Nỗi lòng cô giáo mầm non

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi mn hương giang, 19/8/2010.

  1. khuchaivan

    khuchaivan Khúc Hải Vân

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    2,455
    Đã được thích:
    1,221
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Bây giờ xã hội thay đổi nhiều lắm, tình cảm giữa người với người cũng vậy, thường hay đong đo bằng tiền bạc, người ta cứ nghĩ tiền như là 1 lời cảm ơn cũng như là 1 lời đề nghị. Giờ mình thấy người ta đi đến các gv và biếu tiền như là 1 nghi thức, thói quen vào các ngày 20/11 nên nhiều khi mình cảm tưởng đây không còn là ngày ghi nhớ công lao của người làm nghề giáo!!!!!!
     
    Đang tải...


  2. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    cảm ơn mẹ nó nhé .Ở nhà thật là buồn
     
  3. baohiembuudien

    baohiembuudien Banned theo yêu cầu của chủ nick.

    Tham gia:
    2/11/2009
    Bài viết:
    11,668
    Đã được thích:
    1,649
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Thật lòng em rất thông cảm và khâm phục các GV mầm non. Em cũng thường nói chuyện: "Ở nhà đánh con rầm rầm, vậy mà các cô đánh chút đã ầm lên".:) Mỗi lần con em nói bị đánh em thường hỏi con bị đánh ở đâu và tại sao bị đánh. Nếu con bị đánh ngoài mông chắc em sẽ ý kiến với cô nhưng thường các cô đánh vào mông thôi ạ.:) Còn lý do đánh thì thường là hợp lý nên em "nhắc nhở" con gái ngay. Em đã cho con đi học ở 3 trường MN tư thục, trường đầu tiên cô giáo rất tốt nhưng cơ sở vật chất không ổn lắm và cũng xa nhà em nên em chuyển về trường gần nhà. Trường thứ 2 thực sự em chỉ ưng vì nó gần nhà chứ GV và chương trình GD không được tốt lắm. Em cho con đi học vài ngày đầu phải tạm nghỉ vì cô giáo lớp này dữ quá. Em đã tận mắt chứng kiến cô quát tháo con ầm ầm, dọa không nín sẽ khâu miệng...con em đã học ở trường thứ nhất hơn 1 năm mà không thể chấp nhận trường thứ 2, ngày nào đi học cũng khóc ầm ĩ, sau đó em chuyển con sang lớp khác...dần dần con quen và thấy cô cũng thân thiện nên yên tâm, nhưng được một thời gian thì cô lại quát mắng và phạt con: ăn chậm cô bắt quỳ ngoài cầu thang, xúc ăn chậm cô đánh vào tay (con em ngoan nhưng lại lười ăn) ...và đỉnh điểm là cô đã lấy muôi đánh vào tay con làm tay con đau và tím lại...em đã quyết định cho con nghỉ nhưng vẫn đến lớp nói chuyện hỏi chuyện cô dùng muôi đánh con, cô chối phăng luôn....chán hẳn. Và đến trường hiện tại thì em hoàn toàn yên tâm vì thấy con học được nhiều điều hơn hẳn, thích đi học. :)

    Với tư cách là một phụ huynh em cũng chẳng yêu cầu điều gì quá cao xa, chỉ cần các cô có tâm với nghề là đủ. Còn việc đối xử với các cô thì không chỉ là với GV mà trong xã hội hiện tại em thấy cách đối xử người với người đã vơi bớt tình cảm nhiều rồi...mỗi người đều phải "thích nghi" với hoàn cảnh hiện tại vì "Thời thế tạo anh hùng" chứ có "Anh hùng tạo thời thế" đâu. Bao giờ cho đến ngày xưa phải không ạ?

