Nồng nàn hương hoa Bưởi tháng ba

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoatuoitoanquoc, 18/3/2014.

  1. i love Bobee

    i love Bobee Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2015
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Thích quá. Mai mốt phải làm thử mới được.
     
    Đang tải...


  2. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Chúng ta thường coi trọng công ơn của mẹ và quên đi sự hy sinh của cha. Ngày của cha sắp đến là lúc chúng ta chuộc lại sự lãng quên đó. Và đây là lúc để chúng ta thể hiện và bày tỏ tình yêu thương với người cha.

    Hoa Tươi Quảng Nam xin giới thiệu đến bạn đọc về Ý nghĩa và nguồn gốc ngày của cha để bạn hiểu hơn về ngày này nhé

    [​IMG]

    Trong một năm thì thường các ngày lễ tri ân các bà mẹ nhiều hơn các ông bố, và dù có thì nó cũng ít được quan tâm hơn. Ngày của cha năm nay (21/6) là dịp để bạn tỏ lòng thương yêu, kính trọng tới người sinh thành, nuôi lớn mình.

    Ý nghĩa : Ngày của Cha là một món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái đối với cha mình, nó vừa là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, lại vừa giúp gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn.

    [​IMG]

    Mục đích của ngày này là giúp con cái có dịp thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với những người cha của mình.

    Không có niềm vui nào sánh được với nụ cười của cha mẹ khi con cái luôn ngoan ngoãn và thành đạt. Vậy thì, hãy biến bất cứ một ngày bình thường nào cũng trở thành Ngày của Cha.

    [​IMG]

    Hãy yêu thương, trân trọng những phút giây bên cha, bên gia đình, đừng để đến lúc nhận ra giá trị đích thực của cha, của gia đình trong cuộc sống thì mọi thứ đã muộn màng.

    Nguồn Gốc : Ngày của cha là một dịp tôn vinh những người làm cha, cương vị làm cha, mối quan hệ với cha và ảnh hưởng của người cha trong xã hội. Ngày này được tổ chức vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 tại nhiều quốc gia và có thể rơi vào những ngày khác ở một số nơi.

    Ngày của Cha được phổ biến từ những năm đầu thế kỷ 20 để bổ sung cho Ngày của Me trong những ngày lễ tôn vinh các bậc làm cha làm mẹ.

    [​IMG]

    Ngày của Cha được diễn ra lần đầu tiên ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức, với mong muốn vinh danh cuộc đời của người cha bị mất vài tháng trước trong Thảm họa Monongah Mining ở Monongah, Tây Virginia, vào ngày 06/12/1907.

    Tuy nhiên, sự kiện đó bị lu mờ bởi các sự kiện khác trong thành phố. Tiểu bang Tây Virginia không chính thức công nhận ngày lễ này, và nó không được tổ chức trở lại. Tất cả công lao trong việc giúp Ngày của Cha ra đời về sau lại được ghi nhận cho Sonora Dodd người Spokane, đã tổ chức Ngày của Cha một cách độc lập vào 2 năm sau đó. Sự kiện của bà cũng chịu ảnh hưởng từ Ngày của Mẹ.

    [​IMG]

    Vào một ngày trong năm 1909, trong khi đang nghe bài thuyết giáo về Ngày của Mẹ, cô Sonora đã nghĩ đến một ngày để vinh danh các người cha. Sonora là con gái lớn nhất trong sáu chị em, mẹ cô qua đời trong lúc sinh nên cha cô là ông William Jackson Smart đã một mình nuôi sáu chị em khôn lớn. Sonora yêu quý và kính trọng cha vì hiểu những nỗi vất vả của ông. Người cha trong mắt cô là biểu tượng của sự hy sinh, vị tha, bao dung. Vì vậy, cô muốn có một ngày đặc biệt để tôn vinh cha mình. Sonora đã chọn ngày 19 tháng 6 là “Ngày của Cha” vì ngày đó là sinh nhật của cha cô.

    [​IMG]

    Sau đó, vào năm 1966, tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã quyết định chính chức chọn ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha trên toàn nước Mỹ. Ngày của Cha đã được tổ chức kỷ niệm hàng năm kể từ khi tổng thống Mỹ Richard Nixon ký luật công nhận Ngày của Cha có giá trị là một ngày lễ chính thống vĩnh viễn vào năm 1972.
     
  3. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Được xem là biểu tượng của vẻ đẹp chung thủy (lovely beauty ), hoa quỳnh là loài hoa chỉ nở một lần rồi chóng tàn như một mối tình son chỉ bắt đầu một lần đẹp mãi và duy nhất dâng hiến cho người tình trăm năm.

    Hoa Tươi Sài Gòn hôm nay xin dành ít thời gian cùng bạn đọc Tản mạn đôi chút vè hoa quỳnhnhé

    [​IMG]

    Ngắm hoa quỳnh ở là thú vui tao nhã có từ lâu đời. Mỗi khi hoa nở các cụ lại réo nhau cùng tụ lại ngắm hoa, ở dưới gốc cây là chiếc bàn tre trên đó đã có sẵn một tách tràn nóng thật ngon, khói bốc thơm nghi ngút, vừa nhấm nháp trong khi chờ đợi khai hoa nở nhụy ... chiêm ngưỡng nhan sắc của một loài hoa.

