Cho con đi nhà trẻ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Mai Hoa, 22/11/2004.

  1. Mai Hoa

    Mai Hoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2004
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm qua là ngày đầu tiên mẹ cho con đi nhà trẻ thử .
    Trước khi đưa con đi, ba mẹ dũng cảm lắm, khi trao con cho cô giáo rồi, mẹ thấy con có vẻ bất an, con buồn, còn mẹ thì tim đập mạnh, rớm nước mắt . Tới giờ rước con về, mẹ nhìn tìm con qua cửa sổ, vừa nghe vừa thấy mẹ, con chạy băng băng ra, vừa chạy vừa khóc, ôi mẹ thuơng con bé bỏng quá :goodman: . Cô giáo nói con ngoan lắm, chơi tốt với bạn, nghe lời cô nhưng thỉnh thoảng chạy vào góc phòng ngồi khóc ... :cry: :cry: . Mẹ muốn cho con đi nhà trẻ để con có thêm nhiều bạn để chơi, có cô dạy con thật nhiều điều hay hơn mẹ nữa, con sẽ lanh lợi, mau lớn hơn,...nhưng sao thấy con như vầy, mẹ lại không muốn cho con đi nữa tí nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mai Hoa
    Đang tải...


  2. Telelove

    Telelove Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/11/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    "con sẽ chỉ như vậy vài hôm thôi mà, rồi con sẽ quen, rồi sẽ thích đi nhà trẻ nữa. Mai cho con đi nhà trẻ tiếp đi mẹ, như vậy tốt cho con hơn mà" :D:p
     
    Ut.GiangNguyenxuan91 thích.
  3. CUCAIDO

    CUCAIDO Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa Mai ơi bé nhà chị được bao nhiêu tháng rồi?
    Bé nhà em hồi đi nhà trẻ mới có 14 tháng, nên thương con quá em lại cho nghỉ rồi. :oops:
    Vì ở nhà trẻ thì con không khóc, nhưng chiều ba mẹ đến đón thì khóc "khủng khiếp" luôn, khóc từ nhà trẻ về đến nhà. Về đến nhà thì không cho ai bế, không chịu chơi, mẹ bế mà vẫn khóc nữa cơ,... :cry:
    Được 3 hôm thì cháu bị Virut đi ngoài nên em cho nghỉ ở nhà luôn.
    Em đang định là qua tết thì cho cháu đi lại Hoa Mai à. Thôi chị cố gắng lên, cho con đi học để con mạnh dan hơn mà. :wink:
     
    Nguyenxuan91 thích bài này.
  4. tintin

    tintin Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2004
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Con của mình đều đi nhà trẻ khi vừa tròn 14 tháng. con khóc , Mẹ cũng khóc chứ không phải đùa đâu, nhìn thê thảm giống như đưa con đi biệt xứ vậy :cry: ...
    nhưng không sao đâu các bà Mẹ ơi, 2 tuần là hết liền, mình phải can đảm lên thì con mình mới dạn dĩ được.

    Mình có một người bạn đồng nghiệp có con trai nhưng do ông bà Nội chăm chút quá, yếu ớt và "hiền lành" lắm. Mẹ cháu cắn răng cho đi học lúc 16 tháng, bây giờ tròn 2 tuổi, hoạt bát, năng động , ăn nhanh, ngủ giỏi... y như là lột xác vậy !

    Hơn nữa cho đi học trể quá, cháu sẽ khó hòa nhập được, lúc ấy còn khổ hơn
     
  5. Mai Hoa

    Mai Hoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2004
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Nghe các bạn động viên, nhất là đọc bài của tintin mình sẽ ráng can đảm hơn, cố lên !!!. CUCAIDO ơi, bạn cũng cố lên nhé. :D

    Đi nhà trẻ, nghe nói đầu tiên là bé sẽ dễ bị lây bệnh liền phải không các mẹ ? Con mình 19 tháng, từ nhỏ tới lớn rất ít bệnh, mọc 18 cái răng còn không sốt cái nào nữa đấy, nếu cho bé đi nhà trẻ là phải chuẩn bị tinh thần đón ''thò lò mũi xanh '' của con rồi các mẹ nhỉ, ối chao .... :-k
     
  6. CUCAIDO

    CUCAIDO Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    CUCAIDO cố lên, cố lên, cố lên =D> =D> =D> =D> =D> =D> =D>
     
  7. Me AD

    Me AD Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2004
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Nghe các mẹ kể chuyện lần đầu tiên cho con đi học mà mình bồi hồi nhớ lại một năm mấy về trước... khi con vừa tròn 14 tháng tuổi cũng là lần đầu tiên nhắm mắt cắn răng đưa con đi trẻ.

