Thông tin: 8 biểu hiện do rối loạn nội tiết tố nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi akikawa, 25/4/2013.

  1. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Khi chị em cảm thấy có dấu hiện khác thường ở vòng 1, làn da, tính tình,…….thì đó có thể là biểu hiện của việc bạn đang bị rối loạn nội tiết tố.

    1. Các bệnh liên quan đến sinh lý: khi nội tiết tố mất cân bằng, phụ nữ dễ bị rối loạn kinh nguyệt, lạc nội tử cung, đau bụng kinh.

    2. Núi đôi: núi đôi là nơi trực tiếp sản sinh ra hormon estrogen, khi bị rối loạn nội tiết tức làm cho mất cân bằng lượng estrogen, vú sẽ sưng đau, nguy cơ mắc ung thư vú cao.
    [​IMG]
    3. Nóng tính: ở thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố ở cơ thể phụ nữ bị suy giảm, hormon estrogen trong cơ thể cũng giảm theo, làm cho tâm sinh lý thay đổi, dễ nổi nóng, khó chịu.


    Rối loạn nội tiết tố làm giảm khả năng sinh lý của phụ nữ và lão hóa sớm
    4. Hiếm muộn: rối loạn nội tiết tố nữ có thể làm tổn thương sâu nội mạc tử cung, kích thích tố nữ không còn phản ứng nhạy cảm, làm giảm cơ hội mang thai.

    5. Nám da: da mặt bạn đột nhiên nám sạm đi, xuất hiện nhiều tàng nhang đột ngột. Đó không phải đơn giản chỉ là vấn đề ở da bạn mà có thể bạn đang bị rối loạn nội tiết tố, cần phải xem xét.

    6. Béo phì: rối loạn nội tiết tố làm cho lượng mỡ tích lũy nhiều, đặc biệt là ở vùng bụng. Nếu bạn tăng cân đột ngột thì có thể nội tiết tố của bạn đang bị mất cân bằng.

    7. Lão hóa sớm và tóc bạc: Sự mất cân bằng nội tiết tố làm giảm hormon sinh dục, dẫn đến quá trình lão hóa diễn ra nhanh, tóc bạc sớm

    8. Rậm lông: ở cả nam và nữ đều có quá trình sản xuất và giải phóng estrogen và androgen, nhưng ở nam giới lượng androgen nhiều còn ở nữ giới lượng estrogen nhiều hơn để tạo lên sự khác biệt giữa hai giới. Khi bị rối loạn nội tiết nữ, cơ thể sản sinh ra androgen nhiều, làm cho phụ nữ mọc lông nhiều ở nách và mu.

    Nếu bạn đang có dấu hiệu giống với 1 trong 8 biểu hiện ở trên điều đó có nghĩa bạn đang bị rối loạn nội tiết nữ, do sự rối loạn của hormon estrogen – loại hormon đặc trưng ở phụ nữ. Bạn nên đến cơ sở y tế để khám xét.
    Nguồn: http://tinhchatmamdaunanh.com/8-bieu-hien-roi-loan-noi-tiet-to-nu.html/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi akikawa
    Đang tải...


  2. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    Rối loạn kinh nguyệt không phải là bệnh mà chỉ là biểu hiện của một hay nhiều bệnh khác nhau, gây ra các dấu hiện bất ổn về kinh nguyệt của phụ nữ.

    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt:

    Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi mãn kinh. Các dấu hiệu bất thường bao gồm: chu kỳ kinh không đều, lượng máu kinh nhiều ít bất thường, thường đau bụng trong hoặc sau kỳ hành kinh.

    Phụ nữ bình thường sẽ có kỳ kinh chuẩn dao động từ 23-35 ngày, tính từ ngày kết thúc kỳ kinh trước cho đến ngày đầu của kỳ kinh sau. Để xác định kỳ kinh của mình có bình thường không cần phải theo dõi trong 3 tháng liền, ví dụ nếu kỳ kinh của bạn trong 3 tháng đó là 23-35-30, điều đó chứng tỏ bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt rồi. Nếu lượng máu ra nhiều ít bất thường, hoặc không có kinh cũng là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt:

    Nguyên nhân chính của việc rối loạn kinh nguyệt là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể bạn. Những tác động từ bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề này:

    - Stress: Công việc căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, làm cho bạn bị stress,….rối loạn ăn uống, ăn uống không điều độ, dùng chất kích thích,.…. Tất cả những lý do đó làm cho tuyến thượng thận sẽ tiết ra hormone cortisol, loại hormone này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản các hormone estrogen, progesterone và DHA – những loại hormone đặc biệt ở phụ nữ. Sự ảnh hưởng của các loại hormone này sẽ là nguy cơ gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.

    - Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng này diễn ra ở 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong độ tuổi này, buồng trứng có thể sản sinh ra các nang làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra. Nếu bị tình trạng này xảy ra, phụ nữ không có chu kỳ kinh thật sự vì quá trình rụng trứng diễn ra không đều.

    - Chế độ dinh dưỡng: Những phụ nữ hoạt động nặng mà ăn uống không đủ chất dinh dưỡng sẽ cản trở sự kích thích của não tiết ra estrogen, làm cho hàm lượng estrogen thấp và không rụng trứng. Những phụ nữ này kinh nguyệt không những giảm đi và tệ hơn là mất kinh. Nếu tình trạng này diễn ra dài, họ có nguy cơ bị loãng xương cao và các tình trạng thoái hóa khác, quá trình lão hóa diễn ra nhanh.

    - Tuổi tác: những phụ nữ có hiện tượng kinh nguyệt không đều phổ biến nhất trong giai đoạn mang thai và cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì ở giai đoạn này, lượng hormone estrogen biến động nhiều, làm mất cân bằng dẫn đến nội tiết tố cũng bị mất cân bằng theo. Ở phụ nữ độ tuổi này cần bổ sung thêm lượng estrogen cho cơ thể.

    - Những nguyên nhân khác: ngoài những nguyên nhân chính ở trên ra, một số bệnh khác cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ hay lạc nội mạc tử cung,….và một số bệnh khác nhưng hiếm gặp.
     
  3. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt đối với sức khỏe phụ nữ.

    Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là hiện tượng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người phụ, tệ hại hơn nó có thể gây vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.
    Trước hết cần phải hiểu rối loạn kinh nguyệt không phải là loại bệnh mà nó là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc một hoặc nhiều bệnh khác. Là sự rối loạn của hormon Estrogen - loại hormon điển hình ở phụ nữ
    Bình thường chu kỳ kinh của một người thường dao động từ 23-35 ngày, ngày xuất kinh trong khoảng 3-5 ngày, mỗi lần xuất kinh lượng máu mất đi khoảng 50-150ml.
    Có 5 nguyên nhân chính gây lên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt: stress, hội chứng buồng trứng đa nang, chế độ dinh dưỡng, tuổi tác, những nguyên nhân khách quan khác.
    Khi bị rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có thể có những dấu hiệu như:
    - Chu kỳ kinh ngắn, nhiều, kéo dài: xuất kinh sớm gọi là kỳ kinh ngắn (ít hơn 23 ngày ), ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày gọi là kỳ kinh kéo dài.
    - Xuất huyết không ổn định: chu kỳ kinh lúc dài lúc ngắn, lượng kinh lúc nhiều lúc ít.
    - Xuất huyết giữa kỳ kinh
    - Kinh nguyệt thưa ít: chu kỳ kinh quá 35 ngày đến 6 tháng thì gọi là kinh nguyệt thưa, thời gian hành kinh ngắn hơn 3 ngày gọi là kinh ít.
    - Vô kinh: chu kỳ kinh quá 6 tháng.
    - Thống kinh: hiện tượng bụng dưới đau dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.
    Rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ như thế nào:

    Việc kinh nguyệt không đều, quá dài hoặc quá ngắn đều làm cản trở khả năng thụ thai của người phụ nữ, nặng có thể gây vô sinh. Quá trình sinh hoạt của phụ nữ hằng ngày cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, gây nhiều phiền toái.
    Ngoài ra, vi khuẩn cũng dễ dàng tấn công vùng kín gây ra các bệnh : viêm âm đạo, viêm buồng trứng, u màng trong tử cung,….
    Lượng máu mất đi trong quá trình hành kinh kéo dài sẽ làm cho cơ thể mất máu nhiều, mệt mỏi, hay cáu gắt khó chịu.
    Vì vậy, bạn cần phải theo dõi chu kỳ kinh của mình thường xuyên, nếu thấy có hiện tượng bất thường cần phải đi kiểm tra sức khỏe sớm để kịp thời điều trị.
    Ngoài ra, việc bổ sung Estrogen cho cơ thể là điều cần thiết.
     
    Sửa lần cuối: 2/5/2013
  4. thomtktt

    thomtktt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt đối với sức khỏe phụ nữ.