    [​IMG]

    Theo nhịp sinh học của bốn mùa mưa nắng, các loài hoa tươi có thể nở bất cứ giờ phút nào trên trái đất này, từ lúc tinh mơ khi những hạt sương óng ánh còn vắt vẻo trên cành cây, hoặc lúc ban trưa với những vạt nắng xiên khoai gay gắt, hay những buổi chiều chạng vạng …

    [​IMG]

    Nhưng ít ai có dịp được chiêm ngưỡng tường tận một thế giới huyền bí kỳ ảo của những loài hoa chỉ khoe sắc tỏa hương lúc hoàng hôn, khi mặt trời đã về núi và nhường chỗ cho những vì sao lấp lánh trên bầu trời đen . Đó là lúc mà các loài hoa diễm lệ chỉ nở về đêm, theo ánh trăng rờ rỡ trên cao…

    [​IMG]

    Những loài hoa này sẽ nhờ côn trùng hoạt động về đêm giúp chúng thụ phấn, kết bông và nở hoa... Hoa nở về đẹp có nét đẹp riêng với sự kì diệu của tự nhiên, thi nhau đua nở, tỏa hương thơm ngát. Và có thể nói hoa quỳnh là nữ hoàng kiều diễm lộng lẫy của thế giới về đêm này …

    [​IMG]

    Có những người thắc mắc vì sao đóa quỳnh chỉ nở về đêm, các nhà sinh vật học đã lý giải do nhịp sinh học. Nhưng ở đây, là một câu chuyện khác về đóa hoa quỳnh chỉ nở trong đêm…

    [​IMG]

    “Tùy Dạng Đế là ông vua vô đạo của Trung Quốc. Một đêm, ông vua này nằm mơ thấy một cây trổ hoa rất đẹp. Cũng đúng lúc đó, trước cửa ngôi chùa cổ kính Dương Ly tại thành Lạc Dương, tỉnh Dương Châu, có một luồng sáng rực lên như lửa cháy, nhưng không gây mùi khét mà tỏa hương thơm sực nức.

    [​IMG]

    Sáng hôm sau, dân chúng bàng hoàng khi thấy gần giếng nước trong sân chùa mọc lên một cây hoa lạ, trên ngọn trổ một đóa ngũ sắc với 18 cánh lớn ở phía trên, 24 cánh nhỏ ở phía dưới. Mùi hương của loài hoa này thơm ngào ngạt bay tỏa khắp nơi, lan xa đến ngàn dặm. Dân chúng đặt tên là hoa quỳnh.

    [​IMG]

    Được tin hoa đẹp, Tùy Dạng Đế liền quyết định tuần du Dương Châu để thưởng ngoạn. Nhưng khốn nỗi khi thuyền rồng của nhà vua chưa cập bến Dương Châu thì cũng là lúc bông hoa quỳnh đẹp kia vừa độ rụng cánh sau trận mưa lớn. Tùy Dạng Đế xa giá đến xem hoa song chỉ còn thấy trơ vơ cánh hoa úa rũ, tan tác. Tức giận, nhà vua ra lệnh nhổ bỏ, vứt đi.

    [​IMG]

    Từ đó loài hoa quỳnh không nở ngày và không thơm cho khắp thế gian nữa. Nó chỉ khiêm nhường nở về đêm và chỉ dành cho những tâm hồn thanh tao biết đợi chờ.”
     
  4. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Vào hè là lúc xứ sở mặt trời mọc khoác lên cho mình những chiếc áo hoa rực rỡ đầy màu sắc bắt đầu từ tháng 5 này.
    Hoa Tươi Phố Huế xin giới thiệu đến bạn đọc Những thiên đường hoa nở tháng 5 ở Nhật Bản nhé

    1. Thác hoa tử đằng - công viên Ashikaga : còn gọi là hoa Fuji rất được yêu chuộng ở đất nước mặt trời mọc. Hoa nở vào đầu tháng 5 và được trồng nhiều nhất trong công viên Ashikaga.

    [​IMG]

    Được xem là biểu tượng cho tình yêu của xứ xở mặt trời mọc, chính vì thế mà người ta đã cho trồng hẳn một rừng hoa Fuji để mọi người có thể thưởng thức và chiêm ngưỡng ở công viên Ashikaga.

    [​IMG]

    Không ngoa khi nói rằng không ở đâu hoa Fuji lại đẹp và tươi tắn như ở công viên Ashikaga. Những bông hoa Fuji mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn.

    2. Hoa Osaka (Bọ cạp vàng) : Tháng 5 về cũng là lúc khoe sắc vàng của hoa Osaka hay còn gọi là hoa Bọ Cạp vàng, mỗi năm chỉ nở một lần vào giữa mùa khô sau khi cây trút sạch lá.

    [​IMG]

    Hoa Osaka nếu nở đồng loạt, đặc biệt là trên những con đường trồng toàn loại hoa này thì thực sự đây là một nét đẹp cực kì hấp dẫn.

    3. Hoa Thủy Tiên - đảo Honshu: Mùa hè cũng là lúc cánh đồng hoa thủy tiên gần bờ biển Ibaraki ở trên đảo Honshu nở rộ, hoa có màu xanh và mọc trải dài trên các sườn đồi màu xanh mướt như trải dài tới tận chân trời.

    [​IMG]

    Như thông lệ, hàng năm ở công viên Hitachi, đảo Honshu, Nhật Bản đều tổ chức lễ hội ngắm hoa Thủy Tiên. Với hơn 4,5 triệu cây hoa Thủy Tiên cùng nở xanh khắp các triền đồi khiến người ta có cảm giác như cả bầu trời đã được đặt xuống mặt đất.