    Giờ đây bé đã được 28 tháng và vô cùng liếng thoắng, hoạt bát... bé rất thích đến trường vì sáng nào cũng được ra sân tập thể dục với cô giáo và các bạn nhỏ, rồi bé còn được học thơ, ca hát, nghe cô kể chuyện và nhất là có nhiều đồ chơi đẹp cũng như được ngồi đu quay hóng mát sau mỗi buổi tan trường...

    Hãy can đảm lên các mẹ ơi ! Rồi mọi việc sẽ đâu vào đấy cả thôi.

    Ngày... tháng ... năm ...
    Hôm nay nữa là ngày thứ tư mẹ gửi con đi nhà trẻ. Con biết không, ngày nào cũng vậy, nhìn con khóc thét cố bám gấu áo mẹ như sợ vuột mất mẹ của con mỗi khi trao con lại cho cô giáo mà tim mẹ nghe nhói đau quặn thắt. Con gái yêu dấu ơi ! mẹ yêu con nhiều lắm. Nếu bình thường ở nhà thì mẹ đã chạy đến ôm ấp vỗ về con ngay tức khắc. Nhưng bây giờ thì không phải lúc. Con có biết mẹ sót con đến dường nào...

    Nhưng đi học và được giáo dục cũng như giao tiếp với bạn bè là một điều tốt, mà hễ điều gì tốt thì mẹ sẵn sàng làm tất cả cho con. Một tiếng khóc nấc của con bằng mười mũi kim châm đối với mẹ. Nhưng thà rằng mẹ con ta chịu đau đớn một chút trong lúc này mà con nên người nên tính cách, còn hơn những nỗi đau đớn khác mà con của mẹ bị hư hèn đổ đốn. Mà mẹ thì không muốn như thế !

    Đáng lẽ mẹ định sẽ cưng yêu chìu chuộng con trong tất cả mọi sự. Nhưng tình cờ một hôm mẹ đọc được bài tâm sự của một bà mẹ trẻ lần đầu làm cha mẹ mà đã phạm phải sai lầm thì không còn lần nào khác để khắc phục sữa chữa những sai lầm ấy, vì tất cả đã muộn màng.... Hiện tại cô con gái cưng của bà mẹ đau khổ ấy đã bị nghiện heroin nặng và đã bỏ nhà đi biền biệt...

    Mẹ bỗng giật mình khi nhìn lại những niềm vui, niềm tự hào của bà mẹ xa lạ ấy sao giống mình quá. Cũng thương con, yêu con và nhất là luôn cảm thấy mọi điều con làm đều hãnh diện rằng con hay con giỏi.

    Và mẹ đã bắt đầu thay đổi cách thể hiện tình yêu của mình đối với con. Mẹ tìm đọc nhiều sách, nhiều tài liệu để học lại những điều mình đã biết và biết thêm những điều mình chưa biết. Mẹ không muốn đánh con, không muốn sử dụng lằn roi vũ bão đề đe nạt con như người ta đã từng làm. Vì sinh con ra là để thương chứ đâu phải để đánh ? vả lại, con gái cưng của mẹ dầu sao cũng là trứng mỏng mà... Nhưng mẹ có cách giáo dục riêng của mẹ mà cả con và mẹ không ai phải bị đau đớn về tinh thần lẫn thể xác, vì con có biết "đánh con đau một mà mẹ đau tới mười"...
     
    sunny_15183 thích bài này.
  8. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Đọc bài của chị Hương xong mà em thấy mình không dũng cảm bằng chị đấy chị Hương ạ.
     
  9. Me AD

    Me AD Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2004
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Hiền ơi không phải chị dũng cảm gì đâu mà là "cái khó bó cái khôn" đấy thôi. :?

