CHỒNG ĐƯA TIỀN LƯƠNG CHO VỢ !

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi pepsi, 26/9/2006.

  1. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    N và AX sống chg với gia đình chồng, mỗi tháng về phụ mẹ chồng 1 tr, số tiền còn lại vợ chồng góp làm quỹ chg (kinh doanh card điện thoại) 2 tháng sắm 1 chỉ để dành sau này cất nhà, hi hi !!!!!!!
     
    Đang tải...


  2. vo chong coi

    vo chong coi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    chồng em cũng rất dễ thương cái chuyện tiền lương, vì tiền lương của chồng thì chuyển vào tài khoản, ngoài lương ra thì do đặc thù công việc thì cũng chẳng có gì, nên chồng em kiếm được bao nhiêu em nắm chắc lắm.
    Vấn đề của chồng em lại nằm ở chỗ anh ý không kiểm soát chi tiêu của bản thân (giống hệt em!!!) , tiêu văt nhiều lắm. ví dụ có lương về thì để đó , ko rút ra, hoặc em bảo rút ra hết để tiêu (vì lương em thi đã gửi tiết kiệm rồi), Sau đó em cứ đưa tiền cho anh xã để tiêu hàng ngày thôi. NHưng mà anh ý tiêu khủng khiếp lắm, có bao nhiêu, hết bấy nhiêu, đưa cho 1 triệu 2, 3 ngày là thấy hết rồi, mà đưa cho vài trăm thì hôm trước hôm sau cũng hết. Mặc dù em biết là chồng em ko có gì mờ ám, nuôi mèo nuôi miếc gì đâu, nhưng mà hay mời bạn bè, đồng nghiệp ăn nhậu, mà hic hic, chồng em cũng suốt ngày đòi trả tiền thôi (nghe đau nhỉ!). Nên mang tiếng chồng mang nguyên lương về cho vợ nhưng mà chồng tiêu toàn 2/3 lương chồng. Hic, lương của em thì cứ có 1 cái là em rút ra gửi tiết kiệm rồi (em tiêu thì cũng kinh khủng lắm, tháng rồi mua cho bản thân quần áo, giày dép, mỹ phẩm hết hơn 4 triệu, từ giờ phải cai thôi, ko vào các trang mua sắm online nữa nhưng mà tín h ra em thấy có khi cũng chỉ như chồng là cùng), nên dù có tiền tiết kiệm thì hàng tháng vợ chồng em cũng vật vã lắm, lúc nào cũng thiếu tiền tiêu
     
    langque thích bài này.
  3. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Anh xã mình đến tháng là tự nguyện đưa lương, mua sắm đồ đạc, sữa, bánh trái cho 2 đứa con ảnh lo luôn.
     
  4. mẹ Gấu A Gư

    mẹ Gấu A Gư Me LƯỜI

    Tham gia:
    12/5/2008
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    285
    Điểm thành tích:
    123
    Đồng chí chồng mình cũng đưa hết lương, tiền làm thêm cho mình chi tiêu, quản lý. Lúc đầu sướng lắm vì được cầm nhiều tiền mà. Giờ thì suốt ngày phải tính toán xem chi tiêu thế nào, làm sao dành dụm được, rồi trả nợ nần nữa. Đúng là không đưa tiền cho vợ cũng kêu mà đưa tiền thì vợ cũng vẫn kêu như thường nhỉ :axe:;)
     
  5. mẹ bé Trang

    mẹ bé Trang Thành viên mới

    Tham gia:
    31/10/2008
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    EM XIN HỎI CÁC BÁC MỘT VẤN ĐỀ : ANH XÃ EM CHẲNG BAO GIỜ ĐƯA THÊM TIỀN CHO EM, LƯƠNG CỦA ANH ẤY TỰ DÙNG ĐỂ MUA SỮA CHO CON, ĐÓNG TIỀN HỌC MẪU GIÁO CHO CON , VÀ CHI TIÊU RIÊNG CHO ANH ẤY, EM CẢM THẤY MÌNH KHÓ HỎI VẦ LƯƠNG BỔNG CỦA CHỒNG QUÁ , ( với lại chắc gì anh ấy nói đúng số ) , lẽ ra phải thẳng thắn từ lúc đầu , nhưng giờ thì ngại quá các anh các chị ơi , vợ chồng em đang ở tạm nhà bà Ngoại nên em cũng không hỏi tiền bạc gì , em chỉ sợ sau này ra riêng rồi , cứ như thế này thì không ổn , làm sao để anh ấy cho em cái quyền " quản lý tài chính đây " , ( em cũng đang đi làm ), nói ra là tủi thân quá !!!!huhuhuhu