    :(((((( e đang bị rong, uống thuốc mãi mà ko khỏi, đi khám thì ngại
     
  5. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt đối với sức khỏe phụ nữ.

    bạn nên đi khám xem sao, có bệnh thì đừng ngại.
    Rối loạn kinh nguyệt có thể là do sự rối loạn của hormon Estrogen trong cơ thể nữa bạn ạ. Chúc bạn mau khỏi bệnh :)
     
  6. mebelala

    mebelala Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2010
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    có loại sâm dành riêng cho phụ nữ đấy các mẹ. cũng tốt cho việc điều kinh lắm lắm ý. Các mẹ search thử xem sao
     
  7. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    cảm ơn các bạn đã ủng hộ bài viết ^^
     
  8. ngovandien

    ngovandien Banned

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt theo em biết có 7 nguyên nhân:
    1. Tăng hoặc giảm cân nhanh chóng
    2. Căng thẳng nặng nề về cảm xúc,áp lực công việc
    3. Chế độ ăn,rối loạn ăn uống
    4. Kinh nguyệt không đều do căng cơ trên toàn bộ cơ thể
    5. Phụ nữ đang cho con bú
    6. Uống quá nhiều r***,bia
    7. Mắc một số bệnh phụ nữ
     
  9. nana123hy

    nana123hy Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    6,361
    Đã được thích:
    811
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    e cũng nghĩ như mẹ này, cơ mà nguyên nhân thứ 7 thì nguy hiểm rùi
     
  10. Mebodaivuong

    Mebodaivuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/11/2010
    Bài viết:
    1,350
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    Mình bị rối loạn kinh nguyệt từ thanh niên, đến giờ vẫn bị, thế nên da dẻ k đươc đẹp lắm
     
  11. meoluoi1107

    meoluoi1107

    Tham gia:
    2/9/2012
    Bài viết:
    11,796
    Đã được thích:
    1,892
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    em cũng bị rối loạn, định đi khám xem có vấn đề gì không đây ạ, các mẹ có địa chỉ phụ khoa nào uy tín ko ạ
     
  12. sipalit

    sipalit Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    Không chỉ rối loạn kinh nguyệt càng bạn nữ cũng nên tìm hiểu về tiền mãn kinh và mãn kinh để biết trước cách điều trị. Mình có website cho các bạn tham khảo đây: http://samangelanu.blogspot.com/
     
  13. kimho18

    kimho18 Banned

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    Cám ơn thông tin của chủ top nhé
     
  14. nguyenlananh

    nguyenlananh

    Tham gia:
    15/8/2009
    Bài viết:
    39,773
    Đã được thích:
    6,050
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    Thông tin hay quá cám ơn chủ top
     
  15. thuhuyen_2205

    thuhuyen_2205 gấu mèo shop - Mother&care

    Tham gia:
    14/1/2013
    Bài viết:
    719
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    ui cứ tháng nào mà điều độ mọi thứ thì đều như vắt chanh không thì biết ngay các c ah.may đợt này e chăm tốt nên ko bị đau bụng đau lưng nhiều nữa
     
  16. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 nguyên nhân chính gây lên rối loạn kinh nguyệt

    bạn có thể cải thiện dc vấn đề mà :)
     
  17. akikawa

    akikawa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Chứng khô âm đạo - Giải pháp từ thiên nhiên

    Để cải thiện vấn đề khô âm đạo, một giải pháp từ thiên nhiên là rất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mà vẫn cải thiện được bệnh tình một cách hiệu quả.

    Theo như Bác sĩ Ngô Thị Yên, Phóa khoa tư vấn tình dục nam nữ bệnh viện Từ Dũ thì tỉ lệ các cặp nam nữ đến khám và kiểm tra sức khỏe liên quan đến vấn đề khô âm đạo chiếm lượng lớn.

    Khô âm đạo và nỗi phiền toái của chị em

    Những phụ nữ ở độ tuổi 40 là độ tuổi mãn kinh là độ tuổi gặp rắc rối với vấn đề âm đạo bị khô hạn nhiều nhất, họ thường cảm thấy phiền toái và lo lắng. Dấu hiệu chung của bệnh là chất nhờ ở âm đạo tiết ra ít, khi quan hệ cảm thấy nóng rát, đau và tệ hơn là chảy máu trong quá trình quan hệ.

    Với những người trẻ hoặc ở độ tuổi sinh nở thì hormon estrogen sẽ tết ra chất nhờn giúp mô âm đạo có độ đàn hồi tốt và luôn được giữ ẩm, độ acid ở trạng thái bình thường, tránh việc âm đạo có thể bị tổn thương hoặc nhiễm khuẩn. Việc kích thích tình dục cũng có tác dụng làm tăng nhiều chất nhờn hơn, giúp cho việc quan hệ được dễ dàng. Có nhiều nguyên nhân đễn đến tình trạng âm đạo bị khô hạn nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là sự rối loạn của hormon estrogen do : phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, dị ứng với thuốc, và một số bệnh lý khác,…trong đó 10% – 40% phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh là bị chứng khô âm đạo do nồng độ hormon suy giảm do tuổi tác, dẫn đến chất nhờn tiết ra quá ít.

