Kinh nghiệm: Kinh nghiệm sinh ở sản TƯ (tháng 1/2015)

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi beiuiu, 26/2/2015.

  1. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Hihi em xin chào các mẹ :D
    Em sinh con xong ở ẩn hơn tháng giờ mới ngoi lên để chém cùng các chị em :D
    Trước em đã có bài kinh nghiệm đi làm hồ sơ sinh ở sản TƯ rồi. Giờ tiện em kể luôn vụ sinh con ở đó để các mẹ sắp sinh tham khảo nhé :)
    Đầu tiên phải nói luôn để các mẹ yên tâm là giờ sinh ở sản TƯ cực thích ạ, trước đây vài năm thì em không rõ tình hình thế nào mà các chị chê sản TƯ ghê gớm, chứ giờ thì em chấm điểm 9 cho sản TƯ luôn, chỉ kém ở mỗi chỗ tầng 6 nhà G thôi chứ còn lúc đẻ thì cứ gọi là trên cả chất lượng, chi phí thì quá rẻ hihi. Cụ thể như sau ạ:
    Thứ nhất là ở khoa đẻ (tầng 3 nhà G) không có chuyện gợi ý phong bì hoặc là nhận phong bì trước khi các chị em sinh con xong đâu nhé, cả khoa như thế rồi ạ, kíp trực nào cũng thế. Hôm em vào cũng có mấy chị chủ động đưa phong bì từ khi mới vào khu cách ly nhưng không ai dám nhận, họ bảo cứ sinh xong rồi hãy cảm ơn khoa cũng chưa muộn. Em thấy thế nên cũng k đưa gì trước, người ta vẫn thăm khám cho mình như bình thường không phân biệt kỳ thị gì đâu ạ. Sau khi sinh xong mẹ tròn con vuông rồi thì người nhà mới vào đưa quà cảm ơn, lúc mẹ và bé về giường nghỉ rồi mà vẫn chưa đưa là người ta mới gợi í luôn đó hihi. "Giá cả" thì cũng phải chăng lắm ạ =)))))) đẻ thường cảm ơn 1 triệu, mổ 2-3 triệu. Đó là giá chung còn thì nhà ai có điều kiện thì đưa hơn, còn nhà ai không có điều kiện thì đưa ít hơn cũng chẳng sao :D
    Thứ 2 là lúc lần đầu khám khi vào khoa đẻ bao giờ người ta cũng hỏi các chị là có người quen không, nếu không có người quen thì các mẹ cứ tự tin bảo không có nhé. Vì em để ý thấy không có người quen thì lại được kíp trực thăm khám chu đáo, có vấn đề gì bất thường là người ta kiểm tra cho mình kỹ lắm, như em sáng hôm đó vừa khám xong SA ở sản TƯ bảo con e đc 3,3 kg thôi, lúc vào khoa đẻ e khai ra là trc đó 1 hôm e SA ngoài bảo con e 3,9 kg cơ thế là họ vội vàng cho em siêu âm lại thật kỹ, rồi đo chiều cao cân nặng, đo hông ... đủ kiểu, kiểm tra rất kỹ để xác định chính xác con em nặng bnhiu, e có sinh thường đc k hay phải mổ (trộm vía lần này SA bảo con e khoảng 3,5-3,6 kg thôi, kết quả là e đẻ thường được và con e đúng 3,5 kg hihi), hoặc là có 1 chị khác đã sinh mổ 2 lần rồi, giờ sinh lần 3 thì được khám liên tục và luôn có y tá trông chừng chị ấy ... Trong khi đó có 1 chị khác nói là có quen BS A, thì người ta lại khám rất thờ ơ qua quýt, lúc chị ấy hỏi họ vài việc thì họ trả lời là thôi cứ chờ BS A vào quyết định cho, gọi cho BS A thì bác ấy bảo phải 6 tiếng nữa bác ấy mới vào viện được, thành ra cứ đứng ngồi k yên. Như vậy là vào đây sinh thà không có người quen còn tốt hơn là có người quen mà k đúng ca trực hihi
    Quan trọng là khi các mẹ cảm thấy có gì đó k ổn hoặc có gì chưa hiểu rõ thì phải gọi y tá hỏi ngay, người ta sẽ trả lời hoặc ktra cho các mẹ, k sợ bị mắng mỏ gì đâu ạ :D
    ...
    Còn một số nd nữa để lần sau e up tiếp ở comment nhé, các mẹ thông cảm h con nhỏ e k có time onl nhiều được ạ. Hẹn mai hay ngày kia sẽ tâm sự tiếp ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi beiuiu
    Đang tải...


