Toàn quốc: Bán tinh bột nghệ nguyên chất

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi khunglongme, 19/5/2008.

  1. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Em cảm ơn chị Hoangtube đã cho mọi người kiến thức tổng quát về tinh bột nghệ và cách sử dụng
     
  2. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Nhiều bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng, thiểu năng gan, mật, thấp khớp, huyết áp... đã tinh bột nghệ và thấy kết quả khả quan. Chế phẩm tinh nghệ có đặc tính chống ung thư não, dạ dày, phổi, gan, da... Đến nay, các nhà khoa học chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp nào có biểu hiện tác dụng phụ như nhiều chất chống ung thư khác, thậm chí tinh nghệ vàng còn giúp cho người bệnh nâng cao thể lực, hạn chế chán ăn, không tích độc ở các cơ quan nội tạng và bệnh nhân không bị rụng tóc hay kiệt sức. Tinh nghệ đã được Viện kiểm nghiệm Bộ Y tế công nhận “tương đương tiêu chuẩn quốc tế JECFA”. Đối với người bệnh thì đây là “thần dược”. Thành phần chính của tinh nghệ là hợp chất curcumin. Chất này có hoạt tính sinh học khá độc đáo như giải độc gan, chống xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu, làm thông mật, có tác dụng phá cholesterol trong máu, ngăn sự phát triển vi khuẩn lao, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đường tiết niệu. Curcumin còn là chất chống ôxy hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do và các loại men hại gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày. Chúng có thể tách tế bào ung thư ra khỏi các phân tử AND, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào bệnh mà các tế bào thường không bị ảnh hưởng. Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy nó còn có nhiều tác dụng hữu ích khác
     
  3. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Tinh nghệ (tinh bột nghệ) với hoạt chất chính là curcumin . Chất này có hoạt tính sinh học khá độc đáo như giải độc gan, chống xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu, làm thông mật, có tác dụng phá cholesterol trong máu, ngăn sự phát triển vi khuẩn lao, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đường tiết niệu. Curcumin còn là chất chống ôxy hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do và các loại men hại gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày. Chúng có thể tách tế bào ung thư ra khỏi các phân tử AND, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào bệnh mà các tế bào thường không bị ảnh hưởng.

    Có nhiều tác dụng như: kháng khuẩn tiêu viêm, kháng nấm, chống viêm loét đường tiêu hóa, lợi gan mật, thanh trừ các gốc tự do giúp cho cơ thể chống quá trình lão hóa, làm đẹp da, phòng chống nám má, trứng cá, tàn nhang... và đặc biệt là có khả năng tác động lên tế bào ung thư, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ tích cực trong việc điều trị ung thư.
    Những người mới, sau sinh nở nên dùng tinh nghệ hàng ngày, chỉ cần hòa 1 thìa với nước lọc hay mật ong, uống giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản và nên trộn với nước tinh khiết đắp mặt tránh nám da.
    Đặc biệt đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc có thể trong uống (với mật ong, mỗi ngày 1 thìa) ngoài đắp mặt nạ vào các buổi tối, hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt.
     
  4. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Nói đến dược mỹ phẩm thì không thể thiếu củ nghệ và dược liệu thiên nhiên curcumin được rút ra từ củ nghệ. Nghệ đã được sữ dụng trong y học dân gian hàng trăm năm nay để chửa nhiều căn bệnh khác nhau và sự hiệu quả chỉ tùy vào căn bệnh và trường hợp.

    Thí dụ như, nghệ có tính giúp vết thương nhỏ trên da mau lành hơn, và khi vết thương lành thì ít khi để lại sẹo. Cũng vì lý do giúp chửa lành vết thương, ăn nghệ giúp ngừa bớt bị loét dạ dầy. Tuy nhiên, khi các căn bệnh mà triệu chứng đã nặng, nếu dùng củ nghệ một mình để trị bệnh thì thường không có hiệu quả.

    Trong nghành da, dùng củ nghệ một mình để trị nám da hoặc để tái tạo làn da sau khi đã bị lão hóa thì thường không có hiệu quả. Tuy nhiên nếu dùng hoạt chất trong củ nghệ để kích thích các hoạt chất khác trong sản phẩm để trị nám hoặc hồi sinh các tế bào da thì rất hiệu quả. Đây chính là nghệ thuật của các viện bào chế trong việc dùng củ nghệ.

    Hoạt chất curcumin là hoạt chất tạo dược tính của củ nghệ (hình bên trái, trên). Màu vàng của hoạt chất này tạo màu vàng của nghệ của nghệ và chính màu vàng này đã ngăn trở việc dùng củ nghệ để chế mỹ phẩm.



