Da dầu và mụn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi cunconbebong, 26/9/2008.

  1. binhnguyen304

    binhnguyen304 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đang tải...


  2. honganh686

    honganh686 no more tears

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    7,581
    Đã được thích:
    1,999
    Điểm thành tích:
    863

    Ôi, tớ rửa cái này hơn 2 năm nay rồi mà không giảm được nhờn. Vả lại loại này rất bắt nắng nhé! Nó nhiều bọt nên da kích ứng nhẹ và hay nổi mụn cám và mụn đầu đen.
    Bây giờ tớ chuyển sang rửa sữa nghệ Thái Dương của VN và rửa sữa rửa mặt dưa leo, vừa rẻ mà lại thấy hiệu quả, không bị kích ứng bởi chúng không có bọt. Mà da nhờn thì khuyến cáo không nên lạm dụng sữa có bọt. Sau mỗi lần rửa mất sạch với sữa rửa mặt thì tớ rửa lại với khoảng 800ml nước đá, là nước để trong tủ lạnh ấy. Vắt thêm nửa quả chanh vào và cứ thế vỗ lên mặt nhiều lần. Mỗi ngày làm 3 lần. Mỗi lần rửa xong thấy sảng khoái lắm. Da sạch hẳn, lỗ chân lông nhỏ đi và giảm hẳn mụn. Ngoài ra mỗi tuần tớ đắp mặt nạ dưỡng da 2 lần và đắp lột mụn ở mũi 1 lần.
     
  3. beiucuame

    beiucuame Thành viên mới

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    honganh686 đắp mặt nạ dưỡng da bằng gì? da dầu thì nên đắp mặt nạ nào nhỉ?

    Beiucuame da cũng dầu khủng khiếp lun, hồi đó xài đủ thứ kem, nhưng giờ đang có bầu nên chẳng dám xài gì nữa, chỉ xài sữa rửa mặt hằng ngày thui. có bầu có nên xài mĩ phẩm không?

    beiucuame lại thích xài sữa rửa mặt có bọt hơn, xài loại không có bọt cứ như là chưa rửa mặt vậy
     
  4. honganh686

    honganh686 no more tears

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    7,581
    Đã được thích:
    1,999
    Điểm thành tích:
    863
    Lúc có thời gian thì tớ đắp mặt nạ làm từ những trái cây nguyên chất vd: khoai tây, trứng gà, bơ, dưa leo...............
    Lúc bận thì đắp mặt nạ có sẵn Dermal của Hàn Quốc đủ loại: rong biển, Kiwi, cà chua, khoai tây, dưa leo, sâm.........
    Không biết mọi người thế nào chứ mình rửa sữa có bọt suốt bao nhiêu năm qua, không thây hiệu quả mà da lại sần. Mình mới chuyển sang không bọt 2 tháng nay thì lại thấy da mịn hơn, đàn hồi tốt hơn mà lại sáng hơn.
     
  5. metomvajerry

    metomvajerry Fragrances

    Tham gia:
    2/7/2007
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Tớ da dầu nhé. Sau nhiều lần lang thang hết từ MP nọ sang MP kia tớ mới rút ra kinh nghiệm da dầu chỉ hợp với dược MP thôi, k hợp với MP đơn thuần. Giờ chuyển sang dùng dược MP cũng đỡ hơn dùng MP vì dùng MP chả có kết quả gì.
     
