Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Bi's mom, 22/3/2005.

  1. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Bạn cứ cho bé ăn đi ... hic, vì đến khi bé lười ăn thì mẹ lại tiếc là sao lúc bé chịu ăn mình ko cho bé ăn nhiều thêm (thủi thui cái mồn mình đi).
    Váng sữa thì nên chờ sau 8 tháng đã bạn ạ ... nhiều chất béo quá ko tóthco hệ tiêu hóa của bé đâu (nhanh đầy bụng lắm), bạn thử phomai tươi Pettit đi, dễ tiêu và hợp với bé còn nhỏ hơn.
     
    Đang tải...


  2. binhcoi84

    binhcoi84 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,162
    Đã được thích:
    1,228
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Chi mẹ-omachi oi, em cảm ơn chị nhiêù vì lời góp ý của chị nhé! nhưng mà em hỏi nhé em nghĩ là ninh xương ống mới sợ nhiều tủy nhiều mỡ và ít canxi chứ, còn em ninh xương sườn mà đầu thăn ý ko hề có chút mỡ nào, khi xay cháo thì em gỡ thị ra xay cùng cháo và rau, hoặc hơm nào em mua đc xương bai ( loại xương mà ko hề có chút thịt nào ấy, chỉ ninh lấy nước thôi) thì em ninh nó cùng ít thịt thăn, và khi xay cũng làm i hệt, có mấy hôm em thử nấu cháo thịt gà, thịt bò thay đổi thì cháu nó ko chịu ăn thì bò, hình như là thịt bò thì nó có mùi và khi xay lên thì nó nhiều rây ko mịn bằng thịt của xương thì phải, nên cháu chỉ ăn vài ba thìa cái là bỏ. khó quá!
    nghe chị động viên ngoài 1 tuổi mới phải lo tới ăn mà em cảm thây yên tâm hơn 1 chút vì ku nhà em dạo này chỉ sữa công thức thôi, mẹ hết sữa nên cháu đã bỏ rồi. hình như máy hôm vừa rồi cháu mới bị sốt,mất nhiều nước nên mấy hôm nay khỏi trộm vía ăn nhiều thế, cứ tậm 2h lại đòi ăn, pha 160ml mút 1 hơi hết luôn, mẹ thấy mừng quánh. nhưng cứ sợ cháu đến tuổi phải bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng từ các loại thức ăn rồi mà cháu ko chịu ăn thì đã suy dinh dưỡng lại càng suy mất, vì giờ cháu moi đc 6.5kg thôi, mà nay đã 6t20ngày rồi.huhu còi quá!
    Thêm nữa em đã bắt đầu cho ăn váng sữa và sữa chua hoa quả rồi, em cũng sợ sớm nhưng thấy nói cho ăn váng sữa nhanh mập nên em cũng ham hihi, cháu ăn chậm lắm, 1 hộp váng monte mà ăn 4 -4 lần cho ăn mới hết, 1 hộp sữa chua cũng thế,phô mai con bò cười thì hôm trước lên DD thấy có mẹ cho con ăn bột khoai thây thêm chút phomai về con chịu ăn lắm, em cũng ham về làm i như thế, cháu chẳng chị ăn, vậy là cả lon phomai vất xó từ đấy.
    Chốt lại là công cuộc cho ku nhà em ăn nan giải lắm chị a. như bé nhà chị là ngoan số 1 đây.khỏe con sướng mẹ. hihi
     