    Tuy nhiên không phải những phụ nữ ở độ tuổi 20 – 30 không bị mắc chứng bệnh này, họ vẫn có thể gặp rắc rối do điều kiện sống không đảm bảo, công việc áp lực, stress. Điều này hết sức tồi tệ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động bên ngoài nhất là đối với những phụ nữ trẻ và đời sống vợ chồng của họ sau này.

    Giải pháp từ thiên nhiên được đưa ra

    Giải pháp tạm thời cho chị em khi mắc chứng bệnh này khi quan hệ là dùng thuốc bôi trơn. Thuốc sẽ có tác dụng làm âm đạo ẩm ướt nhiều giờ, quan hệ vợ chồng được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời trong lúc cần thiết, chứ không thể giải quyết tận gốc vấn đề.

    Để giải quyết được chứng bệnh này, phụ nữ cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt cần bổ sung các loại thức từ đậu : đậu nành, đậu tương, giá đỗ, đậu hủ,… có chứa nhiều thành estrogen. Vệ sinh âm đạo một cách hợp lý, không dùng dung dịch dấm, hay xà bông để rửa, có thể dùng các loại dầu có vitamin E có tác dụng bôi trơn và giảm ngứa.

    Ngoài ra hiện nay sản phẩm tinh chất mầm đậu nành đang được khoa học đánh giá cao giúp cải thiện vấn đề khô âm đạo. Tinh chất mầm đậu nành có nguồn gốc từ thiên nhiên, được bào chế từ mầm của đậu nành – là nơi có chứa hàm lượng estrogen cao nhất. Ngoài việc cải thiện vấn đề khô hạn của âm đạo, tinh chất mầm đậu nành còn có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh lý khác của chị em liên quan đến vấn đề sinh lý và lão hóa, do sự bổ sung dồi dào của hormon estrogen.

    Do sử dụng giải pháp từ thiên nhiên nên thông thường các phụ nữ khi dùng tinh chất mầm đậu nành thường không đáp ứng ngay được bệnh, nhưng sau khoảng thời gian từ 3 tuần đến 1 tháng thì tình hình sẽ cải thiện rõ rệt phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như thể trạng mỗi người. Tuy nhiên, giải pháp từ thiên nhiên là 1 giải pháp hợp lý với những người hay bị dị ứng thuốc hoặc có tiền sử mắc các bệnh khác, là một giải pháp an toàn.
    Nguồn: http://tinhchatmamdaunanh.com/kho-am-dao-giai-phap-tu-thien-nhien.html/
     
    Sửa lần cuối: 20/5/2013
  18. ngochapro

    ngochapro Thành viên mới

    Tham gia:
    20/11/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8 biểu hiện do rối loạn nội tiết tố nữ

    Hệ nội tiết là cơ quan chủ yếu tiết ra các loại hormone, cùng với hệ thần kinh điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể. Bình thường hormone được giữ ở mức cân bằng, nếu cân bằng này bị phá vỡ sẽ gây ra rối loạn nội tiết, và có các dấu hiệu rối loạn nội tiết.
     
  19. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Ra máu bất thường, tốt nhất nên đi siêu âm ổ bụng kiểm tra xem buồng trứng & tử cung có gì bất thường không nhé.
    - Nếu kết quả siêu âm bình thường: Thì đây là rong kinh do rối loạn nội tiết tố.
    *Cách chữa: Điều hòa nội tiết tố buồng trứng. Bạn có thể tham khảo cách chữa trị rong kinh do rối loạn nội tiết tố tại nhà thuốc nam của Ông tôi nhé.
    http://rongkinh.vn/chua-benh-rong-kinh/
    - Nếu kết quả siêu âm là bất thường:
    Thì đó là rong huyết, BS sẽ chỉ định phương pháp chữa trị thích hợp, để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo sức khỏe người bệnh.
     
  20. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Rối loạn nội tiết tố: Được phân ra như sau.
    * Phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, các Em ở độ tuổi dậy thì: Thường rối loạn nội tiết tố là do Chức năng của buồng trứng bị rối loạn.
    * Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh & mãn kinh: Thì rối loạn nội tiết tố do não bộ, trục dưới đồi & tuyến yên.
     

Chia sẻ trang này