    4. Cánh đồng Hoa Chi Anh - tỉnh Saitama : là một loại hoa chỉ có ở đất nước mặt trời mọc, theo tiếng Nhật là “Shiba Zakura" một loại cây thuộc loại thảo, cây chỉ cao từ 20-30cm. Hoa có màu tím hơi giống hoa anh đào, tím viền trắng, hoa có 5 cánh đơn.

    [​IMG]

    Hoa Chi Anh được trông nhiều nhất ở khu Hitsuji vùng Chichibu tỉnh Saitama. Hoa Chi Anh thường nở rộ vào tháng 5 và tháng 6 với sắc màu rực rỡ, bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời.

    5. Cánh đồng hoa oải hương - Furano, Hokkaido : không chỉ riêng ở Pháp mà khi đến với Furano, Hokkaido, Nhật Bản bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng thiên đường oải hương với đủ sắc màu mà thiên nhiên đã vô tình ban tặng nơi đây.

    [​IMG]

    Bởi ở thung lũng hoa, ngoài màu tím thanh khiết của oải hương còn có những loài hoa khác cũng đua sắc tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Thời điểm nở rộ của những luống hoa khổng lồ nơi đây là vào cuối tháng 6 cho tới hết tháng 8.

    [​IMG]

    Những luống oải hương khổng lồ đã trở thành một biểu tượng đặc biệt và đáng nhớ về Furano, Hokkaido. Đó cũng chính là lý do vì sao, cứ đến cuối hè, sang thu, lượt khách đi du lịch Nhật Bản tới thung lũng hoa này càng ngày càng tăng lên .
    6. Cánh Đồng Hoa Hướng dương : Loài hoa này có tính khử xạ nên chính phủ đang khuyến khích người dân tăng cường trồng.

    [​IMG]

    Với những người yêu thích du lịch, những cánh đồng hoa tuyệt đẹp này trở thành điểm đến thú vị khi đến với Nhật Bản.
     
  5. i love Bobee

    i love Bobee Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2015
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Đẹp quá. Ước gì mình được đến đó thì thích nhỷ :X
     
  6. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Chùm phượng vĩ đỏ rực, bằng lăng tím thơ mộng, hoa sấu nở rộ vào mùa hạ, khiến nhiều người được sống lại với ký ức đẹp về thời học sinh, sinh viên.

    Hoa Tươi Bình Dương xin tản mạn đôi chút về Những loài hoa báo hiệu mùa hè như là một chút gợi nhớ thân thương cho mùa tan trường nhé

    [​IMG]
    Mỗi khi tháng 5 đến, hoa phượng vĩ lại nở rộ, từng chùm hoa nối tiếp nhau đung đưa trong cái nắng hè oi ả

    [​IMG]
    Sắc màu của loài hoa này gợi lại trong lòng những ai từng đi qua thời học sinh, sinh viên rất nhiều kỷ niệm.

    [​IMG]
    Hoa phượng tím cũng thường nở vào những ngày đầu hè, nhưng nó không rực rỡ như phượng vĩ là đằm thắm dịu nhẹ hơn.

    [​IMG]
    Từng chùm hoa nhỏ màu lam tím nổi bật giữa màu đỏ rực thật khiến cho lòng người không khỏi xuyến xao.

    [​IMG]
    Hoa bằng lăng tím nở rộ vào tháng 5, 6 - đầu mùa mưa, với từng chùm hoa tím mang đến bao kỉ niệm mơ mộng.

    [​IMG]
    Bằng lăng cho bóng mát và hoa đẹp nên được trồng làm hoa cảnh. Ngoài hoa tím, loài này còn có hoa các màu đậm, lợt trắng, hồng, đỏ, tím,... Cuối thu, nhiều giống cũng rụng lá vàng, lá đỏ như cây phong xứ lạnh.

    [​IMG]
    Bò cạp vàng cũng nở rộ vào mùa hè. Đây là loài cây trung tính, thiên về ưa sáng, mọc nhanh, chịu hạn tốt. Cây con ưa bóng nhẹ.

    [​IMG]
    Giữa tháng 5, hoa sao đen cũng nở rộ trên một số đường ở TP HCM, nhiều nhất là khu vực quận 3

    [​IMG]
    Sao đen (tên khoa học Hopea Odorata) có nguồn gốc từ Ấn Độ, được du nhập và trồng ở nhiều nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Loại cây này được trồng nhiều trên các công viên, tuyến đường trung tâm để tạo bóng mát, lọc không khí

    [​IMG]
    Hoa loa kèn nở rộ vào tháng 4, với những bông hoa trắng muốt tinh khiết như mang dáng vẻ cho màu sắc hà thành cổ xưa

    [​IMG]
    Mùa hoa loa kèn vốn rất ngắn, nhưng năm nay xuất hiện giống hoa mới nên dù cuối tháng 5 vẫn được bán nhiều

    [​IMG]
    Cuối tháng tư, đầu tháng năm, hoa sấu cũng đâm chồi, khi rụng trải đầy các con phố Hà Nội.

    [​IMG]

    Hoa ngọc lan bắt đầu nở từ đầu tháng 4 và nở rộ trong suốt mùa hè. Đường Hùng Vương, đường ven hồ Tây ở Hà Nội trồng nhiều loài hoa tỏa hương thơm ngát này.
     
  7. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn nghĩ chỉ có phái đẹp mới yêu thích hoa nhưng thật ra Nam giới cũng vậy đấy. Nhân dịp ngày của cha sắp đến các chị em cùng tìm hiểu về hoa nào cho phái mạnh nhé

    Hoa Tươi Sài Gòn xin giới thiệu đến bạn đọc về cách Tặng hoa cho phái mạnh nhân ngày của cha.

