Đặt vòng nên hay không???

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi toctien_4000, 14/10/2008.

  1. wanbi

    wanbi Thành viên mới

    Tham gia:
    3/7/2012
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đặt vòng nên hay không???

    Mình thì đặt vòng khi con được 6 tháng tuổi. Và giờ đây con mình đã 5 tuổi rồi. Bạn nên đặt vòng cho an tâm bạn ạ.
    Chứ bạn uống thuốc thì khi hôm nào bạn không uống mà nó chậm ngày thôi. Là bạn lo ngay ngáy là có phải mình lại mang bầu không?
     
    Đang tải...


  2. mẹ ỉn

    mẹ ỉn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    10/4/2007
    Bài viết:
    9,062
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    88
    Ðề: Đặt vòng nên hay không???

    Ôi, thế chị hỏi anh xã xem có chịu dùng BCS không, nếu ông xã đồng ý dùng thì quá nhẹ đầu. Em đây này, dùng thuốc tránh thai mấy măn rồi, cũng lo lắm, mà xã k chịu dùng BCS. Em cũng muốn đi đặt vòng lắm nhưng thấy nói là hay bị viêm nhiễm. hic. Chả biết làm sao bj.
     
  3. mebeo01

    mebeo01 Banned

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Đặt vòng nên hay không???

    Nghe tâm sự mấy mẹ mà e thấy khổ các mẹ quá, e thì ko như mấy mẹ vì e chưa có nhóc nào dù có đang kế hoạch nhưng cũng ko đến mức khổ tâm như mấy mẹ lắm, nhưng e cũng xin chia sẻ 1 số thông tin mà e tìm hiểu được trên mạng về 1 biện pháp có vẻ như là mới vì e cũng chưa tìm hiểu sâu lắm đó là que cấy tránh thai. Các mẹ có thể đọc và tham khảo nhé, mẹ nào dùng phương pháp này rồi thì chia sẻ luôn cho các mẹ khác biết luôn nhé:

    Nguyên tắc hoạt động của que cấy tránh thai Implanon hết sức đơn giản: Hằng ngày, chiếc que sẽ tiết ra một hoóc môn dạng progesteron, có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng. Mặt khác, que cũng "củng cố" nút nhày ở cổ tử cung, không cho tinh trùng đi vào đó.

    Việc "đặt" que chỉ đòi hỏi vài phút (mất 1,5 phút để đặt vào và 3,5 phút để tháo ra). Kỹ thuật này được thực hiện từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt và chỉ cần gây tê tại chỗ.

    Implanon nhằm vào những phụ nữ đã chán ngấy việc dùng thuốc tránh thai hoặc thường xuyên quên uống thuốc. Đây cũng là một phương pháp tốt cho những ai không dung nạp thuốc tránh thai dạng viên (có chứa oestrogene và progesteron), những người bị bệnh tim mạch, hút thuốc hoặc không muốn áp dụng phương pháp đặt vòng.

    Implanon cũng cho các phản ứng phụ giống như phương pháp đặt vòng cổ điển: trứng cá, nhức đầu, cương ngực, tăng cân. Một nhược điểm nữa của Implanon (cũng giống như các phương pháp pháp tránh thai sử dụng progesterone khác) là khiến một số phụ nữ bị ra máu bất thường.

    Khi sử dụng Implanon:

    - 47% phụ nữ vẫn có chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

    - 38% không thấy kinh hoặc thấy ít.

    - 15% bị chảy máu nhiều hoặc thường xuyên, hoặc cả hai. Hiện tượng này sẽ dần dần giảm nhẹ trong khoảng 6 tháng.

    Phương pháp này đã được áp dụng thành công ở 120.000 phụ nữ châu Âu và Australia. Không một trường hợp nào thất bại.

    Thời gian sử dụng của que cấy tránh thai (Implanon) tối đa là 3 năm. Trong 3 năm sử dụng đó bạn có thể lấy ra bất cứ lúc nào bạn muốn mà không phải chờ đúng hết 3 năm. Đây là một trong những biện pháp tránh thai tạm thời hiện đại và an toàn. Hiệu quả đạt được 99%.

    Que Implanon này dài 40mm, rộng 2mm, dùng cho những phụ nữ không dùng được estrogen, cấy vào da bằng ống cấy nên không cần rạch da nhưng khi lấy ra thì rạch da khoảng 2mm. Điều khó là thực hiện trong điều kiện vô khuẩn và đôi khi phải gây tê để tránh cảm giác khó chịu.

    Mỗi biện pháp tránh thai đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo từng cá nhân với những hoàn cảnh cụ thể thì sẽ có một biện pháp tránh thai trở nên tối ưu nhất. Để xác định được biện pháp tránh thai tối ưu nhất của mình bạn nên đến tư vấn tại các bệnh viện sản khoa, trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản...

    Bs.Thuocbietduoc
     

Chia sẻ trang này