    Đôi điều em muốn tâm sự nhân ngày 20/11. Chúc các cô giáo mầm non, nhất là chị chủ topic , cũng như các thầy/cô ở các bậc học một ngày Vui vẻ - Hạnh phúc - Thành đạt. :D
     
    mn hương giang thích bài này.
  4. gicungduoc

    gicungduoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    7/9/2008
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    con mình học ở trường MN học phí cũng khá cao. Mình đón con mà nghe đc nhiều điều chướng tai gai mắt. Chắc các cô phải nhẫn nhịn nhiều lắm
    " sao cô bắt cháu xách ba lô lên cầu thang? cô phải cầm cho cháu chứ"
    " cô giáo im lặng..."
    " tôi nói cô không nghe thấy à, cô bỏ cái kiểu vô lễ í đi nhé"
    Choáng...
    chẳng nhẽ mình quay ra nói: này bác, bác cho con học trường QT không có nghĩa là sẽ có người hầu kẻ hạ, mà ngược lại, các con đc đề cao tính tự lập .
    haizzzz...
    Nghĩ tăng cô giáo những ngày 20-10. 20-11 mà đau đầu. Nếu là mìnnh, thà mình dậy ở trường Bình thường, lương thấp nhưng phụ thu cao :D
    Chứ dây ở đây may ra 4-5tr là cùng, ngoài ra nothing.
    Mình tặng quà các cô là xuất phát từ tấm lòng, cảm ơn cô vì đã là người thầy đầu tiên trong cuộc đời của con mình. Lúc đầu cũng ngại tặng tiền vì sợ không ai làm thế. Sau 1 thời gian mình tặng tiền luôn. Vì mình nghĩ cô giáo đều trẻ và khó khăn , phải đi thuê nhà. Tặng cô cái gì thực tế là đc. (tất nhiên vẫn kèm với cái gì nho nhỏ để kỉ niệm, và tấm thiệp với những dòng xuất phát từ trái tim,hihi)
     
    mn hương giang thích bài này.
  5. tranmaithoa

    tranmaithoa Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/8/2010
    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    1,052
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non


    Đừng buồn nữa em. đời vẫn có thạch sanh vẫn có lý thông. mấy phụ huynh lý thông làm em buồn phải không? đấy là do nền tảng văn hóa đạo đức của họ nên họ có cách cư xử thô lỗ như thế. em nghĩ đến những phụ huynh tốt và tỉnh cảm mà tiếp tục yêu nghề cho các cháu nó nhờ.
     
    mn hương giang thích bài này.
  6. gicungduoc

    gicungduoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    7/9/2008
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Ở đời đi đâu cũng có người hay kẻ dở,nhiều khi chuyện vui làm mình vui ít nhưng chuyện buồn thì lại làm mình suy nghĩ nhiều. Mẹ tớ là 1 giáo viên cấp 2, 34 năm công tác trong nghề dạy học, từ khi tốt nghiệp ĐH đến khi nghỉ hưu đều làm 1 chỗ. Mẹ tớ cũng công nhận ngày xưa khi vừa tốt nghiệp và chưa có gia đình sao mà lại có nhiều tâm sức với học trò thế, nhiều hôm tối muộn còn đạp xe tới nhà để dạy kèm các em yếu kém hay tới nhà chỉ để gặp phụ huynh tâm sự về tình hình của con cái họ. Sau đó có gia đình, cuộc sống mưu sinh không cho phép để tiếp tục làm các việc thế nữa. Nhưng mẹ tớ đến giờ vẫn còn những học sinh khoảng 45 tuổi 1 năm vẫn đến với cô giáo vài lần vào ngày lễ tết, mà toàn các anh chị thành đạt, đi đến nhà cô cả nhóm 10 người, chẳng khác gì thời ngày xưa còn đi học, vẫn còn râm rả cô trò ôn lại chuyện xưa. Thế mới là cuộc sống...
     
  7. MebeJimmy

    MebeJimmy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Chia sẻ với cô giáo vì mẹ mình cũng là cô giáo mầm non. Mình quả thật thấy trong số các thầy cô giao, cô giáo dạy mầm non có nhiều thiệt thòi và chịu nhiều áp lực.

    Cái khó của cô giáo mầm non là vì học sinh bé tuổi quá, chưa có được ý thức như các học sinh cấp trên nên việc uốn nắn của các cô rất nhạy cảm.

