chất béo bằng các loại hạt khác nhưng nó chứa chất chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6; chứa phylosterol (hợp chất trong thực vật có tác dụng ức chế hấp thụ cholesterol ở ruột); chất xơ và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, người ta còn khám phá 3 lợi ích cơ bản từ hạt dẻ cười:



    Chống stress


    Mùa đông lạnh, thiếu ánh nắng mặt trời làm bạn cảm thấy mệt mỏi? Công việc làm bạn căng thẳng? Khi đối mặt với những điều này, bạn nên nhấm nháp một ít hạt dẻ cười, điều này có thể giúp bạn lấy lại được tinh thần. Theo các nghiên cứu, do đặc tính chứa nhiều chất chống oxy hóa, hạt dẻ cười giúp bạn giảm những phản ứng tiêu cực do stress. Mỗi ngày nhấm nháp một ít hạt dẻ cười có thể làm giảm những tác động của stress lên huyết áp.

    Hạt dẻ cười cũng là một loại thực phẩm rất giàu magiê (80mg/10g) - nguyên tố chống stress cực kì mạnh bởi nó có vai trò tích cực trong điều hòa huyết áp. Và thực tế là hiện nay, rất nhiều người hấp thụ lượng magiê mỗi ngày thấp hơn yêu cầu hàng ngày. Vậy tại sao bạn không bổ sung thêm magiê bằng cách này?



    Tốt cho tiêu hóa


    Chất xơ có vai trò rất quan trọng trong tiêu hóa, giúp hấp thụ nước, kích thích hoạt động co bóp của ruột và tăng cường hoạt động của các vi khuẩn. Và hạt dẻ cười chính là một trong các loại hạt giàu chất xơ nhất: 3g xơ/28g hạt, tương đương với 12% lượng cần hấp thụ hàng ngày, cao gấp hai lần hồ đào và ngang với yến mạch.



    Phòng chống các bệnh tim mạch



    Gần 90% các chất béo chứa trong hạt dẻ cười là loại chất béo chưa bão hòa, những chất béo này có thể giúp giảm cholesterol trong máu cũng như giảm các nguy cơ gây bệnh về tim mạch. Loại hạt này còn chứa nguyên tố kali, có tác dụng điều hòa hoạt động hệ động mạch. Và cuối cùng, các chất chống oxy hóa trong hạt dẻ cười (như polyphenol) rất có lợi cho tim.



    Vậy thì không có lý do gì bạn từ chối ăn loại hạt vừa ngon lại thật sự bổ dưỡng!


    Địa chỉ đặt mua hàng: 149 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
    Điện thoại: 04.8585.8574 - Mobile: 0973.51.62.63
    Website: www.Nhunghuouviet.com * E mail: Nhunghuouviet@gmail.com
    Yahoo: nhunghuouviet

    
     
  4. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hạt óc chó cho bà bầu và trẻ nhỏ

    Ăn nhiều hạt óc chó giảm nguy cơ ung thư vú

    Các nhà khoa học thuộc trường y, Đại học Marshall ở Huntington, bang West Virginia (Mỹ) cho biết, việc ăn nhiều hạt óc chó có thể giúp phụ nữ giảm được nguy cơ ung thư vú.

    [​IMG]


    Các nhà khoa học đã thực hiện thí nghiệm cho thấy những con chuột được nuôi để phát triển bệnh ung thư sẽ giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú nếu chúng được ăn một lượng bằng nắm tay hạt óc chó mỗi ngày.

    Bà Elaine Hardman, một trong những tác giả của nghiên cứu trên, cho rằng "khi bạn cần ăn vặt thì hạt óc chó là một lựa chọn khôn ngoan hơn so với các loại bánh quy giòn hay khoai tây chiên."

    Bà cũng nhấn mạnh một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn chặn hầu hết các loại bệnh kinh niên.

    Theo nhà khoa học Hardman, hạt óc chó chứa rất nhiều thành phần đã được minh chứng có khả năng làm chậm quá trình phát triển ung thư như axit béo omega-3, các chất chống ôxy hóa và phytosterols.

    Nghiên cứu nói trên cũng bổ sung bằng chứng cho thấy axit béo omega-3 có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc ngăn chặn bệnh tim tới giảm nguy cơ ung thư.

    Tuy nhiên, cho đến nay các nhà khoa học chưa khẳng định được liệu axit béo có trong các loại quả hạch và rau lá xanh có giống với axit béo omega-3 có trong dầu cá hay không./.