    Từ những năm 1950s, các nhà khoa học đã quan sát là khi ăn nhiều chất carotine (màu vàng, như trong củ cà rốt) thì hay bị vàng da; trong khi đó, chất nghệ curcumin rất vàng, khi ăn nhiều cũng không bị vàng da. Sau đó thì họ tìm ra rằng chất nghệ vàng khi vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa thành chất nghệ trắng, dihydrocurcumin và tetrahydrocurcumin là chất có hoạt tính trên các tấ bào (ở dạng tinh thể thì có màu trắng nên được gọi là chất nghệ trắng, hình bên trái, dưới). Trong công nghiệp, chất nghệ trắng được chế tạo từ chất nghệ vàng bằng môt phản ứng hóa học khá đơn giản.
     
  5. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Đối với phụ nữ đang mang thai, các chị tuyệt đối không được dùng tinh bột nghệ. Nên sử dụng tinh bột nghệ sau khi sinh khoảng 1 tháng là phù hợp. Tinh bột nghệ này, các chị có thể uống với nước, hoặc cho vào thịt rang/kho ăn cũng rất tốt
     
  6. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn có thể hướng dẫn mình cách uống cho phụ nữ sau sinh được không?

    Mình cũng quan tâm đến sp của nhà bạn, nhưng nói thật là vẫn lăn tăn vì giờ có nhiều loại quá.

    Có mẹ nào đã dùng tinh bột nghệ của khunglongme chưa, cho mình xin ý kiến với.
     
  7. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Em xin trả lời câu hỏi của mẹ M&M và các mẹ khác có thắc mắc như sau ạ
    Đối với phụ nữ sau khi sinh, các chị uống hàng ngày, sau khi ăn hoặc trước khi ăn đều được. Mỗi ngày chị uống 1-2 lần, mỗi lần là 1 thìa càphe nhỏ, uống cùng với nước ấm
    Thứ hai, đúng như chị nói, trên thị trường có rất nhiều loại, chị có thể tham khảo ý kiến của chị Hoangtube ở trên, rất bổ ích và tương đối hợp lý. Tinh bột nghệ này là của nhà em, cụ thể là của bố mẹ em làm để cho mọi người trong gia đình và bạn bè sử dụng, nhưng việc làm tinh nghệ này mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, mỗi lần thường làm nhiều hơn, một phần để bán. Em có thể đảm bảo chắc chắn đây là tinh nghệ nguyên chất 100%, không pha tạp bất cứ một loại bột nào khác.
    Em nghĩ, cách thức tốt nhất để kiểm chứng là chị dùng thử vài lạng thì sẽ biết ngay chất lượng thôi ạ.
    Em cảm ơn các chị đã quan tâm. Mong các chị ủng hộ sản phẩm của gia đình em dài dài
     
  8. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Củ nghệ với sức khỏe & nhan sắc
    (21/09/2005)
    Ngày xưa, khi thấy chồng con bị ho, các bà thường mang đến một đĩa bún xào lòng heo với nghệ vàng ngậy và hẹ xanh thẫm. Đó chính là bài thuốc dân gian trị ho quen thuộc. Một lát nghệ còn giúp cho vết sẹo mờ dần, trả lại làn da trắng mịn cho các bà, các cô...

    + Trong ẩm thực

    Không người phụ nữ nào không biết cách sử dụng hành, tiêu, ớt, tỏi, gừng, nghệ...

    Bánh khoái, bánh xèo, bò kho, gà xào sả ớt... đều có sự hiện diện của bột nghệ. Cà ri có hương vị đậm đà do sự phối hợp của tinh dầu, chất cay, chất béo và màu sắc đặc trưng của cà ri là từ chất màu curcumin trong nghệ tạo nên.

    + Trong y học

    Nghệ có tên khoa học là Curcuma longa L, thuộc họ gừng, có chứa chất màu curcumin là sự phối hợp của 3 chất curcumin 1,2,3, cùng với tinh dầu (3-5%) tạo nên màu vàng sáng nhạt, mùi thơm dễ chịu với các dược tính như :

    - Kích thích sự bài tiết mật của tế bào gan, thông mật nhờ làm co thắt túi mật.
    - Tăng khả năng giải độc gan và làm giảm lượng urobilin trong nước tiểu.
    - Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi, đồng thời có tính kháng viêm rất hữu hiệu, bảo vệ niêm mạc miệng, lưỡi, dạ dày.
    - Tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, làm giảm cholesterol-huyết.

    Trong dân gian, nghệ đã được tin dùng như phương thuốc hữu hiệu để trị tụ huyết, máu cam, làm cao dán nhọt, thoa chống vết thương tụ máu, làm mau lành sẹo, trị viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ghẻ lở, mụn nhọt.

