Kinh nghiệm: Kinh nghiệm-cảm nhận sau 1 chuyến đi Quan Lạn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi chip_cu, 23/6/2015.

  1. chip_cu

    chip_cu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2009
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ. Mình vừa tự tổ chức tour khá thành công cho gia đình mình đi Quan Lạn - Minh Châu.

    Mình khuyên các mẹ là ko nên đi theo tour. Nghe mấy cty tổ chức tour giới thiệu vào Vân Hải Xanh nhưng thực ra nó ko hợp với nhà mình, lát sẽ viết sau :D

    Thứ nhất là việc đi lại :
    - Nếu đi buổi sáng : Mình đi xe Xuân Trường, bắt lúc 6h25 phút tại cổng Time City hoặc 6h 05p tại bến xe Hà Đông ( mình đi xe này nên biết mỗi nó thôi )
    - Đi buổi chiều :Xe Đức Phúc ở bến Lương Yên - có 2 chuyến 17h và 17h 25p
    Xe khách 130k/ 1 người.

    2 xe này đi thẳng đến cảng Cái Rồng. Đi buổi sáng thì 11h30 p đến cảng, vào mua vé tàu cao tốc 130k - 150k/ 1 người tùy ngày hoặc tàu gỗ 60k/1 người để đến 1h còn có chỗ. Sau đó đi ăn trưa rồi nghỉ ngơi 1h lên tàu chạy ra đảo. Đi tàu cao tốc ra Minh Châu hết 50p, đi tàu gỗ thì hết cỡ 3h 30p là đến nơi.

    Thứ 2 là việc ăn ở :
    Mình thì ko thích ở bãi Quan Lạn với Sơn Hào mà thích bãi Minh Châu nhất... Rất đẹp và tiện lợi hơn cho sinh hoạt.
    * Bãi Sơn Hào thì chỉ có 1 mình ông Vân Hải xanh, đoàn nào đi theo tour hay bị nhồi vào đây. Bãi Sơn Hào đến tối thì ko có đèn đóm, ko ra bãi biển chơi đc vì bãi biển hoang sơ, chẳng có dịch vụ gì đi kèm. Phải đi qua 3 quả đồi mới vào đến Vân Hải xanh là khách sạn duy nhất ớ đấy. Đến đêm muốn vui thì chỉ có tự tổ chức ăn uống hát hò tại sân của khách sạn...---> mình ko thích điều này vì sinh hoạt rất bất tiện và gần như bị cô lập. Hôm mình đi thì cũng bị giới thiệu vào Vân Hải xanh, mình ở từ chiều đến tối là sợ xanh mặt, sáng hôm sau thuê xe cả nhà phải chạy sang Minh Châu cách khoảng 6km.

    * Bãi Quan Lạn thì sóng hơi to, hôm nào gặp gió Nam thì khỏi xuống biển luôn. Và khu nhà nghỉ đi đến bãi tắm thì hơi xa, phải đi bằng xe túc túc chứ ko đi bộ đc. Thuê trọn xe thì 10-11 người 1 xe là 150k ( có thể mặc cả với xe bớt xuống tý ) và đi lẻ 1 người thì là 15k/ 1 người. Ra đó tắm biển xong lên tắm tráng thì mất 10k/1 người, thuê giường để đồ và ngồi nghỉ cho cả đoàn thì 100k ( có thể ngồi cả ngày đc), thuê ghế thì 20-30k / 1 ghế ( ghế nằm ).

    * Còn về Minh Châu : Là khu đông dân cư nên tập trung khá nhiều nhà nghỉ và khách sạn. Hơn nữa đường đi ra bãi biển cũng khoảng vài trăm mét và đi bộ qua 1 đồi Trâm là đến. Tối đến thì đèn đường sáng từ bãi biển vào đến nhà nghỉ cho nên ta có thể thoái mái vui chơi ngoài bãi biển đến đêm cũng đc, có đầy đủ dịch vụ ở bãi biển.
    1 số nhà nghỉ, khách sạn cũng có luôn nhà hàng ở ngoài bãi biển. Nếu bạn nghỉ tại khách sạn của họ thì khi ra ngoài đó sẽ ko cần mất tiền tắm tráng, ko mất tiền thuê giường, thuê ghế, ko mất tiền thuê phao, bóng... Nói chung là hợp lý hơn nhiều so với 2 bãi kia.