  2. menhimxu0301

    menhimxu0301 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/11/2010
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    194
    Điểm thành tích:
    83
    mình cũng đang chờ ngày vỡ chum ở C, cảm ơn bài chia sẻ của mn nhé, chúc 2 mc khỏe mạnh, con ngoan ti giỏi, khi nào có tg mn chia sẻ tiếp nhé.
     
  3. thuhoai2609

    thuhoai2609 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Em cũng đang chưa biết chọn viện nào để sinh. Chi phí chị sinh ở C là bao nhiêu? Giường nằm có bị ghép nhiều, chật chội gì không chị?
     
  4. Hiền Vy

    Hiền Vy Chuyên bàn trà nhật

    Tham gia:
    1/7/2011
    Bài viết:
    2,025
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    173
    mn cho em xin ít kinh nghiệm làm hồ sơ sinh và đăng kí sinh ở PS Tư với. nhà em cũng đang phân vân sinh ở viện nào
     
  5. minhcuongbn

    minhcuongbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2011
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    em cũng sinh ở đó 2 tập liền các mẹ ah, em thấy ổn lắm. yên tâm cực kì lần nào em sinh cũng kiểu như bị kiệt sức thế là đc thở ô xy luôn, lần 1 còn đc tiêm thuốc giảm đau còn đỡ chứ lần 2 đau đẻ quá, mà lại ko ăn uống đc gì nên gần xỉu huhu, nhưng mà cũng ghê ghê vì đau đẻ mà phải nằm trên bàn chờ đến toát cả mồ hôi hạt, thỉnh thoảng lại đc các bác sĩ vào thăm khám nói chung là yên tâm lắm ah, chi phí thì có thẻ bảo hiểm nên rẻ lắm ạ, đẻ xong thì biếu quà lần trc em biếu 1,5tr lần 2 em cũng thế. Nhưng sợ nhất là lên tầng 5 ỏ tầng 6 nhà G vì chỉ có 1 mẹ 1 con, đau trên đau dưới mà ko có ng vào giúp nên cũng vất lám ạ. Nhưng nói tóm lại là em thấy rất thích sinh con ở đó ạ.
     
  6. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    minh cung dinh sinh o C, cam on mn da chia se thong tin
     
  7. tranglacoste

    tranglacoste Phụ kiện đi biển 0988.178.127

    Tham gia:
    13/6/2013
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng có ý sinh ở C nhưng ba mẹ ck thì lại muốn về quê sinh.:(
    Mình sk k tốt k biết sao nữa.
    cũng lo nhưng mong sinh ở bv tuyến huyện cũng sẽ ổn.
    Mừng mẹ con bé mẹ trong con vuông nha.
     