    Việc tận dụng nghệ, một nguồn dược liệu rẻ tiền, phong phú trong nước và áp dụng kỹ thuật bào chế Tây y hiện đại sẽ tạo ra nguồn dược, mỹ phẩm nội địa, vừa kế thừa vừa phát huy tiềm năng y học cổ truyền, góp phần bảo vệ hữu hiệu sức khỏe
    Trong Đông y, thân rễ nghệ gọi là khương hoàng, rễ con gọi là uất kim thường dùng trị phong hàn, chậm có kinh, băng huyết, trị đau bao tử do thiếu axit, trị loét dạ dày...

    + Những khám phá mới trong trị bệnh

    Các nhà khoa học nghiên cứu và xác định được các ứng dụng đa dạng của nghệ như sau:

    - Tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung.
    - Tác dụng chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin.
    - Tác dụng lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật.
    - Làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.
    - Tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+) lẫn gram (-) và tác dụng kháng nấm ngoài da.
    - Ngăn chặn sự phát triển vi trùng lao nhờ làm rối loạn chuyển hóa men của chúng.
    - Tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon.
    - Thông tin gần đây cho thấy có thể làm giảm tỉ lệ mắc ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ. Tác dụng chống khối u có được nhờ đặc tính chống oxy hóa của curcumin.

    + Thuốc bào chế từ nghệ

    Kết hợp cao tỏi - cao nghệ

    Ngày nay, nghệ được sử dụng trong Tây y dưới các dạng dược phẩm trị sỏi mật, vàng da, táo bón kinh niên, rối loạn tiêu hóa... Thuốc bào chế từ dược thảo phối hợp cao tỏi và cao nghệ tạo nên những tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, điều hoà huyết áp, đường huyết đồng thời phòng chống nhiễm trùng, nhồi máu cơ tim và xơ vữa động mạch.

    Kết hợp nghệ - mật ong - cao ban long - canxi

    Một loại thuốc khác rất quen thuộc từ lâu là kết hợp nghệ với mật ong dùng chữa trị một số bệnh gan mật, dạ dày, ruột và làm thuốc bồi bổ.

    Sự kết hợp nghệ-mật ong-cao ban long-canxi gluconat cung cấp nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể để bồi dưỡng, mật ong vị ngọt trị suy nhược, tì vị hư, đau loét dạ dày, táo bón, cùng với canxi cần cho phụ nữ có thai, cho con bú, người bị lao, trẻ em chậm lớn.

    + Dùng trong mỹ phẩm

    Dùng củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ lấy nước bôi lên vết thương đã rửa sạch để mau liền sẹo, sẹo không bị thâm. Trên thị trường hiện nay nghệ thường được thêm vào mỹ phẩm kết hợp với vitamin A, E để thành kem nghệ, sữa rửa mặt hạt nghệ...

    Ngoài ra, kết hợp nghệ và dầu vừng cũng được dùng điều trị nhanh khi mới bị bỏng nhẹ, giúp làm giảm phù nề, xung huyết quanh vết bỏng, giúp vết bỏng không lan rộng, chóng khô và liền sẹo. Nếu bôi thuốc sớm trong vòng 24 giờ sau khi bị bỏng, sẹo sẽ liền nhanh.

    + Trong công nghiệp màu thực phẩm, dược phẩm

    Chất màu thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong hai nền công nghiệp lớn: công nghiệp dược phẩm và công nghiệp thực phẩm.

    Một trong những nguyên nhân thường gây ra ngộ độc thực phẩm là sử dụng chất màu công nghiệp tạo nên những màu sắc lòe loẹt và rẻ tiền để nhuộm thức ăn. Vì thế việc sử dụng những chất màu thiên nhiên, không độc đáp ứng tiêu chuẩn y tế trong việc nhuộm màu thực-dược phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

    Màu vàng của nghệ là chất màu thiên nhiên được Dược điển công nhận với mã số E.100 để nhuộm màu dược phẩm thay thế dần những chất màu tổng hợp như Tartrazine E 102.

    Chỉ riêng việc khai thác nghệ để chế biến thành chất màu dùng trong thực-dược phẩm cũng đủ mở ra một hướng đi khả thi với nguồn tài nguyên nghệ phong phú của Việt Nam.

    Việc tận dụng nghệ, một nguồn dược liệu rẻ tiền, phong phú trong nước và áp dụng kỹ thuật bào chế Tây y hiện đại sẽ tạo ra nguồn dược, mỹ phẩm nội địa, vừa kế thừa vừa phát huy tiềm năng y học cổ truyền, góp phần bảo vệ hữu hiệu sức khỏe cho nhân dân./.
     
