Kinh nghiệm: Cách kiểm tra phần cứng smartphone Android coi còn 'xài OK' không?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi namkhanhaz, 25/4/2015.

  1. namkhanhaz

    namkhanhaz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên cạnh việc sử dụng cẩn thận để smartphone Android của bạn chạy bền và hoạt động hiệu quả hơn, đôi khi chúng ta cần "khám bệnh" cho "chú dế" của mình. Hoặc ví dụ trường hợp bạn đi mua lại máy cũ thì cần phải kiểm tra như thế nào ?

    1. Kiểm tra màn hình :

    [​IMG]

    Với một chiếc điện thoại thông minh, độ nhạy màn hình, màu sắc tươi sáng và không xuất hiện điểm chết trên màn hình là rất quan trọng. Ứng dụng LCD Screen Tester miễn phí và nhỏ gọn có thể giúp bạn hoàn thành xuất sắc việc này. Khi chạy ứng dụng, chiếc màn hình của bạn sẽ lần lượt được kiểm tra theo 3 tiêu chí trên, từ đó sẽ có biện pháp xử lý và sửa chữa kịp thời. Ứng dụng được phát hành bởi công ty Haverst Cellular, hàng đầu của Mỹ về tái chế màn hình cảm ứng nên được đánh giá rất tốt về chất lượng.


    2. Kiểm tra tổng thể máy :


    [​IMG]

    Không dừng lại ở việc kiểm tra màn hình, chúng ta cần xem thêm các phần khác của máy còn tốt không. Phone Tester là ứng dụng đa năng với khả năng kiểm tra tới 7 thành phần khác nhau của một smartphone, bao gồm: cảm biến, bộ bắt wifi, khả năng bắt sóng, GPS, pin, chức năng đa chạm và thông tin hệ thống của cả phần cứng và phần mềm.


    Hãy thử kiểm tra smartphone của bạn xem còn tốt không nào. Ngoài hai ứng dụng này thì còn cách nào để tốt hơn nữa không? Cùng chia sẻ bằng cách để lại bình luận dưới đây nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namkhanhaz
    Đang tải...


  2. namkhanhaz

    namkhanhaz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    MightyText là ứng dụng khá cần thiết trong những lúc bạn không mang smartphone theo bên mình nhưng vẫn muốn cập nhật hộp tin SMS để không bỏ lỡ những tin quan trọng. Đồng thời, có thể nhận và soạn tin nhắn SMS từ xa.


    Công dụng chính của MightyText là cho phép bạn điều khiển hộp tin SMS của smartphone từ máy tính bảng (tablet) hay trình duyệt web trên máy tính. Mỗi khi smartphone có tin nhắn mới, bạn có thể đọc được nội dung tin ấy trên tablet mà không cần phải mở smartphone ra xem. Từ tablet, bạn cũng có thể soạn tin nhắn mới để gửi đến một người bất kỳ trong danh bạ smartphone.
    Bên cạnh đồng bộ nội dung hộp tin SMS/MMS, MightyText còn cho phép bạn dùng tablet truy cập đến thư viện ảnh trên smartphone. Từ đó, bạn có thể chọn tải một ảnh ưa thích về tablet nhanh chóng.

    Hai bước cài đặt MightyText:

    - Bước 1: Trên smartphone Android, bạn tải và cài ứng dụng MightyText " Tại Đây "

    Sau đó, bạn khởi động ứng dụng, chọn tài khoản Google cần dùng ở khung Select which Google Account to use, rồi bấm Complete Setup.

    [​IMG]

    Khi thấy màn hình Final Step hiện ra, bạn chuyển sang bước 2.

    - Bước 2: Trên tablet, bạn cài ứng dụng MightyText phiên bản tablet tại đây.

    Cài xong, bạn truy cập vào ứng dụng, và cũng chọn tài khoản Google (trùng với tài khoản đã chọn trên smartphone) rồi bấm Complete Setup.

    Khi thấy thông báo “Your tablet is now linked with MightyText” tức là đã kết nối thành công tablet với smartphone. Bạn bấm Launch MightyText Tablet App để truy cập đến giao diện quản lý hộp tin SMS trên tablet.

    Bạn chạm vào tên từng người ở cột phía trái để xem nội dung trò chuyện qua SMS.

    Tại đó, bạn có thể gửi tin phản hồi bằng cách nhập nội dung tin vào hộp Type message phía dưới rồi bấm nút gửi.


    [​IMG]

    Để soạn tin nhắn mới cho một người bất kỳ trong danh bạ, bạn chạm vào biểu tượng hình cây viết ở góc dưới giao diện. Danh bạ trên smartphone đã được đồng bộ vào tablet nên bạn có thể dễ dàng nhập tên những người nhận tin vào trường To rồi sau đó gửi tin đi.


    [​IMG]

    Mỗi khi có tin nhắn SMS mới nhận trên smartphone, trên thanh trạng thái tablet cũng hiện ra thông báo từ MightyText có chứa nội dung tin nhắn ấy.

