Kinh nghiệm: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi kitty01, 24/5/2014.

  1. habaoan2013

    habaoan2013 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    hình như là có tiêm cho mình mũi giảm đau đó, Chỉ biết lúc mình sinh xong, có một ng đến tiêm vào chai truyền họ nói rằng chị tiêm mũi giảm đau nhé, sẽ hơi chóng mặt đó. Thì sau đó khâu không thấy đau gì hết đâu mà bạn, Đừng lo nhé, cố lên sắp về đích rồi
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    em sinh 2012 nhưng dịch vụ nên hết 8tr
     
  3. habaoan2013

    habaoan2013 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    11h kém Ngày 4.12.2013

    Mình vào viện kiểm tra lại do bác sĩ yêu cầu vì nước ối lởn cợn. Đi cùng vợ chồng mình là có bà ngoại. Siêu âm xong lúc ra đi vệ sinh thấy có màu hồng dính ở chút quần, báo với bác sĩ. BÁc sĩ đưa mình vào phòng cấp cứu và khám trong, lúc đó mở được 2 phân rồi, bác sĩ nói cho mình nhập viện chờ đẻ luôn. Mình thì cứ lon ton cả, vì chẳng có đau bụng j hết. rồi ra nói với anh xã về nhà cầm đồ tới bv và xác định là hôm nay được gặp con yêu rồi. Làm thủ tục xong, vào để lấy quần áo bệnh nhân, ôi mấy cái bộ quần áo 2 em ở trong đó đưa cho mình cũ nhèm, trông bẩn bẩn đúng y chang như mình nghe các mẹ ấy nói. Mình cứ nằng nặc bảo thôi đổi cho chị, chị cao to thế này không mặc vừa đâu. Rồi em ấy hỏi lại là " Chị sinh ở khu D à". Mình cũng gật gù " ừ chị sinh dịch vụ em ạ" Và cuối cùng được đưa cho bộ áo váy khá tinh tươm. MẶc váy áo xong, ra đóng tiền tạm ứng vào viện, đưa quần áo cũ bà ngoại cầm, anh chồng thì về lấy đồ chưa đến.

    11h30 xong xuôi được em y tá hay điều dưỡng đưa lên phòng chờ đẻ của khu A2. Hôm đấy thì không đông lắm, thấy lác đác các mẹ đi dọc hành lang mặt nhăn nhó. Mình thì vẫn cứ thoăn thoắt cả :D Mình đi dọc khu A2, thấy nhiều mẹ nằm trên bàn đau đớn quằn quại. cũng hơi run sợ, lo lắng, mặt đỏ bừng.

    Khoảng 10p sau, có y tá gọi tên mình vào. cũng giả vờ đau đớn lóc ngóc trèo lên cái bàn đẻ, em ấy khám trong cho mình, mình hỏi, của chị thế nào, và được trả lời mở 3 phan. lúc đó vẫn chưa thấy cơn đau bụng gì. Sau đó khám trong xong, dù đã nằm ngồi dậy rất khó nhưng mà thoáng các mẹ nằm cạnh dây buộc chằng chịt ở bụng mình nối với cái máy (sau đó mới biết dây ở bụng để đo cơn co)sợ quá đứng phắt dậy định đi ra ngoài thì được em ấy cho mấy câu là " Thế không siêu âm nữa nhé, đi ra đi" mình quay lại nhìn, mặt ngơ ngác" Thế còn siêu âm à, chị không biết, chị xin lỗi" rồi lại lổm ngổm bò lên cái bàn. Em ấy siêu âm nhưng mà chăng nói cái gì, mặt rất hình sự, có lẽ là do làm việc nhiều quá, tiếp xúc đối diện với các cơn la hét rồi rên rỉ của các bà bầu nên cũng thông cảm. Siêu âm xong họ bảo mình đi ra ngoài và chờ.

    Đi dọc hành lang mẹ nào cũng khệnh khạng nhăn nhó, ng thì cầm chai nuơc, ng thì cầm cái bánh. Mình vẫn đi thoăn thoắt.