  9. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và xác định được các ứng dụng đa dạng của nghệ như sau:

    - Tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung, tốt cho phụ nữ sau khi sinh
    - Tác dụng chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin.
    - Tác dụng lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật.
    - Làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.
    - Tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+) lẫn gram (-) và tác dụng kháng nấm ngoài da.
    - Ngăn chặn sự phát triển vi trùng lao nhờ làm rối loạn chuyển hóa men của chúng.
    - Tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon.
    - Thông tin gần đây cho thấy có thể làm giảm tỉ lệ mắc ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ. Tác dụng chống khối u có được nhờ đặc tính chống oxy hóa của curcumin.
     
  10. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Người Ấn Độ dùng củ nghệ như một thảo dược trong thuốc Ayurvedic, có thể chữa nhiều bệnh từ viêm khớp đến bất lực và hiếm muộn.

    Theo hội đồng nghiên cứu Trung ương về Ayurveda và Sidhha (Bộ Y tế và vấn đề gia đình Ấn Độ), củ nghệ có thể chữa được nhiều bệnh. Trong phương pháp Ayurveda, củ nghệ có thể chữa bệnh hen suyễn, ho, trị cảm, nghiện rượu, mụn và các bệnh ngoài da.

    Trong phương pháp Unani, củ nghệ có thể giảm viêm nhiễm, trị to gan và nhiễm trùng bàng quang, rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức khoẻ cho tim. Củ nghệ ngâm với nước và mật ong giúp lợi tiểu, hoặc nghiền nghệ với bơ đã qua lọc sạch có thể chữa hiệu quả bệnh tiểu đường.

    Ngoài ra, củ nghệ còn giúp trị đau răng và ngừa sâu răng, giảm đau bao tử, giúp tiêu hoá và tạo cảm giác thèm ăn. Nhỏ nước nghệ đã đun sôi vào mũi giúp chữa đau đầu và chứng mất ngủ
     
  11. tinhyeu.com.vn

    tinhyeu.com.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mùi vị của tinh bột nghệ thế nào nhỉ, có hăng không. Tinh bột nghệ đen bạn có ko thế. Hôm trước vừa làm cho chồng 5 lạng nghệ đen cắt lát phơi khô, xay nhỏ trộn 1 lít mật ong sú vẹt, đắng lè lưỡi, mũi hăng kinh lắm, thế mà phải bắt chồng xơi 5 thìa/ 1 ngày chữa đau dạ dày, chả biết có khỏi ko
     
  12. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Chị tinhyeu ơi, cái chồng chị đang dùng là bột nghệ, vẫn còn dầu nghệ nên việc có vị hăng, đắng là đúng ạ. Còn sản phẩm của nhà em làm là tinh bột nghệ, nghĩa là đã loại bớt dầu nghệ, rất dễ uống, không có vị hăng và đắng đâu ạ. Đối với người bị dạ dầy, có thể uống nghệ đen hay nghệ vàng đều được. Nhà em không có tinh bột nghệ đen, vì nghệ đen không làm được tinh nghệ, chỉ có tinh bột nghệ vàng thôi ạ. Cảm ơn chị đã quan tâm đến sản phẩm của nhà em
     
  13. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Củ nghệ được biết đến với nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt được Ấn Độ và nhiều nước, cả phương Đông lẫn phương Tây, sử dụng như một loại dược liệu trị bách bệnh. Người Ấn Độ dùng củ nghệ như một thảo dược trong thuốc Ayurvedic, có thể chữa nhiều bệnh từ viêm khớp đến bất lực và hiếm muộn.

    Theo hội đồng nghiên cứu Trung ương về Ayurveda và Sidhha (bộ Y tế và vấn đề gia đình Ấn Độ), củ nghệ có thể chữa được nhiều bệnh. Trong phương pháp Ayurveda, củ nghệ có thể chữa bệnh hen suyễn, ho, trị cảm, nghiện rượu, mụn và các bệnh ngoài da.

    Trong phương pháp Unani, củ nghệ có thể giảm viêm nhiễm, trị to gan và nhiễm trùng bàng quang, rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức khoẻ cho tim. Củ nghệ ngâm với nước và mật ong giúp lợi tiểu, hoặc nghiền nghệ với bơ đã qua lọc sạch có thể chữa hiệu quả bệnh tiểu đường.

    Ngoài ra, củ nghệ còn giúp trị đau răng và ngừa sâu răng, giảm đau bao tử, giúp tiêu hoá và tạo cảm giác thèm ăn. Nhỏ nước nghệ đã đun sôi vào mũi giúp chữa đau đầu và chứng mất ngủ.

