Thông tin: Đừng cho trẻ nhỏ ăn đồ nguội lạnh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Mẹ Sóc Nâu, 2/3/2009.

  1. Mẹ Sóc Nâu

    Mẹ Sóc Nâu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    43
    Đồ ăn, đồ uống nguội và lạnh không làm mát cơ thể cho trẻ vào mùa hè như nhiều bà mẹ vẫn tưởng. Ngược lại, nhiệt độ thấp sẽ ức chế bài tiết men tiêu hóa và trẻ sẽ kém hấp thu.

    Có nhiều bà mẹ vì vội nên cho trẻ ăn đồ nguội. Nhất là vào mùa nắng nóng, họ cho rằng ăn nguội chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ, mà lại có tác dụng thanh nhiệt. Đó là điều không đúng.

    Ở trẻ em, nhất là trẻ nhỏ, các cơ quan nội tạng chưa hoàn chỉnh, hình và khí chưa đầy đủ, tỳ vị còn yếu đuối. Thời kỳ này cần dùng các thức ăn giàu chất dinh dưỡng để thỏa mãn nhu cầu phát triển, và thức ăn đồ uống đưa vào cơ thể không được để nguội lạnh.

    Ở trẻ em, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, tuyến nước bọt chưa hoàn chỉnh, lượng nước bọt tiết ra còn ít, hàm lượng các men tiêu hóa tiết ra chưa đủ. Việc dùng đồ nguội lạnh vào sẽ làm cho sự bài tiết các men tiêu hóa bị ức chế, chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ kém đi, dẫn đến suy dinh dưỡng và rối loạn tiêu hóa, trẻ hay bị đau bụng đi tướt.

    Với những cháu thể chất yếu, ốm đau luôn (như cảm mạo, viêm nhiễm đường hô hấp, đau bụng đi ngoài), nếu lại cho ăn uống đồ nguội lạnh thì chẳng khác gì thêm tuyết vào trong tuyết, hàn bên ngoài dẫn vào hàn bên trong, bệnh càng nặng thêm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Sóc Nâu
    Đang tải...


  2. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Những thông tin rất hay dù mùa hè hay mùa lạnh thì mẹ nên cho bé ăn chín uống sôi đảm bảo sức khỏe cho bé.Không nên cho bé uống nước đá hay ăn những món ăn đã để nguội tốt nhất đến bữa cho bé ăn thức ăn vừa được nấu chín đảm bảo dinh dưỡng cho bé.
     

Chia sẻ trang này