    Đọc được dòng chữ nên uống nhiều nước thì sẽ giúp cho sinh nở dễ dàng và ctc mở nhanh hơn liền bốc máy alo cho chồng anh mua giúp em 2 chai nước lavie 1,5l =)) . Lúc đấy chỉ nghĩ là ôi làm sao để sinh thật nhanh thật tốt. Chồng mang vào cho 2 chai nước. bà ngoại ngồi ngoài chờ, thỉnh thoảng nhìn con gái đi qua đi lại dọc hành lang qua ô cửa sổ. Và mình vẫn đi thoăn thoắt.

    Sau này mới được bà ngoại kể là mấy phụ huynh khác của các mẹ ngồi ngoài cùng với mẹ mình ngồi bàn tán về mình, hỏi sao sắp đẻ rồi mà đi phăm phăm, khỏe thế, còn cười nói vui vẻ chứ :D.

    Lúc đó mình không biết mình đã đi bộ bao nhiêu vòng dọc hành lang và ko biết mình đã đi tiểu bao nhiều lân vì uống nước liên tục.

    Khoảng 2h, anh bác sĩ mình nhờ gọi mình vào để kiểm tra, anh khám trong đồng thời đã chọc ối cho mình. Mình nói thật là mình vẫn không đau các mẹ ạ, mình chỉ nghĩ đơn giản, chọc ối chắc là sắp được đẻ rồi. rồi bác sĩ nói "lúc nào thấy đau 10p có một cơn là gọi anh"

    vậy là chờ đợi cho tới khi đó và tiếp tục cv đi bộ của mình, đi dọc hành lang, do cửa phòng nơi sinh không đóng mình đi qua chứng kiến tận mắt các mẹ sinh nở như thế nào. Ban đầu cảm giác rất sợ, vì thấy ôi sao nhiều máu thế, rồi dần dần quen, rồi lại nghĩ tích cực, ôi dào có vấn đề gì đâu. Tự trấn an cho đỡ lo. Có lẽ là mình k đau lúc chọc ối nên không lo lắng lắm.

    Khoảng 3h mình được gọi vào phòng, tiêm 1 mũi làm mềm cổ tử cung vào đùi, ngồi chờ 1 lát lại bị đẩy ra ngoài tiếp tục đi bộ.

    3h30 thì mình được y tá gọi vào phòng nằm lên bàn chờ đẻ, mình được lấy ven để truyền dịch.và được đo các cơn co ở tư cung bằng máy. (sau đó sinh xong mình mới biết do mẹ mình nói với anh bác sĩ là cho cố gắng để mình sinh sớm vì mình k có hiện tượng đau bụng và không có cơn co gì cả)
    Nằm trên bàn truyền, nói thật chỗ để chọc kim truyền tay mình sưng húp lại còn buốt nữa, nằm 3h trên bàn mà chẳng thấy mở thêm được phân nào, cuối cùng mới biết là do bị tắc ông truyền,

    Khoảng 6h30 sau khi đã được ktra lại đương truyền thì bắt đầu xuất hiện các cơn đau. cảm giác buốt ê hông rồi lại hết rồi lại ê hết hông rồi lại hết..mình đếm được 10p có một cơn...sau đó 2p có một cơn, lúc đó thật sự là đã vật vã lắm cm ạ, nằm bên cạnh lại có một mẹ vừa đẻ xong, kêu gào lắm, rồi k còn sức mà rặn, mình tự nhủ bản thân là cố gắng k kêu sẽ k bị các chị đỡ đẻ mắng.

    Khi mở được 8cm, bs không cho mình rặn bảo rằng sắp tới sẽ rất đau và cố chịu nhé, lúc đó thì cảm giác buồn rặn rồi đau đơn, buốt hết lưng, rồi mông. Khi mở được 9cm cơn buồn rặn ngày càng tăng, mình nèn không rặn, bs thì cứ nói liên tục, em không được rặn, cố lên khi nào được rặn thì anh nói. và lúc bắt đầu được rặn, cố gắng lấy hết sức rặn và rặn, ôi đau lắm cm ạ, mình nhớ lúc đau quá mình còn hét toáng lên ối bác sĩ ơi sao đau thế này :D Cái mông mình như vỡ toang. Rồi bs lấy cái kéo mình còn nhớ như in lúc đó là kéo cùn đến mức anh ấy cắt tầng sinh môn của mình phải nhá cái kéo 2 lần, mình sợ quá kêu lên " ôi bác si ơi, sao kéo gì mà cùn thế, chết mất" sau vụ cắt xén thì có một chị y tá cầm cái khăn trắng quấn thành dây thừng đè lên bụng mình kết hợp với rặn đẻ cuối cùng 2 lần thì con mình cất tiếng khóc đầu tiên vào lúc 19h25p