    Theo TTXVN/Vietnam

    Quả óc chó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

    Bệnh nhân tiểu đường týp 2 có thể kiểm soát được bệnh bằng cách bổ sung thêm quả óc chó trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

    Các nhà khoa học thuộc Đại học Wollongong (Úc) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, theo hãng tin New Kerala. "Chế độ ăn ít chất béo là tốt nhưng cuộc nghiên cứu này cho thấy thêm những thực

    phẩm chính cung cấp loại chất béo hợp lý - trong trường hợp này là quả óc chó - cũng rất quan trọng", trưởng nhóm nghiên cứu Linda Tapsell nói.

    Các chuyên gia nhận thấy nhóm bổ sung 30g quả óc chó/ngày có nhiều chất béo tốt trong chế độ ăn của mình hơn nhóm chỉ dùng chế độ ăn ít chất béo. Ở nhóm dùng quả óc chó, nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có thể là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.


    (Theo Thanh Niên)


    Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ ung thư

    (Dân trí) - Nằm trong top các câu chuyện sức khoẻ tuần này là một nghiên cứu mới cho thấy quả óc chó giúp giảm nguy cơ ung thư vú; một thử nghiệm cho thấy vận động trong nước giúp giảm đau lưng.



    Trong một nghiên cứu mới đây, những con chuột mang bệnh ung thư vú được cho ăn chế độ dinh dưỡng bình thường để so sánh với những con chuột được cho ăn nhiều hạt óc chó.



    Kết quả cho thấy, khối u ác tính ở nhóm chuột ăn nhiều hạt óc chó ít phát triển hơn và nhỏ hơn.



    Phát hiện được công bố trong Hội thảo về Nghiên cứu Ung bướu Hoa Kỳ.



    Hạt óc chó rất giàu các hợp chất như chất béo omega 3, các chất chống ôxy hóa, phytosterol và polyphenols mà được chứng mình là giúp giảm nguy cơ hay làm chậm lại sự phát triển của các khối u ác tính trong nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các phòng thí nghiệm.



    Các nhà khoa học cho biết cần phải có thêm nhiều nghiên cứu nữa để xem liệu loại hạt óc chó này có tác dụng tương tự trên người.



    Liệu pháp nước chữa bệnh đau lưng





    Trong một thử nghiệm mới đây của các nhà nghiên cứu trường ĐH Malaga (Tây Ban Nha), những bệnh nhân bị đau lưng mãn tính từ 3 tháng trở lên, mà không rõ nguyên nhân, đã được thử liệu pháp mới này.



    Nhiều nghiên cứu trước đó cho thấy 90% bệnh nhân cảm thấy các cơn đau giảm dần sau 6 tháng.



    Thử nghiệm được thực hiện trong 15 tuần với việc bệnh nhân sẽ vận động ở bể bơi có mực nước đến thắt lưng trong thời gian 20 phút (3 lần/tuần). Sự vận động này được cho là giúp chống lại áp lực của nước, giúp các khớp trở nên linh hoạt hơn.



    Sự vận động dưới nước cũng được tin là giúp tăng cường độ dẻo dai của cơ bụng, lưng và chân và giúp giãn cơ lưng, hông, khoeo chân và bắp chân – giúp giảm đau hiệu quả.




    Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch



    (Chinhphu.vn) - Ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhất là những bệnh liên quan đến tim mạch.



    Một nghiên cứu của Hội Hóa học Hoa Kỳ mới đây cho biết, ăn quả óc chó thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe con người.



    Hạt óc chó rất giàu chất chống oxy hóa (gấp 2 lần các loại quả có hạt khác) cùng với một số chất đạm, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.



    Giáo sư Joe Vinson thuộc Trường Đại học Scranton ở Pennsylvania, Hoa Kỳ nói nghiên cứu trên thêm một lần chỉ ra rằng người tiêu dùng nên xem hạt óc chó như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.



    Nếu bạn ăn khoảng 7 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bênh liên quan đến tim mạch, bệnh tiểu đường tuýp 2…



    Như vậy, đây là những kết quả nghiên cứu mới khẳng định thêm lợi ích của loại quả này với sức khỏe con người.
    