    [​IMG]

    Nam giới sinh ra thừa hưởng sự mạnh mẽ, cứng rắn do đó họ thường thích chọn những đóa hoa tươi có màu đậm thể hiện rõ cá tính menly của họ.

    Nhưng đôi lúc họ cũng rất thích những đóa hoa kiều diễm vì chúng góp phần tô điểm cho cuộc sống tươi đẹp thêm.

    [​IMG]

    Tặng hoa cho phái mạnh sẽ có những nghệ thuật riêng. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi tặng hoa cho phái mạnh :

    + Về tuổi tác đối với người chồng, người cha đã lớn tuổi bạn nên chọn những loại hoa như hoa lan, hoa trà, hoa cúc, lan quân tử,.. là những loài hoa mang ý nghĩa chúc trường thọ, mạnh khỏe.

    [​IMG]

    + Còn đối với những người còn trẻ tuổi nên dành tặng những đóa hoa mang thông điệp về sự ngọt ngào và đam mê như hoa lan, hoa hồng nhạt hay là tặng loại hoa mà họ thích.

    [​IMG]

    + Phụ nữ thường nghĩ đàn ông không thích hoa hồng nhưng không đúng bởi vì những bông hoa hồng đậm thể hiện tình yêu nồng cháy, sâu đậm của 2 người.

    Hãy làm một bữa cơm nho nhỏ (nếu không tổ chức) đón ”anh ấy“ từ công sở về, một bông hoa và tặng chồng một món đồ gì đấy có thể dùng khi đi làm như cà vạt, đồng hồ,…

    [​IMG]

    Với cách tặng hoa cho ông xã như thế chắc chắc anh ấy sẽ vô cùng tự hào về bạn và giúp bạn thắt chặt hơn sợi dây tình cảm vợ chồng.
     
  8. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Là bông hoa đầu tiên báo hiệu mùa xuân về, hoa giọt tuyết với màu trắng tinh khiết long lanh khoe sắc đón mùa xuân.

    Hoa Tươi Quảng Nam xin cung cấp cho bạn đọc vài thông tin hữu ích về Hoa Giọt tuyết long lanh mùa xuân nhé

    Hoa Giọt Tuyết có tên tiếng anh là Snowdrop, là loài hoa có màu trắng sữa được truyền thuyết cho là đã được sinh ra trong vườn Địa Đàng.

    [​IMG]

    Tương truyền rằng một thiên thần đã an ủi Eva khi thiên đàng vào mùa đông đã trở nên cằn cỗi, lúc đó thiên thần đã bắt được 1 bông tuyết đang rơi, thổi nhẹ vào nó và bảo nó hãy hóa thành một bông hoa tươi tốt mãi mãi.

    [​IMG]

    Ngày nay, hoa Giọt tuyết luôn là bông hoa đầu tiên của mùa Xuân và báo hiệu cho chúng ta biết chẳng mấy chốc mùa Đông sẽ kết thúc. Điều này giải thích tại sao nó tương trưng cho "Niềm hi vọng -Sự an ủi".

    [​IMG]

    Các thổ dân vùng thảo nguyên thuộc thượng lưu sông Mississippi coi hoa xuyên tuyết là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự bền bỉ và chịu đựng, lòng trung kiên sắt đá.

    [​IMG]

    Snowdrop là loài hoa tượng trưng cho tháng 1. Nếu bạn sinh vào tháng 1, bạn là một bông hoa giọt tuyết, loài hoa trắng mọc vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân.

    [​IMG]

    Hoa giọt tuyết nói rằng bạn luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và có cá tính độc đáo. Bạn có năng khiếu lãnh đạo bẩm sinh, dám đứng dậy khi không ai có thể. Rất mạnh mẽ, nhưng chính vì thế, đôi khi bạn bè cảm thấy bị bạn lấn át đấy nhé.

    [​IMG]

    Hoa tuyết điểm (giọt tuyết ) thường dễ bị nhầm lẫn với một loài hoa cùng họ hàng là hoa chuông (hoa linh lang hay snowflakes)

    [​IMG]

    Hoa giọt tuyết còn được dùng trong ngày lễ tình nhân ở một số nước với mong muốn mang đến cho tình yêu niềm hy vọng mãnh liệt để vươn tới hạnh phúc

    [​IMG]

    Những hình ảnh của Hoa giọt tuyết luôn là lời nhắn nhủ rằng :Hãy luôn tin vào Tình yêu, tin vào Tương lai, tất cả mọi thứ còn đang ở phía trước các bạn.
     
  9. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Tháng 5 về là lúc cái nắng hè oi ả xuất hiện, tiếng ve kêu râm rang, mùa hoa phượng nở đỏ rực cả sân trường, là lúc báo hiệu cho kì nghỉ hè dài cho những cô cậu học trò sắp phải rời xa mái trường thân yêu, là lúc nói lời chia tay trong ngậm ngùi luyến tiếc của những cô cậu cuối cấp.

    Hoa Tươi Đà Nẵng xin tản mạn một chút về kỉ niệm của mùa hoa phượng đối với bản thân tôi, người viết bài này và muốn cùng sẻ chia với bạn đọc với góc nhìn Ta đã đi qua mấy mùa hoa phượng rồi nhỉ ?