    Đáng nhẽ chị quyết định khi nào bé được 2 tuổi trở lên thì mới bắt đầu cho đến trường. Nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc thế là đành phải ráng can đảm. Nếu giao con cho oshin hoặc người bất cẩn chăm sóc bé thì còn khổ sở bất an hơn là cho đến lớp được vui chơi học tập với cô giáo và các bạn, là môi trường tốt nhất mà mình có thể yên tâm khi con không có mẹ bên cạnh. :oops:
     
    sunny_15183 thích bài này.
  10. Mẹ Noel

    Mẹ Noel Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng đồng ý với mẹ AD. Để bé ở nhà với người giúp việc không có mình ở nhà biết có an toàn không. Thôi thì đành phải cho con đi trẻ, cô giáo có nghiệp vụ và con mình còn học hỏi được nhiều thứ... Noel nhà mình đi trẻ từ khi mới 6 tháng. Thương lắm, bé còn nhỏ nên chưa biết khóc khi mẹ đưa qua cho cô giáo ẵm.Khi bé bắt đầu nhận biết thì cũng chỉ mếu mếu vì đã quen với cô và các bạn rồi. Khi mới cho con đi học nhiều lúc khóc vì nhớ con đó. Nói chung để tập cho bé quen với môi trường mới, các mẹ phải cứng rắn lên, can đảm lên rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi.
     
  11. Mai Hoa

    Mai Hoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2004
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Cuối cùng rồi mình vẫn chưa con đi nhà trẻ được các mẹ ơi, chồng và mẹ chồng khuyên thôi nên để mẹ chăm sóc bé tới 3 tuổi, 3 tuổi rồi cho đi cũng không muộn . :roll: :-k
     
  12. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Luc truoc minh cung goi con ddi nha tre khi chau dduoc 12 thang. Minh goi ddung 2 thang roi cho con nghi luon. Tuan ddau tien moi lan goi con vao nha tre la minh ddung o ngoai nhin len vao. O trong con khoc o ngoai me. cung khoc theo. Moi ngay minh vao tham con toi 4-5 lan ma khong cho chau thay va moi lan nhu vay cung lai ddung khoc .
    DDuoc gan 2 thang thi chau co ve quen hon va minh cung ddo khoc hon . Nhung luc ddo chau chua quen voi moi truong moi nen hay benh, cong them tinh tuoi an nen chau o^'m qua. Minh quyet ddinh cho chau o nha voi me dden khi 2 tuoi thi se bat ddau goi chau ddi nha tre part-time cho quen roi sau ddo moi goi chau full time. Hien tai chau dduoc 18 thang va quay pha tung bung o nha.
     
  13. Judy's Mom

    Judy's Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2004
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình, nếu ở nhà có người giúp việc và 1 người lớn như ông bà thì nên cho bé ở nhà vì dù sao 1 người chăm sóc bé vẫn tốt hơn đến trường 1 cô chăm đến 10 em có khi 20 em. Bé còn nhỏ hơn 2 tuổi cũng chưa học hỏi gì nhiều, ở nhà có người lớn dạy nói chuyện cũng tốt hơn đi học rất dễ bị bệnh và lây bệnh.
    Nếu không có người chăm bé thì buộc phải gửi nhà trẻ sớm thôi. Cầu mong cho các bé sớm thích nghi với môi trường mới và luôn khỏe mạnh.

    * Mình ở tận quận Tân Bình, HCM nơi không có nhà trẻ nào tốt hết nên phải ráng khuyến mãi bà giúp việc để bà chăm cháu tốt và lâu dài đến chừng nào hay chừng đó! Bạn nào biết nhà trẻ nào tốt ở Q. TB thì chỉ mình tham khảo với nhé !
     
  14. Nhocty

    Nhocty Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    2,576
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Mẹ Tí điệu ơi, có trường Ngọc Hân (đối diện Givral - Nguyễn Văn Trỗi). Mình thấy mấy người bạn gửi ở đó cũng ổn. Nhưng lũ Khỉ con này chắc chưa nên cho nhập ngũ vội. Thôi ráng khuyến mãi oshin thêm hơn 2 năm nũa là tốt nhất.
     
  15. Judy's Mom

    Judy's Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2004
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ Nhocty ơi, nếu bé được 1 tuổi hay biết đi rồi chắc mình phải cho bé nhập ngũ thôi vì ở nhà còn nguy hiểm hơn vì bé cứ chạy hết chỗ này chỗ kia, trong khi người lớn không thể chạy theo bé suốt được. Cháu của mình hơn 1 tuổi rồi mỗi lần ghé chơi đều thích leo lên cầu thang, đi lung tung rồi té ngã vào cạnh bàn. Bắt cháu ngồi 1 chỗ hoài cũng không được !
     