    Đặc biệt, củ nghệ có thể dùng như một loại thuốc bổ cho sức khoẻ mà không hề có tác dụng phụ. Pha 50mg nghệ vào một ly 200ml sữa và cho thêm một muỗng đường, bạn sẽ có một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng. Mỗi ngày uống một ly như thế trong một thời gian dài giúp cơ thể kháng lại các bệnh thường thấy như hen suyễn, cảm. Đó là bài thuốc do những người hành nghề thuốc Ayurvedic khuyên dùng.

    Tuy nhiên, không nên xem đây là thần dược, vì nó chỉ có tác dụng khi bạn uống đều đặn và vừa phải trong một thời gian dài.




    Theo Sài Gòn Tiếp Thị
     
  14. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Xưa nay, người ta vẫn quan niệm rằng: ai bị ung thư la coi như bị lên án tử hình, chỉ còn chờ chết, không có thuốc nao chữa trị. Thế nhưng, ngay nay, quan niệm nay đã bị bác bỏ. Giới y khoa mới khám phá ra một môn thuốc kỳ diệu, rất ích lợi trong công cuộc giúp chữa trị ung thư. Đó la tinh chất củ nghệ.


    • Các bác sĩ ở bệnh viện University of Texas MD Anderson Cancer Center, một bệnh viện chuyên về chữa trị các bệnh ung thư vao bậc lớn nhất thế giới, sau khi đã bỏ ra nhiều năm nghiên cứu va thử nghiệm, đều đồng thanh xác nhận rằng: thuốc bao chế bằng củ nghệ có tác dụng trực tiếp giết chết các tế bao ung thư, đồng thời củ nghệ cũng la một loại chống oxít hóa cực mạnh rất công hiệu để chống lại sự phá hoại của gốc tự do va giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm cho nên họ đã khuyên bệnh nhân ung thư nên dùng nghệ hang ngay.


    • Kết quả của cuộc thử nghiệm về nghệ tại trường đại học Kumamoto bên Nhật Bản cho thấy tinh chất củ nghệ có công dụng ngăn chận sự tăng trưởng của bứu ung thư va giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm.


    • Một bai viết về công dụng của nghệ được đăng trong tai liệu chuyên nghiên cứu chống ung thư “Anti-Cancer Research Journal” phát hanh hồi đầu năm 2003 đã tóm lược các cuộc nghiên cứu về nghệ trong vòng 50 năm vừa qua đã chứng minh cho thấy loại dược thảo quý giá nay rất hữu hiệu giúp ngừa ung thư va chữa trị ung thư. Ngoai việc ngăn chận sự tăng trưởng của bứu ung thư, nghệ còn có công dụng chống không cho bứu ung thư mới phát triển va cũng giúp ngăn chận không cho tế bao ung thư lan tran đi khắp nơi trong cơ thể (chống di căn). Ngoai ra nghệ cũng rất an toan va không có phản ứng phụ.


    Ngoai các công dụng giúp ngừa va chữa trị ung thư, nghệ còn nổi tiếng về chữa trị va phòng ngừa các bệnh như đau bao tử, bụng đầy hơi, viêm tá trang, viêm mũi, viêm gan, viêm thấp khớp (osteoarthritis), viêm khớp ác tính (rheumatoid arthritis), cao mỡ trong máu (high cholesterol), mắt yếu, cườm mắt, ho đờm, khó thở, vẩy nến (psoriasis), đau bụng hanh kinh, giúp phòng ngừa bệnh sa sút trí tuệ, mất trí nhớ, lú lẫn (Alzheimer's disease) của quý vị cao niên. Theo các khoa học gia tại UCLA Alzheimer Disease Research Center, người Ấn Độ ăn nghệ nhiều (ca ri) cho nên tỉ lệ của những người cao niên mắc bệnh sa sút trí tuệ va mất trí nhớ ở Ấn Độ chỉ bằng khoảng một phần năm số người mắc bệnh nay tại Hoa Kỳ ma thôi (trích từ Journal of Biological Chemistry, Dec 7, 2004).


    Tất cả các ích lợi của nghệ la do một dược chất quý giá có trong nghệ tên la “Curcumin”. Vì vậy thuốc nghệ cang có nhiều dược chất curcumin bao nhiêu thì cang công hiệu bấy nhiêu (mau vang của nghệ cũng la từ dược chất curcumin ma ra).