    Để xem thư viện ảnh/video trên smartphone, bạn chạm vào biểu tượng hình ba dấu gạch ở góc trái giao diện MightyText, chọn Photos/Videos.


    [​IMG]

    Ở danh sách các file ảnh hiện ra, bạn chọn vào một ảnh để xem rồi bấm Save To Tablet để tải về tablet hoặc bấm Share để lấy đường dẫn chia sẻ ảnh cho người khác.

    [​IMG]
    Lưu ý: Nếu không dùng tablet, bạn có thể quản lý hộp tin SMS/MMS từ smartphone ngay trên trình duyệt máy tính, bằng cách truy cập vào trang http://mightytext.net/app trên trình duyệt web, rồi chọn đăng nhập vào cũng tài khoản Google đã cấu hình trên smartphone.


    [​IMG]


    Nếu dùng Google Chrome, Firefox, bạn có thể cài thêm extension để nhận thông báo trên desktop mỗi khi smartphone có tin nhắn hay cuộc gọi đến. Bạn truy cập vào http://mightytext.net/install, cuộn xuốn phần Run on your computer để lấy link tải extension ứng với trình duyệt web đang dùng.
     
  3. namkhanhaz

    namkhanhaz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong bài viết này, tôi có 09 lời khuyên và thủ thuật từ kinh nghiệm sử dụng Android mà có thể giúp cải thiện vài điều có thể gây khó chịu cho bạn đọc.


    Cho dù bạn là một người mới dùng Android và muốn thử tất cả các tùy chọn có sẳn mà bạn nhìn thấy trên màn hình hoặc bên trong cài đặt hệ thống Android, đôi lúc vài tùy chọn mà bạn vô ý nhấn vào có thể gây vài khó chịu cho bạn trong lúc sử dụng thiết bị.



    [​IMG]



    Trong bài viết này, tôi có 09 lời khuyên và thủ thuật từ kinh nghiệm sử dụng Android mà có thể giúp cải thiện vài điều có thể gây khó chịu cho bạn đọc. Một số bước thao tác có thể khác đôi chút vì có sự thay đổi về phiên bản nhưng về cơ bản có thể giống nhau. Mời bạn đọc tham khảo.

    1. Vô hiệu hóa thông báo của ứng dụng



    [​IMG]



    Một số các thông báo từ các ứng dụng có thể gây hao pin cho thiết bị, và đôi lúc cũng gây khó chịu cho người dùng trong lúc thao tác như chơi game chẳn hạn. Nếu đang sử dụng Jelly Bean 4.1, bạn có thể tắt chúng bằng cách

    - Nhấn và giữ vài giây vào thông báo

    - Nhấn chọn App Info và bỏ đánh dấu ở tùy chọn Show Notifications > Ok để lưu lại

    2. Vô hiệu hóa dữ liệu di động



    [​IMG]



    Bất cứ khi nào bạn không sử dụng kết nối mạng, bạn nên vô hiệu các dữ liệu di động để tránh việc hao pin và trừ tiền thuê bao. Bạn có thể tắt bằng cách:

    - Truy cập Settings > Data Usage

    - Chuyển từ ON sang OFF ở tùy chọn Mobile data

    3. Thiết lập giới hạn dữ liệu di động



    [​IMG]



    Nếu bạn sử dụng dữ liệu theo mạng bằng hình thức tháng thì bạn nên đặt giới hạn để dễ theo dõi lượng dữ liệu mà mình sẽ sử dụng trong tháng. Bạn có thể thực hiện thiết lập này bằng cách:

    - Truy cập vào Settings > Data Usage

    - Thiết lập giới hạn dữ liệu bằng cách kéo đường màu cam theo hạn mức mà bạn cho phép sử dụng hàng tháng

    - Thiếp lập chu kỳ sử dụng dữ liệu hàng tháng từ khi bắt đầu đến kết thúc.

    Bạn sẽ được cảnh báo khi bạn đạt đến giới hạn bạn đã thiết lập. Lưu ý rằng việc sử dụng dữ liệu theo dõi điện thoại của bạn có thể thay đổi một chút so với theo dõi của nhà cung cấp.

    4. Thêm nhiều tài khoản Google



    [​IMG]



    Thực sự thì đây là thiết lập đầu tiên mà người viết sẽ tắt khi sử dụng Android. Bạn có thể tắt bằng cách:

    - Truy cập Settings > Language & input

    - Nhấn vào biểu tượng cài đặt bên cạnh bàn phím mà bạn sử dụng. Ví dụ Google Keyboard

    - Nhấn Auto-correction

    - Nhấn OFF
     
  4. trandu30

    trandu30 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng điều 1 rồi, thảm nào máy hay hết pin
     
  5. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng đang dùng android :)
    Nói chung cứ lúc nào ko dùng ứng dụng thì nên tắt bớt đi. Vừa nhẹ máy mà đỡ tốn pin.
     
