Đẹp sau sinh với Viet-Care: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ, muối gừng quấn bụng...

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi www.chamsocsausinh.com, 16/1/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Trong quá trình mang bầu, do sự thay đổi của hormone và tăng cân, khiến cho da của các mẹ bị thâm, khô, mất đi độ săn chắc và đàn hồi vốn có. Chính vì thế, sau khi sinh xong, các mẹ thường cảm thấy da mình không còn săn chắc, nhăn nheo, khô và không còn trắng sáng như trước.

    Với những tác dụng tuyệt vời từ các nguyên liệu tự nhiên cùng bí quyết làm đẹp từ cung đình Huế đã tạo nên các bộ sản phẩm chăm sóc sau sinh của Viet-care. Mỗi bộ sản phẩm chăm sóc đều có các tính năng và công dụng khác nhau trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sau sinh dành cho các mẹ.

    BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC MẶT VIET-CARE

    1. Nghệ mặt thuốc bắc

    [​IMG]

    Với những tác dụng tuyệt vời từ nghệ tươi, kết hợp với các phương thuốc tự nhiên khác có trong thuốc bắc như: nhân sâm, quế, đại hoàng, bạch truật, hồng hoa, thông thảo... đã tạo nên sản phẩm Nghệ mặt thuốc bắc Viet-Care có tác dụng: giúp trắng, sáng da tự nhiên, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm các vùng da thâm, giảm mụn, tẩy các tế bào da chết....

    Cách sử dụng: Lắc đều trước khi sử dụng, bôi đều lên mặt trước khi đi ngủ, để qua đêm, sáng rửa mặt bằng sữa tươi không đường.

    2. Mặt nạ thuốc bắc

    [​IMG]

    Với những tác dụng tuyệt vời từ hồng hoa, linh chi.... cùng bí quyết làm đẹp cung đình Huế đã tạo nên sản phẩm Mặt nạ thuốc bắc Viet-Care có tác dụng giúp da trắng hồng, mịn màng, giảm thâm nám và chống nhăn cho các sản phụ sau sinh.

    Cách sử dụng: Trộn với lòng đỏ trứng gà, đắp mặt trong vòng 60-90 phút, dùng liên tục trong 1 tháng.

    BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC VÙNG BỤNG VIET-CARE

    1. Túi muối quấn bụng

    [​IMG]
    Muối có thể giúp giảm từ 3-17cm vòng eo?

    Người Huế xưa có tục nằm muối sau sinh, vì theo Đông Y, ngoài tính năng săn bụng, giảm eo, túi muối còn có tác dụng làm giảm đau lưng do gây tê tủy, tổn thương dây thần kinh… và rất nhiều công dụng khác nữa.

    Cách sử dụng: Rang muối hoặc cho vào lò vi sóng.
    Lần 1: thêm muối hạt ta vào, sau đó sao lên cho khô, bỏ vào túi muối úp 60 phút.
    Lần 2: Cho cả túi muối vào lò vi sóng quay 1 phút rồi úp túi muối 60 phút. Ngày úp bụng muối 3 lần, mỗi lần 60 phút.

    2. Gừng quấn bụng

    [​IMG]
    Gừng quấn bụng được chiết xuất từ r*** gừng, tinh gừng hạ thổ và thảo dược nên có tác dụng: giúp tiêu mỡ, săn bụng, mềm cơ bụng và giảm táo bón.

    Cách sử dụng: Bôi xung quanh bụng trước khi quấn muối

    BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC TOÀN THÂN VIET-CARE

    1. Nghệ vàng hạ thổ thuốc bắc

    [​IMG]

    Nghệ vàng của Viet-Care được chiết xuất từ nghệ vàng cộng với thuốc bắc, r*** và thảo dược rồi đem hạ thổ để giảm tính axit ăn mòn da, hút được khí âm cũng như hoạt huyết cao, giúp hồi phục từ bên trong. Nghệ vàng hạ thổ thuốc bắc có tác dụng chăm sóc da, giúp trắng hồng toàn thân, lưu thông khí huyết

    Cách sử dụng: Lắc đều trước khi sử dụng, bôi toàn thân. Tốt nhất nên giữ trên cơ thể cả ngày.

    2. Nghệ trắng hạ thổ thuốc bắc

    [​IMG]
    Nghệ trắng của Viet-Care được chiết xuất từ nghệ trắng cộng với thuốc bắc, r*** và thảo dược rồi đem hạ thổ để giảm tính axit ăn mòn da, có tác dụng chăm sóc da, giúp trắng hồng toàn thân, giảm mệt mỏi giảm đau nhức xương khớp, lưu thông khí huyết.

    Cách sử dụng: Lắc đều trước khi sử dụng, thoa 1 lần/ngày. Tắm sau khi bôi từ 3-6 tiếng

    BỘ SẢN PHẨM GIÚP TĂNG SỮA

    1. Cao chè vằng

    [​IMG]
    Chè Vằng có công dụng thanh nhiệt, giải độc, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, giúp tiêu hóa tốt, chữa thông huyết, bổ máu, mát gan, bổ thận, điều hòa khi huyết và lợi sữa. Chè Vằng còn có thể dùng cho chị em phụ nữ sau khi sinh bị nhiễm trùng, sốt cao, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung và tuyến vú.

    Cách sử dụng: Hòa 1/3 miếng với 1,5 – 2 lít nước sôi. Uống thay nước.

    2. Men sữa

    [​IMG]
    Sản phẩm men sữa của Viet-care có tác dụng tăng khả năng tiết sữa và thông tia sữa, giúp bé bú đủ no và có đủ nguồn dinh dưỡng sau khi sinh.

    Với 2 nguyên liệu chính bao gồm ý dĩ và r***, sản phẩm men sữa của Viet-Care có tác dụng tăng khả năng tiết sữa và thông sữa, giải quyết được những mối lo lắng thường trực nhất của các mẹ mới sinh con.

    Cách sử dụng: Massage ngực cho nóng lên, bôi men sữa xung quanh ngực, để khô 60 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    Ngoài các sản phẩm trên Viet-care còn rất nhiều các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sau sinh cho các mẹ như: Dầu dừa chống rạn, mặt nạ chống nám, kem dưỡng, dầu tràm, nghệ thâm, nghệ toàn thân....

    Đặc biệt, nhân dịp khai trương chi nhánh Viet-Care 57 Vũ Ngọc Phan, Viet-Care tặng một buổi chăm sóc mặt, cổ vai gáy miễn phí cho KH đến chi nhánh từ 9h00 đến 20h00 hàng ngày ( 6/3 đến 26/3/2013. Ngoài ra, đối với các mẹ mua các sản phẩm thuốc chăm sóc tại gia:
    - Đơn hàng từ 1.000.000 VND- 2.000.000 VND tặng ngay Voucher 100.000 VND.
    - Đơn hàng từ 2.000.000 VND- 3.000.000 VND tặng ngay Voucher 200.000 VND.
    - Đơn hàng từ 3.000.000 VND trở lên: giảm 10% giá đơn hàng

    Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, đề nghị các mẹ chỉ mua sản phẩm có logo Viet-Care. Chi tiết vui lòng liên hệ:

    Hotline: 1900 4758
    Hỗ trợ khách hàng: 0984 055 706

    Website: www.chamsocsausinh.com
    FB: www.facebook.com/chamsocsausinh
    VPGD: 28 Nguyễn Quyền, Hai Bà Trưng, Hà Nội

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi www.chamsocsausinh.com
    Sửa lần cuối: 3/4/2013
  2. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Viet-Care nhận giải thưởng Thương hiệu Việt uy tín 2013

    “Viet-Care” là thương hiệu đầu tiên trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp cho sản phụ sau sinh được được nhận giải thưởng Thương hiệu Việt uy tín.

    Ngày 12/01/2013, tại TP.HCM, Bộ KH-CN và Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức trao “Dấu hiệu chứng nhận thương hiệu Việt uy tín 2013” cho 70 DN tiêu biểu.

    [​IMG]

    Là một trong những giải thưởng kinh tế thường niên, với những tiêu chí bình xét giải thưởng nghiêm ngặt có uy tín trong nước, giải thưởng “Thương hiệu Việt uy tín 2013” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế, nêu cao trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng. “Viet-Care” là thương hiệu đầu tiên trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp cho sản phụ sau sinh được xét chọn trao chứng nhận Thương hiệu Việt uy tín năm 2013.

    Các thương hiệu được chọn và cấp quyền sử dụng biểu tượng là các thương hiệu có uy tín trên thị trường, hàng hóa dịch vụ có sức cạnh tranh cao, bảo vệ tốt môi trường. Dấu hiệu này được sử dụng để gắn trên bao bì sản phẩm và các phương tiện ấn phẩm truyền thông để phân biệt giữa Thương hiệu uy tín và thương hiệu chưa uy tín.

    Nhân dịp này, Viet-Care xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các mẹ, những người đã quan tâm, tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Viet-Care trong gần 4 năm qua. Viet-Care mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các mẹ, và hi vọng dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sản phụ tại nhà của Viet-Care luôn là địa chỉ tin cậy dành cho các mẹ. Kính chúc các mẹ, các bé thân yêu cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
    Sửa lần cuối: 16/3/2013
  3. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Trắng hồng sau sinh với “Nghệ mặt hạ thổ” xứ Huế

    Phụ nữ Huế ngày xưa sau khi sinh đều phải nằm ổ và bôi nghệ 3 tháng 10 ngày.
    Một loại sản phẩm làm đẹp của người xưa còn lưu truyền với bí quyết pha chế tưởng rất dễ dàng nhưng vô cùng công phu tỉ mỉ.

    [​IMG]

    Bí ẩn “Nghệ mặt hạ thổ” xứ Huế

    Phụ nữ Huế ngày xưa sau khi sinh đều phải nằm ổ và bôi nghệ 3 tháng 10 ngày, bởi với phụ nữ sau sinh, làn da thường nám do thay đổi nội tiết tố, kèm theo thâm đen ở bẹn đùi và nách, tuy nhiên lúc này mới chính là thời điểm cơ thể có khả năng tiếp nhận các tác động từ bên ngoài và chuyển biến, phản ứng 1 cách nhanh nhất, chính vì thế, bôi nghệ và nằm ổ trong thời gian này sẽ làm cho làn da của họ trở nên sáng hồng và mịn màng hơn, thậm chí còn đẹp hơn cả thời con gái. Người ta nói “gái 1 con trông mòn con mắt” cũng chính là từ phương pháp này mà ra.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, theo cô Tôn Nữ Thị Tâm – hậu duệ được truyền thụ “nghệ bà đẻ” chuyên là bà mụ có hơn 30 năm kinh nghiệm chăm sóc sản phụ thì: “Nghệ có tác dụng làm trắng da, trị mụn và se lỗ chân lông, nhưng không phải nghệ nào cũng lành. Nghệ có axit nên có thể gây kích ứng da và nếu làm sai phương pháp thì da có thể bị nám. Theo cô Tâm, để có những lọ nghệ mặt đạt chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ, tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu cho đến cuối. Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Nguyên liệu chính của nghệ mặt là nghệ trắng, loại nghệ mọc ở vùng núi A Lưới, cộng với trên 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng và hạ thổ.