  16. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Tập cho bé đi nhà trẻ, mẫu giáo

    Nghe các bạn kể, mình lại nhớ đến mình lúc con mình đi mẫu giáo những ngày đầu tiên, đúng là "con nhớ mẹ, mẹ nhớ con". Và đúng là khi mới đi học, trẻ con hay bị ốm thật. Cũng may là hồi ấy mình cũng biết một chút về tâm lý và kinh nghiệm tập thích nghi cho trẻ con đi nhà trẻ mẫu giáo của nước ngoài nên cũng đỡ thấy "khổ sở" hơn, con mình cũng thích nghi khá tốt. Xin viết ra đây vài nguyên tắc để các mẹ có thể tham khảo nhé:

    1- Tập cho trẻ thích nghi từ từ: Theo kinh nghiệm mình được học của Pháp thì họ làm cái việc thích nghi này khá là bài bản, việc tập thích nghi cho trẻ không những sẽ làm cho trẻ không bị quá sợ hãi, căng thẳng mà còn xây dựng được tâm lý yên ổn, không quá lo lắng cho cả gia đình, đặc biệt là các bà mẹ (hì hì, có thể là cả các ông bố quá thương con nữa):
    - Bước 1: Cha mẹ dẫn con đến trường tham quan trước, khi tham quan, cả cha mẹ và trẻ được người phụ trách dẫn đi thăm trường, thăm lớp học tương lai của bé, giới thiệu bé với cô giáo và các bạn trong lớp...Sau đó thì cả nhà ra về. Người phụ trách hướng dẫn cho cha mẹ là lúc về nhà, trong những ngày đầu tiên thì cha mẹ cần nói chuyện rất nhiều với bé về trường lớp, bạn bè để tạo cho bé những suy nghĩ và hình ảnh về trường học. Việc này được làm cho cả trẻ rất nhỏ vì ở Pháp tuổi đến nhà trẻ thường bắt đầu từ 4 tháng.
    - Bước 2 : Bé tập sống ở trường, trong một đến hai tuần đầu tiên, cha hoặc mẹ hoặc Ông Bà có thể dẫn bé đến lớp, ngồi lại trong lớp cùng bé, chơi cùng bé...Lúc này bé có thể chưa tham gia gì, chỉ ngồi quan sát, không nên ép bé làm gì vội. Việc tập này được tăng tiến theo thời gian, ngày đầu tiên có thể chỉ ở lại 1 giờ, ngày thứ hai tăng dần lên cho đến hết tuần thì có thể để bé ở lại ăn trưa rồi đón về ngủ...Nhìn chung, với trẻ dưới hai tuổi, các nhà tâm lý học thường khuyên cha mẹ chỉ nên cho bé ở nửa ngày ở trường vì đối với các bé còn rất bé này, xa mẹ, xa môi trường thân thuộc chỉ một vài giờ đã là quá nhiều đối với bé. Tuy nhiên điều này có thể thực hiện được hay không cũng tuỳ thuộc vào điều kiện của từng gia đình nữa.
    Ngoài ra các cha mẹ còn đựoc các nhà tâm lý học đường khuyên rằng nên rất rõ ràng với trẻ (kể cả trẻ còn rất bé), nên nói rõ cho trẻ biết vì sao con cần đến trường, ngày giơ đến trường, và đến lúc nào thì cha mẹ đến đón về...Khi chia tay vơi trẻ buổi sáng, cha mẹ nên tỏ thái độ tích cực ví dụ như : thay vì nói là "con đừng khóc nhé", thì nên nói "con ngoan nhé", "con học và chơi vui nhé", hoăc hôn bé và nói với bé là "mẹ, cha, rất yêu con và rất nhớ con", "chiều cha mẹ đến đón con về nhé". Dứt khoát không được chạy trốn mà nên chia tay trẻ một cách đàng hoàng (dù bạn có đau lòng đến mấy :p ). Các giáo viên ở Pháp thường khuyến khích cha mẹ cho con mang một "đồ vật thân thiết" đến trường như một em bông, một cái khăn mùi xoa, một thứ đồ chơi thân thiết...Tâm lý học gọi các "đồ vật thân thiết" này của các bé là "vật chuyển tiếp", theo nhiều nghiên cứu của các nhà tâm lý học, vật chuyển tiếp này rất có giá trị trong việc tập cho trẻ làm quen với việc thay đổi môi trường sống (về phần này các bạn có thể xem thêm bài dịch của bạn Thu Hiền ở trang chủ về chia ly mẹ con).
    Tuy nhiên trường mầm non ở Việt Nam dường như chưa chú ý đến việc tập thích nghi này. Mình nhớ ngày con mình đi học mẫu giáo, mình đã phải khá vất vả trong việc tìm được một trường khá tốt, cô giáo chấp nhận cho mình được tập thích nghi cho con mình, và mình đã tập cho con mình như vậy trong khoảng một tháng, sau đó bé nhà mình đi học mẫu giáo khá vui vẻ thoải mái, cô giáo cũng thấy hài lòng (hì hì).
    Đúng như các mẹ, mình cũng đã trải qua cái cảm giác thương xót con và lo lắng cho con lúc bé nhà mình mới đi học, nhưng rồi mình cõng vượt được qua vì thấy bé thích nghi tốt và có AX nhà mình cứng rắn động viên để mình bớt lo, vì vậy mình thấy việc các AX tham gia vào việc này thật là nhiều ích lợi :-({|=
    Thôi chắc các bạn đọc đã chán rồi, xin chào các bạn nhé, chúc các bạn thành công
    Mẹ Lu ti
     