    [​IMG]

    Tháng 5 đến, mùa hè lại về như thông lệ mà dòng chảy thời gian đã qui định, nhưng nào có ai hay biết rằng bản thân mình đã được mấy lần lần chứng kiến cảnh hoa phượng nở rồi lại tàn….

    [​IMG]

    Cho đến tận bây giờ khi đang vội bước trên những con đường quen và vô tình nhìn thấy những cánh phượng đỏ thắm đang rơi lã chã trước mặt thì trong lòng bỗng phút chốc giật mình và tự hỏi: “Ta đã đi qua mấy mùa hoa phượng nở ?

    [​IMG]

    Có lẽ tận sâu trong sâu thẳm trái tim ta cũng đã có nhiều lần thầm gọi về “Tháng 5 ơi” để rồi lòng ta lại dâng trào lên bao cảm giác lưu luyến khi chợt có ai đó nhắc lại kỉ niệm xa xưa, nhớ lại hình bóng kỉ niệm xưa.

    [​IMG]

    Sao mà quên được những âm thanh quá đỗi thân thương cứ mỗi khi đến mùa hoa phượng nở: là tiếng giảng bài ấm áp của các thầy cô giáo, đó là tiếng trả bài ê a của những cô cậu học trò, đó là tiếng trống trường “cắc cắc, tùng tùng” nghe thật vui tai vẫn khua đều khi đến giờ nghĩ tiết..

    [​IMG]

    Đâu đó, ta còn bất chợt nghe lại tiếng nói cười của chúng bạn ngày nao, những tiếng ve râm ran trong bản đồng ca mùa hè dưới những hàng cây phượng vĩ.

    [​IMG]

    Ta sẽ nhớ mãi về nơi này, nơi mà đã viết vào cuộc đời ta biết bao nhiêu kỉ niệm buồn vui, những kí ức mơ mộng ngày nao khi ta còn cắp sách đến trường như : hình ảnh bụi phấn rơi trên bục giảng, đã lấy đi những mái tóc xanh của cô thầy thay vào mái tóc bạc, bên cạnh trang giáo án, là những mái đầu xanh của đám trò nhỏ đang miệt mài bên trang sách nhỏ…

    [​IMG]

    Ta sẽ nhớ mãi cảnh những cô cậu học trò đang xòe đôi bàn tay ra để đón lấy những cánh phượng đỏ rơi rơi nơi cuối bãi sân trường.

    [​IMG]

    Thời gian dần trôi qua để cho bao lần cánh bướm phượng lại được khoe mình bên cạnh những dòng lưu bút viết bằng màu mực tím. Những nhành hoa phượng, hoa học trò, hoa của những cuộc chia ly vẫn luôn rực rỡ, lung linh trong ánh nắng mặt trời như tâm hồn của các cô cậu học trò đầy vẻ hồn nhiên, tinh nghịch.

    [​IMG]

    Những cánh hoa phượng ấy vẫn ngời lên sắc đỏ, những tà áo trắng vẫn vô tư bay bay trong nắng… nhưng nào ai hằng hay biết con tàu thời gian đã lần lượt rời bến và cuốn trôi đi tất cả những tháng ngày êm đẹp, những kỷ niệm êm đềm về một thời ngây thơ, vụng dại.

    [​IMG]

    Bất chợt, ta vội vàng ngồi xuống và nhặt nhạnh ngay những cánh phượng còn vương sót lại trên cuối nẻo con đường và trong lòng chợt dâng lên niềm nuối tiếc khôn nguôi… Ngẫn ngơ nhìn cánh phượng mãi cho đến một lúc sau ta mới dám tự hỏi với lòng mình rằng “Ta đã đi qua mấy mùa hoaphượng nở rồi nhỉ?”

    Theo Điện Hoa Đà Nẵng ( dienhoadanang.com)
     
  10. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Khi tiếng trống trường cất lên những tiếng giòn giã cuối cùng sau đó tạm gác nghỉ, những chú ve kêu râm rang, học sinh được nghỉ học báo hiệu mùa hè đã về là lúc hoa phượng nở rộ.
    Cùng Hoa Tươi Sài Gòn Tản Mạn đôi chút mùa Hè về nhớ đến loài hoa tuổi học trò, loài hoa đã đi vào thơ ca, hội hoa đó là hoa phượng vĩ.

    [​IMG]

    Khắp các con phố, tuyến đường ở Thành phố đến các con đường làng hay mái trường quê đang đón nhận những tia nắng oi ả và cái nóng nực ngày đầu hè là lúc hoa phượng đã nở khoe sắc.

    Nhắc đến hoa phượng là nhắc đến tuổi thơ tháng năm học trò, nhắc đến mùa tan trường biết bao buồn vui kỉ niệm cho những lứa đôi, bạn học sắp rời xa mái trường cũ thân yêu, xa cô thầy, bè bạn.

    [​IMG]

    Từng chồi lá non xanh mởn được điểm xuyến trên nền trời xanh ngắt cùng với đó là những đóa hoa màu đỏ thắm tạo không gian thơ mộng và lãng mạng cho khung cảnh hè

    Những chùm hoa xinh đẹp, sắc hoa rực rỡ giữa trưa hè, biểu trưng cho vẻ đẹp sắc sảo của thời thiếu nữ, sự rực rỡ của tuổi thanh xuân và tô điểm thêm nét đẹp cho tà áo trắng học trò.

