Có Nên Bán Khoán Con Cho Chùa Cho Dễ Nuôi?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi M&M, 27/8/2007.

Tags:
  1. bimpeo

    bimpeo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/8/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
  2. betunxinh

    betunxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    1,151
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    723
    Cái vụ này mình kể cho các mẹ nghe nhé
    Bố chồng mình mất năm ngoái, có 1 học sinh (từng là sinh viên học bố chồng mình )là sư thầy, sư thầy đến cúng niệm, 7 tuần đầu, mỗi tuần 1 lần thầy đến tụng kinh niệm phận cho, 49 ngày thầy đến, 100 ngày, giỗ đầu thầy đều đến tụng kinh niệm phận cho bố chồng mình!
    Sư thầy bảo bé nhà mình được 8 tháng thì mang lên gửi chùa cho dễ nuôi, nhưng chưa kịp nhờ thầy thì thầy lại vào trong Sài Gòn học đại học phật giáo rồi, mà phục thầy lắm nhé, vừa học đại học lại là sư thầy, rồi học đại học Phật Giáo lại đỗ cả thạc sĩ.
    Mình kể chuyện này để các mẹ thấy ý trí và tâm đức thì rất tuyệt vời! nên việc thầy quan tâm bảo gửi con lên chùa cho dễ nuôi thì mình nghĩ là điều tốt thôi! Nhắc đến việc này mình phải về hỏi lại bà nội mới được!
     
  3. bicubi

    bicubi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Em cũng có câu hỏi giống mẹ này ạ!
    Cũng đang băn khoăn không biết có nen bán khoán con lên chùa không? Và cách thức như thế nào. Vì bé nha em tuổi sung với bố mẹ nên họ khuyên nên bán khoán con cho bé ngoan.
    Em định bán khoán vào chùa Trấn Quốc không biết có được không các mẹ nhỉ? Bé nhà em bây giờ 11,5th rồi, không biêts có muộn không?
    Và đến 13 tuổi thì chuộc về hay sao các mẹ... Ccs mẹ nhanh nhanh tư vấn cho em với. Em dang băn khoăn wa.
     
  4. Linh coi

    Linh coi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    Mình cũng đang bán khoán cho bé nhà mình ở chùa Phúc Khánh gần Ngã Tư Sở đây. Mình cũng nghe mọi người nói thế nên đi bán, vào chùa hỏi thủ tục và đăng ký nộp tiền họ viết cho một cái giấy hẹn để hôm đấy đến dự lễ bán khoán, sau đó được nhà chùa đưa lại cho một cái sớ về để chỗ sạch sẽ (thường là treo đầu gường, tủ sách,...) đến năm 12 tuổi thì chuộc về. Mình nghe nói chùa Phúc Khánh rất đông và linh thiêng, cứ ngày lễ giải hạn cầu an là nhà chùa trật ních người. Từ ngày bán khoán bé rằm mùng một nào mình cũng điểm danh chưa kể một số ngày lễ của chùa trong năm. các mẹ cứ nghiên cứu xem bé nhà các bạn có bán không. Còn bé nhà mình cứ bán khoán cho yên tâm.
     
  5. queenbee

    queenbee Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    28
    Con trai của mình cũng khắc tuổi bố mẹ nên mình vừa mới đi hỏi thủ tục bán khoán, nhưng mình không biết nên bán khoán muộn, con mình 4 tuổi rồi, sư thầy bảo hơi trễ một chút nhưng không sao.

    Mình cũng hy vọng bán khoán cho bé thì sẽ tốt hơn, còn tâm linh ai tin hay không thì tùy nhỉ.
     
  6. *MEBIMBIM*

    *MEBIMBIM* CẢNHÀTACÙNGYÊUTHƯƠ NGNHAU

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    43
    Bé nhà mình cũng được bà nội bán khoán cho ở chùa rồi,12t cũng phải chuộc về,có cả giấy sớ của chùa mang về treo ở đầu góc màn,.Mình thì rất tin nhưng lại chẳng biết lễ bái thế nào nên cũng thấy lo lo,cứ rằm tháng 3 về quê mới lễ thôi.Nhưng bé vẫn ốm đấy chứ.
     
