Kinh nghiệm: Thiết bị lọc nước nào tốt?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thattha, 23/10/2009.

Tags:
  1. lungdai

    lungdai Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ngày nước thế giới 22/03

    Cảnh Báo Từ Việt Nam

    Tìm giải pháp tốt nhất - vừa có tính khoa học vừa hàm chứa yếu tố văn hóa- để cải thiện nguồn nước là thông điệp mà Liên Hiệp Quốc đưa ra vào Ngày nước thế giới (22-3) năm nay.

    Nguồn nước cạn kiệt, chất lượng nước đang bị báo động đỏ, thiếu nước sạch để sử dụng đang là áp lực chung của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó VN không phải là ngoại lệ...Tại Việt Nam, hiện chỉ có khoảng 60% đô thị có hệ thống cấp nước tập trung.
    iêu chuẩn cấp nước đối với đô thị trung bình và nhỏ là ở mức 75-80 lít/người/ngày, đối với các đô thị lớn là 100-150 lít/người/ngày. Có khoảng 40% dân số thành thị bị thiếu nước và tỉ lệ người dân nông thôn được cấp nước sạch cũng chỉ ở mức 40-60%.Nước của nhà máy nước Pháp Vân sau một thời gain lọc

    Gần như tất cả các con sông chính ở Việt Nam đều phải gánh trên mình chất thải của các đô thị và khu công nghiệp. Theo kết quả quan trắc của Cục Bảo vệ môi trường, tại hầu hết con sông chính, hàm lượng BOD5 (lượng oxy cần thiết để vi sinh vật oxy hóa các chất hữu cơ theo phản ứng) và N-NH4 vượt mức tiêu chuẩn từ 1,5-3 lần.

    Hàm lượng chất rắn lơ lửng đo được tại các ao hồ và hệ thống kênh rạch chính vượt tiêu chuẩn cho phép loại A từ 1,5-2,5 lần. Riêng chỉ số coliform (dòng vi khuẩn gây ra chứng tiêu chảy và co rút) tại một số con sông lớn cũng đã vượt tiêu chuẩn cho phép từ 1,5-6 lần.

    Tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Huế..., hệ thống ao hồ kênh rạch và các con sông nhỏ thường vẫn là nơi tiếp nhận và vận chuyển nước thải của các khu công nghiệp, khu dân cư. Hiện nay hệ thống này đều đã ở trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, vượt tiêu chuẩn từ 5-10 lần (đối với nguồn nước đạt tiêu chuẩn loại B). Các hồ trong nội thành đang ở trạng thái bị tái nhiễm bẩn chất hữu cơ.

    Trong khi đó, nước dưới đất ở nhiều vùng ven biển đều đã bị nhiễm mặn. Tại đồng bằng Bắc bộ và đồng bằng sông Cửu Long, việc khai thác nước quá mức đã làm cho mực nước ngầm bị hạ thấp.

    Nhiều nơi có dấu hiệu ô nhiễm phốt phát và asen. Tại Hà Nội, số giếng có hàm lượng phốt phát cao hơn mức cho phép chiếm tới 71%

    Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Hải trong một cuộc họp mới đây đã phát biểu: “Nước là vấn đề đại sự không thua gì ngành điện nhưng thời gian qua chúng ta chưa quan tâm đúng mức. Nguồn ngân sách thành phố đầu tư cho ngành nước còn ít. Việc quản lý mạng cấp nước chưa sát. Vì vậy chúng ta cần phải tập trung giải quyết tình trạng nước đục trước mắt và có giải pháp lâu dài về vấn đề này”.
     
    Đang tải...


  2. noinhieu

    noinhieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    10 lý do cần sử dụng hệ thống lọc chung cho cả nhà

    (Bài dịch từ website của Tổ chức allaboutwater.org)

    http://www.allaboutwater.org/wholehousewaterfilter.html

    1. Hóa chất nguy hại luôn được phát tán trong không khí tại nhà bạn từ nơi rửa bát đĩa, bồn vệ sinh và vòi hoa sen…

    2. Hậu quả của việc ô nhiễm các hóa chất độc hại này trong không khí là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh hen suyễn và viêm phế quản.

    3. Việc sử dụng bộ lọc nước uống và lọc tại vòi hoa sen thể giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm nước trong nhà bạn.