    Cảm giác nhẹ bỗng ý các mẹ và hạnh phúc vô cùng vì được gặp con yêu.
     
    Mẹ Duy Dũngkitty01 thích.
  4. habaoan2013

    habaoan2013 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    nghĩ lại cảm giác như vừa hôm qua
     
    richardmom thích bài này.
  5. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Ôi đọc nhật ký của các mẹ mỗi ng 1 kiểu nói chung là đau, sợ :(
     
  6. habaoan2013

    habaoan2013 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Tính mình vốn nhát chết lắm, nhwgn mà còn thấy k vấnddefef gì, mn cứ thoải mái tâm lý là ok hết mà
     
  7. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    chú mừng habaoan2013 nha, mình cũng nhơ in lúc đi sinh, lúc mình bị rạch tầng sinh môn mình thỉ thấy bác sỹ cầm cái kéo cắt xoẹt 1 cái ngon lành, rõ ràng nghe thấy luôn, nhưng lúc đấy đang đau đẻ, rát mông muốn chết nên không cảm giác bị đau vì cắt. Nhưng mình ko bị cái vụ đè lên người như mn, lúc trước mình sinh cũng thấy mấy mẹ bị đè lên người cũng sợ, cũng biết là chị ấy làm như thế giúp mình sinh nhanh nhưng chắc đau lắm mn nhỉ.
     
  8. Mẹ Chíp

    Mẹ Chíp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/3/2005
    Bài viết:
    3,769
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Mình sinh thường ngày 6 tháng 3 năm nay ở nhà À, hi mai là bé nhà mình được 3 tháng rồi. Sáng 5/3/2014 mình tới viện kiểm tra theo giấy hẹn, dự sinh là mùng 10/3, về nhà vẫn ung dung còn 5 ngày nữa mới sinh. 4h sáng mùng 6 thấy có hiện tượng chuyển dạ, định bụng chắc còn lâu mới sinh, đợi tới 7h đưa bé lớn đi học rồi mới tới bệnh viện xem sao, hi nhắm mắt ngủ tiếp. 4h15, không ngủ được, dọn dẹp đồ dùng cần thiết để chuẩn bị lên đường. Đau rồn dập 7 phút/cơn. Gọi chồng dậy, gọi taxi lên tới viện là 5h. Xếp sổ vào phòng khám, ngồi chờ ở ngoài, còn xã đi rút tiền. Tới lượt, bác sĩ nói vừa đau bụng được một tiếng còn lâu mới sinh, hỏi qua vài câu rồi lên bàn khám, BS nói mở 8 phân rồi, có người nhà hay người quen trong viện không? Có thì gọi đi để làm thủ tục cho nhanh, đẻ đến nơi rồi. OX cuống cuồng gọi cho người nhà, nhưng sớm quá người nhà còn đang say giấc, thế là mình được đưa tới phòng để, BS ở đó bảo mình tự dặn đẻ đi, tự dặn một lúc thì hai người qua đỡ cho mình, đang đỡ thì có ca khác khó đẻ, lại để mình đấy đi đỡ cho ca kia, rồi quay lại đỡ cho mình. 6h05 phút con chào đời, BS mang con ra cho người nhà và nói rằng gia đình bồi dưỡng cho kíp đỡ đi ạ. Hi, mẹ khỏe con khỏe thế là sáng hôm sau xuất viện.
    Chỉ buồn cười là đẻ nhanh quá, bà nội bà ngoại chưa kịp tới, chỉ có ox và cậu em mình đón bé.
    Nhưng mà tủi nhất là lúc vừa sinh xong, đói ơi là đói, vừa mệt vừa đau, ox vừa mang cháo với sữa vào phòng thì BS mời ra ngoài hết giờ cho người nhà. Con thì khóc, mẹ chưa có sữa, mà lại phải nằm 6h mới được đi lại, đói quá với lấy cháo để ăn, cô y tá nói "chị kia nằm xuống chưa được cử động". Kệ cố ăn thêm vài miếng, lúc đó cháo ngon thế vừa ăn vừa ấm ức với mấy cô y tá. Mẹ mình và mọi người ở nhà đứng ngồi không yên đợi tới giờ vào thăm.
     