  3. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    1 là về chuyện thịt ở sườn thì nó cũng như các loại thịt khác thôi, cái chính là phần nước tiết ra từ xuơng ấy, nó có chứ mỡ tủy, cái đó mới là ko tốt. Nếu em nhất quyết thích nấu như vậy, thì chị khuyên em sau khi ninh sườn xong, cho cả nồi nước vào tủ lạnh, sau đó vớt lớp mỡ nổi bên trên đi, chỉ dùng nước trong để nấu cho bé thôi. Nhưng có nước luộc gà, nước luộc thịt bò rất ngon và bổ dưỡng, sao em ko nấu cho con mà lại dùng nước ninh sườn??? Theo chị biết thì 1kg sườn ko có nhiều canxi bằng 100g rau cải bó xôi đâu nhé. Nói vậy để em biết mà lựa chọn thôi. Lúc Omachi còn nhỏ, mới tập ăn chị hay mua gà về luộc, nước luộc chia nhỏ, cất ngăn đá thì cũng dùng được 3 ngày cho con ... thế là tuần nào cũng phải ăn 2 bữa gà luộc. Giai đoạn tập ăn bé ko chịu hợp tác cũng là bình thường, có j đâu mà lo hả em. Omachi nhà chị 6 tháng mới có 6kg. Sau đó bé ăn ngoan, chịu uống sữa và sẽ lớn rất nhanh.
    Chuyện váng sữa thì chị nghĩ thế này: thực ra thì chị cũng cho Omachi ăn từ hồi 6 thang (mặc lời khuyên trên 1 tuổi, hoặc sớm nhất cũng 8 tháng mới được ăn), ko có vấn đề j. Cho con ăn cái đóthif sẽ nhanh tăng cân (rõ rồi, 80% là chất béo mà) nhưng vì nó toàn là chất béo nên mới có vấn đề. Đầu tiên là nó gây đầy bụng, bé sẽ lười ăn hơn trong bữa chính (mà em biết đấy, bữa chính cung cấp tất cả mọi chất mà bé cần), thứ 2 là nó làm tăng gánh nặng cho gan, nơi tiêu hóa và hấp thụ chất béo. Vì thế, chị khuyên em nên cho con ăn ít thôi (khoảng 1/3 hộp mỗi lần, tuần 2-3 lần thôi).
    Omachi qua giai đoạn ăn dặm lâu rùi nên chị gần như quên mất thực đơn thời điểm đó, thôi nhớ được j lạ lạ thì up cho em xem vậy nhé.
    1, Món khoai tây nghiền mà các mẹ hâm mộ (Omachi đến bi giờ vẫn còn hâm mộ ấy, thỉnh thoảng chị vẫn làm cho con ăn sáng)
    Khoai tây hấp chín, nghiền nhuyễn với phomai Kiri (Chị cho O ăn Kiri vi thấy nó béo ngậy hơn và nhạt hơn Bò cười), thêm tẹo bơ và rau mùi ta băm nhuyễn vào. Thỉnh thoảng chị thay bơ và phomai = váng Monte con cũng .. hưởng ứng nhiệt tình.
    2, Khoai lang, bí đỏ háp chín, nghiền và trộn phomai y như khoai tây.
    3 Súp gà kem nấm: Thịt gà luộc băm nhuyễn (hay say tùy em, nhưng nói chung con 7 tháng thì ăn đồ băm nhuyễn được rồi), xào với chút bơ và nấm (em thích nấm j cũng được, nhưng mà chị hay làm nấm hương vì nó hợp vị và rất thơm). Thêm nước luộc gà, đun sôi, thêm bột sắn dây hòa nước tạo độ sánh. Trước khi nhấc ra thêm 1/3 hộp váng sữa ... Chẹp, cực kỳ thơm ngon.
    4,Súp thịt bò bí đỏ đậu xanh: thịt bò băm nhuyễn, đậu xanh và bí đỏ hấp chín, tán nhuyễn. Thịt bò xào chín tới, thêm chút nước dùng (chị có nước luộc gà để sẵn đó mà), đun sôi, thêm đậu xanh và bí đỏ tán nhuyễn vào ... đu sôi lại và măm măm ....
    Chiều up tiếpn hé, b giờ lượn về với Omachi đã, 11h rùi.
     
  4. Bo Bống

    Bo Bống Guest

    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Vịt bé nhà mình vừa tròn 4m, mình đánh dấu nghiên cứu với. Tks
     