    GIÁ ÓC CHÓ:

    Óc chó bóc vỏ: 700.000/kg
    Óc chó nguyên quả: 350.000/kg


    Địa chỉ: 180 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội (Ngã 4 Nguyễn Tuân - Nguyễn Huy Tưởng)
    Điện thoại: 04.8585.8574 - Mobile: 0973.51.62.63
    Website: www.Nhunghuouviet.com * E mail: Nhunghuouviet@gmail.com
    Yahoo: nhunghuouviet
     
    Sửa lần cuối: 29/5/2012
  5. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mới có hạt óc chó bóc vỏ các mẹ nhé

    Ăn nhiều hạt óc chó giảm nguy cơ ung thư vú

    Các nhà khoa học thuộc trường y, Đại học Marshall ở Huntington, bang West Virginia (Mỹ) cho biết, việc ăn nhiều hạt óc chó có thể giúp phụ nữ giảm được nguy cơ ung thư vú.

    Các nhà khoa học đã thực hiện thí nghiệm cho thấy những con chuột được nuôi để phát triển bệnh ung thư sẽ giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú nếu chúng được ăn một lượng bằng nắm tay hạt óc chó mỗi ngày.

    Bà Elaine Hardman, một trong những tác giả của nghiên cứu trên, cho rằng "khi bạn cần ăn vặt thì hạt óc chó là một lựa chọn khôn ngoan hơn so với các loại bánh quy giòn hay khoai tây chiên."

    Bà cũng nhấn mạnh một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn chặn hầu hết các loại bệnh kinh niên.

    Theo nhà khoa học Hardman, hạt óc chó chứa rất nhiều thành phần đã được minh chứng có khả năng làm chậm quá trình phát triển ung thư như axit béo omega-3, các chất chống ôxy hóa và phytosterols.

    Nghiên cứu nói trên cũng bổ sung bằng chứng cho thấy axit béo omega-3 có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc ngăn chặn bệnh tim tới giảm nguy cơ ung thư.

    Tuy nhiên, cho đến nay các nhà khoa học chưa khẳng định được liệu axit béo có trong các loại quả hạch và rau lá xanh có giống với axit béo omega-3 có trong dầu cá hay không./.



    Theo TTXVN/Vietnam

    Quả óc chó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

    Bệnh nhân tiểu đường týp 2 có thể kiểm soát được bệnh bằng cách bổ sung thêm quả óc chó trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

    Các nhà khoa học thuộc Đại học Wollongong (Úc) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, theo hãng tin New Kerala. "Chế độ ăn ít chất béo là tốt nhưng cuộc nghiên cứu này cho thấy thêm những thực

    hat oc cho

    phẩm chính cung cấp loại chất béo hợp lý - trong trường hợp này là quả óc chó - cũng rất quan trọng", trưởng nhóm nghiên cứu Linda Tapsell nói.

    Các chuyên gia nhận thấy nhóm bổ sung 30g quả óc chó/ngày có nhiều chất béo tốt trong chế độ ăn của mình hơn nhóm chỉ dùng chế độ ăn ít chất béo. Ở nhóm dùng quả óc chó, nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có thể là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.


    (Theo Thanh Niên)



    Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ ung thư

    (Dân trí) - Nằm trong top các câu chuyện sức khoẻ tuần này là một nghiên cứu mới cho thấy quả óc chó giúp giảm nguy cơ ung thư vú; một thử nghiệm cho thấy vận động trong nước giúp giảm đau lưng.

    ban hat oc cho



    Trong một nghiên cứu mới đây, những con chuột mang bệnh ung thư vú được cho ăn chế độ dinh dưỡng bình thường để so sánh với những con chuột được cho ăn nhiều hạt óc chó.



    Kết quả cho thấy, khối u ác tính ở nhóm chuột ăn nhiều hạt óc chó ít phát triển hơn và nhỏ hơn.



    Phát hiện được công bố trong Hội thảo về Nghiên cứu Ung bướu Hoa Kỳ.



    Hạt óc chó rất giàu các hợp chất như chất béo omega 3, các chất chống ôxy hóa, phytosterol và polyphenols mà được chứng mình là giúp giảm nguy cơ hay làm chậm lại sự phát triển của các khối u ác tính trong nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các phòng thí nghiệm.



    Các nhà khoa học cho biết cần phải có thêm nhiều nghiên cứu nữa để xem liệu loại hạt óc chó này có tác dụng tương tự trên người.