    Đời sống cao và việc ít con nên nhà nào cũng quý con xót con. Lỡ nó có ngã, có bị đánh, bị mắng tí thì bố mẹ ông bà xót xa và lại ầm ĩ lên là cô giáo bạo hành học sinh. Mình nghĩ các ba mẹ nên có thái độ tích cực hơn với việc nuôi dạy con cái của mình. Con trẻ, ngoai trừ các bài giảng đạo đức quan trọng thì việc nó hư phải cho nó vào khuôn phép bằng mấy cái roi vào mông cũng chả thấm thía gì. Cô giáo dạy mầm non ngoài kỹ năng sư phạm đã được đào tạo chuẩn về dinh dưỡng và tâm lý trẻ nhỏ. Việc các cô dùng kỷ luật cho trẻ cũng chỉ là một trong những phương pháp đào tạo. (Chỉ trừ những cô quá đôc ác, còn không ai bạo hành trẻ con)

    Ngày xưa mình có may mắn được học mầm non với mẹ. Chỉ vì nói ngọng "n" và"l" mà mẹ đánh cho chừa ngọng thì thôi. Đi học lớp 1, chỉ vì nhân đạo cho bạn bên nhìn bài cô giáo cũng bắt xòe 10 đầu ngón tay đánh cho chừa. Nhưng kể cả sau này đã trưởng thành, mình không bao giờ trách móc. Mình nghĩ chính sự nghiêm khắc của mẹ của cô cũng chỉ muốn mình giỏi hơn, ngoan hơn.

    Mấy cái vụ scandal về ngành mầm non hiện nay khiến xã hội khắt khe hơn với các cô giáo mầm non. Nhưng phần lớn đó là ở các trường tư thục có cô giáo không đạt chuẩn đào tạo sư phạm và không có sự quản lý nghiêm ngặt của phòng/sở giáo dục đào tạo. Đó là những "con sâu làm rầu nồi canh".

    Cô giáo mầm non có thể nói là có thu nhập thấp nhất trong các cấp dạy học.

    Mẹ mình vào biên chế gần 30 năm nay mà lương còn không cao bằng cô nhân viên bán hàng cho shop nhà mình :confused::confused: Thế mà mẹ đi suốt ngày, ngay cả thứ 7 cũng không ở nhà nấu bữa cơm. Hết đào tạo chuyên đề nọ đến chuyên đề kia, sáng kiến kinh nghiệm, thi giáo viên giỏi, đi lao động công ích cho trường...... mẹ lại có năng khiếu văn nghệ nên suốt ngày hôi diễn ngành, công đoàn, đào tạo chúa đi thi hát, thi kể chuyện, thi đàn.... mẹ đi làm còn bận rộn hơn cả mình nhưng thu nhập thì ..... Trên này thành thị còn bảo các ba mẹ có điều kiện đi phong bì này kia cho cô giáo chứ ở thị xã nhà mình làm gì có. Phụ huynh quý cô giáo thì hái rau sạch biếu cô, mang con cá ở ao nhà biếu cô.... chưa kể phụ huynh nghèo còn không đóng tiền học, tiền ăn cho con nữa. Nhưng nói chung vì yêu nghề và vui với nghề nên mẹ vẫn theo nghề và cả nhà ủng hộ mẹ thôi.

    Làm một so sánh với mức sống ở thành thị. Lương cô giáo được 1.5-4trđồng/tháng. Thuê nhà thuê cửa, từng giọt nước uống, cái rau cái cỏ cũng phải mua, moi thứ sinh hoạt đắt đỏ. Lương như thế làm sao trang trải được cuộc sống.

    Việc các ba mẹ có điều kiện biếu quà tặng cô, tặng phong bì cho cô thì cũng nên xuất phát từ tấm thịnh tình. Nói so sánh nó hơi chua xót 1 tí thì bạn đi ăn hàng, ăn tiệm, đi làm dịch vụ massage ....nhân viên phục vụ take care bạn, bạn hài lòng bạn còn tip tiền cho họ. Cô giáo mầm non còn chăm sóc cả 1 khối tài sản lớn lao và là tương lai của cả gia đình bạn, bạn nên biết cảm ơn chân thành. Ngay cả bạn đẻ ra con mà chơi với con cả 1 ngày đã thấy quá tải, cô giáo còn phải trông 30-40 trẻ/lớp/ngày như thế thì họ phải như thế nào. Đó là những đứa trẻ chưa có ý thức, nếu không có kỷ luật thì làm sao quản lý nổi.

