Thanh toán trực tuyến an toàn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi du0ngdi3n, 21/4/2015.

  1. du0ngdi3n

    du0ngdi3n Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Vấn đề thanh toán trực tuyến thời gian gần đây được khá nhiều người quan tâm. Trước tình trạng đánh cắp thông tin tài khỏan đang hoành hành như hiện nay thì vấn đề bảo mật khi thanh toán trực tuyến luôn được đặt lên hàng đầu. Ngay cả các nước phát triển vấn đề này cũng rất được quan tâm. Dưới đây là một số kinh nghiệm của mình khi mua hàng online và thanh toán trực tuyến.

    1. Mua hàng tại các website đã được chứng nhận an toàn

    Như trong bài viết cẩn thận khi thanh toán trực tuyến mình đã giới thiệu một chút về vấn đề này. Để biết website bán hàng có an toàn không bạn chỉ cần xem ở địa chỉ trình duyệt bếu có biểu tượng ổ khóa là an toàn (như hình dưới).

    [​IMG]Bấm vào biểu tượng sẽ có thông tin: Website đã được xác minh, thông tin tổ chức xác minh… Các website chưa được chứng nhận an toàn khi bạn nhập thông tin thẻ rất có thể bị lấy cắp thông tin.

    2. Thanh toán qua cổng thanh toán uy tín

    Đây cũng là vấn đề các bạn nên quan tâm. Có nhiều cổng thanh toán lớn như Paypal chẳng hạn, cổng thanh toán này được hầu hết các website có giao dịch trực tuyến trên thế giới sử dụng. Khi thanh toán qua Paypal bạn hòan toàn yên tâm về vấn đề thông tin thẻ tín dụng. Bên cạnh đó Paypal bảo vệ người mua rất tốt, quyền lợi của người mua luôn được đảm bảo tối đa. Tại đây thời gian hòan tiền lên đến 60 ngày. Điều đó có nghĩa nếu nhà cung cấp không thực hiện đúng hợp đồng (không giao sản phẩm, không giao đúng chủng loại…) bạn hòan toàn có thể đòi lại tiền dễ dàng mà không cần phải đôi co hay cãi cọ nhiều (chỉ cần bằng chứng Paypal sẽ hòan tiền cho bạn.

    Ngòai ra bạn cũng nên tham khảo thêm bài viết cẩn thận khi thanh toán trực tuyến để có thêm kinh nghiệm về vấn đề này.

    Chúc các bạn thành công.

    Nguồn Mẹo thanh toán trực tuyến an toàn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi du0ngdi3n
    Đang tải...


  2. tabikun

    tabikun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình bổ sung thêm 1 chút.

    Thông thường khi mình mua hàng trực tuyến.

    1. Là của các bên to như amazon, ebay, interpark....
    2. Với các website việt nam, thì thường có một bên thứ 3 làm trung gian. Thanh toán qua đấy sẽ an toàn hơn vì có xác thực (ngân lượng, smartlink,....)
    3. Như bên ngân lượng hay bảo kim mình biết, hình như còn có hình thức ngân lượng đảm bảo thêm chế độ bảo hiểm cho người mua.
     

Chia sẻ trang này