  8. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    hóng cho tập 3 nào, hihi
     
  9. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    E sinh thường, k dùng bhyt thì hết 1,6 triệu (chưa tính tiền sa và xn máu, nước tiểu - khoản này thì tùy TH sẽ hết nhiều ít khác nhau, nếu vào đẻ luôn k làm Hss từ trước thì hết 900 k, nếu đã làm Hss rồi nhưng trc đẻ quá 1 tháng thì ng ta sẽ yêu cầu đi làm xn lại một vài thông số thì hết khoảng 600k, nếu mẹ nào làm Hss muộn vào lúc tầm 37-38 tuần rồi đẻ ngay sau đó thì k phải đi xn lại nữa)
    Đấy là e nhập viện hôm trc, hôm sau mới đẻ, đẻ xong ở viện 1 ngày rùi về. Còn mẹ nào vào viện đẻ luôn thì đỡ dc 1 ngày tiền phòng thì chắc hết chưa đến 1,5 tr
    Nếu dùng bhyt 80% thì tính ra hết ít lắm các mẹ nhỉ, nhưng e k rõ TH ntn mới dc 80% hay là cứ đẻ thì dc tính là cấp cứu rồi nên dc 80% hết nhỉ?
    Về vụ ghép giường thì nếu ở tầng 6 nhà G thì dễ bị ghép lắm, nhưng cũng tùy ngày đông hay vắng nữa ạ. Khoản này e sẽ kể cụ thể ở những cm sau nhé
     
    thuhoai2609Hiền Vy thích.
  10. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Nếu mẹ và con đều khỏe mạnh thì về quê cũng dc, nhưng mn sk k tốt thì e khuyên nên sinh ở trên này cho yên tâm mn ạ.
    Vì nếu mn sinh nở dc bt thì k sao, chứ nói dại mồm nhỡ chẳng may có biến cố gì đó trong quá trình sinh nở thì chắc chắn bv tuyến dưới k thể xử lý dc nhanh chóng và tốt như ở sản TƯ dc
    Tất nhiên k ai muốn mình gặp sự cố gì cả nhưng đã bít trc sk k tốt tức là mình có nguy cơ cao hơn mọi người rùi thì nên tính toán cẩn thận để giảm thiểu rủi ro hết mức có thể mn nhỉ.
    Mn thử bàn lại với nhà ck xem sao.
    Chúc mn sinh nở mẹ tròn con vuông nhé :)
     
  11. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    E buôn típ nha các mẹ, hihi
    Vấn đề 3 là nói về chuyên môn ở sản TƯ, cái này thì ai cũng nói ở đây là bv đầu ngành về sản rùi nên chuyên môn là nhất rùi, các ca khó ở bv khác k xử lý đc đều chuyển lên đây. Nhưng cứ phải trải qua thực tế mới thấm thía rằng điều đó cực kỳ chính xác ạ :D Như e bị sinh khó (e k mún kể cụ thể ra vì h nghĩ lại vẫn thấy rùng mình huhu) nếu là đẻ ở bv tuyến dưới thì thực sự là k dám nghĩ là cả mẹ và con dc an toàn :( Ở sản TƯ các bs và y tá hộ lý đều xử lý tình huống rất hợp lý và nhanh chóng, kíp đỡ phối hợp rất hiệu quả. Giờ ngồi ngắm con tó con đang ngủ say vừa gõ đt chém với các mẹ e vẫn thấy mình thật sáng suốt khi quyết định sinh ở đó :)
     
  12. tranglacoste

    tranglacoste Phụ kiện đi biển 0988.178.127

    Tham gia:
    13/6/2013
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn sự động viên của mẹ bé nhé.
    nhưng 3w e sinh rồi giờ làm thủ tục ở viện TƯ k có đc.:(
    e cũng đang điều trị bệnh theo bác sĩ ở Bạch Mai, trộm vía bsi cũng nói nếu e duy trì được như bây giờ thì e có thể sinh thường.
    Mong là mọi chuyện sẽ ổn ạ.
     