    Thực ra chồng bạn như thế là quá tuyệt rồi, chồng mình thì ngay từ khi mới cứói, lương ông ấy ít hơn mình thì còn đưa, sau đó cứ khất dần nào là bạn vay, nào là mua hộ vé tàu,... rồi quên tiệt ko đưa, đến nỗi khi trả tiền nhà mình còn phải trả cơ(vì vợ chồng mình thuê mà). Lúc đầu họ nhắc nộp tiền mình cũng trầy bửa ko nộp xem ông ấy có nộp ko, nhưng ông ấy chả nói gì. Rồi mãi ko thấy nộp, mình ngại quá đành đi nộp,...:(
    Thế là đương nhiên lương mình vừa nuôi chồng vừa trả tiền nhà, rồi trang trải cuộc sống.Đến tận bây h khi có con rồi, ông ấy vẫn còn sống thế , mặc dù lương ống ấy bây h gấp 4 lần mình. Cả năm mới mua sữa cho con 1 or 2 lần mà kể công mãi. :( Suốt ngày ông ấy chỉ dúi về nhà ông ấy thôi. Mình bảo mãi rồi, vẫn cứ lỳ ra ko đóng góp. Nên h mình đành chơi bài là lương mình nuôi mình và con, còn chợ búa cơm nước họa mình mới mua, còn kệ ông ấy ko cho ăn thì nhịn đói, hai mẹ con ăn váng sữa càng béo:)
     
    Nga Bống thích bài này.
  6. mekhanhchi

    mekhanhchi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/8/2007
    Bài viết:
    1,272
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    48
    Nhà mình thì lúc mới lấy nhau, chồng cũng đưa hết lương cho vợ rồi hai vợ chồng tiêu chung (lúc đó lương cả hai vợ chồng còn ít nên hầu như tháng nào cũng hết chẳng để ra được bao nhiêu, chỉ để dành được mấy triệu đến khi đi đẻ là hết. Ông xã mình nhiều khi cũng cằn nhằn là được bao nhiêu tiền đưa hết cho vợ thế mà bao nhiêu cũng hết. Bây giờ thì lương của hai vợ chồng cao hơn một chút thì mình thoả thuận là lương của vợ thì để chi tiêu trong gia đình (kể cả đối nội, đối ngoại, các quan hệ xã hội) còn của chồng thì vẫn đưa hết cho vợ nhưng mình để riêng ra một chỗ, không tiêu đến, khi nào cần thì bảo ổng một câu để ổng biết nên cũng tích ra được một khoản. Mỗi lần ổng đưa mình đều có một cuốn sổ theo dõi ngày đưa tiền và số tiền đưa là bao nhiêu, nhưng mỗi khi ổng cần là mình đều đưa cho rất vui vẻ nên ổng cũng rất vui vẻ mỗi khi đưa tiền cho mình.
     
    Nga Bống thích bài này.
  7. yeuchuotnhat

    yeuchuotnhat Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/4/2009
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà mẹ Khanh chíp giống nhà em, nhà em tiền lương OX đưa em cất ít khi tiêu đến lắm, tiền ăn hàng ngày em lo, đi siêu thị, mua sữa, sắm quần áo cho con toàn mượn ví chồng:D
     
  8. dalattourism

    dalattourism Banned

    Tham gia:
    20/4/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    @yeuchuotnhat : OX chị thế là ngoan rồi hì hì
     