    Sau nhiều năm tháng cất công tìm tòi và học hỏi các kinh nghiệm trên, kết hợp với những kiến thức về làm đẹp hiện đại, Viet-care đã thành công trong việc áp dụng “nghệ mặt hạ thổ” vào các dịch vụ chăm sóc sau sinh nhằm giúp các mẹ sau sinh có được 1 làn da trắng hồng và mịn màng hơn cả thời con gái. Bôi nghệ mặt hạ thổ đều đặn hàng ngày, kết hợp với đắp mặt bằng trứng gà nghệ kèm hơ mặt hơ mắt lá trầu cùng các biện pháp xông hơi, massage giúp tuần hoàn máu, giảm thâm nám đồng thời giúp tái tạo da trắng hồng tự nhiên.

    Đừng ngại làm đẹp ngay cả khi bạn không có thời gian, vì sau khi có con, phụ nữ càng phải đẹp. Để biết thêm thông tin về sản phẩm “nghệ mặt hạ thổ”, mời các bạn tìm hiểu thêm tại đây.

    Tự đắp mặt bằng nghệ mặt hạ thổ giúp trắng hồng da sau khi sinh

    Bước 1: Massage bằng tinh chất gạo giúp mềm và sáng da

    [​IMG]

    Bước 2: Đắp hỗn hợp nghệ mặt thuốc bắc trứng gà

    [​IMG]

    Bước 3: Sau khi đắp mặt, rửa mặt bằng sữa tươi giúp da sáng hồng, mịn màng.

    Đây là 1 trong các bước chăm sóc da sau khi sinh của Viet-Care, để khắc phục hiện tượng nám da, da xanh ở phụ nữ sau sinh, hãy tham khảo quy trình của Viet-Care tại đây

    --------------------------------------------------------------

    Giảm béo bụng an toàn ngay sau sinh

    Sau khi sinh vấn đề mà rất nhiều chị em băn khoan đó là vòng 2 quá khổ. Vậy làm thế nào để giúp co hồi vòng 2 nhanh chóng.

    Béo bụng sau sinh khác béo bụng thường?

    Nguyên nhân tận gốc gây béo trong cơ thể con người có nhiều loại mỡ, ngoài hai dạng là mỡ tham gia vào kết cấu khung của cơ thể và mỡ thừa ở người bình thường, còn nguyên nhân thứ 3 vô cùng quan trọng, ngay cả khi giảm cân nhưng chưa chắc đã giảm được bụng đó là ‘da dão” ở sản phụ. Chính vì vậy, làm “săn da” là yếu tố quan trọng nhất giúp co hồi vòng 2 nhanh chóng ngay sau sinh.

    Muối làm săn da - An toàn hiệu quả

    Nguyên liệu: Muối, gừng, ngải cứu, nghệ, địa liền…….

    [​IMG]


    Cách làm: Tất cả đem rang lên, bỏ vào túi vải, nằm úp lên ngay sau sinh 7 ngày (đẻ thường) giúp co hồi tử cung, đẩy sản dịch ra nhanh và ngăn ngừa hậu sản. Xem thông tin chi tiết tại đây

    Tuy nhiên, việc sản phụ nằm muối chỉ giúp co hồi từ phía ngoài là da dão, còn mỡ thừa bên trong thì sao?

    Viet-Care xin giới thiệu quy trình chăm sóc Jumba, tác động kép - giảm bụng và ngăn ngừa sổ sau sinh qua các giai đoạn.

    Giai đoạn 1: Đây là thời điểm dạ con và tử cung đều chưa hoàn toàn hồi phục nên đây là giai đoạn bạn sẽ được hướng dẫn tập để hồi phục xương chậu và sử dụng tính dược lý của sản phẩm để làm co hồi dạ con.

    [​IMG]


    Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn quyết định bạn sẽ hồi phục được bao nhiêu %, phương pháp "Jumba" sẽ trả lời bạn.
    Massage bụng bằng tinh dầu thảo dược giúp đào thải và bài tiết qua thận

    [​IMG]


    Giai đoạn 3: Viet-Care sẽ phát đồ để bạn tự chăm sóc ở nhà để ngăn ngừa khả năng bị sổ bụng sau 3 tháng 10 ngày.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Quấn túi muối thuốc giúp săn chắc cơ bụng​

    Trong liệu trình massage giảm béo bụng, các mẹ sẽ được hưởng massage thư giãn ở vùng lưng, tay chân tại nhà. Đặc biệt: massage ngực giúp sản phụ tăng tiết sữa, giúp giảm thiểu lượng calo và đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
    Sửa lần cuối: 3/4/2013
  4. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Bí kíp làm đẹp sau sinh của mỹ nữ cung đình

    Những bí quyết làm đẹp của cung tần, mỹ nữ cung đình Huế hiện vẫn được người dân cố đô lưu truyền trong dân gian với các phương pháp chăm sóc tưởng chừng như đơn giản nhưng khá công phu, tỉ mỉ.

    Theo truyền thống, phụ nữ Huế sẽ phải trải qua thời gian ở cữ khoảng 3 tháng 10 ngày. Sau khi trở về nhà, người mẹ trẻ được chăm sóc bằng rất nhiều thảo dược tự nhiên như gừng, ngải cứu, nghệ…. giúp hồi phục sức khỏe, tái tạo da và lấy lại vóc dáng.

    [​IMG]

    Theo như bác Tôn Nữ Thị Tâm Một bà mụ có trên 30 năm kinh nghiệm chăm sóc sau sinh tại Huế cho biết:

    Chăm sóc sau sinh nhằm mục đích kích thích các tia sữa giúp điều tiết sữa nhiều hơn, ngăn ngừa khả năng bị tắc tia sữa. Đây là chứng bệnh mà bất kỳ sản phụ nào cũng thấy e sợ. Ngoài ra, người dân cố đô còn dùng muối, giúp săn chắc cơ thể đặc biệt là vùng bụng, giúp ngăn ngừa dão da và sổ bụng, đồng thời giúp giữ ấm và mềm cơ bụng, hỗ trợ phòng và chữa trị các bệnh phụ khoa. Họ tin rằng, nếu áp dụng các liệu pháp chăm sóc và kiêng cữ, người mẹ sẽ có cơ thể khỏe mạnh, lấy lại vóc dáng và sở hữu một làn da trắng hồng.

    1. Muối gừng ngải cứu giúp giữ ấm và săn chắc cơ bụng


    [​IMG]

    Mang đai quấn bụng muối trong suốt thời gian ở cữ, ít nhất 8 tiếng / ngày là bí quyết giúp các mẹ có được vùng bụng săn chắc, tử cung không bị sa, ngăn ngừa sự ăn nhiều quá mức trong thời gian ở cữ và mau chóng lấy lại vóc dáng.

    - Không ăn quá no và quá nhiều đồ nếp sẽ làm bao tử phình to và làm dão da
    - Không uống nước lạnh, ăn quá nhiều đồ nóng, gây đau bụng do táo bón, tiêu chảy…….
    - Luôn giữ ấm cơ thể và phải đi tất da chân, vì chân là nơi có nhiều huyệt đạo, sẽ gây tổn thương đến thận, tử cung lạnh….khiến cơ thể sản phụ bị yếu và khó hồi phục

    2. Nghệ hạ thổ giúp sáng hồng da ngay sau sinh

    [​IMG]

    Với nguyên liệu củ nghệ , các mẹ rửa sạch, đem xay nhuyễn lấy nước, sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà, đắp lên mặt và những vùng thâm, sau một thời gian, vết thâm biến mất để lại một lớp da non trắng nõn. Chính vì thế, dân gian thường có câu “ gái một con trông mòn con mắt”, ám chỉ giai đoạn thay da đổi thịt này.

    Tuy nhiên, để hiệu quả hơn nữa, nghệ cần được đem ngâm với r*** và hạ thổ, để giảm bớt tính axit gây mòn da có trong nghệ, thì cần thêm một số thảo dược khác, sau đó đem vùi xuống đất 3 tháng 10 ngày. Những vị thảo dược này được coi là bí quyết nhà nghề của bác Tâm

    3. Quan trọng thứ ba là massage sau sinh

    Giúp máu huyết lưu thông và nâng tử cung về vị trí cũ. Massage toàn thân nên thực hiện ít nhất 10 hoặc 15 lần trong thời gian ở cữ. Massage sẽ giúp cho máu được lưu thông giúp các cơ không bị căng gồng, người mẹ được thư giãn, massage cũng có tác dụng thiêu đốt mỡ của cơ thể. tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường cơ bắp và làm cho dẻo dai mô liên kết

    Những điều lưu ý trong quá trình chăm sóc sau sinh:
    - Tuyệt đối không ra ra nắng và gió
    - Không được tắm bằng nước lạnh, chỉ nên xông hơi sau 6-10 tiếng thì mới được tắm bằng nước ấm hoặc r*** gừng. Sau khi tắm xong thì xức bằng dầu chàm
    - Không được quấn nóng quá vì nóng sẽ làm rong sản dịch
    - Không được trát nghệ nếu chưa thử da vì nghệ có tính axit cao, dễ gây dị ứng

    Kế thừa và phát huy những bài thuốc cổ phương đó, Viet-care chăm sóc và làm đẹp sau sinh là công ty đầu tiên ra đời từ năm 2009, mang tới dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà cho các sản phụ với 100% nguyên liệu tự nhiên, tuyệt đối an toàn cho sản phụ với đội ngũ nhân viên có bằng cấp về y tế, dịch vụ chăm sóc sau sinh của Viet-care không chỉ chăm lo tới sức khỏe, ngoại hình mà còn là người bạn tư vấn thân thiết của các mẹ. Chỉ sau 3 năm phát triển, công ty tự hào đã giúp đỡ hơn 2000 khách hàng lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin của mình sau khi sinh.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​


     
  5. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Hướng dẫn các mẹ cách rang muối
    [video=youtube;2noPGybFlW4]http://www.youtube.com/watch?v=2noPGybFlW4[/video]
     
    phuong1_0 thích bài này.
  6. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Sau sinh: Để thiếu sữa không còn là nỗi lo

    Sau khi vượt cạn thành công, phần lớn các mẹ lại phải tiếp tục đối mặt với nỗi lo thiếu sữa.