  7. Girlvip Fashion

    Girlvip Fashion Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    18/1/2009
    Bài viết:
    8,640
    Đã được thích:
    1,476
    Điểm thành tích:
    863
    bạn ơi, trẻ con có ốm mới có lớn, mình bán khoán thì những tai ương bé sẽ gặp phải sẽ nhẹ nhàng đi thôi. lễ bái thì bạn cứ thành tâm đi chùa là được, mà chùa nào cũng đcj vì ở đau chả là Phật đấy, Thánh đấy, khi nào có điều kiện thì bạn về chùa nơi bán khoán bé là ổn mà
     
  8. mechip&tom

    mechip&tom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2007
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng vừa bán khoán cả 2 đứa chip tôm nhà mình lên chùa Quán Sứ, về sau này thì chưa biết thế nào nhg nghe sư thầy nói là bán khoán thì tốt chứ sao để con đi theo Đức Ông Ngài hướng thiện, che chở cho con mình hướng đến cái tốt đẹp thôi mà, còn bán bao nhiêu năm thì tùy con mình là bán trọn đời, cũng ko nhất thiết là đi chùa đều đặn đâu mình thu xếp đc thì đi thôi quan trọng là đi chùa nào cũng phải kêu tên theo họ của Đức Ông. Và quan trọng nữa là bố mẹ phải chú tâm làm việc thiện từ cái nhỏ nhất như hạn chế sát sinh, nên phóng sinh... túm lại là để tích đức cho con:). Còn ốm đau lặt vặt thì tránh làm sao được, còn mình thấy xung quanh con bán khoán vẫn lấy vợ gả chồng bình thường đấy chứ:-k, thầy có nói là khi nào lập gia đình thì nên sắp 1 cái lễ lên chùa gọi là trình báo:). Đây là vấn đề tâm linh nên ko ai khuyên tốt hay nói j được quan trọng là do mình quyết định:rolleyes:
     
  9. RedMoon

    RedMoon Thành viên mới

    Tham gia:
    13/12/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đống ý với mẹ chip&tom
    Việc này xuất phát từ tâm linh là chính. Khởi điểm là từ cái thành tâm hướng thiện và mong điều may mắn cho con cái thôi. Người VN hướng nội nhiều, ứng hay không ứng thì lại tùy vào quan điểm mỗi cá nhân. Mình thì cho rằng việc bán khoán có ý nghĩa riêng của nó. Không thể nói bán khoán là con sẽ không ốm đau bao giờ, sẽ ngoan ngoãn, lớn nhanh...mà những yếu tố này cần có sự trợ giúp của gia đình.
     
  10. Mẹ Sếu

    Mẹ Sếu Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    23/10/2007
    Bài viết:
    1,419
    Đã được thích:
    739
    Điểm thành tích:
    723
    Tớ nuôi 2 đứa đều vất vả. Đứa đầu đã khó, đứa sau còn khó hơn vì sinh vào ngày Rằm tháng Mười. Nhưng bà ngoại nhà tớ lại không đồng ý cho bán khóan vì bảo con là của mình, sao lại bán cho ai. Chồng tớ cũng không muốn bán khoán. Cố mà nuôi nó chứ. Nhiều lúc tớ cũng day dứt lắm nhưng nhà không thuận thì lại thôi. Cũng chả biết thế nào nhỉ.
     
  11. chuot-de-nghe

    chuot-de-nghe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thấy bạn đang online nên mình trảnh thủ hỏi bạn tí, thế bán khoán cho chùa thì lễ như thế nào. Mình ngại nhỡ thầy bảo tùy tâm mà mình không biết như thế nào là phải, sợ thất lễ. Bạn cho mình lời khuyên nhé.
     
  12. Tuan_Hanh

    Tuan_Hanh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Em là 1 ví dụ điển hình ....... có lẽ em kể câu chuyện của em ra , có khi mọi người lại kô tin mất ...... hồi em còn nhỏ , em hay ốm đau bệnh tật lắm , mãi kô biết nói , mãi kô biết đi , có người bạn của Bố bảo : hay là cho cháu bán khoán ................. thế là Bố Mẹ em bán khoán em vào chùa lúc gần 3 tuổi hay sao ý ........ sau lần đó , em kô còn ốm đau bệnh tất nữa , khoảng nửa tháng sau thì em biết đi và biết nói ( lúc đó em đã 3 tuổi rồi ) nghe thì rất vô lí phải kô mọi người ... đến năm em 18tuổi thì Bác ở bên Gia Lâm có hỏi là : thế anh có muốn chuộc cháu về kô ??? Bố em mới nói là : kô , em bán cháu cả đời , để nơi cửa Phật phù hộ cho cháu .................. ( nếu như chị nào nói ở trên là bán khoán thì sau này gia đinh và công việc sẽ kô vất vả thì em nghĩ kô đúng đâu ) _ kô nhẽ Bố em ( là người rất mê tín , tin vào Thánh Phật ) mà lại để cho em chịu khổ hay sao .... tất cả đều do mình , đều do lòng thành của mình mọi người ạ ............. gửi mình vào cửa chùa kô có lí do gì khiến sau này mình phải khổ đi ...........
     