    Ut.Giang thích bài này.
  17. Judy's Mom

    Judy's Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2004
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ Tuli có Kn này hay quá!

    Mấy trường mầm non và mẫu giáo nhà mình thì không có kiểu hợp tác như vậy, họ thường yêu cầu phụ huynh về ngay hay đi đón từ đúng giờ đến trể hơn vì sợ các em bé khác thấy bạn có ba mẹ kế bên sẽ tủi thân khóc òa?? Trong giờ học họ cũng không cho mình đi tham quan, sợ các em bé không tập trung??? Chỉ có tuần đầu tiên bé đi học 1/2 buổi, sau đó thì học cả ngày bình thường, chứ không cho phụ huynh cùng tham gia học với các bé đâu. Bởi vậy mình mới nản !!
     
  18. Bong&Bambee

    Bong&Bambee Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2004
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Trường công thì có thể không. Chứ trường tư thì Khách hàng là Thượng đế, mình vẫn thoả thuận với họ được.
    Con mình cho đi học theo cách này đấy, nhưng chưa hoàn chỉnh hết được như bài của mẹ Luti: mới chuẩn bị tâm lý cho mẹ chứ quên chưa chuẩn bị cho con, chưa mang theo đồ vật thân thiết (cái này mình thấy rất hay, nó giúp bé ko cảm thấy cô đơn trong môi trường mới).
    Vậy mà bé nhà mình hầu như không sốc, ít bị ốm, chỉ sau một thời gian ngắn là đã tự động chào ba mẹ rồi tự lên lớp (cái này có ba đưa thì nhanh lắm, có mẹ nó vẫn làm nũng hơn, mà có cả ba mẹ thì được cả hai - tình cảm, sự vững chãi :) , hoặc hai người luân phiên đưa đi). Công nhận là có các AX nhiều lúc cả mẹ lẫn con thấy vững tâm nhiều lắm :D
    Nhà trường thì ko muốn cho đón về giữa buổi vì sợ các bé khác thấy là khóc, nên mình đến đón phải nấp rồi nhờ cô đưa ra là OK.
    "Thái độ tích cực" mình cũng thấy áp dụng rất hiệu quả - tương đương với việc " COi con là một người lớn nhỏ" và nó xử sự cũng sẽ như một " NGười lớn nhỏ" thực thụ :) .
    Khi mình đi công tác xa, con đang ngủ, định đi luôn, nhưng AX đánh thức dậy và bảo: " Phải để nó biết mẹ đi, chứ ko phải trốn đi trong lúc nó ngủ" , thế là mẹ con chào nhau đàng hoàng rồi mẹ mới đi, vậy mà nó vẫn nhớ mẹ lắm :( , nhưng ngoan .
     
