Bên em chủ yếu là khách mới, khách quen có ít thôi, có lẽ do đặc thù sản phẩm sử dụng siêu bền nên khách cũ lâu lắm mới thấy có người quay lại )))
Em bắt đầu từ con số 0 nên KH mới là chủ yếu, nhưng vấn đề là làm sao giữ đc KH đã mua đó và phát triển nhiều KH mới nữa mới là mấu chốt hihi
Em muốn hỏi chút là nếu các bác muốn mua một đồ nội thất như bàn ghế tại phòng khách, rồi sofa, tủ quần áo, giường ngủ, bàn trang điểm,... cho nhà ở mới của các bác thì đầu tiên các bác sẽ tìm hiểu như thế nào? Em cũng mới tập tành kinh doanh. Bây giờ nhiều loại hình marketing nhiều quá bản thân em cũng ko biết làm thế nào các bác à.
Ai cũng biết muốn bán được hàng thì cần có khách hàng. Doanh thu của mọi người đến từ khách quen hay khách lạ. Như shop của em hiện mới mở được vài tháng, lượng khách chưa thực sự ổn định nên chưa nhận xét được doanh thu chủ yếu đến từ đâu
Sản phẩm nhà em nhiều khách dùng thích giới thiệu. Khách mới và khách quen đều có. Nên bán hàng lâu dần dần khách giới thiêuk nhiêuk đơn hang nhiều lên.
Theo như nhiều năm làm Marketing thì thực sự kiếm doanh thu từ khách hàng cũ cao gấp nhiều lần sao với khách hàng mới. Tuy nhiên mình phải cân bằng 2 cái. Vì tương lai khách hàng mới cũng là khách hàng cũ
trước đây thì doanh thu của nhà mình chủ yếu từ khách hàng mới nhưng giờ thì cả hai, trc đi nghe hội thảo nói chi phi để chăm sóc khách hàng cũ chỉ bằng 1/4 chi phi khi tìm kiếm khách hàng mới, vậy tại sao mình không dành một phần chi phí để chăm sóc khách hàng cũ.
Cái này bên mình không rạch ròi như thế được luôn luôn mở rộng nên cũ cũng nhiều mà mới cũng nhiều. Chiến lược kinh doanh tập chung vào khách cũ và mở rộng tìm đối tác mới.
Em cũng mới tập toành kinh doanh nên lượng khách cũng chưa nhiều nên chưa xác định được doanh thu chủ yếu là từ nguồn nào. Nhưng em nghĩ kinh doanh thì nên đặt chữ tín lên hàng đầu. Mình bán hàng tốt chất lượng phục vụ nhiệt tình thì khách sẽ quay lại với mình thôi ah.
e cũng đang học hỏi kinh nghiệm đây ạ, e thấy có chị doanh thu lên đến hơn chục khi kd onl đấy ạ, ham ham, ngưỡng mộ
Em nghĩ là .... tùy vòng đời sản phẩm mình kinh doanh ... nếu sản phẩm có vòng đời ngắn thì sẽ cần tập trung remarketing, còn vòng đời dài hơn ... khách quen sẽ lâu quay lại mua sp của mình hơn. Tuy nhiên ko vì thế mà bỏ qua được ... vì Trong Marketing còn 1 khái niệm nữa là Viral hiệu ứng lan truyền ... nếu chăm sóc tốt cho khách quen thì có thể sẽ đem lại nhiều khách hàng mới hơn cho mình Đấy là ý kiến của e ạ mọi người trao đổi nhé D:
Theo cá nhân mình, có đến 90% là khách hàng quen thuộc sẽ quay lại cửa hàng của bạn. Vì thế vấn đề giữ chân khách quen là một vấn đề khó và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý đối với các mẹ. Mua người thân bao giờ cũng tốt hơn mua của người lạ mà,