    Mặc dù trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa dành cho trẻ sơ sinh trong trường hợp các mẹ thiếu hoặc không có sữa, tuy nhiên không loại sữa nào có thể thay thế được sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá, an toàn và rẻ nhất. Mặt khác, phụ nữ cho con bú có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và giảm những biến chứng trong thời kỳ hậu sản.

    Với những giá trị tuyệt vời từ sữa mẹ và lợi ích từ việc cho con bú, các mẹ hãy đừng vội chán nản từ bỏ 1 trong số những quyền lợi làm mẹ của mình, mà hãy kiên trì với các cách sau đây để có thể gọi sữa nhanh về cho trẻ.

    Áp dụng chế độ ăn uống lợi sữa

    [​IMG]
    Người mẹ bổ sung dưỡng chất để đảm bảo sữa cho bé yêu​

    Theo y học cổ truyền, sữa mẹ từ huyết hoá thành, nhờ động lực của khí mà vận hóa, lưu thông. Do vậy, việc sữa nhiều hay ít liên quan mật thiết đến sự thịnh suy của khí huyết. Trong chế độ ăn uống, điều quan trọng nhất là các mẹ luôn phải ăn những đồ nóng sốt như: cơm nóng, canh nóng… Chế độ ăn một ngày tốt nhất cho các mẹ là sáng, trưa, tối ăn cơm. Ngoài ra mẹ ăn 3 bữa phụ bằng cháo đu đủ xanh nấu móng giò, chân dê hoặc chân chó (tốt nhất là chân chó mực), nấu với thông thảo, ý dĩ.

    Ngoài ra các mẹ cũng nên uống thật nhiều nước ấm và uống thêm sữa nóng dành cho mẹ mới sinh. Có thể đun chè Vằng uống thay nước hàng ngày, rất bổ dưỡng cho sản phụ mới sinh, kích thích sản phụ ăn ngon và nhiều sữa. Nên hạn chế các uống có chất kích thích như r***, bia, coffee...

    Massage và thư giãn sau sinh

    Ngoài chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi thư giãn với các mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tạo sữa. Các mẹ nên chọn cho mình 1 chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh làm việc căng thẳng, mọi sự căng thẳng thần kinh và cáu giận đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tạo sữa. Các mẹ sau sinh có thể thử trải nghiệm 1 vài liệu trình phục hồi sau sinh của dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà Viet-care, bao gồm xông hơi và massage thư giãn phục hồi.

    Các mẹ cũng có thể tự thực hiện massage quanh bầu ngực, bằng cách dùng 1 tay đẩy, 1 tay kia kéo và xoay đều đầu ti thuận nghịch liên tục cho sữa chảy ra. Có thể dùng hỗn hợp men r*** và r*** trắng bôi và massage quanh đầu ngực để đạt được hiệu quả nhanh hơn. Tuy nhiên, khi massage các mẹ nên tránh bôi ra đầu ngực vì hỗn hợp men r*** và r*** trắng sẽ để lại mùi khó chịu, bé khó có thể bú lại ngay sau đó. Và 1 lần massage chỉ nên thực hiện 30 phút, tránh làm cho các tuyến sữa bị kích động mạnh, gây sưng và đau hơn.

    Men sữa – Bí kíp tuyệt vời giúp thông tắc sữa

    [​IMG]
    Dùng men sữa để massage giúp tăng khả năng tiết sữa​

    Nếu như các cách trên khó thực hiện và các mẹ không có thời gian để kiếm nguyên liệu và tự làm, thì các mẹ có thể thử dùng sản phẩm men sữa của Viet-care. Thành phần chính của men sữa là men r*** và hạt ỹ dĩ, hỗn hợp này có tác dụng làm tăng khả năng tiết sữa và thông sữa một cách vô cùng hiệu quả.

    Theo y học cổ truyền, hạt ý dĩ có vị ngọt, nhạt, tính mát; có tác dụng bổ tỳ, kiện vị, lợi niệu, thanh nhiệt bài nung, bổ phế, thư cân, giải kinh, giải độc… Ý dĩ dùng làm thuốc bổ và bồi dưỡng cơ thể tốt, đặc biệt rất lợi sữa cho phụ nữ mới sinh….

    Cách dùng loại men sữa này rất đơn giản, hàng ngày, các mẹ dùng men sữa massage và bôi xung quanh ngực, để khô 60 phút rồi lau sạch. Để tăng thêm hiệu quả tiết sữa, các mẹ có thể lấy cơm nếp nóng trộn với hành khô rồi nắm lại và bọc bằng vải sạch, sau đó massage vùng bầu ngực đã được bôi men sữa. Các mẹ sẽ thấy kết quả ngay sau khi sử dụng.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
    Sửa lần cuối: 16/3/2013
  7. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Massage & xông hơi giúp mẹ phục hồi sau sinh.

    Phụ nữ trong những ngày đầu làm mẹ, ngoài những suy nhược về thể chất còn phải chịu những căng thẳng và mệt mỏi về tâm lý.

    Nếu không được chăm sóc và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những chứng bệnh stress sau sinh và những vấn đề hậu sản. Massage và xông hơi toàn thân là 2 phương pháp hữu hiệu nhất cho các mẹ trong thời gian này.

    Phương pháp massage sau sinh

    Massage sau sinh là biện pháp tốt làm tăng nguồn dự trữ máu, lưu thông máu huyết, làm các cơ không bị căng gồng, giúp nâng tử cung về vị trí cũ. Massage cũng có tác dụng đánh tan những lớp mỡ thừa trong cơ thể, mang lại chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất và các chất bổ dưỡng khác, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường cơ bắp và làm các mô liên kết được dẻo dai.

    [​IMG]

    Liệu trình massage toàn thân được khuyến cáo nên được thực hiện ít nhất 10 hoặc 15 lần trong thời gian ở cữ. Các mẹ cầu kỳ hơn có thể áp dụng phương pháp massage toàn thân bằng nghệ vàng, nghệ trắng hạ thổ giúp hồi phục cơ thể cũng như có làn da trắng hồng sau sinh.

    Liệu pháp massage khi được thực hiện đồng thời với phương pháp xông hơi, nằm muối sẽ đem lại hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng của các mẹ. Đặc biệt, các mẹ có thể áp dụng massage thêm quanh ngực và bầu ngực hàng ngày bằng men sữa kết hợp với cơm nếp nóng và hành khô, giúp kích thích các tuyến tạo sữa và làm nở rộng mạch dẫn sữa, giúp sữa ra nhiều và đều hơn, đặc biệt sẽ giúp vòng hai co hồi nhanh hơn.

    Phương pháp xông hơi toàn thân

    Xông hơi toàn thân là biện pháp làm sạch tốt nhất, giúp trừ độc thông qua sự thoát hơi nước, kích hoạt tẩy rửa, làm sạch và tái sinh cơ thể, giảm bớt mệt mỏi, đau nhức và tránh được các bệnh viêm da. Cùng với massage, đây là hai phương pháp “thần diệu” giúp các mẹ thư thái tinh thần, giải tỏa những căng thẳng sau sinh.
    Theo bác sĩ Ngô Thị Đức Hạnh – chuyên gia tư vấn của Viet-care, sản phụ sau sinh thường có thể áp dụng biện pháp xông hơi sau sinh khoảng 4 ngày. Với người sinh mổ, việc này nên tiến hành chậm hơn để vết mổ khô hẳn, khoảng 1-2 tuần sau khi sinh.

    [​IMG]

    Các mẹ nên xông hơi bằng thảo dược tự nhiên, các loại lá cây sẵn có (lá chanh, lá ổi, lá mùi, tía tô, quế, gừng, kinh giới, quế, vằng, cây mâm xôi, hà thủ ô, vỏ bưởi, sả…) vừa thông dụng và đảm bảo an toàn, để hiệu quả hơn có thể dùng kết hợp với các vị thuốc bắc. Xông hơi kéo dài từ 20-30 phút đến khi các mẹ cảm thấy cơ thể toát hết mồ hôi và nhiệt độ nước xông giảm nhiều. Không nên lạm dụng việc xông hơi vì có thể dẫn đến những tác dụng ngược.

    Khi xông hơi, các mẹ nên lưu ý ngồi trong phòng kín gió, mặc đồ sao cho hở càng nhiều da càng tốt và trùm kín người và nồi xông bằng tấm chăn đã chuẩn bị sẵn. Không nên xông hơi sau khi ăn no hoặc đang đói, xông hơi xong cũng không nên tắm ngay. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, các mẹ nên uống bù nước trước và sau khi xông, có thể là một ly trà gừng hoặc nước chanh nhưng phải là nước nóng, tuyệt đối không dùng các loại nước lạnh.

    Tuy nhiên, massage, xông hơi hay bất kể liệu trình chăm sóc sản phụ nào cũng cần những người thật sự có kinh nghiệm và am hiểu về cơ thể phụ nữ sau sinh, vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến sản phụ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ về sức khỏe sau này. Dịch vụ chăm sóc sau sinh của Viet-care bao gồm các liệu trình như xông hơi, massage toàn thân bằng 100% thảo mộc thiên nhiên như nghệ, gừng theo bí kíp của các phi tần mỹ nữ cung đình Huế xưa được bà mụ với hơn 30 năm kinh nghiệm lưu truyền lại. Tất cả đều được thực hiện bởi những y tá và điều dưỡng viên có bằng cấp và có tâm với nghề, kết hợp với những bài thuốc dân gian, Viet-care sẽ giúp các mẹ phục hồi và lấy lại vóc dáng một cách nhanh nhất và an toàn nhất để các mẹ có thể yên tâm chăm sóc bé yêu của mình.

    “Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu” ​
     
  8. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Sau khi sinh, hầu hết các mẹ gặp phải hiện tượng sổ bụng, dão ra bụng gấy mất thẩm mỹ và thiếu tự tin trong công việc cũng như cuộc sống. Vòng 2 có thể được cải thiện bằng cách chăm sóc tại nhà, sử dụng gừng thuốc kết hợp với quấn muối thuốc bắc, cùng với phương pháp Jumba độc đáo của Viet-care.

    Trong bài viết này, Viet-care xin giới thiệu nguyên liệu gừng thuốc – sản phẩm hỗ trợ làm đẹp tại nhà, giúp các mẹ đạt hiệu quả tốt hơn khi kết hợp với phương pháp làm bụng trong quy trình làm bụng của Viet-care.

    Gừng và muối là những nguyên liệu dễ kiếm, các mẹ có thể tự thực hiện tại nhà hoặc mua các sản phẩm có sẵn trên thị trường.

    Gừng tươi là một nguyên liệu làm đẹp cực kì hữu hiêu, đặc biệt đối với các sản phụ sau sinh.
    [​IMG]
    Cách làm gừng thuốc
    Gừng thuốc bao gồm: Gừng tươi 12gram, hương phụ, kê huyết đằng 30gram, nghệ trắng.