  9. MOONKIDS

    MOONKIDS Rain Check

    Tham gia:
    10/1/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    123
    Ơ chồng mẹ này giông mình ở khoản,tiền ai nấy tiêu,ai nấy ăn,chồng toàn ăn ngoài vợ cũng thế. ax mình bỏ tìên nuôi con ,đi nhà trẻ,mua sữa,q.áo ttất tần tật ,còn đâu k nuôi vợ lấy lý do là "e nhiều tiền rồi lấy của a làm j?" Đóng góp j chung thì tớ 7 phần ax 3 phần-mặc dù lão này kiếm đc tiền.nói thế nào cũng k đưa vợ tiền tự mình phè phỡn ,ăn mặc,mua sắm bét nhè
     
  10. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Tháng nào có lương, vợ chồng mìng cũng tự cho vào tủ, ai tiêu thì bảo, ko bao giờ kêu ca. Nhưng tháng nào cũng hết, chẳng để ra đc đồng nào cả, chán thế!!!!!!!
     
  11. Me Bin Bi

    Me Bin Bi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc chủ đề này thấy tủi thân ghê gớm. Mình lấy chồng được 7 năm rồi mà chồng không bao giờ đưa lương cho vợ cả chỉ thấy thỉng thoảng có việc gì lại hỏi tiền. Mình không đưa thì giận dỗi. Có lần mình còn định li dị cho xong vì thấy chồng vô trách nhiệm quá. Cũng chẳng bao giờ mua đồ cho con cả. Nếu mua thì cũng là mình nhờ và đưa tiền. Các mẹ bảo mình phải làm thế nào?
     
  12. me hien

    me hien Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2005
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    ông chồng mình hồi trước đi làm cũng đưa hết tiền cho vợ, sau đó mình tự chia ra cho chi tiêu cá nhân, mua sắm, tiết kiệm, hiếu hỉ. Thế là cứ lấy tiền trong đó tiêu thôi, Nói chung không vấn đề gì, nếu có gì cần mua sắm lớn thì 2 vợ chồng bàn bạc và quyết định chung. Mua sắm 2 gia đình nội ngoại thì thồng nhất rồi mới mua, tuy nhiên bác này cũng hay bột phát lắm ạ.
     
  13. tanoshi

    tanoshi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/2/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Đọc bài của các chị em thấy buồn cho các chị quá kinh tế mà chồng ko đưa cho mình thì lấy đâu ra để chi tiêu hằng ngày chứ? Ai cũng thế thôi phụ nữ chỉ làm thêm gọi là phụ chông đõ gia đình 1 chút còn kinh tế là do chồng làm nên chứ giữ lấy kinh tế rồi thì cuộc sống eo hẹp quá.
     
  14. hienhanh

    hienhanh Thành viên hội Rắn

    Tham gia:
    11/4/2008
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    sao giống hoàn cảnh của mình thế. Nhưng mà chồng mình còn k xì ra một xu nào cơ. Nếu cứ như vậy thì sẽ k chịu nổi đâu. Mình đang quyết định ly hôn đây. Vì anh ta vô trách nhiệm với gia đình, vợ con.
     
  15. Micky

    Micky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2009
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Nghe mọi người nói cũng thấy chuyện tài chính nhiều vấn đề nhỉ? Hi`, như nhà em thì đơn giản lắm, em cũng đang có bầu, tháng 9 mới sinh, nhưng chuyện tài chính thì 2 vc rõ ràng lắm. Cuối tháng nhận lương về, cả 2 cùng để vào 1 quỹ chung, em ngồi tính toán xem tháng tới sẽ phải chi những khoản gì, rồi để 1 ít ra để 2vc cùng tiêu, số còn lại em cất đi tiết kiệm. Ngay từ khi mới lấy nhau (vì cũng đã biết rõ lương của cả 2 vc) nên bọn em xác định luôn là 1 tháng phải để tiết kiệm bao nhiêu?mỗi tháng có 1 mức tiêu rõ ràng, như thế thường ko bị âm đâu các chị ah.Còn quỹ chung để tiêu hàng tháng thì 2vc cùng tiêu, ai hết người đó lấy,nhiều thì nói với đối tác 1 câu, ít thì thôi.Cứ cuối tháng mà thấy tiêu vừa hết quỹ ấy là mừng, còn phải lấy từ quỹ tiết kiệm ra thì .....2vc lại ngồi lại tra xét xem lý do vì sao hết nhiều thế?hi hi.Các chị thử vận dụng theo kiểu của vc em xem nhé.E thấy cũng đc đấy/
     