  5. binhcoi84

    binhcoi84 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,162
    Đã được thích:
    1,228
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    hixhix quý hóa quá, em cảm ơn chị nhiều lắm, nhìn thực đơn của chị mới biết chị chăm con đến nhường nào.em thì lười lắm, thực ra ko phải em lựa chọn cách ninh xương vì nghĩ là nhiều chất đâu mà vì là nó tiện đấy chị a. Em ko có nhiều gian chăm con cho nên sáng ra em cứ mua xương( có nhiều thịt), cho và nồi áp suất cùng với gạo ninh nhừ xong dặn dì ( em nhờ em gái em còn đang đi học trông con mà), lúc nào gần đến lúc ăn thì cho thêm rau vào 5phút thì lấy hỗn hợp cháo, thịt ở xương và rau cho vào máy xay xay nhuyễn để cho cháu ăn thôi. chứ em chưa thực hiện được những món phúc tạp như chị nói. sau hôm nay sẽ về đặt quyết tâm làm những món của chị cho ku con nhà em ăn.
    Thêm 1 vấn đề nữa là cách cho ăn, căn bản em cũng đọc mấy cách nuôi dạy con của Nhật thấy họ nuôi con thích quá cũng đặt ra mục tiêu là khoảng 12,13 tháng tuổi là con ăn được cơm nát rồi cho nên là mấy hôm em cũng thử xay cháo hơi to hơn mọi hôm 1 chút, thế mà cầu ta ăn thìa đầu tiên đã dọa ọe rồi, vậy là cứ phải xay tất cả thật nhuyễn ku cậu mới chịu ăn.
     
  6. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Ha ha ha ... em ơi là em ... nếu em theo PP này thì ngay từ đầu em đã ko nên cho con ăn cháo xay rùi. Ban đầu là cháo nghiền qua rây bột thôi cơ mà???
    Nếu em thích thì chị sẽ kể cho em nghe PP ADKN do chị tự ... biến tấu. Hic, thành quả là O 11 tháng ăn cơm nắm, 14 tháng ăn cơm nát và đến bi giờ thì lúc cơm nát lúc cơm người lớn.
    2 tuần đầu tiên, nấu cháo = gạo nhỏ như hạt cát (mua gạo tấm cháo hay j j đó Thành râu ... cũng ok, nhưng vì nhà chị cẩn thận nên vo gạo ở nhà, phơi khô rồi đem xay ở mức cháo nhỏ nhất ... lưu ý là mức cháo chứ ko phải bột nhá), rau và thịt xay. tỉ lệ 1:10
    1 tuần tiếp theo: gạo nhỏ như hạt đường, vẫn tỉ lệ 1:10, rau băm thịt xay
    2 tuần tiếp theo: gạo vỡ như hạt tấm, tỉ lệ 1:8, rau băm thịt xay
    tháng sau đó: gạo nguyên hạt (nấu xong cho đũa vào ngoáy vài cái là nát), tỉ lệ 1:7, rau băm thịt băm.
    He he, em cứ làm đúng tiến độ vậy thì đã thành công đến 80% rùi.
    Nhắc em là ko ninh cháo và thịt, sườn trong nồi áp xuất rùi cho con ăn nhá ... mùi nồng kinh dị, đến em mà ăn liền 3 bữa thì em em cũng ko nuốt được chứ đừng nói là con.
    1 là em mua côc nấu cháo, cơm nát trong nồi cơm điện của Nhật (rất tiện, chỉ việc cho gạo và nước theo tỉ lệ, cho vào nồi cơm điện lúc nấu cơm cho cả nhà. Cơm chín thì cháo của con cũng chín luôn, cực ngon), he he he, nhưng chị thì tư vấn cho em là chả cần bỏ 1 đống tiền để làm việc đó đâu, em cứ vào big C, mua 1 cái cốc làm đá = inox ấy, dùng thay thế cái cốc kia cũng cho hiệu quả tương tự nhé.
    Nếu ko tin tưởng cách này thì em nấu 1 nồi cháo to. đến bữa, múc từng ít ra cái nồi nhỏ của con, thêm thịt băm hoặc xay vào, nấu chín và thêm rau. Đừng làm cả cái nồi áp suất nữa, con mau ngán lắm. và nấu = nồi áp suất thì ... ko cách chi cho bé ăn theo kiểu Nhật được em ơi!!!
     
  7. Mẹ Long

    Mẹ Long Guest

    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    đọc bài cuả mẹ omachi mà thấy cái đầu em nó sáng ra đc kha khá
    hi hì
    e phải chăm theo dõi để chăm con zai mới đc
     
  8. traxanh84

    traxanh84 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2010
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    nhìn các mẹ tập cho con ăn mà ham thế,con e ăn được có tý,tập cho con ăn mà đầu căng như dây đàn.hic.
     