    Ở Minh Châu thì mình ở khách sạn Việt Hưng : http://hotelviethung.com . Họ cũng có nhà hàng phía bên ngoài bãi biển, có xe đưa đón miễn phí mình đi đi về về nếu ngại đi bộ. Thực ra đi bộ có vài trăm mét, chỉ ngại khi trời nắng thôi [​IMG] Ông chủ nhà nghỉ và ông chủ nhà hàng Việt Hưng là 2 anh em. Khá nhiệt tình và hiếu khách. Ở đó 3 đêm cũng chỉ ăn và nghỉ tại đó, có đi đâu chơi đến giờ ăn lại quay về đó để ăn. Ăn thì các mẹ sẽ đặt trước tầm 1-2 tiếng để họ gọi hải sản tươi sống rồi mới chế biếnTối nào mình ăn cơm với gia đình xong thì 2 ông đó lại kéo vợ chồng mình sang ngồi "ăn" rượu cùng đến tận đêm khuya [​IMG] ( mình gọi là uống rượu nhưng dưới đấy gọi là ăn rượu) Vui đáo để...! Chiều đến rủ xã mình đi kéo lưới, bắt cá, tôm nói chung bắt được con gì thì tối ngồi nhậu = con đó... 1 trải nghiệm ko phải ai cũng có được khi đi du lịch. Đặc biệt vịt ở đó rất ngon và thơm :D Hỏi sao ngon thế họ trả lời đi đánh bắt về thừa ra ít tôm, tép, cá nhỏ liu riu thì quảng cho vịt nó ăn nên thịt nó ngon vậy chứ ko có kinh nghiệm gì cả :))
    Về ở thì phòng của khách sạn đều là phòng đôi,sạch sẽ, mát mẻ và với giá khá là hợp lý : ngày thường thì 400k/1 phòng 2 giường, đến cuối tuần thì 700k, nhưng ông chủ chỉ lấy nhà mình 600k ( vì nhậu vui và thân thiện như người nhà ... [​IMG] )
    Ăn thì theo mặt bằng chung của đảo, món ăn chế biến ko cầu kỳ như những nơi khác, chỉ nướng với luộc, hấp nhưng hải sản rất tươi và ngon. Giá thành: vì mình vừa ăn vừa ở đấy nên được ưu đãi hơn so với khách ở ngoài. theo mình là giá cả nó có cao hơn so với các vùng biển khác mình đã đi nhưng mặt bằng chung nó như vậy rồi... cũng phải chấp nhận vì là ở ngoài đảo, ko như đất liền.

    Vài lời chia sẻ kinh nghiệm đã từng đi. Mình cũng đang rất muốn có dịp quay lại Minh Châu, nơi có cảnh biển rất đẹp, bãi cát trắng tuyệt vời và những con người thân thiện ở đó.
    Lúc chia tay với 2 anh chủ, các anh có nói : chưa thấy có đoàn nào lại gần gũi và vui với họ như nhà mình nên họ rất quý... Khi nào quay lại nhất định sẽ free cho 2 ngày 1 đêm tiền phòng. Và mình cũng khá là quý 2 bác đấy nên cũng nói là về HN em sẽ giới thiệu bạn bè qua nhà anh :d

    Thế nên nhà mẹ nào có nhu cầu ra đó thì có thể liên hệ đặt phòng trước với anh Hựu chủ khách sạn : 0978866474

    PS : Người dân ngoài đó gần như ko biết làm quảng cáo, không biết đến mạng hay máy tính chỉ biết nhờ qua những người quen biết giới thiệu. Đến đi thuê quảng cáo hết 8tr mà chẳng bao giờ search đc ra nổi cái khách sạn này. Thấy cũng hơi tội cho họ !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chip_cu
    Đang tải...