    Thuốc tinh chất củ nghệ của công ty NUTRITION DEPOT la một dược phẩm tối tuyệt hảo, được bao chế rất tinh vi va công phu bởi hãng bao chế nổi tiếng Hoa Kỳ nhiều thập niên qua va mỗi viên thuốc có đến 95% dược chất Curcumin. Trong khi đó các loại thuốc nghệ lam từ bột nghệ va cả đến nghệ tươi cũng có rất ít dược chất curcumin (nghệ tươi chỉ có khoảng 1% dược chất curcumin ma thôi va vì vậy phải cần tới trên 100 gram nghệ tươi mới chế biến ra được 2 viên tinh chất củ nghệ). Nghệ có ích lợi cho tất cả mọi người, nam cũng như nữ:


    • Quý vị đang bị đau bao tử, viêm tá trang: Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để giúp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, rất an toan, hữu hiệu ma lại không có phản ứng phụ như các loại thuốc tây.


    • Quý vị lam việc ở những nơi có có nhiều hóa chất độc hại (tiệm nail, dry clean, nha in, thợ tiện, thợ han, v.v...). Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để giúp vô hiệu hóa các hóa chất độc hại, bảo vệ phổi, bảo vệ gan, phòng ngừa ung thư.


    • Quý vị đang hút thuốc lá. Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để bảo vệ phổi cho khỏi bị hư hại bởi sự tan phá của các chất độc từ khói thuốc gây ra (nguy cơ ung thư phổi của những người hút thuốc cao gấp 10 lần người không hút)


    • Bệnh nhân ung thư. Hãy dùng tinh chất củ nghệ để hỗ trợ công cuộc điều trị ung thư, giúp chống oxít hóa, phá tan các mạch máu nuôi dưỡng khối u, giúp phòng chống di căn (nếu cần, xin tham khảo ý kiến bác sĩ của quý vị trước khi dùng)


    • Bệnh nhân đã từng bị ung thư trong quá khứ. Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để giúp tiêu diệt những tế bao ung thư còn sót lại trong cơ thể, giúp phòng ngừa ung thư tái phát .

    • Quý vị đang sống tại các thanh phố lớn. Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để bảo vệ cơ thể khỏi bị suy thoái do ô nhiễm không khí gây ra, giúp bảo vệ gan, ngừa ung thư. • Quý vị cao niên. Hãy dùng tinh chất củ nghệ để giúp bổ mắt, trị viêm khớp va ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ • Quý vị khỏe mạnh cũng nên dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để tăng cường hệ thống miễn nhiễm, bồi bổ sức khỏe, bổ gan, bảo vệ gan, ngừa bệnh sơ cứng động mạch, ngừa ung thư.

    Cách dùng: Ngay 1-3 lần mỗi lần 1 viên chung với bữa ăn. Bệnh nhân ung thư có thể dùng gấp đôi, gấp ba hoặc muốn tốt hơn nữa thì nên dùng thuốc số 159 SPCF, bao gồm tinh chất củ nghệ cùng nhiều dược thảo lợi ích khác giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Lưu Ý: Tinh chất củ nghệ phải la mau vang mới có chất lượng cao.
     
  15. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Đặc tính kháng viêm vượt trội

    Tiêu diệt gốc tự do xấu nhất: nghiên cứu của Đại học Dược khoa Ấn Độ cho biết, curcumin là thành phần của rễ củ nghệ nằm dưới đất, có hoạt tính kháng sinh rất mạnh, giới y học đang đi sâu thăm dò khả năng tẩy trừ gốc tự do mang oxy của nó trong quá trình phản ứng viêm. Do có hoạt tính kháng viêm vượt trội, nó cũng có thể tẩy trừ gốc tự do thuộc superoxide radicals hiệu quả.

    Điều trị cơn đau: curcumin sẽ ức chế tạo thành prostaglandin, chất này trong cơ thể có liên quan đến cơn đau do viêm gây ra, chẳng hạn như cơn đau trong bệnh thống phong. Cơ chế làm giảm cơn đau của nó tương tự như aspirin, ibuprofen, nhưng không mạnh bằng. Tuy nhiên, khi dùng với liều cao, curcumin sẽ kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone, mà cortisone có hiệu lực rất mạnh để ức chế phản ứng viêm.

    Điều trị viêm kết mạc: trong một nghiên cứu về vi khuẩn học, thuốc nhỏ mắt Haridra làm từ nguyên liệu củ nghệ, có khả năng kháng khuẩn với trực khuẩn E.coli, staphylococcus aureus, klebsiella và pseudomonas… Nghiên cứu căn cứ theo kết quả thử nghiệm 50 ca bệnh viêm kết mạc trên lâm sàng, cho rằng loại thuốc nhỏ mắt này đạt hiệu quả điều trị viêm kết mạc.