    Liệu pháp nước chữa bệnh đau lưng



    Trong một thử nghiệm mới đây của các nhà nghiên cứu trường ĐH Malaga (Tây Ban Nha), những bệnh nhân bị đau lưng mãn tính từ 3 tháng trở lên, mà không rõ nguyên nhân, đã được thử liệu pháp mới này.



    Nhiều nghiên cứu trước đó cho thấy 90% bệnh nhân cảm thấy các cơn đau giảm dần sau 6 tháng.



    Thử nghiệm được thực hiện trong 15 tuần với việc bệnh nhân sẽ vận động ở bể bơi có mực nước đến thắt lưng trong thời gian 20 phút (3 lần/tuần). Sự vận động này được cho là giúp chống lại áp lực của nước, giúp các khớp trở nên linh hoạt hơn.



    Sự vận động dưới nước cũng được tin là giúp tăng cường độ dẻo dai của cơ bụng, lưng và chân và giúp giãn cơ lưng, hông, khoeo chân và bắp chân – giúp giảm đau hiệu quả.




    Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch



    (Chinhphu.vn) - Ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhất là những bệnh liên quan đến tim mạch.



    Một nghiên cứu của Hội Hóa học Hoa Kỳ mới đây cho biết, ăn quả óc chó thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe con người.



    Hạt óc chó rất giàu chất chống oxy hóa (gấp 2 lần các loại quả có hạt khác) cùng với một số chất đạm, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.



    Giáo sư Joe Vinson thuộc Trường Đại học Scranton ở Pennsylvania, Hoa Kỳ nói nghiên cứu trên thêm một lần chỉ ra rằng người tiêu dùng nên xem hạt óc chó như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.



    Nếu bạn ăn khoảng 7 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bênh liên quan đến tim mạch, bệnh tiểu đường tuýp 2…



    Như vậy, đây là những kết quả nghiên cứu mới khẳng định thêm lợi ích của loại quả này với sức khỏe con người.


    Địa chỉ đặt mua hàng: 149 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
    Điện thoại: 04.8585.8574 - Mobile: 0973.51.62.63
     
  6. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bán long nhãn Hưng Yên

    Long nhãn Hưng Yên 100% nguyên chất không chất bảo quản, không chất tạo màu.

    Giá: 220.000/kg


    Chữa bệnh từ long nhãn:


    Trong y học cổ truyền, long nhãn (cùi nhãn phơi, sấy khô) có tác dụng bổ ích tâm tỳ, dưỡng huyết, an thần dùng để bồi bổ cơ thể khi suy nhược. Dưới đây là những cách dùng long nhãn theo lương y Hoài Vũ cho từng chứng bệnh khác nhau:


    1. Tăng lực

    + Nguyên liệu: long nhãn nhục 30g, đường trắng 3g, tây dương sâm 3g. Cho tất cả vào trong cái tô, lấy miếng vải xô đậy kín lại, rồi cho vào nồi chưng cách thủy, hoặc hấp trong nồi cơm. Dùng làm thực đơn bồi bổ tăng lực (đại bổ nguyên khí).

    2. Ăn uống kém, lâu tiêu

    + Nguyên liệu: long nhãn 100g, mật ong 100ml, đại táo 25 quả (bỏ hột), một ít nước gừng. Đầu tiên, lấy nửa lít nước nấu long nhãn và đại táo, khi đã chín nhừ cho nước gừng, mật ong vào khuấy đều cho sôi trên bếp là được. Dùng cho các trường hợp ăn uống kém, ăn vào lâu tiêu, da xanh tái, hay hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu, mất ngủ (tâm tỳ lưỡng hư).

    3. Khí huyết không tốt, đau đầu, hoa mắt

    + Nguyên liệu: long nhãn 30g, cao da lừa 10g, một lượng đường vừa đủ, nửa lít nước. Nấu cách thủy tới khi cao tan hết, chia làm hai phần, dùng cả cái và nước. Món này dùng trong trường hợp khí huyết không tốt, thần kinh mệt mỏi, nhức đầu hoa mắt.

    4. Suy nhược, thiếu máu

    + Nguyên liệu: long nhãn 30g, hạt sen 30g, gạo tẻ 100g. Đem tất cả nấu cháo để dùng cho những trường hợp cơ thể suy nhược, thiếu máu.