  9. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Giời ơi! Mẹ nào chăm con lần đầu chả bỡ ngỡ??? Hồi mình bắt đầu tập cho Omahci ăn dặm, cứ như tầu hỏa nhập ma, chả biết thế nào là đúng thế nào là sai ... về sau cứ thấy cái j đa số mọi người theo là mình theo ... rồi cuối cùng cũng qua ...
     
    MítDừa thích bài này.
  10. binhcoi84

    binhcoi84 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,162
    Đã được thích:
    1,228
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    hihi đến giờ thì em vái chào kiểu Nhật rồi chị ơi, ko áp dụng được. thừa nhận chị nói đúng, từ dạo nay em cung ko nghĩ ra là nồi áp xuất nấu có mùi, hôm nay thử nấu sang nồi cơm điện 1 hôm, nấu cháo chim bồ câu, ui giời, trưa về dì khoe ầm ĩ lên, cháu hôm nay ăn 1 mạch hết 2 phần cái bát nhựa, mẹ về nghe cũng sướng dơn cả người.Còn cái vụ mà nấu vào cốc thủy tinh của nhật thì em cũng định mua cái cốc để nấu cho tiện nhưng tham khảo giá thấy gần 500k 1 cái cốc, thấy dát tiền quá nên lại thôi. hihi đúng là mỗi giai đoạn của con mẹ lại học thêm đc 1 chút kinh nghiệm. nhưng mà phải nói là chị mẹ _ Omachi cũng mất nhiều thời gian cho vụ ăn dặm của con ghê nhỉ? em đúng là ko có dì ở nhà chăm cho thì ko biết phải làm sao đc. hixhix.
     
  11. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Thời gian chị tập ăn dặm cho Omachi là khổ nhất. Ko ai trông con bé ... Con bé ở nhà với bố, chị đi làm trưa về mới kỳ cạch cơm cháo cho con.
    Ăn dặm kiểu nhật, cái giai đoạn con tập ăn mới là nhàn, đến lúc tập ăn cơm nát, nghĩ ra món phù hợp mới gọi là gian nan ... hic, may là xã chị cũng chăm, làm hết việc nhà, vợ chỉ chăm con thôi.
    Hồi xưa chị cũng tính mua cái cốc nấu = inox, khoảng 300k nhưng thấy chát quá nên lại thôi, chuyển sang nấu = cái cốc inox mua trong Bigc có 20k thì phải ... dùng từ năm ngoái đến giờ, chả sao, con vẫn ăn ngon, lên cân ầm ầm ...
    Đang mùa sen cốm, em làm chim tần sen cốm cho con đi ... Omachi nhà chị mộ món này lắm: Chim câu làm sạch, rán qua cho vàng (bỏ qua bước này vẫn ngon như thường) Hạt sen nhồi vào bụng chim ... hầm chim với nhúm gạo tẻ ngon. Gần chín nhừ thì thêm ít cốm, tắt bếp, đậy nguyên vung nồi. 30p sau thì chén thôi.
    Như Omahci lớn thì cho ăn chim rồi ăn nốt cháo (hạt sen từ bụng chim, cốm và gạo tẻ đã thành cháo siêu ngon rùi), nhưng với con em còn nhỏ thì gỡ thịt chim, cho tất cả vào xay nhuyễn cũng là món cháo thơm lừng, dẻo quánh ... chẹp chẹp ...
     
  12. binhcoi84

    binhcoi84 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,162
    Đã được thích:
    1,228
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    chẹp...chẹp... nghe chị miêu tả em đã chảy cả nước miếng rồi huống gì con.mới đọc đến đoạn cách nấu cháo em cứ nghĩ là ku nhà em còn nhỏ quá ko áp dụng đc, đọc đến cuối thì thấy quá ổn. sẵn trong nhà còn 2 con chim câu (hôm bà ngoại gửi ra cho 2 con, mới làm sạch cất ngăn đá, nay mới dám cho con ăn 1/3 con thui), mai mua được cốm em sẽ làm luôn xem con có khoái ko?. à mà chị ơi, cái vụ mà chị ninh thịt gà hoặc bò để lấy nước đấy thì chị ninh tỷ lệ thế nào à?ví dụ 0.3kg thich thì lấy được bao nhiêu nước, chắc em chỉ nấu khoảng 0.3kg một lần thôi, cho nó tươi ngon. mà có cần thịt gà nguyên ko hay cả xương gà cũng đươc a?
     