    Điều trị viêm khớp: nghiên cứu của Đại học Y Dược Gandhi, dùng curcumin dạng uống cùng với cortisone acetate dạng tiêm điều trị cho chuột bị viêm khớp. Những chú chuột được điều trị bằng những thuốc này sau 13 ngày thì tình trạng viêm sưng tại khớp đỡ hơn thấy rõ so với nhóm chuột đối chứng. Hiệu nghiệm của nghệ đến từ hoạt tính chống histamine. Hoạt tính chống viêm của curcumin không thua kém nhiều so với cortison, nó có thể giảm nhẹ phản ứng viêm trong cơ thể động vật, cũng có thể giảm nhẹ triệu chứng viêm của bệnh viêm đa khớp dạng thấp (ở người). Nghiên cứu báo cáo cho thấy, tác dụng của 1.200mg curcumin sẽ tương đương với một loại thuốc kháng viêm là phenylbutazone 300mg.

    Điều trị tổn thương gan: theo kết quả nghiên cứu trên người và ngoài cơ thể thuộc Đại học Tohoku (Nhật Bản) thì tinh chất từ nghệ quả thật phòng ngừa được những tổn thương do carbon tetrachloride (CCl4) gây ra trên gan. Đây là một chất hóa học độc hại, có mùi hôi như clor, nó thường được dùng trong chất tan công nghiệp và chất đông lạnh.
     
  16. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Phát huy hoạt tính chống ung thư

    Hoạt tính chống đột biến: nghiên cứu của Viện nghiên cứu dinh dưỡng quốc gia Ấn Độ, thử nghiệm củ nghệ cho 16 người hút thuốc lâu dài về hoạt tính chống đột biến của urcumin. Người được thử nghiệm trong 1 tháng, mỗi ngày dùng 1,5g củ nghệ, kết quả cho thấy củ nghệ đã làm giảm chất gây đột biến trong nước tiểu của họ. Nghiên cứu nói rằng, củ nghệ có hoạt tính chống đột biến, do vậy cũng có thể là phương pháp dự phòng chứng ung thư bằng hóa học rất tốt.

    Hoạt tính tẩy trừ gốc tự do: nghiên cứu khám phá tinh dầu nghệ (turmeric oil) và nhựa cây nghệ (turmeric oleresin) trong ống nghiệm biểu hiện hoạt tính tẩy trừ gốc tự do rất tốt. Với đột biến bệnh niêm mạc dưới lớp xơ (chứng ung thư), dùng tinh dầu nghệ, tinh chất từ nghệ, cũng như nhựa cây nghệ đều có tác dụng ức chế. Nhựa cây nghệ cũng có chứa tinh dầu nghệ, curcumin, cũng như các hợp chất nhựa cây khác. Tinh dầu nghệ và tinh dầu nhựa cây nghệ trong việc chống lại đột biến của AND có tác dụng “chung sức” bảo vệ.

    Đối kháng với ung thư dạ dày và ung thư da: Đại học Northwestern, Mỹ khám phá rằng, curcumin I có thể ức chế benzopyrene gây ung thư trên chuột cái Thụy Sĩ (Swiss mice), mà curcumin III cũng có thể ức chế dimethybenzathracene (DMBA) gây ung thư trên chuột trụi lông Thụy Sĩ. Hai chất này đều là hợp chất phenol màu vàng trong củ nghệ. Tương tự, curcumin I cũng có thể ức chế DMBA gây ung thư da trên chuột cái Thụy Sĩ.

    Curcumin hầu như có thể thay đổi hoạt tính của tác dụng chuyển hóa gây ung thư, hoặc loại bỏ được các độc tính, từ đó phát huy được hoạt tính chống ung thư. Hai loại curcumin đều thử nghiệm được ở ngoài cơ thể, ức chế được sự hình thành tế bào độc tính của bệnh ung thư máu ở người. Curcumin ức chế sự sinh sôi và phát triển của tế bào khối u, do vậy phát huy tác dụng chống ung thư.
     
  17. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    bắt đầu dùng tinh chất củ nghệ, anh ta dùng tinh chất từ nghệ có nồng độ curcumin gấp 100 lần so với nghệ. Chế phẩm viên nang này có chứa 300mg tinh chất từ nghệ, trong đó chứa curcumin tiêu chuẩn hóa với nồng độ tối thiểu là 95%. Người bệnh uống 3 viên nang 300mg, ngày 3 lần, hay uống khoảng 2,5g curcumin. Một tuần sau khi bắt đầu điều trị, lấy máu người bệnh xét nghiệm, phát hiện kháng nguyên p24 – loại kháng nguyên có thể thông qua số lượng cho phương pháp làm chuẩn để đánh giá hoạt tính virus – giảm xuống thấy rõ.