    Các nguyên liệu trên thái nhỏ, sao nóng, chườm quanh bụng dưới khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần.
    Chất gingerol có trong tinh dầu gừng có tác dụng làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ, đồng thời giúp cơ bụng săn chắc, tăng độ đàn hồi của da sau khi sinh.
    Ngoài ra các nguyên liệu trên có thể đem ngâm với r*** rồi hạ thổ, xoa lên bụng sau khi ăn. R*** có tác dụng như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm mềm mỡ, kết hợp với massage bụng sau khi ăn sẽ giúp phân hủy và đào thải mỡ qua đường thận, giúp vùng bụng không bị tích mỡ và giảm nhăn đồng thời làm mờ vết thâm.

    Sau khi ăn có thể massage đều xung quanh bụng rồi chườm thêm muối thuốc, có tác dụng hoạt huyết, giữ ấm cơ bụng, giảm nhăn và tiêu mỡ. Thực hiện trong thời gian ở cữ 3 tháng 10 ngày sẽ giảm thiểu hậu sản và co hồi cơ bụng.

    Hiện nay, tại Viet-care, gừng thuốc được bán với giá 320.000 đồng, là sản phẩm giúp tiêu mỡ, săn bụng, mềm cơ bụng và giảm táo bón.

    Để đặt mua gừng thuốc và được tư vấn chi tiết về cách sử dụng và các gói dịch vụ khác, xin vui lòng liên hệ:
    Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình Triều gia
    Viet-care – Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà
    Hotline : 1900 4758 - 0916 986 289
    VPGD : Số 28 Nguyễn Quyền – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội
     
  9. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Tác dụng thần kỳ của muối đối với sản phụ.


    Với sản phụ sau sinh, muối đem lại hiệu quả nhiều hơn mong đợi trong việc ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da bụng và chữa đau nhức xương khớp.

    Muối là nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, rẻ tiền và an toàn cho sức khỏe. Theo Đông Y, muối có tính hàn, không độc, được dùng chữa bệnh trong cả Đông và Tây Y. Với sản phụ sau sinh, muối đem lại hiệu quả nhiều hơn mong đợi trong việc ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da bụng và chữa đau nhức xương khớp.

    Phục hồi vùng bụng bằng quấn muối

    Sau quá trình mang thai, vùng da bụng của người phụ nữ là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất; da bị nhăn chùng, rạn da, thâm đen. Đồng thời, sự giãn cách giữa cơ và da sau khi sinh em bé cũng tạo điều kiện cho mỡ tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng, các cơ lỏng và nhão hơn, không còn săn chắc như thời con gái. Cơ thể người phụ nữ sau sinh không có tính đàn hồi, vì vậy rất khó hồi phục lại vùng da bụng như lúc ban đầu. Chính điều này đã khiến nhiều mẹ lo lắng và mất tự tin sau sinh.

    [​IMG]

    Sử dụng muối để chăm sóc da bụng là phương pháp được lưu truyền trong dân gian. Đối với phụ nữ sau sinh, muối có tác dụng giúp làm săn cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng da bụng. Chính vì vậy, nhiều chị em đã sử dụng phương pháp nằm muối, quấn muối bụng sau khi sinh bé và đem lại hiệu quả rõ rệt.

    Để đạt được hiệu quả tối đa phục hồi da và vòng bụng bằng muối thuốc, các mẹ cần lưu ý những điều sau:

    - Làm nóng túi muối trước khi sử dụng để chất thuốc trong muối chảy ra, sau đó mới quấn bụng để nước muối đó ngấm vào da, khi đó mới có tác dụng.
    - Các mẹ còn sản dịch nên áp dụng phương pháp nằm úp muối, tuyệt đối không được quấn muối.
    - Sử dụng túi muối thuốc bắc, kết hợp muối cùng một số nguyên liệu Đông Y có thể giúp giảm tới 8-15cm vòng bụng, lấy lại làn da như lúc ban đầu.

    Bên cạnh đó, các mẹ có thể dùng kết hợp với gừng thuốc, bôi ngoài vùng bụng trước, sau đó quấn muối. Gừng thuốc có tác dụng tiêu mỡ từ bên trong, còn muối thuốc có tác dụng săn chắc từ bên ngoài. Sau 1-2 lần các mẹ sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng kết hợp 2 phương thuốc này.

    [​IMG]

    Chườm muối thuốc giúp giảm đau khớp cổ tay

    Sau khi sinh, 10% các bà mẹ gặp phải chứng đau khớp cổ tay. Triệu chứng của bệnh này bao gồm đau âm ỉ vùng giữa ngón cái và cổ tay, đồng thời các ngón tay bị tê. Nặng hơn, nhiều người còn không thể cầm nắm các vật dụng và không gập cổ tay xuống được. Có nhiều cách giảm đau tại nhà cho các mẹ sau khi sinh, đơn giản nhất chính là mát xa vùng bả vai và chườm muối”.
    Chườm muối nóng là phương pháp giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau hiệu quả. Muối có tác dụng tả hỏa, thanh tâm lượng huyết, tính hàn, không độc và tác dụng theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”, đặc biệt tốt trong phòng chữa các bệnh liên quan tới khớp. Dùng muối rang với ngải cứu, đắp lên vùng bả vai (trung khu dây thần kinh gây tê ngón tay) sẽ giảm bớt đau khớp cổ tay cho các bà mẹ sau khi sinh.

    Ngoài đau cổ tay, các mẹ cũng có thể chườm túi muối lên các vùng cơ đau mỏi khác như lưng, vai… Các mẹ cần chườm muối đều đặn để sớm đạt hiệu quả cao, giảm đau nhức xương khớp.

    [​IMG]

    Với những tác dụng thần kỳ của muối thuốc trong việc phục hồi lại sức khỏe và vóc dáng sau sinh, các mẹ đừng bỏ qua nguyên liệu hết sức quen thuộc này. Phương pháp làm muối thuốc để quấn và chườm cũng khá đơn giản, các mẹ có thể tham khảo theo hướng dẫn của Viet-Care tại đây. Túi muối thuốc của Viet-Care là sự kết hợp giữa muối hột cùng các gừng, ngải cứu và các vị thuốc bắc, khi đắp trên da sẽ giúp co bóp tử cung, đẩy sản dịch ra nhanh, giúp phần bụng sau khi sinh nhỏ dần đi.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
  10. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Bí quyết trị thâm nám vùng bụng sau sinh.

    Các cụ ngày xưa có câu: “Gái một con trông mòn con mắt”, tuy nhiên trên thực tế, người phụ nữ sau sinh gặp phải rất nhiều vấn đề về làn da và vóc dáng.

    Một trong những vấn đề mà đến 80% các mẹ gặp phải là tình trạng thâm và nám da ở vùng bụng sau sinh. Vậy đâu là bí quyết giúp các mẹ có thể giảm thiểu tối đa tình trạng đó, đồng thời phục hồi làn da trắng hồng, mịn màng.
    Để giảm thâm và rạn vùng bụng sau sinh, các mẹ bầu nên nhớ:

    1. Học cách tắm đúng cách bằng hỗn hợp tinh dầu và bột đỗ xanh

    Tinh dầu oliu và bột đỗ xanh có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho da, làm cho da mịn màng, ngăn ngừa các vết thâm và nám. Các mẹ có thể dùng 10-15ml tinh dầu trộn với 1 thìa bột đỗ xanh (sống), có thể trộn với sữa tươi, sử dụng thay sữa tắm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

    Phương pháp này có thể được áp dụng ngay trong thời gian mang bầu để phòng ngừa thâm rạn.

    2. Massage toàn thân bằng tinh dầu dừa

    Thành phần dưỡng ẩm trong dầu dừa sẽ cung cấp nước và làm mềm da từ bên ngoài, tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn, trẻ hóa da, ngăn ngừa các vết thâm và nám, cho làn da trắng sáng và mịn màng. Các mẹ có thể tự chế dầu dừa theo cách sau: Xay nhuyễn 1kg dừa nạo với 300-400ml nước nóng, dùng vải bọc chắt lấy nước cốt dừa. Cho nước cốt dừa vào chảo đun sôi, nhỏ lửa, khuấy đều tay, tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ, thế là các mẹ đã tự chế được 1 lọ dầu dừa để dùng dần.

    [​IMG]

    Tinh dầu dừa được Vietcare - Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sản phụ sử dụng rất hiệu quả trong liệu trình chăm sóc sau sinh cho các mẹ tại nhà, nhằm xóa đi các vết rạn và phục hồi vùng da bụng cho các mẹ sau sinh. Để tham khảo rõ hơn về cách tự chế biến dầu dừa, các mẹ có thể xem hướng dẫn của Vietcare tại đây.

    3. Bôi nghệ thâm vào vùng da bị rạn

    Trường hợp các mẹ bị thâm và nám do vùng bụng bị rạn da khi mang bầu, sau khi sinh các mẹ vẫn có thể sử dụng dầu dừa để massage bụng, kết hợp với massage bằng r*** gừng nghệ hạ thổ, cho các mẹ làn da trắng hồng và mịn màng. Nghệ có tác dụng làm trắng, trị mụn nhờ việc tẩy tế bào chết trên da, hạn chế các vết chàm trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn và se vết rạn.

    Cách làm: Trước khi sinh khoảng 1-2 tháng, các mẹ có thể dùng nghệ trắng cắt lát, xay nhuyễn rồi ngâm với r*** gừng, đem hạ thổ ở nơi thoáng mát, sau khi sinh 3-4 ngày các mẹ có thể mang ra dùng. Phụ nữ sau khi sinh nở giống như rắn lột da nên thoa r*** gừng nghệ trong thời gian ở cữ là hiệu quả nhất, các chị em sẽ có 1 làn da trắng hồng như ý.

    [​IMG]

    Với việc sử dụng gói chăm sóc VIP của Viet-Care, các mẹ sẽ được chăm sóc theo đúng các phương pháp trên bằng một liệu trình đặc biệt gồm:

    - Tái tạo giúp da mặt sáng hồng bằng trứng gà và nghệ mặt thuốc bắc
    - Chăm sóc da toàn thân bằng nghệ thuốc bắc hạ thổ kèm tẩy da chết
    - Tái tạo da toàn thân bằng tinh dầu dừa nguyên chất
    - Chăm sóc bụng bằng thảo dược và túi muối thuốc với phương pháp Jumba
    - Massage nghệ thâm giúp giảm thâm và nhăn vùng bụng
    - Massage lưng bằng tinh dầu tram
    - Massage ngực tăng sữa bằng men sữa
    - Xông hơi và massage toàn thân
    - Hơ mắt và hơ mặt giúp sáng mắt và hồng da bằng than và lá trầu không

    Các mẹ có thể đăng ký dùng thử một buổi chăm sóc chỉ với giá 350,000 VNĐ để cảm nhận. Nếu không có thời gian làm hết liệu trình, các mẹ có thể mua nguyên liệu và tự chăm sóc.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
    Sửa lần cuối: 21/1/2013
  11. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Massage đúng cách giúp mẹ bầu trắng sáng

    Chăm sóc da đúng cách trong suốt thai kỳ sẽ giúp bà bầu luôn duy trì 1 làn da tươi trẻ.