  6. mirusan

    mirusan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2009
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Chị ơi tự làm mặt nạ cho da nhơn này:
    Để làn da nhờn trở nên sạch sẽ tươi tắn, bạn có thể trộn nước ép nửa quả bưởi với một hộp sữa chua, thêm 1-2 thìa bột mì, khuấy đều rồi đắp trong vòng 20-30 phút.
    Các loại mặt nạ sau cũng rất tốt cho da dầu, nhất là trong thời tiết nóng; bạn có thể dùng 1-2 lần mỗi tuần, sau đó rửa lại bằng nước mát:
    Xay nửa quả dưa chuột, trộn với một lòng trắng trứng và nước cốt nửa quả chanh, đắp lên mặt (sẽ tốt hơn nếu trước đó để lạnh) trong 15 phút.
    Trộn 1 thìa canh nước cốt chanh với 2 thìa bột yến mạch, cùng với lòng trắng một quả trứng gà, quấy đều rồi đắp lên mặt 15 phút. Hoặc đơn giản hơn, bạn hòa 1 thìa nước cốt chanh với một lòng trắng trứng, đắp khoảng 20 phút, tránh vùng mắt. Chanh giúp giảm nhờn khá mạnh nhưng cũng có tính tẩy cao nên bạn chỉ nên đắp mặt nạ này mỗi tuần một lần.
    Nghiền 5-6 quả dâu tây, trộn với 1 lòng trắng trứng, 1 thìa nhỏ nước cốt chanh, để lạnh rồi đắp lên mặt trong 15 phút.
    Trộn nước ép quả nho với một ít nước cốt chanh, có thể thêm lòng trắng trứng, đắp mặt trong 20 phút.
    Cắt lát cà chua, đắp lên mặt trong khoảng 30 phút.
    Nhớ thủ giấy thấm dầu khi đi làm chị nhé. chúc chị thành công.
     
  7. Mẹ yêu Nghé

    Mẹ yêu Nghé Mẹ On khi Nghé iêu đã ngủ

    Tham gia:
    25/7/2009
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    mình ko bị da nhơn nhưng vào tham khảo tư vấn cho bà chị. mua 1 đống khăn thấm dầu về rồi cả mĩ phẩm mà chẳng hết. hôm trc hôm sau rồi đâu laiij vào đấy
     
  8. Hanhbee

    Hanhbee XuanHanh.com

    Tham gia:
    28/3/2008
    Bài viết:
    3,613
    Đã được thích:
    844
    Điểm thành tích:
    823
    Da nhờn là vấn đề đau đầu của chị em xứ nóng chúng ta, đi đôi với nó thường là lỗ chân lông to và mụn cám, mụn đầu đen li ti thậm chí mụn bọc. Mình xin giới thiệu vài phương pháp mình đã sưu tầm được trên các diễn đàn làm đẹp:

    1. Mua đậu xanh hạt hoặc loại đậu vỡ (đậu xanh cà) còn nguyên cả vỏ, các bạn mang đến chỗ nhận xay bột dinh dưỡng trẻ em hoặc tự dùng máy xay cũng được. Bỏ vào trong lọ đậy kín để nơi khô ráo, thoát mát, có thể lót dưới đáy ít giấy sạch để giấy hút ẩm bảo quản sẽ lâu hơn.

    2. Sáng ngủ dậy hoặc tối các bạn lấy ra ít bột hòa vào chút nước thành hỗn hợp sền sệt như sữa rửa mặt và mát xa nhẹ quanh mặt, rửa kỹ vùng mũi, cằm xong rửa mặt lại với nước. Có thể dùng thay sữa rửa mặt ngày hôm đó.

    Vì ngoài tác dụng làm sạch, dưỡng da, tẩy dầu nó còn có tác dụng tẩy tế bào chết nên 1 tuần chỉ làm từ 1 đến 2 lần.

    Phương pháp này hỗ trợ rất tốt cho bạn nào đang trong quá trình dùng mỹ phẩm đặc trị trị mụn đầu đen, mụn cám, và làn da nhờn, lỗ chân lông to. Ngoài ra nó rất an toàn, dễ tự làm lại nhà.

    P/s: Có thể kết hợp thêm với rửa mặt bằng nước chanh, vắt 1/2 trái chanh vào thau nước. Dùng nước này rửa mặt vào lúc tối cũng rất tốt, tuy nhiên tuần chỉ rửa 1 lần và không nên rửa vào buổi sáng hoặc trưa vì da sẽ rất bắt nắng.
    Mình không bị nhờn nhưng cũng đã thử rồi, rất OK, còn các mẹ nhờn bóng, mụn đầu đen thì khỏi phải nói, khen nức nở. Mình có sưu tầm mấy bài về kinh nghiệm làm đẹp của các mẹ "chuyên gia" giàu kinh nghiệm chăm sóc da, thẩm mỹ. Các mẹ có thể xem tại: http://www.xuanhanh.com. Nếu các mẹ thấy OK thì share ra cho chị em mình áp dụng.
     