  13. hamilk

    hamilk Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    26/6/2010
    Bài viết:
    4,681
    Đã được thích:
    732
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Tôi cóc tin con bà lúc 6 tháng có 6kg. Con tôi lúc 2 tháng đã 6,3kg rồi.
     
  14. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    T thề luôn ... B đừng quên là 1 tuổi con nhóc mới có 9,5kg.
    Bắt đầu sau 1 tuổi chuyển sữa và ăn cơm mới nhanh tăng cân đó.
    Mới sinh 3,2kg, 1 tháng 4kg, 2 tháng 4,5kg, 3 tháng 5kg, 4 tháng 5,4kg, 5 tháng 5,6kg (tháng này tăng ít vì mẹ đi làm, con tập ăn sữa ngoài nên chưa quen), tròn 6 tháng 6,1kg. ko sai tẹo nào luôn,
     
  15. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Hi hi hi, cái này thì chị ko tính được ... 2 vợ chồng mua nguyên 1 con gà về luộc, lấy nước ra phần còn (chị tính là bé ăn 3 ngày, mỗi ngày khoảng 300-350ml nước, tức là 1 con gà khoảng 1lit nước, nhưng gà to gà bé thì ... ko tính chi li được), chỉ có nước luộc thịt bò thì chị mua khoảng 3-4 lạng bắp về luộc, chấm mắm gừng. nước luộc ko cho gia vị gì để con nấu cháo nên thịt nhạt phèo phèo ... cũng 3-4 lạng lấy 1 lit nước.
    Nhưng được thời gian đầu htooi, về sau con ăn được thịt băm rùi thì băm thịt sống cho ngon và tươi (ăn ngày nào mua ngày ấy), bữa trưa là hải sản (tôm cua cá trai lươn...), bữa tối là thịt các loại.
     
  16. me be suri

    me be suri hồng sâm baby gold kids

    Tham gia:
    6/4/2010
    Bài viết:
    1,273
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Tớ thấy bên Hàn 6 tháng mới cho trẻ ăn dặm cơ mẹ nó ạ
     
  17. binhcoi84

    binhcoi84 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,162
    Đã được thích:
    1,228
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    khiep co gi dau ma ko tin dc co chu. ku con nha m gio 6thang 20 ngay ma moi dc co 6.5kg day nay. huhu dau long qua! ma con ban 2 thang ma da 6.3kg thi tang kieu gi nhi? chang le de ra 4.5kg, con thang dau da tang 2kg co a? the thi tang ge qua nhi?
     
  18. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    He he he ... còn chúng mềnh giống nhau em ạ ... nhưng mừ cơ bản là do cách chăm sóc thôi. Con nhóc nhà mẹ Hamilk giờ kém Omachi đúng 1kg đó ... (2 đứa nhóc kém nhau hơn chục ngày thì phải). Cón bé nhà hamilk uống sữa giỏi lắm, ko ti mẹ nữa nên lúc còn nhỏ thì bụ là đúng rùi, về sau cũng thuộc diện hoành tráng 12,5kg nhưng so với Omachi thì vẫn kém tí tẹo. He he he ... trong vòng 8 tháng, Omachi lên 4kg (->trung bình 500g/tháng, có 1 tháng đỉnh điểm lên 1kg/tháng khi bé tròn 13 tháng, mẹ O còn sợ con béo phì đợt đó ... ngất ngây ...)
     
  19. binhcoi84

    binhcoi84 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,162
    Đã được thích:
    1,228
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    hehe chỉ cần thế thôi chị nhảy, đừng có còi thôi chứ tăng cân nhanh qua cung lo lắm, tre con bi giờ béo phì đấy dãy. để cho con tăng cân còn bồi bổ đc chứ con đã béo phì rồi thì khó hãm lắm, mà lúc nó đã béo rồi thì lại hấu ăn chứ, chả lẻ con muốn ăn mà mẹ lại cấm, ai nỡ chứ chị nhỉ?
     
  20. me_omachi

    me_omachi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    4,401
    Đã được thích:
    742
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực đơn ăn dặm cho bé từ 4 tháng tuổi

    Thế mới nói hạnh phúc là được dỗ con ăn ...
    Ko có cho con ăn đã khổ, có mà con đòi ko dám cho con ăn còn khổ hơn ...
     

Chia sẻ trang này