  16. akai_sakura

    akai_sakura Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2008
    Bài viết:
    2,699
    Đã được thích:
    538
    Điểm thành tích:
    773

    Nhà mình cũng làm giống mẹ này. Phải tính trước hàng tháng cắt cố định 1 khoản cất đi - tiết kiệm & khoản cho những món cố định (trả tiền nhà, tiền học của con, tiền chợ).
    Còn lại chia cho 2vc, mỗi người một số tiền bằng nhau để tiêu linh tinh bên ngoài nhà. Vẫn còn lại một khoản dự phòng, ít thôi (gọi là quỹ chung cũng được) để bên nào lỡ tiêu hết trước món linh tinh thì lấy thêm. Thường là vợ lấy thêm vì vợ rất ham mua sắm (cho cả nhà, không riêng vợ), có tháng "âm" thê thảm, phải mượn bà ngoại từng 100 để "đắp đổi" chờ đến cuối tháng;). Chồng không biết vì vợ cũng là người giữ "quỹ chung" mà, nhưng mà chồng cần tiền (dưới 1 tr) đột xuất hoặc hết tiền tiêu linh tinh (cái này ít xảy ra) thì vợ hầu như không bao giờ nói "không", 98% phải luôn có, để chồng bớt cằn nhằn cái vụ shopping mát trời của vợ. hehe
    Chi cái gì trên 2tr hoặc cho/biếu 2 bên nội ngoại thì 2vc phải thống nhất trước, dù vợ là người giữ tất cả các loại thẻ (chứa mọi khoản thu nhập) của chồng & vợ.
    Nói chung là cứ cất hẳn một khoản tiết kiệm cố định ngay từ đầu, còn lại coi như thu nhập mình chỉ có chừng đó, liệu mà ăn tiêu thì mới may ra để dành được. Không thì ...thôi luôn.:D
     
    Sửa lần cuối: 18/5/2009
  17. anhtuan

    anhtuan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2005
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    theo cac me minh va onh xa lam ko du nuoi 2 nhoc thi lam cach nao de 1 khoan tiet kiem chu? vc hoan toan tu lap ko nho va noi ngoai gi het a.
     
  18. metunglinh

    metunglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2009
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà bác này giống nhà mình, hi vọng các con lớn lên đỡ tốn kém thì còn tiết kiệm được.:rolleyes:
     
  19. shoplinh

    shoplinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tại các mẹ chiều chồng quá thôi ! chồng mình thì tháng nào cũng đưa hết lương cho vợ "kèm bảng lương " khi nào cần tiền thì bảo vợ đưa . nói chung rất tiết kiệm ...Nói chung cả hai vợ chồng phải tk mới có tiền lo cho con ăn học:)
     
  20. giahuy_0207

    giahuy_0207 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng rồi các mẹ ạ phải bắt các ông chồng nộp tiền lương đầy đủ ,có vợ.có con thì phải có trách nhiệm chứ ..Tớ lấy chồng đã năm năm rồi,tháng nào chồng tớ đúng ngày cũng nộp lương về đầy đủ ,kể cả tháng nào anh ấy nghỉ quá ngày bị cơ quan trừ lường ,anh ấy cũng tự bỏ thêm tiền riêng của anh ấy ra trả lương về cho tớ đầy đủ .Tất nghiên là tớ biết anh ấy có kiếm được thêm ở ngoài thì anh ấy mới có tiền tiêu riêng ,tớ thấy ông xã tớ rất biết điều khi kiếm riêng được khá một chút là tự nguyện ra đi mua sữa cho con ,đóng tiền ĐT của nhà...vv.Nói chung phải tập cho các ông ấy phải có trách nhiệm đi thì mới là người đàn ông chứ.....ko mà cứ thả lỏng là lấy tiền đi bia bọt ,rồi cho gái hết thôi ..........:)
     

Chia sẻ trang này