    Sửa lần cuối: 5/8/2009
  9. beoluncun

    beoluncun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng bị da nhờn, mụn đầu đen thì tùm lum. Vài năm trước qua Da liễu Quốc gia ở Phương Mai khám, uống thuốc thấy đỡ hẳn- da trắng, mịn, hết nhờn, hết mụn lun í, nhưng được gần năm nay lại bắt đầu nhờn và mụn trở lại ( nhưng ít hơn trước). Em cũng chẳng dám uống thuốc nữa, vì nghe nói ảnh hưởng con cái sau này.

    Nhưng mà từ hồi khám ở bv, em vẫn duy trì việc dùng sữa rửa mặt Cetaphil- ( cái nè là nhập ngoại về, nhưng giá ko mắc lắm- chỉ gần 400k 1 lọ 750ml rửa mặt 2 lần/ ngày cũng phải nửa năm) là dược mỹ phẩm chuyên cho da nhạy cảm các mẹ àh! Em dùng cũng gần 3 năm rồi, ok lắm- ko bọt, dịu nhẹ, da mềm, mà cũng tẩy trang được lun. Cái này các mẹ nên đến các hiệu thuốc lớn thì có, ko có ở các cửa hàng mỹ phẩm đâu.

    Và thêm điều nữa, cô giáo dậy trang điểm có khuyên em, như 1 chị nào đó trang 4rum cũng đã nhắc đến: nên rửa mặt bằng nước pha thêm nước chanh or muối nhạt vào buổi tối trước khi đi ngủ- vừa tẩy da chết, vừa làm các vết thâm đỡ hẳn đó!

    Chúc các mẹ và cả em nữa luôn xinh đẹp!
     
  10. metomvajerry

    metomvajerry Fragrances

    Tham gia:
    2/7/2007
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    up lên cho dễ theo dõi :rolleyes::rolleyes:
     
  11. Mẹ Tiểu Long

    Mẹ Tiểu Long Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/8/2009
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi, cách nhanh nhất, rửa sạch mặt sau đó dùng bông phấn dặm phấn rôm lên, giữ khô được rất lâu, ngày chỉ gần làm 2 lần, hạn chế da nhờn lắm đấy.
    Em đang ở nước ngoài, sắp tới em mang về 1 ít kem của Johnson's, có đủ cho các loại da, khi đó nếu thích chị lấy dùng thử xem sao, mẹ em da nhờn, bà có tuổi rồi mà vẫn dùng Johnson's được và chỉ ưng dùng sản phẩm cho da nhờn của J này thôi. Mẹ em còn bị lỗ chân lông to nữa cơ thế mà dùng còn se khít trông thấy, chị chỉ bị nhờn thôi còn chưa ăn thua.

    Chị cứ thử cách dặm phấn rôm trước khi trang điểm xem, nếu hiệu quả, pm khoe em nhé :D
     
    Sửa lần cuối: 15/8/2009
  12. lccjsc

    lccjsc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2009
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi chị dùng giấy thấm dầu thường xuyên vào.
     
  13. Koru

    Koru Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/5/2009
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    dùng thường xuyên quá là da còn tiết ra nhiều dầu hơn đấy ạ
     
  14. Jstyle_255LVsy

    Jstyle_255LVsy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với da nhờn và mụn thì mình nghĩ ngoài chuyện sử dụng mỹ phẩm nào ra các bạn nên để ý làm sạch da mặt 1 cách đúng cách. Phải đúng cách do so với da bình thường thì da nhờn ngoài việc tiết chất nhờn nhiều còn dễ bám bụi nhiều. Nếu không tẩy thật sạch để dầu nhờn hay bụi bẩn còn đọng dưới lỗ chân lông thì việc xài nhiều mỹ phẩm chỉ làm da thêm mụn mà thôi. Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn da nhờn có thể chăm sóc da mặt theo các bước như sau:

    1. Dùng dầu tẩy trang để tẩy sạch mỹ phẩm và làm sạch sâu lỗ chân lông. Do là da dầu nên dầu tẩy trang sẽ tẩy sạch nhất dầu thừa trong lỗ chân lông, làm sạch da mặt hơn so với kem tẩy trang hay lotion tẩy trang.
    2. Dùng sữa rửa mặt rửa sạch lại mặt 1 lần nữa giúp tấy sạch các bụi bẩn mà dầu tẩy trang chưa tẩy hết. Việc rửa mặt kép sẽ giúp da mặt bạn sạch hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng SRM. Vùng đổ nhiểu dầu nhất là vùng chữ T nên các bạn nên rửa mặt theo thứ tự là vùng chữ T trước rồi mới rửa lan dần ra khắp mặt. Tránh rửa phần mắt và mà trước, vì như vậy dễ làm khô da 2 phần này.
    3. Bạn nào da đổ dầu nhiều có thể dùng clear lotion để lau vùng chữ T giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da lần nữa.
    4. Dùng nước dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da, cân bằng độ ẩm trong da.
    5. Bước tiếp theo là dùng sữa dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất cho da đồng thời giúp nước dưỡng ẩm được thấm sâu trong da mà không bị bay hơi. Nên dùng sữa dưỡng hơn là kem vì trong kem chất dưỡng ẩm cao, dễ làm da mặt nhờn và cảm giác nặng mặt.

    Các bạn da nhờn thường không thích dùng nước dưỡng và sữa dưỡng sau khi rửa mặt do sợ da mình nhờn hơn. Tuy nhiên, da nhờn là do lớp dầu trong da tiết ra không có tác dụng cung cấp nước cho da. Nên các bạn da dầu thường gặp phải tình trạng "thừa dầu thiếu nước", tức là da nhờn mà khô, thiếu độ ẩm cần thiết.

    Đối với da dầu, mụn thì mình thấy dòng JUNKISUI (bộ màu xanh lá cây) của KOSE xài rất ok. Bạn bè mình cũng nhiều người sử dụng và khen hiệu quả. Đây là dòng sản phẩm chuyên cho da mụn, nên thích hợp với các bạn da nhờn và đang bị nổi mụn. Sản phẩm này có bán tại Diamond hay Parkson, các bạn có thể ra đó mua và nhờ tư vấn thêm. Còn bạn nào thích xài hàng Nhật xách tay thì có thể liên lạc với mình nhe.
    Mong là vài dòng kinh nghiệm ít nhiều có thể có ích cho các bạn.
     
    Sửa lần cuối: 21/8/2009
  15. heomoi_2007

    heomoi_2007 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2008
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    83
    Đánh dấu, các mẹ có nhiều kinh nghiệm hay để học hỏi........
     
  16. duocmyphamphap

    duocmyphamphap www.duocmypham.com

    Tham gia:
    4/12/2008
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu da nhờn mụn các bạn nên dùng SRM riêng cho da nhờn mụn, sẽ có tác dụng kiềm dầu đáng kể. Có thể tham khảo Gel rửa mặt cho da dầu nhờn của Avene hoăc Keracnyl. Sau khi làm sạch, dùng Nhũ tương chống bóng nhờn giúp làm giảm bóng nhờn, thu nhỏ dần lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Giữ ẩm nhẹ, có thể làm kem lót trang điểm.
     
  17. Bongpiss

    Bongpiss Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2008
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    103
    Đã mẹ nào sử dụng sản phẩm alpha hyđro của mỹ chuyên về trị mụn và xóa vết thâm chưa? cho mình xin ý kiến với, mình thì dùng rồi khách của mình sử dụng cũng ok lắm nhưng mình muốn tìm hiểu sâu hơn sản phẩm này để nhập về mở rộng thị trường.
     
  18. meomun_2010

    meomun_2010 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/5/2011
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Da dầu và mụn

    Có người hợp người ko bạn ah, da hợp thì kết quả mỹ mãn lắm, còn ko thì cứ mụn mụn mụn, ko bít là mụn dị ứng hay là mụn đẩy nữa.
     
  19. megaucoi2012

    megaucoi2012 0915897889-bichdiep_1710

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    12,224
    Đã được thích:
    3,261
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Da dầu và mụn

    Gần tết muốn mua sản phẩm để make up mà khó quá, da mình vừa nhậy cảm, mụn, da dầu...mẹ nào cho xin tư vấn với ạ :)
     
  20. be to

    be to Guest

    Ðề: Da dầu và mụn

    mẹ nó dùng bộ sản phẩm trang điểm Geo Lamy của Hàn Quốc, sản phẩm trung tính, không gây kích ứng da, kiềm dầu, ngăn mụn, che khuyết điểm tốt :)
     

Chia sẻ trang này