  13. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Ở sản TƯ thì thai 37, 38 tuần họ vẫn cho làm hss mn nhé. Hoặc mn k làm hss trước mà khi nào đau đẻ mới vào viện thì ng ta vẫn cho mn đẻ mà.
    Dù mn chọn đẻ ở đâu thì cũng nên nói cho bs biết tình trạng bệnh lý và quá khứ điều trị của mn ntn để ng ta bít đg xử lý cho mn. Giờ mn nên đi khám thai ở nơi dự định sinh con càng sớm càng tốt mn ạ, chứ sk kém mà để đến lúc đẻ mới phi vào viện thì cũng hơi sợ.
    E k rõ mn bệnh gì, nhưng có ms trường hợp bệnh lý tuyến huyện k xử lý dc, bắt buộc phải chuyển lên tuyến trên. Nếu bít trc mình lên viện tỉnh hay viện TƯ luôn, chứ đến lúc đẻ thì thời gian gấp gáp lắm, nhanh chậm 1 giây 1 phút cũng đã khác rồi
    Mong mn nhanh khỏe để đón con yêu nhé :)
     
  14. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    Mình sinh mùa tháng 7 nóng nực nên đang lo tìm bệnh viện, sợ mùa hè nóng mà còn bị ghép giường thì sợ lắm :eek:
     
  15. thuhoai2609

    thuhoai2609 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    thanks chị nhiều nhé ^^
     
  16. shin_zu

    shin_zu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng vừa làm HSS ở C tuần 38, dự sinh của em là 11/3 mà giờ vẫn chưa thấy gì , mẹ nó vừa sinh là nằm ghép hay nằm riêng thế , em cũng không quen bác sỹ nào nên tính lúc nào có dấu hiêu chuyển dạ thì cứ phi vào bệnh viện thôi, à mẹ nó cho em hỏi mẹ nó mang những gì khi đi sinh thế ạ, có phải chuẩn bị tiền lẻ để cho y tá lúc vệ sinh hay tắm bé không ạ.
     
  17. tuannhien

    tuannhien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    1,828
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    103
    đẻ thì ở bệnh viện nào tốt nhất các mẹ, chia sẻ cho em với
     
  18. thanhbinh_286

    thanhbinh_286 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ cho em hỏi, khi sinh xong người nhà chỉ được vào theo giờ cố định thôi phải không cm? Vậy khi mẹ đi vệ sinh chẳng hạn, thì bỏ con nằm ở giường 1 mình sao? Dạo này có nhiều vụ mất trẻ con nên mình thấy lo lo ak. Mình cũng đầu tháng 4 sẽ sinh ở viện C đây.
     
  19. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Hôm e sinh thì e phải nằm ghép đấy ạ, vì hôm í đông quá thể luôn, nhưng mn đừng lo, nếu vào ngày vắng có khi các mẹ đẻ thường cũng kiến dc phòng dv ấy chứ, khoản này e sẽ có cm chia sẻ cụ thể ạ
    K cần phải đưa tiền cho ng vệ sinh và tắm bé đâu mn nhé, nếu mn nhét tiền vào tã của con là họ mang trả lại và k tắm cho bé luôn đấy. Giờ ở viện C kiểm soát chặt lắm nên họ k dám nhận đâu.
     
  20. beiuiu

    beiuiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Rất khó để nói viện nào tốt nhất vì có nhiều yếu tố lắm.
    Viện C là đầu ngành về sản rồi nên là đẻ ở đấy là yên tâm nhất, chi phí lại rẻ. Nhưng chất lượng dv phòng ở sau sinh thì chán, lại hạn chế giờ người nhà được vào với sản phụ, và lúc vượt cạn thì chỉ có 1 mình thôi ạ, k cho ng nhà vào. Nếu mn có đk thì nên sinh ở Việt Pháp, dv quá tốt luôn hihi
    Hoặc sinh dịch vụ ở sản HN cũng ok lắm.
    Nhưng nếu có bệnh lý hoặc quá trình sinh nở có sự cố gì thì tất cả các viện khác đều phải chuyển lên sản TƯ hết. E sợ chết nên là mặc dù có thai kỳ bt nhưng e vẫn đăng kí sinh ở sản TƯ luôn đấy hị hị
     

Chia sẻ trang này