    richardmomkitty01 thích.
  9. habaoan2013

    habaoan2013 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.


    Đè lên không đau mn ạ, cứ rặn liên tục luc đó hơi rất dài sau đó đầu con chui ra là thôi mà mn. Tại mình k biết rặn với rặn yếu sức nữa mn ạ :D
     
  10. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Hi, mẹ nó dễ sinh nhỉ, mình tháy bảo sinh em đầu tiên mà dễ như mìh đến bé thứ 2 cẩn thận ko đẻ rơi, mấy chị gái nhà mình cũng dễ sinh, đi từ dốc viện Nhi sang dốc viện sản mà bác sỹ còn giục đưua lên phòng đẻ nhanh ko có đẻ đến nới rồi ý hihi.
     
  11. mecuTit0909

    mecuTit0909 sâm - nấm Hàn Quốc

    Tham gia:
    27/2/2014
    Bài viết:
    5,350
    Đã được thích:
    1,420
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    tháng 9 năm ngoái mình cũng sinh ở khu A. nhẹ nhàng lắm.
     
  12. MEBAOCONG

    MEBAOCONG

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    10,581
    Đã được thích:
    2,136
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    e cũng sinh ơ A2 ạ, có bảo hiểm hết rẻ lém ạ, tầm 1tr cả chi cho bác sĩ
     
  13. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    MN có bảo hiểm thì tiết kiệm đc nhiều nhỉ.
     
    Sửa lần cuối: 7/6/2015
  14. yellowstone47

    yellowstone47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2011
    Bài viết:
    1,157
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    đẻ dịch vụ rồi thì có cần bồi dưỡng cho các bác sĩ nữa ko hả các mẹ?
     
  15. meotrangnd

    meotrangnd Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/12/2011
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    em cũng sắp sinh rồi, nay được tròn 39w rồi. Hóng đứa bạn sinh trước bồi dưỡng kíp đỡ 2.5tr, chị y tá giúp đỡ 1tr, tiền phòng và viện phí , tổng tất cả hết 4.5tr.
     
  16. lammethatvui21

    lammethatvui21 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2014
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Bà chị công ty e sinh dịch vụ ở BVPS năm 2012 là 12tr các mẹ ạ. Phòng VIP, bác sỹ tận tình. Mai kia có điều kiện e cũng đăng ký thế cho nhàn. cả đời chắc mình chỉ sinh 1-2 lần chứ mấy. Con khỏe mẹ khỏe là ok rồi.hehe.
     
  17. trada1020

    trada1020 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/3/2010
    Bài viết:
    1,883
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    mình cũng ở khoa DV, chỉ hết có 8tr thôi, thấy bsi ũng tận tình nhẹ nhàng
     
  18. camket

    camket

    Tham gia:
    17/4/2013
    Bài viết:
    14,958
    Đã được thích:
    2,289
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    ôi, đẻ 1 lần mà mẹ nó kinh nghiệm ghê, mình đẻ xong là quên luôn vì đau :D
     
  19. Dâu tây Love

    Dâu tây Love Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    mẹ nó sinh tháng 10 /2013 à? ko có bảo hiểm sao hết ít thế? mẹ nó vào cấp cứu hay tn? chia sẻ cho mọi ngừoi với? có cần phong bì tiền làm hồ sơ cấp cứu để hưởng bh ko?
    thanks mn
     
  20. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Đẻ ở A2 thì rẻ thật đấy nhưng hơi bị lộn nhộn,phải tự vận động hết
     

Chia sẻ trang này