    Mẹ mình bảo: Các cô dạy mầm non, không ai lại không yêu trẻ con. Mình nghĩ đúng là như thế, không phải cô lỡ đánh trẻ một cái là cô ghét trẻ. Ông bà cũng bảo rồi" yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi", các ba mẹ mà thấy cô kỷ luật con nghiêm khắc mà nghĩ là cô bạo hành nó, không thương nó cũng nên xem xét lại. :D
     
  8. namlun22

    namlun22 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Mình nghĩ ngành nào nơi nào và người nào cũng vậy. Có người tốt kẻ xấu. Cũng ko thể trách tại sao các phụ huynh bây h lại đề phòng cô giáo vì có quá nhiều scandal liên quan đến ngành giáo dục nhất là ngành mầm non. Nhg cá nhân mình nhìn nhận con mình mới đi lớp, mình khá là yên tâm với cô giáo trông con. Cũng rất quý cô giáo. Hi vọng cô giáo ko làm mất niềm tin ở phụ huynh. Và hi vọng các phụ huynh cũng ko nên quá khắt khe săm soi như mẹ chồng soi con dâu thế. Mình bỏ tiền cho con đi học thật. Nhg phải tôn trọng cô giáo thì mới mong cô giáo chăm sóc con mình tốt. Ko phải có tiền là mua được tất cả.
    Đôi điều chia sẻ
     
    mn hương giang thích bài này.
  9. memun11

    memun11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Chia sẻ với cô giáo, mình ở nhà trông con 1 ngày đã thấy khổ rồi mà cô giáo còn phải trông mấy chục cháu ở lớp nữa, bố mẹ lên thông cảm cho cô nhiều hơn nữa chứ.
     
    mn hương giang thích bài này.
  10. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    không ngờ có nhiều phụ huynh đồng cảm với cô giáo mầm non đến thế.Những lời đó được viết ra khi quá thất vọng vì một số phụ huynh thôi chứ thực ra có nhiều phụ huynh làm cô ấm lòng lắm.Không phải vì họ quà cáp mà cách họ cư xử khiến các cô nghĩ mình được tôn trọng.Có nhiều phụ huynh đến giờ thỉnh thoảng vấn gọi điện hỏi thăm. Có phụ huynh khi đến đón con lúc nào cũng nhẹ nhàng :Ông chào cháu gái, cháu cho ông xin cháu nhé, GL thơm các cô đi con...Những hành động,cử chỉ đó làm ấm lòng các cô lắm lắm.Các mẹ ạ không nhất thiết phải tặng quà cho các cô nếu không có tình cảm chỉ cần mở lòng ra với các cô các mẹ sẽ hiểu và thông cảm được.Mình luôn hy vọng phụ huynh và cô giáo không còn khoảng cách
     
  11. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    cảm ơn mẹ nó.Thật ra đấy cũng là một số ít thôi, có nhiều phụ huynh cũng dễ chịu lắm
     
  12. Hienhaquyen

    Hienhaquyen Thanh Hà - Quang Anh

    Tham gia:
    19/4/2006
    Bài viết:
    1,191
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    tớ thật vui khi con mình học được trường tư thục tốt. Tuy nhỏ nhưng cô nào cũng yêu trẻ. Hôm 20-11, mình tặng phong bì cho các cô, đúng là tự đáy lòng mình. Cô để các con làm là đúng thôi, đi học thì mới nên ngừoi, chứ ở nhà với bố mẹ toàn làm hộ, hư ra.
     
  13. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Vấn đề quà tặng nếu xuất phát từ trái tim một cân hoa quả hay phong bì cũng giống nhau thôi.Các cô nhận quà mà nhận được tấm lòng mới vui chú nhận quà theo kiểu không đi sợ cô trù con mình thì thật chán. Ở trường mình không được nhận phong bì từ phụ huynh chỉ có quà thôi.Nhưng đôi khi nhận được một cuộc điẹn thoại chúc mừng cũng thấy hp lẳm rồi
     