    Ngoài cùi nhãn (long nhãn), thì lá nhãn, vỏ nhãn, hoa nhãn, hạt nhãn cũng có những công dụng chữa bệnh. Chẳng hạn: lá nhãn có tác dụng tiêu thúng giải độc, sát trùng. Dùng cho các trường hợp cảm sốt, đinh nhọt, trĩ, bệnh sốt rét cơn; vỏ quả nhãn có tác dụng khu phong, chữa bỏng. Dùng cho các trường hợp đau đầu, chóng mặt, bôi ngoài chữa bỏng nước sôi, bỏng lửa; hoa nhãn có tác dụng thanh nhiệt, được dùng trong các trường hợp tiểu rắt, tiểu đục do viêm đường tiết niệu.

    Tác dụng:



    +Khử độc (Danh Y Biệt Lục).
    +Dưỡng huyết, an thần, ích trí, liễm hãn, khai Vị, ích Tỳ (Trấn Nam Bản Thảo).
    +Đại bổ âm huyết (Dược Phẩm Hóa Nghĩa).
    +Bổ Tâm, Tỳ, dưỡng huyết, an thần (Trung Dược Học).

    Chủ trị:

    + Chủ trị ngũ tạng tà khí, chán ăn, uống lâu ngày làm khỏe trí não, thông minh (Bản Kinh).
    + Trị lo nghĩ quá mức, lao thương Tâm Tỳ, hay quên, hồi hộp, hư phiền, mất ngủ, tự ra mồ hôi, giật mình lo sợ, các chứng suy nhược (Trung Dược Học).

    Địa chỉ: 180 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
    Điện thoại: 04.8585.8574 - Mobile: 0973.51.62.63
    Yahoo: nhunghuouviet
     
    Sửa lần cuối: 29/5/2012
  7. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bán long nhãn Hưng Yên

    Long nhãn Hưng Yên có những tác dụng sau:

    Long nhãn Hưng Yên được chế biến từ loại nhãn lồng cùi dày và sấy khô theo đúng quy trình và hiện đại mang đến cho long nhãn Hưng Yên hương vị thơm ngon, vị ngọt và dẻo chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cầm lòng mà không nếm thử.
    Ngoài công dụng làm thực phẩm, long nhãn là một vị thuốc dùng để bồi bổ, chữa các bệnh hay quên, thần kinh kém, hay hoảng hốt, thần kinh suy nhược, không ngủ được. Thay vì quan niệm các loại quả khô chỉ là thực phẩm ăn cho vui miệng, ít bà mẹ trẻ biết được rằng long nhãn khô là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt, đặc biệt cho trẻ trong quá trình sinh trưởng và phát triển.
    Trong tác phẩm y học cổ xưa nhất của Trung Quốc còn lại tới nay là cuốn "Thần
    nông bản thảo kinh" có nói: Long nhãn chủ trị "ngũ tạng tà khí, an thần, kích thích tiêu hóa, trừ độc do côn trùng đốt, diệt 3 loại sâu bọ. Cuốn "Bản thảo cương mục" của Lý Thời Trân viết: "long nhãn vị ngọt, bổ tỳ vị, bổ hư, tăng cường trí tuệ". Danh y Trương Tích Thuần đã khái quát công dụng của Long nhãn là: "Bổ tâm huyết, tâm khí, tỳ huyết, khỏe tỳ vị, chữa lo lắng quá độ, thương tổn tâm lý, hồi hộp mất ngủ, tiêu chảy do tỳ hư".
    Long nhãn tập trung một lượng các chất dinh dưỡng cao. Công đoạn sấy khô khiến long nhãn bay hơi hầu như gần hết dung lượng nước của quả nhãn tươi, do đó mà giá trị calo trở nên cao hơn, thông thường gấp 3 - 5 lần so với quả nhãn tươi ban đầu. Y học hiện đại qua nghiên cứu đã phát hiện trong Long nhãn có đường gluco, đường xacaro, lipid, vitamin B1, B2, C, P và các nguyên tố vô cơ như canxi, phốt pho, sắt... Nghiên cứu về dược lý cho thấy long nhãn có tác dụng bổ huyết và trấn tĩnh, chữa hồi hộp do thần kinh; thuốc sắc long nhãn có tác dụng hạn chế trực khuẩn lỵ ngoài cơ thể và khuẩn nấm tiểu nha bào.
    Những khoáng chất như canxi, natri, sắt và magie... không bị mất đi khi sấy khô mà vẫn còn nguyên vẹn đầy đủ nên chất dinh dưỡng của long nhãn vẫn còn đầy đủ so với quả tươi. Bên cạnh đó, các sợi thực vật trong long nhãn khô sẽ chống được chứng táo bón và điều tiết hoạt động của đường tiêu hóa. Hàm lượng canxi cao trong long nhãn khô cũng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
    Ngoài ra, long nhãn khô còn là loại thức ăn ngọt hấp dẫn mà không gây béo phì bởi vị ngọt của long nhãn là vị ngọt tự nhiên của trái cây, không phải ngọt đường gây những tác động không tốt cho sức khỏe.
    Theo Đông y, long nhãn có tác dụng làm cho tinh thần trở nên minh mẫn, khỏe mạnh, là thực phẩm hỗ trợ cho dạ dày và đường ruột. Long nhãn sấy khô được chế biến cầu kỳ rất tốt cho sức khỏe, ngoài việc là món ăn nhâm nhi ngon miệng, long nhãn còn có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Theo kinh nghiệm lâm sàng của Đông y, long nhãn là vị thuốc bổ huyết, ích tâm, kiện tỳ, ích trí. Đem so sánh với táo tàu thì tác dụng chữa bệnh tỳ của long nhãn còn tốt hơn. Nó vừa bổ khí vừa bổ huyết, có hiệu quả điều trị chứng mất ngủ do suy nghĩ, lo lắng quá nhiều, tâm trạng bứt rứt, hồi hộp. Hạt nhãn tán thành bột gọi là lệ châu, dùng để cầm máu khi bị thương, làm giảm đau, chóng lành da, không để lại vết sẹo. Vỏ quả nhãn nghiền thành bột dùng chữa bỏng…
    Long nhãn có thể dùng để nấu cùng với thịt gà để làm thành món gà hầm long nhãn để chữa mất ngủ, an thần, chè sâm, chè long nhãn táo đỏ..., cung cấp nhiều dưỡng chất cho người dùng.