    Nghệ còn giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, vết nám, làm cho da mịn màng, tươi trẻ. Nghệ còn hỗ trợ chống viêm, loét do ức chế các chất trung gian gây viêm như cyclooxygenaza (COX - 2), lipooxy-genaza (LOX)… Hỗ trợ chống xơ vữa động mạch do cholesterol và tăng độ bền mao mạch ngoại vi.
     
  18. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Ngoai các công dụng giúp ngừa va chữa trị ung thư, nghệ còn nổi tiếng về chữa trị va phòng ngừa các bệnh như đau bao tử, bụng đầy hơi, viêm tá trang, viêm mũi, viêm gan, viêm thấp khớp (osteoarthritis), viêm khớp ác tính (rheumatoid arthritis), cao mỡ trong máu (high cholesterol), mắt yếu, cườm mắt, ho đờm, khó thở, vẩy nến (psoriasis), đau bụng hanh kinh, giúp phòng ngừa bệnh sa sút trí tuệ, mất trí nhớ, lú lẫn (Alzheimer's disease) của quý vị cao niên. Theo các khoa học gia tại UCLA Alzheimer Disease Research Center, người Ấn Độ ăn nghệ nhiều (ca ri) cho nên tỉ lệ của những người cao niên mắc bệnh sa sút trí tuệ va mất trí nhớ ở Ấn Độ chỉ bằng khoảng một phần năm số người mắc bệnh nay tại Hoa Kỳ ma thôi (trích từ Journal of Biological Chemistry, Dec 7, 2004).
     
  19. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    • Quý vị đang hút thuốc lá. Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để bảo vệ phổi cho khỏi bị hư hại bởi sự tan phá của các chất độc từ khói thuốc gây ra (nguy cơ ung thư phổi của những người hút thuốc cao gấp 10 lần người không hút)


    • Bệnh nhân ung thư. Hãy dùng tinh chất củ nghệ để hỗ trợ công cuộc điều trị ung thư, giúp chống oxít hóa, phá tan các mạch máu nuôi dưỡng khối u, giúp phòng chống di căn (nếu cần, xin tham khảo ý kiến bác sĩ của quý vị trước khi dùng)

    • Bệnh nhân đã từng bị ung thư trong quá khứ. Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để giúp tiêu diệt những tế bao ung thư còn sót lại trong cơ thể, giúp phòng ngừa ung thư tái phát .

    • Quý vị đang sống tại các thanh phố lớn. Hãy dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để bảo vệ cơ thể khỏi bị suy thoái do ô nhiễm không khí gây ra, giúp bảo vệ gan, ngừa ung thư. • Quý vị cao niên. Hãy dùng tinh chất củ nghệ để giúp bổ mắt, trị viêm khớp va ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ • Quý vị khỏe mạnh cũng nên dùng tinh chất củ nghệ mỗi ngay để tăng cường hệ thống miễn nhiễm, bồi bổ sức khỏe, bổ gan, bảo vệ gan, ngừa bệnh sơ cứng động mạch, ngừa ung thư.
     
    My Lion thích bài này.
  20. khunglongme

    khunglongme Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    103
    Nghệ vị cay, đắng, tính ấm, có tác dụng hành khí, chỉ thũng, thông kinh, tiêu mủ, lên da non; có thể dùng để chữa bỏng rất công hiệu.

    Đối với những trường hợp bỏng nhẹ thông thường, ta có thể dùng những bài thuốc bằng nghệ rất đơn giản sau đây:


    Bài 1: Lá chè tươi 100 g, nghệ 50 g. Đem lá chè tươi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội rồi vò lấy nước đặc. Củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước.

    Trộn lẫn hai thứ với nhau thành một dung dịch sền sệt. Dùng một tăm bông sạch để chấm thuốc, bôi nhẹ lên chỗ da bị bỏng. Cứ bôi từng lượt như vậy cho đến khi chỗ bỏng hết đau rát. Sau đó lấy vải màn sạch che vết bỏng lại.

    Trong những ngày sau, cần bôi thuốc mỗi ngày 2-3 lần. Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ sau 2-3 ngày, chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Lấy nước nghệ tươi chấm vào chỗ da non để tránh sẹo.


    Bài 2: Nghệ già 1 củ, dầu lạc hay dầu vừng vừa đủ. Nghệ giã nát, nấu với dầu lạc hay dầu vừng, quấy đều. Sau đó cho thuốc vào lọ sạch, dùng dần.

    Khi bị bỏng, lấy tăm bông sạch quệt thuốc bôi vào chỗ bỏng. Chỗ bỏng sẽ khỏi nhanh và không thành sẹo.
     

Chia sẻ trang này