    Mang thai là khoảng thời gian cơ thể người mẹ có rất nhiều thay đổi, làn da xuất hiện nhiều mụn trứng cá hơn, da bị khô hoặc da dầu. Đặc biệt, da có xu hướng sạm đen và xuất hiện nhiều vết rạn trên cơ thể khi thai càng lớn, nhất là ở bụng, mông, đùi, phần lớn những “dấu tích” này sẽ tồn tại và có chiều hướng còn thâm, nhăn và chảy xệ hơn sau khi sinh. Với thai phụ, các loại mỹ phẩm để chăm sóc da và làm đẹp đều được khuyến cáo hạn chế sử dụng và sử dụng dưới sự tư vấn của bác sỹ, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, các mẹ nên tìm đến những phương pháp làm đẹp từ tự nhiên vừa an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

    Đắp mặt nghệ trứng gà

    Trong dân gian, nghệ là một loại thảo dược rất nổi tiếng trong việc làm trắng da, giảm vết thâm, lấy đi các tế bào chết. Các mẹ đừng ngại bẩn, hãy lấy nghệ tươi gọt vỏ, đập dập hoặc xay nhuyễn, rồi dùng cả nước lẫn bã trộn với lòng đỏ trứng gà theo tỉ lệ 1:1. Các mẹ đắp mặt nạ này trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đặc biệt, đắp mặt nạ nghệ với lòng đỏ trứng sẽ làm hạn chế rất nhiều việc để lại màu vàng của nghệ.

    [​IMG]

    Dịch vụ chăm sóc cho bầu của Viet-care sử dụng mặt nghệ hạ thổ trứng gà để chăm sóc da mặt cho các mẹ bầu, nhằm giúp các mẹ giữ được làn da tươi sáng và mịn màng trong suốt quá trình mang thai. Nghệ mặt hạ thổ của Viet-care được chế biến 1 cách cầu kỳ và tuân thủ 1 cách nghiêm ngặt các quy tắc trong phương pháp làm đẹp của cung đình Huế ngày xưa. Nguyên liệu chính của nghệ mặt là nghệ trắng, loại nghệ mọc ở vùng núi A Lưới, cộng với trên 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng... và hạ thổ

    Chăm sóc da toàn thân

    Tẩy da chết là phương pháp chăm sóc da vô cùng đơn giản nhưng lại mang lại những tác dụng không ngờ. Tẩy da chế giúp làn da trở nên sáng khỏe, săn chắc và cân bằng độ ẩm tốt hơn. Các mẹ có thể dùng muối, tinh chất gạo, thảo dược, hạt cà phê, sữa dừa non… trộn với các loại dầu, hương liệu để giúp lấy đi các tế bào chết trên da. Cách tẩy da chết rất đơn giản. Đầu tiên, khi tắm, các mẹ dùng mút hay bàn chải mềm chà nhẹ từ lòng bàn chân và dọc theo cơ thể rồi tắm sạch lại bằng nước ấm. Sau đó, các mẹ dùng các nguyên liệu từ tự nhiên nêu trên để chà khắp cơ thể, chú ý động tác cần thật nhẹ nhàng với các vùng nhạy cảm, tránh vết thương hở rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.

    [​IMG]

    Cùng với đó, các mẹ có thể tự áp dụng các bài massage toàn thân tại nhà với sự trợ giúp của ông xã. Việc massage toàn thân không những mang lại tinh thần sảng khoái mà còn giúp tăng cường trao đổi chất, làm các tế bào da già cỗi nhanh chóng bị thay thế, da được khỏe và sáng hơn. Tuy nhiên, massage toàn thân dành cho phụ nữ mang thai cần thực hiện đúng cách, nhẹ nhàng, dưới sự tư vấn của chuyên gia.
    Sử dụng gói chăm sóc làm săn chắc và sáng mịn làn da cho các bà bầu của Viet-care, các mẹ sẽ được chăm sóc theo tuần tự và đầy đủ các liệu trình đặc biệt như sau:
    - Massage toàn thân bằng tinh dầu dừa nguyên chất
    - Tẩy da chết toàn thân với các loại thảo dược: tinh chất gạo, đậu người Dao, sữa dừa non, cà phê mật ong.
    - Đắp mặt nạ nghệ dưỡng trắng

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
  12. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Hậu quả của chăm sóc sản phụ không đúng cách

    Chăm sóc sản phụ sau khi sinh không đúng cách có thể dẫn tới các bệnh hậu sản nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe người mẹ và quá trình cho con bú.

    Sau khi sinh em bé, để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ, các cụ thường hay bắt con dâu hoặc con gái mình kiêng khem rất nhiều thứ từ việc vệ sinh thân thể đến chế độ ăn uống, sinh hoạt. Tuy nhiên có 1 số quan niệm của các cụ ngày nay đã được khoa học chứng minh là không còn phù hợp nữa, không những việc kiêng khem đó không mang lại hiệu quả mà còn có nguy cơ phản tác dụng, gây hại cho cả sản phụ và em bé sau này.

    1. Cho sản phụ nằm gác chéo chân lên nhau

    Các cụ cho rằng, tư thế nằm này sẽ khiến cho âm đạo nhanh thu gọn lại, nhưng trên thực tế, tư thế nằm này sẽ làm cho sản dịch còn lại khó tiết ra ngoài, có thể gây ứ sản dịch, viêm nhiễm, nhiễm trùng sau sinh. Tư thế các sản phụ sau sinh nên nằm đó là nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, để sát vào nhau.

    2. Kiêng tắm gội

    [​IMG]

    Nhiều người vẫn hay quan niệm rằng, phải kiêng tắm gội ít nhất 6 tuần sau khi sinh để giữ cho sản phụ không bị nhức tay chân sau này, tuy nhiên đó là quan niệm của ngày xưa, thời các cụ còn tắm ngoài trời hoặc không có gì che chắn. Kiêng tắm không chỉ khiến cho các mẹ bị ngứa ngáy khó chịu, mà còn có khả năng chỗ bẩn ảnh hưởng đến vết rạch hoặc mổ, nguy cơ nhiễm trùng sau sinh. Vì thế sau khi sinh 2-3 ngày các mẹ đã có thể tắm gội qua bằng nước ấm. Bên cạnh đó có thể tiến hành xông hơi toàn thân, giúp làm sạch cơ thể, giảm mệt mỏi, đồng thời giúp sản phụ giảm cân hiệu quả.

    3. Ăn uống kiêng khem và nằm bất động trong thời gian dài

    Trước đây, gần như bất kì sản phụ nào sau khi sinh con cũng răm rắp tuân theo một quy luật bất thành văn, đó là không ăn canh, không ăn các chất tanh như tôm, cua, ốc, cá… vì nhiều lý do được cho là sẽ tổn hại đến sức khỏe của người phụ nữ sau này và sợ bị “hậu sản mòn”. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh, ngoại trừ các chất gây kích thích như bia, r***, café và các chất sản phụ bị dị ứng ra, thì sản phụ nên ăn đủ chất.

    Nằm nhiều sẽ khiến cho dịch sản bị tích tụ ở tử cung, không thoát ra được, đồng thời không hoạt động khiến cho dạ con của sản phụ không thể co bóp được, nên sẽ khó co hồi lại. Nằm bất động lâu ngày và ăn uống kiêng khem còn khiến cho khí uất, nóng trong, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như nguồn sữa mẹ. Vì vậy, các sản phụ hiện đại bây giờ thường dùng phương pháp massage cơ thể sau sinh 2-3 tuần, vừa giúp giảm đau nhức cơ thể, thoải mái tinh thần, mà còn giúp máu lưu thông, tăng nguồn dự trữ máu và khôi phục khả năng hoạt động của các tế bào.

    4. Sưởi ấm cho sản phụ bằng than hoa

    Quan niệm của các cụ từ xa xưa, trong thời kỳ hậu sản, người phụ nữ phải mặc quần dài, đi tất, trùm khăn, nằm than trong phòng kín vì sợ khi lớn tuổi, chân tay sẽ bị lạnh khi trở trời…Đó là quan niệm sai lầm, vì trong quá trình đốt than, sẽ sản sinh khí CO2, trong khi không khí bị đốt, thiếu không khí sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí não của trẻ, chưa kể đến trường hợp cả mẹ và trẻ bị ngạt hơi, và có nguy cơ bị bỏng do than nữa.
    Nằm than trong thời gian dài gây không ít tác hại cho sản phụ, tuy nhiên hơ mặt, hơ mắt lại là phương pháp chăm sóc da mặt tuyệt vời. Hơ mắt bằng lá trầu giúp mắt giảm đỏ và thâm, giảm tụ máu, giúp gương mặt sáng hơn. Còn hơ mặt bằng lá trầu mỗi lần từ 20-25 phút, kết hợp với đắp mặt nạ nghệ hạ thổ và mặt nạ tẩy da chết, da mặt sẽ nhanh chóng mịn màng, săn chắc không bị chảy xệ.

    5. Trát nghệ toàn thân

    Bôi nghệ là bí kíp dân gian quen thuộc của chị em sau khi sinh nhằm chăm sóc da mặt và da toàn thân. Vì vậy nhiều sản phụ vẫn nghĩ rằng chỉ cần bôi nghệ vàng, nghệ đen sau khi sinh bé thì sẽ có làn da trắng bóc, mịn màng. Tuy nhiên, không phải da nào cũng hợp với bôi nghệ. Nếu không biết cách chọn và làm nghệ, thì vô hình chung chúng sẽ gây tác dụng ngược là nám da và dị ứng. Nghệ cần được ngâm cùng r*** và một số loại thuốc bắc, đem hạ thổ để giảm bớt tính axit ăn mòn da. Sau khi sinh khoảng 10 ngày sản phụ mới nên bôi nghệ.

    [​IMG]

    Chăm sóc sản phụ sau sinh đòi hỏi rất nhiều những kiến thức về sản và y khoa, mà ngay cả các bà các cụ đã từng đẻ và chăm con đến chục lần trong đời cũng không thể biết hết được. Viet-care là dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh đầu tiên tại Việt Nam, với đội ngũ nhân viên là y tá điều dưỡng 100% có bằng cấp y khoa, có kinh nghiệm khoa sản và có tâm với nghề, sẽ chăm sóc các mẹ, giúp các mẹ phục hồi sức khỏe để chăm sóc bé 1 cách tốt nhất. Không chỉ chăm sóc cơ thể cho các mẹ, mà Viet-care còn giúp các mẹ có thời gian thư giãn, thảnh thơi, tâm sự và giải tỏa bớt những căng thẳng trong cuộc sống.