  6. namkhanhaz

    namkhanhaz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android. Các ứng dụng chạy ở chế độ ngầm trên điện thoại Android có thể chính là tác nhân chủ yếu gây nên hao hụt pin một cách nhanh chóng cho smartphone của bạn. Vì vậy, cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android có thể sẽ là một thủ thuật hay khi xài điện thoại mà bạn nên biết.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về cách tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android, chúng ta cần biết một số điều cơ bản rằng đa phần các ứng dụng chạy ngầm trên nền tảng đều do nguyên nhân là có thể ứng dụng đang đồng bộ, cung cấp các dữ liệu vị trí hoặc làm những gì mà nó đã được thiết kế để xử lý một tiến trình nào đó. Đôi lúc các ứng dụng chạy ngầm là cần thiết, và cũng có trường hợp ứng dụng tự động chạy ngầm mà không có lợi ích gì. Nếu bạn muốn biết ứng dụng nào đang chạy ngầm trên chiếc Android của mình và tìm cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android, bạn muốn dừng triệt để ứng dụng chạy ở chế độ nền thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.

    Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android :

    Bước 1: Tìm kiếm số liệu thống kê các tiến trình và sử dụng pin

    Bạn muốn biết các ứng dụng nào đang chạy ngầm trên điện thoại của bạn và cách để hiển thị nó nên, cả về lượng pin bị tiêu hao thì trên Android có những lựa chọn giám sát đã được Google xây dựng sẵn và bạn có thể sử dụng nó.

    1. Kích hoạt tùy chọn phát triển bằng cách vào Settings > About Phone và tap chọn vào Build number cho tới khi bạn thấy thông báo Developer Options have been enabled.

    [​IMG]

    2. Đến Settings > Developer Options > Process Stats để xem lượng thời gian ứng dụng chính của bạn đang chạy. Nhấp vào bất kỳ ứng dụng để xem có bao nhiêu RAM đang bị nó sử dụng.

    3. Tiếp theo, vào Settings > Battery sau đó gõ vào các ứng dụng cá nhân để xem có bao nhiêu pin đang sử dụng.

    Bước 2: Tìm các ứng dụng chạy ngầm mà bạn nên dừng chạy

    Thủ phạm lớn của bộ nhớ nền và sử dụng pin là các game mà bạn ít chơi, và trình nghe nhạc mà bạn đang không sử dụng. Hoặc nếu bạn thấy một ứng dụng nào đó mà nó không cần thiết và bạn có thể tắt nó ko để chạy ngầm trên điện thoại của bạn.

    Một điểm nữa là bạn không nên tắt các ứng dụng mang tên Google đi vì nó liên quan tới hệ thống Android: Google Search, Google Play services, Google Contacts Sync, Google Keyboard, Google Play Store

    Bạn cần phân loại các ứng dụng nào cần thiết và không cần thiết. Danh sách này là một nơi tốt để ngăn chặn các bloatware đang chạy (như Moto Care, mà bạn nhìn thấy trong hình), hoặc dịch vụ mà bạn không thể sử dụng như Google Play Music.

    [​IMG]

    Bước 3: Vô hiệu hóa, tắt ứng dụng chạy nền trên Android

    1. Vô hiệu hóa trong quản lý ứng dụng bằng cách vào Settings> Apps , chọn vào các ứng dụng, sau đó chọn Disable.

    2. Kể từ khi cập nhật Lollipop, bạn có thể đóng ứng dụng gần đây một cách dễ dàng bằng cách nhấn vào nút Apps điều hướng gần đây trên điện thoại của bạn (ở bên phải của nút Home), sau đó sang trái hoặc phải để đóng ứng dụng mà bạn chạy gần đây.

    3. Settings > Apps, chọn vào các ứng dụng, sau đó chọn Uninstall để xóa các ứng dụng không cần thiết

    4. dừng ứng dụng bằng cách vào Settings > Apps rồi vuốt sang chọn Running và chọn Force – Dừng.

    [​IMG]

    Bước 4: sử dụng ứng dụng Greenify

    Greenify được biết đến là một ứng dụng ngủ đông, cho phép bạn đặt các ứng dụng vào chế độ ngủ đông khi bạn không sử dụng chúng. Đó là hoàn toàn tự động ngủ đông các ứng dụng khi bạn không dùng tới nó và mở nó lại hoạt động bình thường khi bạn cần dùng tới nó. Do đó Greenify là một trong những ứng dụng quản lý ứng dụng tốt nhất và được người dùng đánh giá cao.

    [​IMG]

    Một điều hơi tiếc đó là ứng dụng này cần quyền root Android để dùng chế độ tự động ngủ đông trên điện thoại của mình được, nhưng bạn có thể chỉ cần nhấp vào các Widget để đặt các ứng dụng của bạn về chế độ ngủ đông (không phải là tồi nếu bạn chưa Root điện thoại của bạn). Nếu bạn đang quan tâm về việc quản lý các quá trình chạy nền trên điện thoại thì Greenify là công cụ bạn cần.

    Trên đây là cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android mà các bạn hãy thử nếu điện thoại của mình tụt pin quá nhanh mà bạn lại không chạy ứng dụng gì cả. Chúc các bạn thành công
     

Chia sẻ trang này