  19. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Chào các bạn,

    Đúng là ở Việt Nam thì các trường mầm non của mình chưa có sự hợp tác này thật, nhưng nếu các bạn ở Hà Nội thì có thể có trường Mầm non Việt Bun, có cô Hiệu trưởng là người ủng hộ cho việc tập thích nghi này, hồi con mình đi học, cô giáo của cháu cũng ủng hộ, nhà trường cũng có những ngày mở cửa cho mình tham quan trường với con, ngoài ra lúc đón con buổi chiều cha mẹ cũng có quyền ngồi lại một lúc. Chỉ có các bác bảo vệ thì hơi bị phiền lòng lúc mở của buổi trưa cho mình, nhưng mà cứ "cười tươi" với các bác thì cũng OK :lol:.
    Mình cũng thấy ý của mẹ Bong&Bambee là đúng đấy, trường tư thì mình dễ thoả thuận với họ hơn, nhưng vấn đề là chọn được trường tư tốt.
    Chúc các mẹ một ngày vui \:D/
    Mẹ Luti
     
  20. mecuaBongthoi

    mecuaBongthoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/9/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cho con đi nhà trẻ

    Mình là một người mới tham gia diễn đàn. Vì con mình cũng vừa cho đi gửi trẻ ngày hôm qua (bé được 15 tháng), mình rất băn khoăn, lo lắng, nên search Google để tìm hiểu về đề tài này, thì thấy trên web "lamchame" các phụ huynh cũng bàn tán sôi nổi quá. Bé nhà mình không phải đây là lần đầu mình cho đi gửi trẻ, mà bị đi gửi từ lúc 10 tháng kia. Mới đầu cũng xót ruột lắm, làm việc không yên, cứ nhấp nha nhấp nhổm, ngày gọi điện về mấy lầm để hỏi chị trông trẻ xem tình hình cháu thế nào (nhưng được cái mình gửi tư, chị ấy trông có mình con mình thôi nên cũng đỡ lo). Nhưng lần này thì cho cháu đi lớp tư thục, mình cũng băn khoăn việc vệ sinh, ăn uống, truyền nhễm bệnh tật... (vì lớp đông - tận 30 cháu lận, mà có 4 cô trông), chỉ sợ được vài ngày con lại phát hết bệnh này đến bệnh khác thì khổ. Đến lúc đó ông chồng mình chắc lại khùng lên rồi bắt cháu về quê với ông bà nội như những lần trước thì khổ quá, mà mình thì không muốn xa con chút nào. Được ông bà chăm thì cũng tốt nhưng các mẹ ạ, nói thì không phải chê nhưng quả thực mình bức xúc lắm: đã mấy lần cũng vì muốn yên ấm gia đình, muốn vừa lòng bố mẹ chồng, chồng mà mình đồng ý cho con về quê với ông bà, nhưng cứ được dăm bữa nửa tháng là con mình lại lăn ra ốm. Lên HN mẹ chăm chút bồi bổ mụ mẫm, khỏe mạnh lên được một chút xong bố bắt về quê được một thời gian lại gầy gò ốm yếu, sút cân, không bệnh nọ thì tật kia. Mình không nói được vì chồng mình rất gia trưởng mà lại rất nghe lời bố mẹ, có giải thích hết nước hết cái cũng không nghe, chỉ nghe bố mẹ thôi (chán lắm!), ông bà thì cổ hủ lạc hậu... Lần này, đồng ý cho con bé ở đây là vì mới đợt 2/9 vừa rồi nó ở quê ốm một trận "lên bờ xuống ruộng", mình phải thuyết phục mãi mới cho lên trên này để mẹ chăm đấy, cộng với một lý do nữa là mình tìm được chỗ gửi rẻ hơn đợt trước nên mới đồng ý (nhưng lại đánh động là chỉ cho đi gửi khoảng 1 tháng thôi xong lại về ông bà nội). Thật mình không thể nào hiểu nổi nữa các mẹ ạ, mình chán ông chồng nhà mình lắm (chẳng hiểu biết gì cả). Mà mình cũng rất lo việc con mình ra lớp đông như thế có vấn đề gì thì khổ quá! Chắc chắn là mình lại bị "tước quyền làm mẹ" một lần nữa thôi, nghĩ mà thấy buồn, thấy chán quá!
     

Chia sẻ trang này