  2. Kil'jaeden God

    Kil'jaeden God E Trang^^ -0963.426.993 -Chuyên Cardigan

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    6,192
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá, em oánh dấu để đi còn có kinh nghiệm :)
     
  3. nvht

    nvht Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2013
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu Minh Châu được đầu tư tốt hơn về cơ sở hạ tầng và dịch vụ thì chắc chắn sẽ sánh ngang với Cô Tô về lượng khách hàng năm
    Ai có nhu cầu đi du lịch biển đảo thì tham khảo tại http://dulichvandon-coto.vn/du-lich-van-don
     
  4. Lạc Long Quân Travel

    Lạc Long Quân Travel Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Sửa lần cuối: 14/5/2016
    minhphamhong thích bài này.
  5. Ha.16.09

    Ha.16.09 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2016
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Tớ cũng vừa đi Quan Lạn về, tớ cập nhật thông tin mới nhất về Cơ Sở lưu trú ở Quan Lạn. Quan Lạn có 3 bãi tắm chính tương ứng với 3 khu vực lưu trú.
    1. Thị trấn Quan Lạn ứng vs bãi tắm Quan Lạn:
    Ở đây có nhiều khách sạn để lựa chọn từ những khách sạn từ đầu có du lịch như Ngân Hà, Vila Sông Châu...đến những khách sạn mới Đại Dương Xanh, LỆ Thương hay Việt Hằng.
    2. Khu vực Sơn Hào
    Chỉ có 4 cơ sở lưu trú trong đó Vân Hải Xanh và Hùng Lâm là trên sườn núi thấp. Nhà nghỉ Huy Hiệu ngay cổng vào khu Resort Vân Hải ( Vân Hải chứ k phải Vân Hải Xanh ).
    Vân Hải thuộc sở hữu của Viglacera, là khu Resort đẹp nhất ở Sơn Hào, ôm sát bãi biển,nhiều nhà sàn và biệt thự view biển. Quang cảnh thì đẹp nhưng giá hơi cao.
    3. Thị Trấn Minh Châu
    Cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ..như là Minh Châu Resort có 2 khu A và B mọi người lưu ý giá tiền khác nhau. Có khách sạn Lepont, Yến Nhi, Khải Mai, Minh Châu Phương Nam và các nhà nhỏ hơn như Việt Hưng, Thành Lương, Hưng Thịnh. Và nhiều nhà nghỉ mini khác nữa..!
    Công nhận tăm ở Minh Chau thì thích nhất..nhưng quang cảnh chung thì Sơn Hào đẹp hơn..Còn Quan Lạn tuy bất tiện đi ra bãi biển nhưng cảnh đẹp không kém và phù hợp với thanh niên thích tắm nơi sóng to.
     
  6. quynhanh999

    quynhanh999 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/4/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Lâu lắm mới thấy có mẹ nhắc đến Quan Lạn ạ :D bây giờ QL có xô bồ lắm không ạ? Em khoái những chỗ hoang sơ hơn :p
     
  7. nvht

    nvht Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2013
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hoang sơ và ít người thì đi đảo Ngọc Vừng (nhưng thiếu chỗ vui chơi), bãi tắm khá đẹp và sạch
    Tham khảo thông tin chi tiết tại http://dulichvandon-coto.vn/du-lich-van-don
     
  8. Lạc Long Quân Travel

    Lạc Long Quân Travel Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Vẫn hoang sơ bạn ạ @@
     
  9. chip_cu

    chip_cu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2009
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà mình cũng rất thích đi những nơi hoang sơ, vắng vẻ. Không thích sô bồ chen chúc...:D

    P/S : không biết năm nay có đổi thay nhiều ko? Mẹ nào đi về cho nhà em xin vài cái ảnh nhé.
     
  10. minhkhang01279

    minhkhang01279 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Đi Quan Lạn thì thích nhưng nếu gia đình có trẻ nhỏ thì đi hơi vất vả các mẹ ạ
     

Chia sẻ trang này