    Hãy để Viet-care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
  13. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Nghệ hạ thổ - thần dược cho làn da sau sinh

    Nghệ hạ thổ chính là một thần dược tuyệt vời làm đẹp da và giảm các vết thâm nám cho chị em sau khi sinh.

    Sau sinh, da bị thâm nám và kém tươi nhuận?

    Căng thẳng trong giai đoạn đầu bé mới sinh, cộng thêm sự thay đổi hormone trong quá trình mang thai, các bà mẹ thường thấy da bị xỉn màu, kém tươi, đồng thời xuất hiện các vết thâm nám tại vùng mặt, nách, bụng và chân tay. Các bà mẹ có làn da căng mịn trước khi sinh có thể sẽ thất vọng bởi làn da trở nên nhăn nheo, rạn da và kém tính đàn hồi.
    Một số mẹ sẽ thấy da mình bị nhờn và mụn hơn, trong khi một số người cảm thấy da khô hơn bình thường.

    [​IMG]
    Bác sĩ Ngô Thị Đức Hạnh​

    Liệu những vấn đề này có cải thiện sau khi sinh? Theo chuyên gia tư vấn của Viet-care, bác sĩ Ngô Thị Đức Hạnh – các vết thâm nám và rạn da có thể mờ dần, và bạn có thể thấy da mình sáng hơn do hormone giảm rõ rệt. Tuy nhiên giai đoạn này mất rất nhiều thời gian, thậm chí tới hàng năm, ảnh hưởng nhiều tới sự tự tin của các mẹ trong sinh hoạt và công việc hàng ngày.

    Nghệ hạ thổ - thần dược cho làn da sau sinh

    [​IMG]
    Nghệ mặt- bí kíp trắng hồng sau sinh​

    Nghệ là một loại nguyên liệu tuyệt vời trong chăm sóc da toàn thân sau khi sinh luôn được chị em truyền tai nhau áp dụng. Đây vốn là bí kíp làm đẹp đặc biệt của cung tần mỹ nữ cung đình Huế xưa, trải qua quãng thời gian dài lưu truyền trong dân gian, các phương pháp chế biến đã bị thất truyền ít nhiều. Tuy vậy, theo nhà nghiên cứu Phan Thuận An, nghệ vẫn được sử dụng như một bí kíp đem lại làn da trắng hồng cho phụ nữ sau khi sinh, bởi nếu bôi nghệ 3 tháng 10 ngày, phụ nữ sẽ có làn da trắng hồng mịn màng, loại bỏ hết các vết thâm nám sau khi sinh.

    [​IMG]
    Bác Tôn Nữ Thị Tâm – bà mụ với kinh nghiệm 30 năm tại Huế​

    Hiện nay Viet-care – Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà – là dịch vụ duy nhất sử dụng nguyên liệu nghệ hạ thổ của cung đình Huế xưa trong quy trình chăm sóc sản phụ. Nghệ hạ thổ tại Viet-care được chế biến theo quy trình nghiêm ngặt của cung đình Huế – được truyền lại bởi cô Tôn Nữ Thị Tâm – một bà mụ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Nghệ hạ thổ bao gồm nghệ trắng lấy tại vùng núi A Lưới, cộng thêm các thảo dược được chọn lựa cẩn thận, tất cả được phơi nắng và hạ thổ rất công phu.

    Sử dụng nghệ an toàn và hiệu quả cho làn da nhạy cảm sau sinh?

    Theo cô Tâm, nghệ là vị thuốc mang tính ôn, có hàm lượng axit cao nên không phải với làn da nào cũng hợp, các mẹ nên thử da trước khi áp dụng phương pháp bôi nghệ. Tốt nhất là nên hạ thổ để giảm bớt tính axit cũng như bảo toàn tính dược lý để có tác dụng làm hồng da cũng như tái tạo da dành riêng cho da nhạy cảm sau sinh.

    Bôi nghệ hạ thổ đều đặn hàng ngày, kết hợp với đắp mặt bằng trứng gà nghệ kèm hơ mặt hơ mắt lá trầu cùng các biện pháp xông hơi, massage giúp tuần hoàn máu, giảm thâm nám đồng thời giúp tái tạo da trắng hồng tự nhiên. Riêng với nghệ trắng hạ thổ còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, giúp các mẹ luôn thư giãn thoải mái trong kì sinh nở mệt mỏi.

    Hãy để Viet-care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
  14. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Hoa đào - Bài thuốc làm đẹp độc đáo​


    Hoa đào là loài hoa chỉ nở vào mùa xuân. Hoa đào không chỉ đẹp mà còn là một dược phẩm và mỹ phẩm độc đáo của nền y học cổ truyền

    Theo dược học cổ truyền, hoa đào có vị đắng, tính bình, không độc, có công dụng lợi thủy, hoạt huyết, thông tiện, được người xưa dùng để chữa các chứng bệnh như thủy thủng, cước khí, đàm ẩm, tích trệ, đại tiểu tiện bất lợi, kinh bế, tâm phúc thống (đau vùng tim), mụn nhọt... Ngoài ra, hoa đào còn được dùng như một loại mỹ dược phẩm độc đáo để làm đẹp làn da cho phụ nữ.

    [​IMG]

    Những bài thuốc độc đáo từ hoa đào:

    Để trị các vết rám đen ở mặt: Dùng hoa đào 4 phần, bạch dương bì 2 phần và bạch quả tử nhân 5 phần, tất cả đem sấy khô, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g ngay sau bữa ăn. Bài thuốc này có tên gọi là Bạch dương bì tán, được ghi lại trong sách Trửu hậu phương. Hoặc dùng hoa đào tươi 50g, nhân hạt bí đao 50g, hai thứ nghiền nhỏ trộn với mật ong rồi bôi mỗi ngày vài lần lên da mặt. Hoặc dùng hoa đào tươi 250g và bạch chỉ 30g ngâm với 1.000 ml r*** trắng, sau 1 tháng thì dùng được, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 ml. Hoặc dùng hoa đào 10g, hoa sen 15g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

    Phụ nữ muốn có được làn da trắng trẻo, nhu nhuận, mịn màng: Có thể dùng bài thuốc “Ngọc nhan tán” gồm các vị: hoa đào 200g, đông qua nhân (nhân hạt bí đao) 250g, và bạch dương bì (vỏ cây bạch dương) 100g. Các vị đều sấy hoặc phơi khô, tán bột, trộn thêm một chút đường trắng rồi đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau bữa ăn. Cũng có thể dùng hoa đào tươi 120g ngâm với 500 ml r*** trắng, sau 7 ngày thì dùng được, uống mỗi ngày 10 ml.

    Với những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ hoa đào Viet-Care xin giới thiệu với các mẹ sản phẩm “Kem hồng” được chiết xuất từ hạnh nhân và hoa đào có tác dụng giúp da trắng hồng, mịn màng, chống khô da. Thoa kem đều đặng 2 lần/ngày sẽ giúp các mẹ có một làn da đẹp như ý.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!
     
  15. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Giảm eo sau sinh hiệu quả bằng gừng thuốc

    Giảm vòng bụng từ 5-17cm sau khi sinh hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe như gừng thuốc và muối thuốc bắc.

    Giảm eo sau sinh bằng gừng thuốc

    [​IMG]


    Sau khi sinh, hầu hết các mẹ gặp phải hiện tượng sổ bụng, dão ra bụng gấy mất thẩm mỹ và thiếu tự tin trong công việc cũng như cuộc sống. Vòng 2 có thể được cải thiện bằng cách chăm sóc tại nhà, sử dụng gừng thuốc kết hợp với quấn muối thuốc bắc, cùng với phương pháp Jumba độc đáo của Viet-care.

    Trong bài viết này, Viet-care xin giới thiệu nguyên liệu gừng thuốc – sản phẩm hỗ trợ làm đẹp tại nhà, giúp các mẹ đạt hiệu quả tốt hơn khi kết hợp với phương pháp làm bụng trong quy trình làm bụng của Viet-care.

    Gừng và muối là những nguyên liệu dễ kiếm, các mẹ có thể tự thực hiện tại nhà hoặc mua các sản phẩm có sẵn trên thị trường.

    Gừng tươi là một nguyên liệu làm đẹp cực kì hữu hiêu, đặc biệt đối với các sản phụ sau sinh. Công dụng và cách làm đẹp của gừng tươi, xin mời xem tại đây.

    Cách làm gừng thuốc

    [​IMG]


    Gừng thuốc bao gồm: Gừng tươi 12gram, hương phụ, kê huyết đằng 30gram, nghệ trắng.

    Các nguyên liệu trên thái nhỏ, sao nóng, chườm quanh bụng dưới khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần.

    Chất gingerol có trong tinh dầu gừng có tác dụng làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ, đồng thời giúp cơ bụng săn chắc, tăng độ đàn hồi của da sau khi sinh.

    Ngoài ra các nguyên liệu trên có thể đem ngâm với r*** rồi hạ thổ, xoa lên bụng sau khi ăn. R*** có tác dụng như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm mềm mỡ, kết hợp với massage bụng sau khi ăn sẽ giúp phân hủy và đào thải mỡ qua đường thận, giúp vùng bụng không bị tích mỡ và giảm nhăn đồng thời làm mờ vết thâm.

    Sau khi ăn có thể massage đều xung quanh bụng rồi chườm thêm muối thuốc, có tác dụng hoạt huyết, giữ ấm cơ bụng, giảm nhăn và tiêu mỡ. Thực hiện trong thời gian ở cữ 3 tháng 10 ngày sẽ giảm thiểu hậu sản và co hồi cơ bụng.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
  16. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Trầu không sáng mắt, than hoa trắng hồng sau sinh​


    Hơ mặt, hơ mắt sau khi sinh là một phương pháp quen thuộc từ dân gian giúp chăm sóc da và giảm quầng thâm xung quanh mắt.

    Nằm than – lợi ít hại nhiều

    Một trong những thói quen từ xưa còn tồn tại ở một số vùng là phụ nữ sau sinh thường sử dụng biện pháp “nằm than”, nôm na là sưởi bằng một chậu than đặt dưới gầm giường. Theo các quan niệm cũ, sau khi sinh, sản phụ mất một lượng máu lớn, khiến cho cơ thể yếu và lạnh hơn, thân nhiệt hạ xuống so với bình thường. Vì vậy, nằm than giúp giữ ấm cơ thể và giúp trẻ cứng cáp hơn.

    Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh, nằm than đối với sản phụ lợi ít mà hại nhiều. Lượng CO2 sinh ra khi đốt trong thời gian dài không có lợi cho trẻ sơ sinh, vì cơ thể các em còn nhỏ và yếu. Đồng thời, nằm than trong thời gian dài dễ gây ra hiện tượng ngạt khí. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh phương pháp nằm than giúp trẻ và sản phụ cứng cáp hơn.

    Sử dụng than hơ mặt – phương pháp tuyệt vời chăm sóc da

    Nằm than trong thời gian dài gây không ít tác hại cho sản phụ, tuy nhiên sử dụng than để hơ mặt, hơ mắt từ 20 – 30 phút lại là phương pháp chăm sóc da mặt tuyệt vời.

    [​IMG]

    Sau khi sinh, hơ mắt bằng lá trầu giúp mắt giảm đỏ và thâm,vì một số người mẹ trong quá trình rặn đẻ đã vô tình đẩy ngược lên,làm mắt bị vỡ mạch máu gây đỏ và sưng mắt.Ngoài ra, do sức khỏe còn yếu nên mắt sản phụ hay bị tình trạng mờ mắt, quáng gà…….Trong lá trầu còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy trầu không rất hữu ích với sức khỏe con người như làm sạch và sáng mắt.

    Lá trầu không thường được dùng kèm với than hoa để làm tan chảy tinh dầu, Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không còn chứa cả chất tanin, đường, điataza và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Hương thơm này giúp sản phụ cảm thấy dễ chịu và đi vào giấc ngủ sâu hơn. Dùng kèm với than hoa giúp khí huyết lưu thông, da mặt trắng sáng, hồng hào. Hơ mặt mỗi lần từ 25 – 20 phút. Kết hợp với đắp mặt nạ nghệ hạ thổ và mặt nạ tẩy da chết, da mặt sẽ nhanh chóng mịn màng,, săn chắc không bị chảy xệ .

    Ngoài hơ mặt, hơ mắt bằng than còn giúp làm giảm quầng thâm mất, giảm tụ máu, giúp gương mặt sáng hơn. Đối với sản phụ không quen dùng than, có thể sử dụng nước ấm hơ mắt.

    [​IMG]

    Tại Viet-care, tất cả than nguyên liệu đều là than bà đẻ đặt từ Huế, là loại than dành riêng cho bà đẻ, không bị nổ và đặc biệt không ảnh hưởng đến sữa (nếu là than củi lấy từ 1 số loại gỗ sẽ gây mất sữa, vì thế các bà mẹ không nên tự ý áp dụng hình thức này). Than được sử dụng hơ mặt giúp da trắng sáng hoặc hơ mắt làm giảm quầng thâm trong các gói dịch vụ chăm sóc tại nhà. Viet-care cam kết sử dụng các nguyên liệu chất lượng, đảm bảo và an toàn nhất trong quy trình chăm sóc sức khỏe cho sản phụ sau sinh.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
  17. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Tinh dầu dừa - Chăm sóc da toàn diện​


    Tinh dầu dừa là một nguyên liệu chăm sóc cơ thể toàn diện, đặc biệt tốt cho da và tóc

    Chị em vốn hay truyền tai nhau về các bí kíp làm đẹp, dưỡng da từ tự nhiên: loại quả này giúp da trắng sáng, loại nguyên liệu kia giúp giảm bớt nếp nhăn, chống lão hóa hay tăng độ đàn hồi. Tuy nhiên ít ai biết rằng, có một loại nguyên liệu tự nhiên có công dụng làm đẹp toàn diện, đặc biệt tốt cho da và tóc – đó chính là tinh dầu dừa.

    [​IMG]

    Công dụng của tinh dầu dừa

    Tinh dầu dừa được chế biến từ trái dừa nguyên chất, tốt nhất là lấy từ quả dừa già nguyên trái., trải qua quá trình đun nấu và tinh chế.

    Tinh dầu dừa rất giàu axit lauric. Đây là chất có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống virus một cách hiệu quả. Các thành phần hóa học khác có trong tinh dầu dừa có khả năng tái tạo làn da và hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra nó còn có tác dụng giữ ẩm da, tăng sức đề kháng, ngăn sự tác động của các gốc tế bào tự do và bảo vệ làn da rất hữu hiệu.

    Tinh dầu dừa có thể thẩm thấu sâu vào da, tác động tới từng tế bào, tăng tính liên kết của các tế bào nên rất tốt cho bảo vệ da, phục hồi da bị thương tổn, làm da khỏe từ bên trong và tăng tính dẻo dai của làn da. Sử dụng tinh dầu dừa có thể khiến bề mặt da mịn màng, tươi sáng hơn nhờ khả năng hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết và lão hóa.

    Do tác dụng kì diệu trong chăm sóc da toàn diện, tinh dầu dừa được sử dụng rất nhiều trong sản xuất các loại mỹ phẩm dưỡng da.

    Đặc biệt, đối với chị em đang mang bầu và sau sinh, dầu dừa rất hữu ích trong ngăn ngừa và giảm rạn da bụng.
    Theo nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học, dầu dừa còn rất tốt cho tóc và có khả năng phòng chữa một số bệnh nan y. Massage tóc với dầu dừa giúp tóc mọc nhanh, khỏe và mượt hơn. Tinh dầu dừa còn cung cấp protein nuôi dưỡng tóc, giảm gàu rõ rệt và giúp da đầu bớt khô hơn.

    Cách chế biến tinh dầu dừa

    Dừa nạo (1kg) đổ ra bát cho thêm khoảng 300-400ml nước đun sôi vẫn còn nóng sau đó dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc. Khi sử dụng máy xay sinh tố, các bạn nhớ xay nhuyễn và cho vào một tấm vải sạch, mỏng để dễ vắt nước hơn. (đây được gọi là nước cốt dừa).

    Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Dùng chảo thì nước dễ bay hơi hơn. Khi đun nhớ dùng đũa khuấy đều tay.

    Cứ tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Bạn không nên để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Chú ý khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong.
    Tắt bếp, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ. Nếu cẩn thận, chị em có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc để loại bỏ hết cấn.

    Vậy là bạn đã có được dầu dừa để dùng rồi đấy!

    Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun. Dầu dừa không cần bảo quản lạnh mà vẫn dùng được rất lâu (6 tháng đến 2 năm). Để tủ lạnh thì tốt hơn, nhưng dầu sẽ đông đặc lại (không ảnh hưởng gì đến chất lượng). Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra ngoài đợi dầu tan ra.

    Cách sử dụng tinh dầu dừa
    Sử dụng tinh dầu dừa bôi lên da, massage nhẹ nhàng. Với các mẹ mang bầu hoặc mới sinh, tinh dầu dừa đặc biết tốt cho da bụng bị rạn. Massage bụng hàng ngày sẽ làm giảm đáng kể các vết rạn đỏ, phục hồi da rất hiệu quả.
    Các mẹ gặp phải hiện tượng rụng tóc sau khi sinh có thể dùng dầu dừa massage da đầu như sau:
    Gội đầu sơ với nước. Dùng tăm bông thoa dầu dừa vào sát da đầu và massage nhẹ nhàng. Để khoảng 30 phút rồi gội kĩ lại với dầu gội.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
    Sửa lần cuối: 26/1/2013
  18. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Đinh lăng chữa tắc sữa và bồi bổ cho mẹ sau sinh​


    Bạn có biết đinh lăng còn là 1 vị thuốc nam có tính năng giải độc, chống mệt mỏi, tăng sức dẻo dai, đặc biệt rất tốt cho sản phụ phục hồi sau sinh.

    Đinh lăng trước đây chỉ được người dân biết đến như 1 loại cây cảnh hay dùng để trang trí trong nhà, ngày nay, đinh lăng không những được người dân sử dụng như 1cây rau được ưa dùng, mà đinh lăng còn là một vị thuốc nam có tính năng chống dị ứng, giải độc thức ăn, chống mệt mỏi và làm tăng sức dẻo dai của cơ thể, đặc biệt rất tốt cho sản phụ cần bồi bổ và phục hồi sau sinh.

    Ngày xưa, nhân dân thường lấy lá non của cây đinh lăng để ăn gỏi cá nên còn gọi là cây gỏi cá, thuộc họNgũ gia bì. Đinh lăng là cây gỗ nhỏ, cao 0,8 - 1,5m, thân nhẵn không có gai và phân nhánh nhiều. Lá kép 3 lần xẻ lông chim, dài 20-40cm. Phiến lá kép có thùy sâu và mép có răng cưa không đều. Vò ra lá có mùi thơm. Cụm hoa là một khối hình chùy ngắn, gồm nhiều tán đơn hợp lại. Mỗi tán mang nhiều hoa nhỏ có cuống ngắn. Hoa 5 cánh trắng hình trứng, dài 2mm có 5 nhị với chỉ nhị ngắn và mảnh, bầu dưới có 2 ô có rìa trắng nhạt. Quả dẹt màu trắng bạc dài 3-4mm, dày 1mm, mang vòi tồn tại.

    Trong rễ có glucozit, alcaloit, saponin triterpen, flavonoit tanin và 13 loại axit amin trong đó có lyzin, xystein, methionin là những axit amin không thể thay thế được. Vitamin B1 trong thân và lá cũng có nhưng ít hơn.

    Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ. Nói chung, ngoài tác dụng lương huyết và giải độc thức ăn, những tính chất khác của đinh lăng gần giống như nhân sâm.

    [​IMG]

    Đinh lăng dùng để bồi bổ cho sản phụ sau sinh như sau:

    Cách làm: Dùng 150-200g lá đinh lăng tươi, nấu sôi khoảng 200 ml nước. Cho tất cả lá đinh lăng vào nồi, đậy nắp lại, sau vài phút, mở nắp và đảo qua đảo lại vài lần. Sau 5- 7 phút, chắt ra để uống nước đầu tiên, đổ tiếp thêm khoảng 200 ml nước vào để nấu sôi lại nước thứ hai để uống. Tương tự như với lá, bạn cũng có thể dùng rễ đinh lăng để sắc uống cũng rất tốt, cách làm với rễ là sau khi đào rễ về cần rửa sạch đất cát, thái nhỏ rồi phơi, hay sấy khô. Cũng có thể tẩm thêm r***, gừng và sao cho thơm, đóng trong lọ kín để dành, mỗi ngày 10-15gr cho vào bình hãm với nước sôi như hãm trà, uống nhiều lần trong ngày. Nên chọn loại rễ cây nhiều tuổi, ít nhất từ 3 năm trở lên để đạt được tác dụng cao.

