Phụ nữ à, bỏ bê bản thân là bạn đang có tội với chính mình, biết không?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi 17051990, 3/3/2015.

  1. 17051990

    17051990 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/5/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    ...Hạnh phúc là sự cho đi nhưng nào phải là sự cho đi mù quáng, cho đi toàn bộ bản thân mình? Bởi đơn giản, một người đàn ông đòi bạn phải hi sinh tất cả cho anh ấy, liệu có phải là người đàn ông xứng đáng để được nhận tất cả? Nên chỉ có người phụ nữ trong bạn mới thật sự cảm nhận được tất cả những gì làm bạn hạnh phúc và những gì làm bạn tồn tại. Mới biết rằng, thực ra có thể chúng ta vẫn già đi theo thời gian, bụng to lên vì những lần sinh đẻ, dáng đi trở nên tất bật vội vã, nhưng ta còn nguyên khao khát được nâng niu yêu thương, được làm đẹp...

    [​IMG]

    Câu danh ngôn nổi tiếng: "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp" quả là rất chí lí. Làm đẹp là thói quen, là bản năng mà bất kỳ một người phụ nữ nào cũng đều đã từng làm và nên tiếp tục làm cho đến cuối chặng đường đời phù hoa này. Một đứa trẻ chập chững biết đi đã biết soi gương và cài cho mình một mớ nơ xanh, đỏ, tím, vàng lên đầu. Một bà cụ trăm tuổi trong cơn hấp hối về với tổ tiên cũng còn nhớ dặn con cháu chải đầu cho mình tử tế rồi quấn lên chiếc khăn nhung đen huyền đã may sẵn từ lần ốm năm kia...Bản chất của việc làm đẹp là điều rất tốt đẹp, đúng đắn. Mỗi người chúng ta đẹp hơn, là một nhánh lan rừng điểm xuyến thêm cho mùa xuân muôn sắc. Vì vậy, ai cũng cần làm đẹp và nên biết cách làm đẹp cho bản thân, nhất là phụ nữ hiện đại.


    Tuy nhiên cũng không hiếm phụ nữ bỏ bê sắc đẹp. Không phải vì họ không muốn đẹp, mà có thể họ tự cho mình cái quyền "được xấu" khi đã đạt được một thành quả nào đó như lấy được chồng hay "trói" được một anh chàng nào đó đúng kế hoạch, hay là vì quá bận bịu lo cho chồng con mà không có thời gian chăm lo cho bản thân mình. (Chữ "xấu" Eumora để trong ngoặc kép và xin các bạn đừng hiểu đơn thuần theo nghĩa đen. Bạn không cần phải đẹp như tiên sa, toả sáng như thiên thần nhưng phải luôn tự tin với gương mặt hồng hào tươi sáng.)

    Họ không biết rằng chiến lợi phẩm họ vừa mới chiếm đoạt được không phải là một cái tivi hay một chiếc iPad mà là một loại động vật bậc cao có tâm hồn, có mắt để nhìn, có óc để suy và đặc biệt là có chân để chạy. Để tìm một điển hình cho thành phần này chẳng đâu xa lạ. Bạn cứ nhìn một vòng quanh công sở bạn làm việc hay một vòng quanh hàng xóm nơi bạn sinh sống. Một cô chừng 30 tuổi có một anh chồng lười việc nhà và hai đứa con thơ sẽ sẵn sàng cho phép mình mặc một chiếc áo nhàu nát hay đi một đôi xăng đan màu sặc sỡ nhưng cáu bẩn đất cát cùng với gương mặt tái nhợt lem luốc, ngồi lên một chiếc xe máy khoảng chừng hai năm rưỡi chưa lau chùi để ra đường, thậm chí đến cả chỗ làm. Rồi một ngày hè bức bối nào đó, chồng cô có lỡ nói mát mẻ đôi câu về cô thì ngay tối hôm đó anh chồng sẽ được ngồi nhai rau muống luộc với cơm nguội và cố mà đọc cho được cái thông điệp trên bộ mặt can trường kia rằng: "Tôi còn bận lo cho hai đứa con, thời gian đâu mà làm đẹp, thời gian đâu mà anh đòi sơn hào hải vị". Đàn ông ai cũng thích vợ mình xinh đẹp. Cho dù có yêu nhau thắm thiết đến mấy thì cũng có ngày chồng bạn sẽ cảm thấy chán nếu như phải chung sống với một người phụ nữ già nua, kém sắc, và không biết cách làm đẹp.


    Quay lại vấn đề chính là tại sao bạn phải làm đẹp mỗi ngày?


    Lý do đầu tiên là chẳng ai thích bạn xấu cả (đặc biệt là bạn), có chăng chỉ là mấy kẻ ghen ăn tức ở hoặc là vợ của sếp bạn, mà thế thì bạn càng cần phải đẹp.Tôi nghĩ người phụ nữ biết cách yêu mình mới biết cách yêu chồng, biết lo cho mình mới là người biết làm cho gia đình gia đình mình hạnh phúc. Phụ nữ biết thu xếp thời gian chăm sóc cho bản thân mình, biết nâng niu cảm xúc của bản thân thì họ mới có đủ năng lượng và tình cảm dành yêu thương cho gia đình và người xung quanh.Nên tôi chỉ luôn nói với bạn rằng, hãy tin vào cảm xúc của chính bản thân mình, và nâng niu mỗi cảm nhận của đời sống này. Có thể đám đông sẽ tung hô người phụ nữ hy sinh thời gian, nhan sắc và những khát khao của bản thân, nhưng trong sâu kín tâm hồn bạn, bạn sẽ vừa đội vương miện ấy lên đầu vừa khóc thầm.

