Kinh nghiệm: Các mẹ có con lên lớp 2 vào đây nhé

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi meyeuminh02, 27/7/2009.

  1. meyeuminh02

    meyeuminh02 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/7/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nào có con vào lớp 2 chúng mình cùng vào đây trao đổi về kinh nghiệm giáo dục của trẻ nhé.
    Theo các mẹ chúng mình có nên cho con học trước không, năm ngoái con vào lớp 1, thấy ai cũng cho con đi học trước nên mình sốt ruột cũng cho con học thêm. Thú thật là mình không dám dạy con vì sợ dạy con sai đến lúc sửa còn khó hơn vì thế mình cũng chọn cô thầy tốt để gửi gắm con. Mình cũng không phủ nhận là khi kiểm tra thấy con học tốt hơn thật,vào năm học cũng thấy con mình học rất nhẹ nhàng, mình nghĩ mình đã làm đúng. Hết học kì 1 do công việc bận quá ko có thời gian đưa đón nên mình cho con nghỉ học thêm, lúc đó mình mới thấy là hình như mình sai, không dạy trước nên con mình theo học rất vất vả. Mình định cho con đi học thêm lại nhưng lúc đó có mấy chị có con học hơn mình khuyên mình là không nên, mình đọc sách báo cũng thấy thế. Bây giờ con bắt đầu nên lớp 2, hè vừa rồi mình quyết tâm không cho con đi học trước mà chỉ mua quyển toán nâng cao lớp 1 về cho con luyện thêm và cho con viết chính tả. Mình cũng lo lắng và băn khoăn nhiều, ý cac mẹ thế nào?


    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=58065
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeuminh02
    Đang tải...


  2. Live to love

    Live to love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/8/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    mình nhất định không cho con di học trước. Lớp 1 cũng đã thế, mình thấy con mình cũng vẫn ổn. Hè này ở nhà hơi mệt với cu cậu nhưng mình cũng chỉ mua chuyện văn học như Dế mèn phưu lưu ký, những tấm lòng cao cả, vài quyển Đoremon,... cho luyện đọc, bắt tập chép hoặc đọc chính tả cho cu cậu bằng thơ Trần Đăng Khoa hoặc Truyện Kiều. Bây giờ mới mua thêm quyển luyện toán lớp 1 thôi. Một ngày cũng chi học khoảng 30 phút là nhiều rồi. Bây giờ đang định cho ôn lai Tiếng anh và học thêm ít vi tính.
    Các mẹ thế nào, cho mình xin thêm ít kinh nghiệm với.
     
  3. meyeuminh02

    meyeuminh02 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/7/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng đồng ý với bạn nhất định ko cho con đi học thêm nữa, mình cũng mua truyện cho con đọc và mua sách toán cho con làm thêm, mỗi buổi sáng ngồi vào bàn học khoảng 1 tiếng, chẳng biết bé nhà các mẹ thế nào chứ bé nhà mình mải chơi lăm, ngồi vào bàn học mà không có mẹ ngồi bên là cu cậu hay ngó nghiêng và tranh thủ nghịch. Các mẹ có kinh nghiệm gì về dạy con ý thức tự giác thì chia sẻ cùng nhé.
     
  4. bopby3112

    bopby3112 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    27/5/2008
    Bài viết:
    5,591
    Đã được thích:
    570
    Điểm thành tích:
    773
    Chao cac me
    Minh cung co con trai len lop 2 day ca thang he vua rui ku cau khong phai dong cham gi den sach vo o truong ca nen vua rui di hoc he viet chinh ta sai nhieu lem, hihiihi To chi cho con di hoc ve va Tieng anh thui cho thoai mai. Nhung dot nay nha truong to chuc hoc he rui phai dieu chinh lai thui.
     

Chia sẻ trang này