  14. Hienhaquyen

    Hienhaquyen Thanh Hà - Quang Anh

    Tham gia:
    19/4/2006
    Bài viết:
    1,191
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    tớ cũng muốn mua 1 món quà tặng cô giáo lắm, tại tớ băn khoăn ko biết mua gì, thôi bằng cả tấm lòng vậy. Mình nghĩ là cả tấm lòng là được. Tớ cũng tự in thêm mỗi cô giáo 1 cái thiệp chúc mừng.
    Hồi xưa cho con học mẫu giáo, tớ mang phong bì đến biếu cô, (ko xuất phát từ tấm lòng, tại thấy cô cũng bình thường ), hic, đưa cô phong bì, cô nói mỗi câu cảm ơn mẹ Hà, rồi đút vào 1 cái túi để mở bên cạnh (đầy phong bì bên trong). Nhìn hình ảnh đó cực kì buồn. Biết là ai cũng đưa phong bì, nhưng cô để phụ huynh đi rồi hãy đút vào , chứ mở cái túi đó để bên cạnh mình thấy thế nào ý. Lần 2 , mình tặng hoa cho cô, để con mang vào, cô biêt mình đứng đằng sau cô mà ko thèm quay lại cảm ơn 1 câu, chắc nhìn hoa chán quá hử. Đấy chỉ là 1 phần nhỏ.
    Hiện con thứ 2 đang học trường khác, thì mình thấy các cô đều ok, khi mình đưa phong bì thấy đưa kèm theo cả tấm lòng gửi gắm cô
     
  15. w760i

    w760i Thành viên mới

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Thật ra phụ huynh hay cô giáo thì cũng có người nọ người kia mẹ nó ạ! Miễn là mình làm đúng với lương tâm mình. Mình cũng cho con học trường tư, đóng góp cao nhưng mình nghĩ lương giáo viên cũng chả cao. Cũng có chút quà ngày lễ gọi là cho cô có thêm động lực để yêu cái nghề vất vả này. Nhiều khi phát mệt với con, chẳng hiểu cô bao nhiêu con thế, lúc mệt thì thế nào. cô giáo của con mình mình thấy rất dễ chịu và xởi lởi. Con đi học cũng rất yêu cô nên an tâm. Lúc nào mình viết thiếp cũng chúc các cô sức khỏe đầu tiên (để còn chăm các con và ko thấy mệt mỏi mà). Mong bạn luôn vui và hp với nghề nhé!
     
  16. heomayhanoi

    heomayhanoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Giờ giáo viên tìm những người như chị cũng hiếm lắm cơ chị ạ. Em mong là sẽ có nhiều giáo viên chân tình như chị để bố mẹ thấy yên tâm. Giáo viên thời xưa đúng là rất tốt nhưng có muốn có nhiều GV như ngày xưa thì là chuyện khó khăn lắm lắm ạ.
     
  17. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    hihi hình như cũng rất nhiều phụ huynh yêu quý các cô. Thật tốt quá. Đúng là cũng có một số gv coi trọng vật chất nên bị phụ huynh đánh giá sai.Thế làcon sâu làm rầu nồi canh rùi.
     
    Hương Điệp thích bài này.
  18. Hương Điệp

    Hương Điệp Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    9,976
    Đã được thích:
    2,984
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Chị ơi, lâu lắm rồi mới thấy chị ghé topic. Chị mới mở thêm website về du lịch nữa ạ?
     
  19. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    uh lâu lắm mới vào được. nếu có ai giới thiệu cho mình với nhé. Cảm ơn nhiều
     
  20. mn hương giang

    mn hương giang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nỗi lòng cô giáo mầm non

    Kinh nghiệm khi con chuẩn bị đi mẫu giáo: Trước hết các mẹ hãy tìm cho mình một ngôi trường thích hợp và cảm thấy yên tâm. Sau đó đưa con qua chơi vài hôm để con quen với môi trường mới. Về nhà mọi người đều nói chuyện đi học của con như một việc đương nhiên màcon phải thực hiện. Hãy tìm hiểu xemcon sẽ học cô gì, tên một số bạn trong lớp.Về nhà hỏi chuyện của con ở trường, hãy nói những chuyện vui vẻ như trường đẹp, co nhiều đò chơi,được chơi với các bạn, được cô giáo yêu,....chắc chắn với sự chuẩn bị tâm lý như vậy con của bạn đi học sẽ nhanh quen với trường học của mình
     

Chia sẻ trang này