    [​IMG]

    Nói đến hoa Phượng là nhớ về những ngày vô tư cắp sách đến trường, là những mùa hạ chia tay bè bạn, là những đêm hè cùng nhau quây quần trên bãi cỏ ngồi ngắm trăng sao. Đã có ai không một lần bứt cánh Phượng : nào ép cánh hoa vào vở, nào hái tặng người yêu chùm Phượng đỏ….

    Cúi xuống nhặt cánh Phượng rơi, không ai không bùi ngùi nhớ lại những kỷ niệm của một thời áo trắng, vô tư cười, vô tư yêu, vô tư ca hát, vô tư cầm tay nhau mà không hề e ngại hay đỏ mặt.

    [​IMG]

    Không hiểu từ đâu lại có ý tưởng trồng hoa phượng ở trường học, cũng không biết từ đâu hoa phượng lại được chọn là loài hoa của tuổi học trò nhưng người ta chỉ luôn nhắc nhau rằng khi hoa phượng nở là lúc chia tay của niên học đã sắp gần kề.

    Phượng tỏa hương khác với các loài hoa, nó hăng hăng, chua chua nhưng không gắt như trái me, trái sấu, mà man mác đượm một nỗi niềm hoài vọng xa xôi. Phượng vừa là sự khởi đầu, vừa là sự kết thúc.

    [​IMG]

    Khởi đầu cho đám học trò còn nhiều năm, kết thúc cho lứa học sinh ra trường. Bởi thế mà phượng mang tính cách của học trò, cũng hồn nhiên, sôi nổi, nồng nhiệt mà cũng không kém phần ưu tư…

    Mùa phượng đến cũng nhanh, mà đi cũng nhanh như ta vừa chợp mắt mà trời đã sáng. Tuổi trẻ cũng vậy, chỉ khác hơn là mùa phượng còn trở lại những mùa sau, tuổi xanh của con người chỉ đến duy nhất một lần. Chúng ta phải làm gì để mùa phượng đi qua không nuối tiếc, tuổi xanh còn lại không trở nên vô nghĩa.

    [​IMG]

    Hoa phượng trở thành biểu tượng của những nỗi niềm lưu luyến, hoa mang sắc màu của những buổi hoàng hôn – màu đỏ thắm, làm cho góc sân trường bừng sáng những tia lửa của tình yêu thương.

    Bùi ngùi, nuối tiếc, ngồi ngắm từng cánh phượng lả tả rơi, cảm thấy trong lòng một nổi niềm bâng khuâng khó tả. Nhìn màu đỏ thắm rực hồng của hoa phượng, ta mới thấy hết cái ấm nồng của mùa hạ, cái phập phồng của những kỳ thi.

    [​IMG]

    Có lẽ ai trong chúng ta lại không trải qua cái tuổi học trò và ít nhất không một lần ngân nga câu hát:

    “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng. / Em chở mùa hè của tôi đi đâu. / Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám. / Tuổi chẳng ai hay thầm lặng mối tình đầu”. Liệu rồi, hình ảnh “những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng” có dần trở thành cổ tích?
     
  11. khanhhuyen_47

    khanhhuyen_47 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2015
    Bài viết:
    4,858
    Đã được thích:
    516
    Điểm thành tích:
    773
    hồi cấp 3 suốt ngày bắt bọn con zai hái hoa này. 1 thời đã xa... xa mãi ... nghĩ lại ước thời gian quay trở lại ;)
     
  12. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Với những cánh rừng hoa oải hương ngào ngạt và nhiều loài hoa khác được trồng ở Đài Trung đã thu hút khá nhiều du khách chọn làm điểm du lịch yêu thích mùa hè này khi đến Đài Loan .

    Hoa Tươi Đà Nẵng xin dẫn bạn đọc đi Lạc vào sứ hoa oải hương ở Đài Loan để ngắm nhìn và cảm nhận được vẻ đẹp và sự lãng mạng nơi đây.

    [​IMG]

    Vào năm 2001, một cánh rừng ở khu vực Đài Trung, Đài Loan đã được chọn là nơi trồng hoa oải hương và đặt tên là cánh rừng hoa oải hương. Cùng với hoa oải hương là rất nhiều loài hoa khác được trồng và tất cả đều mang sắc màu tím.

    [​IMG]

    Trong khuôn viên khu rừng có rất nhiều quán cafe nho nhỏ được bố trí cảnh sắc hài hòa với thiên nhiên, là nơi cho du khách nghỉ chân và trò chuyện.

    [​IMG]

    Bạn có thể dành cả ngày để đi dạo và nghỉ ngơi trong khuôn viên xanh và tràn ngập hương hoa. Nếu muốn nghỉ lại qua đêm, có rất nhiều khách sạn cho bạn chọn xung quanh khu rừng.

    [​IMG]

    Rừng hoa oải hương mang khung cảnh lãng mạn, hợp với các bạn trẻ và các gia đình có con nhỏ. Đây là dịp để bạn và gia đình thỏa mái thư giản hòa vào thiên nhiên tươi đẹp.

    [​IMG]

    Mùa xuân và mùa hè là thời điểm đẹp nhất, khi muôn hoa khoe sắc và tỏa hương. Và cũng là lúc mà bạn sẽ có nhiều thời gian để đi du lịch cùng với gia đình.

    [​IMG]

    Sắc tím có mặt ở khắp mọi nơi mang đến cho bạn cảm giác khá lãng mạng và thú vị khi đến nơi đây. Nếu được hãy dẫn theo người ấy cùng đi nhé.

    [​IMG]

    Năm 2012, khu rừng này đã bị cháy nhà ăn và một vài điểm do bị sóc cắn đứt dây điện. Các hoạt động và nhà cửa đã được sửa lại nhanh chóng với một loạt lưới bảo vệ điện mới.