    Hoặc chế biến các món ăn bồi bổ bằng lá đinh lăng và thịt: lấy 200g lá đinh lăng rửa sạch, khi canh thịt nấu sôi cho đinh lăng đun vừa chín tới, ăn nóng, giúp cơ thể sảng khoái, đẩy các độc tố ra ngoài.

    Bên cạnh tác dụng bồi bổ cơ thể, cây đinh lăng còn có rất nhiều tác dụng như an thần, làm tăng tác dụng của thuốc chống sốt rét, chữa ho, thông tiểu và chữa kiết lỵ, giúp vết thương mau lành, đặc biệt là chữa tắc tia sữa ở sản phụ mới sinh. Bài thuốc chữa tắc tia sữa ở sản phụ như sau: Rễ đinh lăng 40g, gừng tươi 3 lát, đổ 500ml nước sắc còn 250 ml. Chia làm 2 lần uống trong ngày. Uống ngay khi thuốc còn nóng, uống 1-2 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

    Ngoài ra, theo Y học cổ truyền, Hải Thượng Lãn Ông đã dùng rễ Đinh lăng sao vàng, sắc cho phụ nữ uống sau khi đẻ để chống bệnh đau dạ con và làm tăng tiết sữa. Tuy nhiên rễ đinh lăng nếu dùng quá nhiều sẽ gây hiện tượng say và mệt mỏi, nên mỗi liều dùng, đối với rễ đinh lăng đã sao khô, chỉ lên dùng từ 5-10g cho mỗi lần sắc, và chỉ nên dùng 40-50g đối với rễ tươi.

    Đặc biệt, các mẹ cần lưu ý, chỉ dùng các bộ phận của cây đinh lăng lá kép 3 lần xẻ lông chim, loại cây nhỏ, chỉ cao tầm 0,8m-1,5m, sống lâu năm. Các loại đinh lăng lá tròn, đinh lăng trổ...không có tác dụng làm thuốc.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!
     
  19. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Ngải cứu – Cây thuốc quý dễ tìm​


    Ngải cứu có tên khoa học là Wormwood mug wort, họ Cúc (Asteraceac). Theo y học cổ truyền, ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ôn, có tác dụng điều hòa khí huyết, an thai, giảm đau, cầm máu, sát trùng....

    Trong dân gian Việt Nam, ngải cứu là phương thuốc và rau ăn vô cùng quen thuộc. Viet-Care xin giới thiệu một số bài thuốc đơn giản từ ngải cứu

    [​IMG]

    1. Cảm cúm, ho, đau cổ họng, đau đầu, đau dây thần kinh: Lấy 300gr ngải cứu, 100gr lá khuynh diệp, 100gr lá bưởi (hoặc quýt, chanh). Nấu trong 2 lít nước. Sôi 20 phút nhấc xuống, xông 15 phút. Cách thứ 2: Nấu lá ngải cứu với 100gr lá tía tô, 100gr tần dầy lá, 50gr lá sả trong 1 lít nước còn 0,5 lít. Uống mỗi lúc khát, liên tục trong 3-5 ngày.

    2. Làm thuốc điều kinh: Một tuần trước ngày kinh dự kiến, mỗi ngày lấy 6-12g (tối đa 20g) sắc với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia làm 3 lần uống trong ngày. Có thể uống dưới dạng bột (5-10g) hay dạng cao đặc (1-4g). Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.

    3. Giúp an thai: Những người đang mang thai, nếu thấy có hiện tượng đau bụng, ra máu, dùng 16gr lá ngải cứu, 16gr lá tía tô, sắc cùng với 600ml nước, sắc còn 100ml, chia làm 3-4 lần uống/ngày. Bài thuốc này có tác dụng an thai. Ngải cứu không có tác dụng kích thích với tử cung có thai nên không gây sảy thai.

    4. Sơ cứu vết thương: Lấy lá ngải cứu tươi giã nát, thêm 1/3 muỗng cà phê muối đắp lên vết thương, cầm máu nhanh, giảm đau nhức

    5. Trị mụn, mẩn ngứa: Lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt, làm liên tục như vậy sẽ có làn da trắng sáng hồng. Với trẻ em thường hay bị rôm sảy thì lấy lá ngải cứu xay nát rồi lọc lấy nước cho trẻ tắm.

    6. Chữa tiêu chảy cấp: Lấy 1 nắm ngải cứu và 1 nhánh gừng bằng ngón tay, thái nhỏ cả hai rồi sắc uống. Uống từ từ từng ít một cho đến khi cầm thì thôi.

    7. Đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt: Lấy 300gr ngảic cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều. Uống liên tục trong 1-2 tuần.

    8. Lưu thông máu lên não: Lấy một nắm lá ngải cứu, xắt nhỏ, đánh tan đều với 1 quả trứng gà, nêm hạt nêm vừa miệng, đổ vào chảo chiên chín rồi ăn.

    9. Suy nhược cơ thể, kém ăn: Lấy 250gr ngải cứu, 2 quả lê, 20gr câu kỷ tử, 10gr đinh quy, 1 con gà ri (gà ác) 150gr, hầm trong 0,5 lít nước (thêm gia vị, bột nêm) còn 250ml. Chia làm 5 phần, ăn cả ngày. Liên tục 1-2 tuần

    Ngải cứu được coi là tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều cũng có thể gây ra ngộ độc. Độc tính của ngải cứu khi dùng quá liều là làm cho thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó cục bộ hoặc toàn thân co giật; Sau vài lần có thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não. Sau khi khỏi bệnh, vẫn thường để lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh…

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!
     
  20. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghệ mặt thuốc bắc, nghệ hạ thổ và các sản phẩm từ thiên nhiên - bí quyết làm đẹp sau

    Hành tươi chữa bí tiểu sau sinh​


    Bí tiểu sau sinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ, nhất là đối với những mẹ đã từng trải qua cảm giác khó chịu và đau đớn khi phải nhờ đến bác sỹ can thiệp bằng phương pháp thông tiểu. Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh này của phụ nữ sau sinh chỉ khoảng từ 13%-15%, nhưng những gì mà nó mang lại cũng khiến người mắc phải mất ăn mất ngủ trong thời gian dài.

    Bí tiểu sau sinh do nhiều nguyên nhân, có thể lý giải cho những nguyên nhân gây ra bí tiểu sau sinh có thể hiểu như sau: Vết thương cắt tầng sinh môn trong lúc sinh nở khiến cho nhiều người mẹ đau đớn khi đi tiểu. Lâu dần, tâm lý ngại vì đau khiến chất thải ứ đọng làm bàng quang căng giãn, gây tắc và càng khó đi hơn. Ở nhiều sản phụ khác, việc bí tiểu lại bắt nguồn từ chính quá trình chuyển dạ sinh. Khi ngôi thai xuống thấp, đầu em bé đè vào cổ bàng quang hay niệu đạo gây ứ đọng nước tiểu làm bàng quang mất trương lực, co thắt cơ cổ khiến người mẹ khó có thể đi tiểu. Một số trường hợp khác, sau khi sinh, do bàng quang không còn nhạy cảm với kích thích khi nước tiểu đầy nên gây bí tiểu. Ngoài ra, việc bí tiểu còn bắt nguồn từ chính động tác thông tiểu nhiều lần, bàng quang bị viêm nên làm cho triệu chứng tăng rõ rệt hơn.

    Để điều trị chứng bí tiểu sau sinh, ngoài các phương pháp Tây Y, các mẹ hoàn toàn có thể tự mình chữa trị bằng bài thuốc dân gian bằng hành tươi.

    Hành là món gia vị ưa thích của nhiều người. Thành phần dinh dưỡng không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến hành được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực mà là khả năng chữa bệnh của hành.

    Thành phần chủ yếu trong hành là nước, chiếm khoảng 86,8%. Ngoài ra trong hành chứa một lượng vừa phải các chất protein, chất béo, chất xơ cũng với một lượng đáng kể canxi, phốt pho và kali. Tuy vậy hành chứa rất ít calo (50calo/100g hành). Thân hành chứa một lượng đáng kể carotene và chất sắt rất tốt cho cơ thể. Theo Đông y, hành làm thông khí, khí đẩy huyết, huyết đẩy khí... điều hòa kinh mạch và tạng phủ.

    [​IMG]

    Bài thuốc chữa bí tiểu sau sinh từ hành tươi như sau:

    Cách làm: Củ hành tươi giã nát (khoảng 5-10g), chia thành 2 phần, bọc lại bằng vải, sao nóng, luân phiên đắp lên rốn (huyệt thần khuyết), có tác dụng thông tiểu.

    Ngoài ra có thể dùng bài thuốc sau: hành 20g, mã đề 20g, râu ngô 15g, rễ cỏ tranh 15g. Sắc uống ngày 1 thang.Sản phụ cũng có thể dùng hành trắng cả lá giã nát, thêm mật, đắp lên vùng kín, tiểu tiện sẽ thông.

    Củ hành, ruột ốc ruộng. Lượng bằng nhau, cùng giã nát, đun chín, dán vào huyệt quan nguyên (cách dưới rốn khoảng 3 tấc ta). Đây cũng là 1 bài thuốc tốt dùng để chữa chứng bí tiểu ở sản phụ.

    Ngoài ra, để việc chữa trị chứng bí tiểu đạt được kết quả tốt hơn, các mẹ nên dùng vòi sen nước ấm xịt vào vùng bụng dưới và cửa mình để kích thích cảm giác buồn tiểu. Hoặc hơ “cô bé” trên một chậu nước ấm. Nếu không muốn dùng cách này, sản phụ có thể lấy một chậu nước ấm, sau đó ngồi xổm, ngâm toàn bộ “vòng 3” trong khoảng 10 phút.

    Ngoài tác dụng chữa bí tiểu cho sản phụ, hành tươi còn có tác dụng chữa viêm tuyến vú ở phụ nữ, có thể làm theo công thức sau: Hành 20 - 30g, giã nát, hấp nóng. Đắp chườm vào chỗ đau. Hành tươi còn có tác dụng chữa động thai ra máu ở sản phụ với cháo gạo nếp nấu hành: Hành củ 20g, giã nát. Ăn với cháo gạo nếp khi còn nóng. Ngoài ra ăn hành tươi còn có tác dụng giải cảm, giải độc tố trong cơ thể, rất tốt cho sản phụ mới sinh.

    Để tránh bị chứng bí tiểu sau sinh, sản phụ nên chủ động đi tiểu sau khi sinh 4-6 tiếng cho dù có cảm thấy buồn tiểu hay không buồn tiểu. Luôn giữ tinh thần thư thái, thoải mái, ăn uống điều độ, đủ chất không quá no, quá đói. Hằng ngày đi lại, vận động nhẹ nhàng và đặc biệt không nên uống nhiều nước vào buổi tối.

    Hãy để Viet-Care chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc bé yêu!​
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này