  13. ararechan

    ararechan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/4/2007
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    103
    Sau khi bán khoán con, mình thấy nó ốm trước 10 phần thì chỉ còn 2-3 phần.
    Trộm vía tỷ lần!
     
  14. ngoccham2010

    ngoccham2010 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/12/2009
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Cái này giờ mình mới nghe nói đến. Oánh dấu để đứa thư 2 nếu cần thì nghiên cứu vậy. :d
     
  15. Bibong6

    Bibong6 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2008
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Bán khoán thì từ mấy tuổi hả các bác? 7 tuổi còn bán khoán duoc ko ạ?
    Trẻ con có nên cho đi lễ chùa cùng người lớn ko các bác?
     
  16. PHHP04

    PHHP04 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2008
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    ôi, tớ nói ra các mẹ đừng cười tớ nhé. cách đây 8 tháng, sau khi nhà tớ chuyển nhà mới, ngày nào con cũng khóc về đêm và ốm liên miên, hỏi các bà hàng xóm thì được khuyên là bán khoán ban đức ông ở chùa....mình lên chùa hỏi thủ tục và làm lễ, rằm mùng 1 nào cũng đi lễ.....nói thật, theo suy nghĩ của mình thì con chẳng thấy khỏe khoắn hơn mà chỉ thấy tháng nào cũng ốm(tất nhiên là con mình bị amidan) , trước đây thì ko ốm bao giờ đến tận 16 tháng, hiện tại, đang phải tiêm vì ho nhiều mà lại còn tuyệt thực không cháo sữa gì 2 ngày rồi đây, khổ quá cơ.....mình nghĩ theo từng suy nghĩ của mỗi người, bán khoán con thì cũng yên tâm về mặt tâm linh là được che chở, chứ còn không phải bán khoán là con ăn tốt, không ốm đau đâu.
     
  17. PHHP04

    PHHP04 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2008
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình biết có những trẻ phải kiêng đi chùa lúc còn bé, có những trẻ không và bạn phải xem xem là tuổi ấy có được đi không đã nhé
     
    Bibong6 thích bài này.
  18. becon2009

    becon2009 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    83
    Em cũng đang có nhu cầu muốn bán khoán con lên chùa vì bé nhà em lười ăn, còi cọc lại hay ốm quá nên em kéo topic này lên, mong các mẹ ai có kinh nghiệm thì chỉ giúp em với ạ.

    Em định bán khoán con vào chùa Phúc Khánh ở Ngã Tư Sở vì nghe nói chùa này rất thiêng, trộm vía bé cháu em bán vào đấy ngoan hơn hẳn nhưng em có một điều băn khoăn là ngày rằm mùng một em đi lễ chùa thì có phải vào đúng chùa nơi mình đã bán khoán con không hay vào chùa nào cũng được. Vì nhà em xa Ngã tư sở quá. Trường hợp nhà mẹ em gần đấy, ngày rằm mùng một bà đi thay có được kô ạ hay bố mẹ của bé phải đi?

    Các mẹ tư vấn giúp em với. Em cám ơn các mẹ nhiều!
     
  19. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Cả hai bé nhà mình đều bán khoán vào chùa! Mình làm ở quê, Trộm vía 2 cu cậu cũng đỡ ốm hơn hẳn, xong mồng 1 hàng tháng OX nhà mình thường đến chùa gần nhà để lễ (mình không có thời gian). Mình nghĩ Phật ở đâu cũng là Phật, quan trọng là mình thành tâm thôi!
     
    becon2009 thích bài này.
  20. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Bé thứ nhất nhà mình lúc đầu cũng định không bán khoán vào chùa vì mọi người đều ngăn cản, đến bé thứ 2 thì ốm lên ốm xuống, 1 năm nằm viện đến 4 lần lần ít cũng 7 ngày, nhiều thì 16 ngày (Do cơ địa dị ứng KS). Nhiều người khuyên nên mình quyết định bán khoán cả 2 cu cậu vào chùa! Trộm vía ngoan hơn hẳn, nếu có ốm đau thì cũng chỉ uống thuốc là khỏi, không phải vào viện nữa, Mình cũng bán khoán các cháu ở quê, mồng 1 hàng tháng OX nhà mình hay đi lễ chùa gần nhà (mình khôgn có thời gian). Mình nghĩ Phật ở đâu cũng là Phật, quan trọng là mình thành tâm thôi.
     

Chia sẻ trang này