    [​IMG]

    Trong quầy lưu niệm, bạn có thể chọn mua rất nhiều sản phẩm từ hoa oải hương như hạt giống hoa oải hương, tinh dầu hoa oải hương…

    [​IMG]

    Khi hoa oải hương rực rỡ, bạn sẽ được đi giữa một rừng hoa, với màu tím dịu nhẹ mang đến cho bạn cảm giác thư thái dễ chịu và cảm xúc bất tận.

    [​IMG]

    Những góc nhỏ đáng yêu sẽ là nơi để bạn và người thân lưu giữ lại cho mình những bức ảnh lưu niệm đẹp khi đến thăm cánh rừng hoa oải hương này.

    Theo Điện Hoa Đà Nẵng ( dienhoadanang.com )
     
  13. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa không chỉ mang ý nghĩa về vẻ đẹp cho cuộc sống và nó còn mang nhiều ý nghĩa đẹp khác mà một trong số đó là có ý nghĩa hạnh phúc.
    Hoa Tươi Sài Gòn xin giới thiệu đến bạn đọc Những loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc để bạn bạn tham khảo nhé

    1. Hoa Bồ Công Anh : Với dáng vẻ nhỏ nhắn, sắc vàng tươi rực khi nở, chúng phát triển một cách tự do ở nơi hoang dã và trên các bãi cỏ, và thường được coi là cỏ dại. Khi tàn hoa lại được khoác chiếc áo trắng tinh khôi như tuyết.

    [​IMG]

    Chúng được phân bố châu Âu và châu Á, rễ bồ công anh được sử dụng làm thuốc thảo dược, thì loài hoa này mang ý nghĩa về sự hạnh phúc cũng như tình yêu, ham muốn, lòng trung thành và sự cảm thông.

    2. Hoa ô rô : Từ thời Trung Cổ bên châu Âu hoa ô rô đã được dùng như những lá chắn để bảo vệ những ngôi nhà khỏi ánh sáng. Đối với người theo đạo Thiên Chúa nó là một biểu tượng của cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu (lá đại diện cho gai nhọn và quả đại diện cho giọt máu).

    [​IMG]

    Ngoài ra, hoa ô rô được sử dụng bởi người La Mã để trang trí lễ hội mùa đông và bởi các nhà sư thời trung cổ để xua đuổi ma quỷ, người ta thường gắn liền ô rô với lễ Giáng Sinh. Loài hoa ô rô tượng trưng cho hạnh phúc, ô rô cũng tượng trưng cho quốc phòng và dự báo.

    3. Hoa linh lan : Linh lan có lá màu xanh lá cây tươi sáng và tinh tế, hoa hình chuông màu trắng tượng trưng cho hạnh phúc, hay chính xác hơn là sự trở lại của hạnh phúc. Loài hoa có độc tính cao này cũng thể hiện sự ngọt ngào và hoàn thiệ

    [​IMG]

    4. Hoa Hồng : là loài hoa biểu trưng cho nhiều cung bậc cảm xúc và tính cách, tùy thuộc vào màu sắc của nó. Hoa hồng màu phấn tượng trưng cho hạnh phúc cũng như sự trung thực.

    [​IMG]

    Hoa hồng trắng đại diện cho sự an toàn cùng với hạnh phúc. Hoa hồng vàng tượng trưng cho hạnh phúc, tình bạn, sự tự do và sự quan tâm.

    5. Hoa Nhài Madagascar – Stephanotis : Nhài Madagascar là loài hoa có hình loa kèn nhỏ, màu trắng, tinh tế có mùi hương nồng nàn.

    [​IMG]

    Thường được sử dụng cho đám cưới, stephanotis đại diện cho hạnh phúc hôn nhân, theo trang web The Knot.

    6. Hoa violet : Violet đại diện cho cơ hội về hạnh phúcChúng cũng tượng trưng cho sự khiêm tốn, đức hạnh, tình cảm, lòng trung thành và tình yêu.

    [​IMG]

    Những bông hoa nhỏ này cũng có thể ăn được, dùng để trang trí món tráng miệng, salad và là món ăn chính trong bữa ăn.
     
  14. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Những ông hoa mủ trôm khoe nét đẹp giản dị, tinh tế trong tiết trời hè oi ả.
    Hoa Tươi Phố Huế xin mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ Đẹp dịu dàng sắc hoa mủ trôm giữa lòng Hà Nội nhé

    [​IMG]
    Đối với người miền Nam mà nói thì cây trôm không còn xa lạ gì nhưng với người miền Bắc loại cây này không phải ai cũng có cơ hội nhìn thấy.

    [​IMG]
    Trôm là loài cây rất thú vị có tên khoa học là Sterculia foetida. Thân tiết ra chất dịch màu trắng đục, có thể ăn được.

    [​IMG]
    Theo dân gian thì chất ấy giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Và xưa nay mọi người vẫn gọi là mủ Trôm.

    [​IMG]
    Trước kia, cây mọc hoang và người ta đi gỡ mủ Trôm về bán cho các quầy nước giải khát vỉa hè.

    [​IMG]
    Nhưng bây giờ cây đã được trồng để lấy mủ và được xem như một loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

    [​IMG]
    Bên bờ Hồ Hoàn Kiếm mùa hè về hoa trôm nở rộ làm đắm lòng biết bao du khách khi đặt chân đến nơi đây

    [​IMG]
    Quả Trôm khi chín có màu đỏ tươi rất đẹp. Lúc quả khô sẽ tự bung ra gieo rắc hạt khắp nơi.