    [​IMG]

    Hạnh phúc là sự cho đi nhưng nào phải là sự cho đi mù quáng, cho đi toàn bộ bản thân mình? Bởi đơn giản, một người đàn ông đòi bạn phải hi sinh tất cả cho anh ấy, liệu có phải là người đàn ông xứng đáng để được nhận tất cả? Nên chỉ có người phụ nữ trong bạn mới thật sự cảm nhận được tất cả những gì làm bạn hạnh phúc và những gì làm bạn tồn tại. Mới biết rằng, thực ra có thể chúng ta vẫn già đi theo thời gian, bụng to lên vì những lần sinh đẻ, dáng đi trở nên tất bật vội vã, nhưng ta còn nguyên khao khát được nâng niu yêu thương, được mỗi ngày thảnh thơi mở cửa đón một bình minh tươi sáng, được vùi đầu vào vai áo của người mình yêu thương hít thật sâu hơi ấm thân thuộc an ủi, và được ôm thật chặt.“Nên đừng nghĩ rằng mình yêu chồng như một con gà mái là đủ! Giữ chồng theo cách của một người đàn bà cau có buồn phiền càng nực cười hơn. Sao không chăm sóc và nâng niu xúc cảm cho bản thân mình để trở thành người phụ nữ xinh tươi hạnh phúc để chồng phải lo giữ mình? Thay bằng cách đòi chồng phải cho mình hạnh phúc mà mình đáng được hưởng (vì mình đã vất vả hi sinh tuổi xuân, nhan sắc, thời gian cho gia đình), ta học cách yêu bản thân hơn một chút, chọn cho mình thời gian nghỉ ngơi nhỏ nhoi trong ngày, chọn màu váy ta thích, chọn mùi thơm ta yêu, và tin rằng chính những lựa chọn nhỏ nhoi đó không chỉ khiến ta hài lòng, còn khiến người quanh ta cảm nhận được không khí hạnh phúc mỗi lúc người mẹ mỉm cười”. (Trang Hạ facebook)

    [​IMG]

    Lý do thứ hai là làm cho mình đẹp hơn không quá khó như nhiều người vẫn hay nghĩ.Sự thật là làm đẹp không quá phức tạp, không quá cầu kỳ và gian nan. Không cần thiết phải bỏ ra mấy chục triệu đồng mỗi năm và vài tiếng đồng hồ mỗi ngày để đắp đủ các thứ lên mặt để có làn da đẹp. Muốn có một làn da và mái tóc đẹp , ngoài chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp, thì mỗi người hãy tìm cho mình một bí quyết gác đầu giường nhé.
    [​IMG]
    Kết luận lại, những người phụ nữ hiện đại ngày nay nên cân bằng thời gian cho cả 2 việc chăm sóc cho gia đình và chăm sóc cho bản thân mình. Họ không nên vì say mê làm đẹp mà bỏ bê không quan tâm đến gia đình mình cũng như không nên chỉ khư khư ôm lấy công việc nội trợ mà quên đi việc chăm lo cho bản thân. Cuối cùng, nhân dịp 8 tháng 3, tôi xin chúc các bạn nữ luôn luôn xinh đẹp, thành công trong cuộc sống và đạt được hạnh phúc trọn vẹn cùng với gia đình mình.


    Bài viết có trích dẫn một số câu văn và đoạn văn trong facebook của Trang Hạ (facebook.com/blogTrangHa) và bài viết “Đàn ông mất hứng khi gặp phụ nữ 'xấu' trên trang báo Vnexpress.net.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 17051990
    Đang tải...


  2. Dreamkid.vn

    Dreamkid.vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    364
    Điểm thành tích:
    173
    Là phụ nữ phải yêu bản thân có như thế mới làm đẹp cho mình và chăm sóc mình tốt đc.
     
    17051990 thích bài này.
  3. mitranh

    mitranh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nói chí phải. Mình phải đẹp trước, biết lo cho mình trước thì giá trị của mình mới được nâng cao và cuộc sống được thoải mái chứ.
     
    17051990 thích bài này.
  4. Tranngoc301

    Tranngoc301 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Qúa chuẩn, phụ nữ càng thêm tuổi da càng lão hóa, nếu ko biết chăm sóc mình, thì sau sẽ hối hận mất. hic.
     
    17051990 thích bài này.
  5. me&lity

    me&lity Stella Nguyen

    Tham gia:
    1/11/2014
    Bài viết:
    1,091
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    48
    Đúng là chẳng ai yêu bản thân mình hơn chính mình. Đàn ông là những người có mới nới cũ, họ đâu hiểu bao nhiêu thời gian của phụ nữ dành hết cho việc chăm sóc gia đình, con cái và chính họ. All rise! Phụ nữ muôn năm!
     
    17051990 thích bài này.
  6. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Đàn ông là những người có mới nới cũ, tội gì mà k đẹp!
     
    17051990 thích bài này.
  7. Michelle_Lalle

    Michelle_Lalle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/5/2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    chí lí mình mà không yêu mình nữa thì ai mà iu mình chứ phải iu bản thân trước
     
    17051990 thích bài này.
  8. 17051990

    17051990 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/5/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Yep..điều này đúng với tất cả mọi người, và lại càng đúng hơn đối với phụ nữ..vì mình được gọi là phái đẹp mà các mẹ nhỉ :D
     
  9. phamlunglinh

    phamlunglinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/1/2015
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    cứ đẹp đi anh ấy khắc yêu mình :D, phương châm vàng là vậy.
     
  10. beXoi

    beXoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    6,342
    Đã được thích:
    1,100
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng đồng ý với chủ top. Tự mình phải yêu lấy mình trước.
     

Chia sẻ trang này