    Theo: Việt Nam thư quán
     
  8. dieu_uoc_saobang87

    dieu_uoc_saobang87 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quả macca

    Hạt hạnh nhân 280k/kg là loại đã bóc vỏ chưa chị?
     
  9. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả macca


    Hạnh nhân bóc vỏ rồi mẹ nó ạ. Về chỉ việc ăn thôi :)
     
  10. namlun0408

    namlun0408 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2008
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Óc chó mỹ tách vỏ bao tiền bạn ơi. Mình mua 0,5kg có free ship sang thanh xuân bắc ko
     
  11. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Óc chó bóc vỏ là 350,000/500g mẹ nó ạ. 1 kg bên mình mời free ship bạn à.
     
  12. inconxauxi

    inconxauxi Mẹ Zin Zô

    Tham gia:
    16/8/2011
    Bài viết:
    3,718
    Đã được thích:
    584
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Mẹ nó ưi, bán lẻ theo lạng cho dễ mua đi ạ
     
  13. kamill

    kamill Mỹ phẩm Đức

    Tham gia:
    18/8/2011
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Gần chỗ mình, để lúc nào mình ghé qua
     
  14. shop_na_xinh_09

    shop_na_xinh_09 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/11/2011
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    mua quả óc chó chưa bóc vỏ thì lúc ăn có khó lắm không ạ? sợ vỏ nó rắn không bật ra được ý với cả có cần rang hay cho vào lò vi sóng không? trả lời dùm mình nhé
     
  15. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    vâng nếu chị ăn thì nên ăn nguyên quả ngon hơn. Còn hạt thì chị phải cho vào lò vi sóng trứoc khi ăn thì sẽ ngon hơn ạ. :)
     
  16. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Vâng lúc nào rành mời mẹ nó qua bên em nhé
     
  17. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân, quả macca, táo đỏ khô cho các bà bầu và trẻ em

    Hạnh nhân bên em có 500g hút chân không mẹ nó nhé
     
  18. hangthai83

    hangthai83 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2013
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân

    Hạnh nhân rang sẵn bên bạn giá bao nhiêu vậy?
     
  19. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân

    Hạnh nhân rang chỉ việc ăn giá 350k/kg mẹ nó nhé
     
    Sửa lần cuối: 3/10/2013
  20. 149digital

    149digital Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quả óc chó, hạt hạnh nhân

    Quả óc chó hiện đang có hàng mới vụ mùa 2013 các mẹ nhé
     

Chia sẻ trang này