    [​IMG]
    Cây trôm với người miền Nam mà nói là một loại cây mang lại giá trị kinh tế cao, nên hiện nay nhiều nơi ở Nam Bộ đã phổ biến trồng loại cây này

    [​IMG]
    Hoa Trôm thường có 5 cánh xòe ra như ngôi sao. Sắc hoa đỏ tươi nhưng không rực rỡ mà đằm thắm dịu dàng hơn.

    [​IMG]
    Theo quan niệm dân gian, cây Trôm luôn bị gắn kết với những câu chuyện ma ly kỳ, rùng rợn. Vì vậy, nó chỉ ở những nơi vắng bóng người qua lại.

    [​IMG]
    Mủ trôm có thể ăn chung với nước đường hay cùng các loại sâm khác, dùng để nấu chè, nấu thức uống rất đa dạng.

    [​IMG]
    Mủ trôm khô, màu trắng; vị ngọt mát, nhiều vi lượng, hàm lượng khoáng chất cao, có tác dụng giải nhiệt, chữa bệnh.

    [​IMG]
    Hiện tại mủ Trôm đã là mặt hàng giải khát ngày hè và được trồng rất nhiều ở khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận.

    [​IMG]

    Mỗi năm hoatrôm lại được mùa nở rộ để đón gió hè noi ả của cái nóng đặc trưng nhưng lại mang đến sắc hương hè mới cho lòng Hà Nội

    Ảnh : Khám Phá
     
  15. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    đẹp quá nhưng đẹp nhất vẫn là màu xanh làm dịu cái nắng của mùa hè
     
  16. luckylystar15

    luckylystar15 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    436
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Lần đầu tiên em nghe thấy tên cây này :)
     
  17. meboonkeen

    meboonkeen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    nhìn đẹp quá
     
  18. nguyenhongnhung1086

    nguyenhongnhung1086 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/9/2014
    Bài viết:
    1,793
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    103
    Mình nghe tên cây rồi mà chưa nhìn thấy bao giờ
     
  19. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Những chùm hoa hé nở đỏ rực bên hồ càng khiến cho ai đang đi dạo sẽ phút chốc bất chợt nán lại để ngắm nhìn và nhặt những đóa hoa lộc vừng đầu mùa hè đã nở.

    Hoa Tươi Đà Nẵng xin mời quý độc giả cùng ngắm nhìn mùa Hoa lộc vừng đỏ một vùng hồ Gươm, cảm nhận vẻ đẹp của loài hoa này nhé

    [​IMG]

    Mỗi năm hoa chỉ nở hai lần vào đầu mùa hè và cuối mùa thu, còn nhớ mới hôm nào cây chỉ thay những lá non nhỏ xíu mà giờ đây cây đã đầy ắp là hoa.

    [​IMG]



    Nhớ lúc nhỏ mình hay đi nhặt những đóa hoa lộc vừng này về nhà chơi và mãi đến tận bây giờ lúc già khi nhìn những đóa hoa tươi xinh đó mà không sao cầm lòng được nên vẫn muốn nhặt chúng.

    [​IMG]

    Từng bông hoa theo gió rơi xuống vùng nước hồ xanh ngắt như nhuộm thêm một màu đỏ cho một vùng hồ gươm, điểm tô và làm nổi bậc lên vẻ đẹp của hoa trong nước hồ.

    [​IMG]



    Hoa không chỉ rơi trên nước mà có lúc hoa rơi trên những cành cây to đang vươn dài tỏa bóng mát xuống hồ và những khu vực xung quanh, giúp bờ hồ luôn mát mẻ hơn.

    [​IMG]



    Nhìn gần những bông hoa ta tưởng tượng như chúng là những con hải quỳ đầy màu sắc sặc sỡ đang tua tủa những chiếc tua bắt mồi thật sinh động.

    [​IMG]



    Những nhành hoa vươn dài thả xuống như những chiếc chuông gió đỏ rực đang đu đưa theo làn gió nhẹ của mùa hè oi ả và nóng bức.

    [​IMG]



    Những bông hoa không chỉ thu hút những người con thủ đô mà nó còn có sức hút với những du khách nước ngoài đang đi dạo quanh hồ.

    [​IMG]

    Bông hoa rơi vãi trên thảm cỏ hòa vào màu xanh của cây cỏ trông như một khu vườn hoa lộc vừng ngay trên mặt đất, sự hài hòa màu sắc như tô vẻ cho đất thêm vẻ đẹp.

    [​IMG]

    Hoa rơi rụng đầy ra đất với màu đỏ rực như một tấm thảm đỏ đang phủ lên mặt đất vậy, màu đỏ ấy như màu của tấm thảm chào đón các ngôi sao nổi tiếng ở các lễ liên hoan phim.

    Khi chiều về đi dạo quanh hồ bước trên tấm thảm hoa tươi, ngắm nhìn cảnh sắc mây trời, xa xa ngôi tháp rùa cổ kính như giúp ta đưa lòng lắng lại bình yên của cuộc sống.

    Theo Điện Hoa Đà Nẵng ( dienhoadanang.com)
     
  20. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ui thích thế, mình như đang được lạc vào thiên đường với những sắc màu của các loài hoa. Đẹp thật :p
    Mình cũng đóng góp bức hình mình chụp ở sân cơ quan sau giờ về:
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 28/5/2015

Chia sẻ trang này