    4. Các hệ thống lọc tại vòi hoa sen phải chịu nhiệt cao nên không thể loại bỏ 100% các chất ô nhiễm nguy hiểm.

    5. Clo và các hóa chất hữu cơ bay hơi (VOC) là một trong những nguyên nhân gây nổi mụn hoặc dị ứng da do tiếp xúc với nước tắm hoặc quần áo được giặt trong nước nhiễm các chất này.

    6. Ngoài vòi tắm, Máy/vòi rửa chén bát là nơi phát tán clo trong không khí nhiều nhất.

    7. Việc sử dụng một bộ lọc nước cho toàn bộ nhà là cách duy nhất để đảm bảo mọi vòi nước trong nhà đều cung cấp nước sạch.

    8. Một hệ thống lọc chung cho cả nhà là giải pháp cung cấp nguồn nước sạch hiệu quả cao, chi phí thấp và khả thi cho đa số người dân.


    9. 2100 các chất ô nhiễm trong nước được phát hiện có thể xâm nhập vào cơ thể con người không chỉ từ đường uống mà còn từ hít thở và hấp thu qua da.

    10. Việc sử dụng hệ thống lọc nước cho toàn bộ ngôi nhà là giải pháp duy nhất để bảo vệ những hạn chế về chất lượng của nước máy thành phố và các rủi ro phát sinh trong hệ thống cấp nước đến nhà bạn.
     
  3. hailam

    hailam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    May mình cũng chọn được thiết bị lọc phù hợp cho nhà mình rồi, chứ không bây giờ không biết đường nào mà mua. hehe :p
     
  4. noinhieu

    noinhieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thiết bị lọc nào tốt?

    Không có thiết bị lọc nào tốt nhất cho tất cả mọi người, chỉ có thiết bị lọc phù hợp nhất với điều kiện cụ thể của mỗi người.

    Đó là thiết bị:

    - Xử lý phù hợp chất lượng nước đầu vào của bạn; kết hợp giải quyết tốt hai yếu tố vệ sinh và sức khỏe cho người dùng.

    - Tiết kiệm chi phí tối đa cho bạn (bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và bảo trì thiết bị)

    - Và các yêu cầu phụ khác: thời hạn thay lõi, kỹ thuật thay lõi, diện tích lắp đặt, yếu tố thẩm mỹ, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp,...

    Vì vậy, để lựa chọn thiết bị phù hợp cho bạn:

    - Bước đầu tiên là là tìm hiểu xem trong nước của bạn có thể có những chất ô nhiễm nào.

    - Sau khi xác định được các chất ô nhiếm cần loại bỏ, hãy mua các sản phẩm được kiểm định độc lập bởi NSF có khả năng loại bỏ được các chất bẩn đó. Về chất lượng nước sau khi lọc, việc giám định cần các thiết bị tinh vi và trình độ chuyên môn cao, nên nhất thiết phải thử nghiệm tại các cơ quan chuyên môn mới có thể cho kết quả tin cậy. Các thiết bị thí nghiệm cầm tay thường cho sai số cao và không thể qua đó đưa ra các kết luận khoa học chính xác. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng các phép thử đơn giản như xem sản phẩm có lọc được mầu của các chất mầu hay không – Đây là cách kiểm tra đơn giản khả năng hấp thụ của than hoạt tính.

    - Khi có thể, bạn cần được tư vấn của các nhà chuyên môn để chọ lựa sản phẩm tốt nhất.
     
    Sửa lần cuối: 2/4/2010
  5. noinhieu

    noinhieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có phải nước càng tinh khiết càng tốt?

    Nước tinh khiết sẽ không mang các chất ô nhiễm gây bệnh, vì vậy nước tinh khiết chắc chắn tốt hơn nước có vấn đề ô nhiễm. Tuy nhiên nước tinh khiết, theo đúng định nghĩa, không chứa khoáng chất, không dẫn nhiệt, không dẫn điện (hay còn gọi là "nước trơ"). Vì vậy dùng nước tinh khiết hằng ngày lại chưa phải là giải pháp tốt nhất cho con người, đặc biệt đối với các lứa tuổi đang độ phát triển (trẻ em, thanh thiếu niên), phụ nữ mang thai, người lao động nặng, vận động viên hoặc người suy giảm hệ thống miễn dịch - là những người có nhu cầu sử dụng khoáng chất lớn để phát triển xương và hấp thu, chuyển hóa năng lượng, sẽ không thể đủ khoáng chất nểu chỉ cung cấp qua đường thực phẩm (thức ăn).

    Nguồn nước tốt nhất là một nguồn nước không chứa các chất ô nhiễm gây hại trong khi vẫn giữ đươc các yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.
     
  6. noinhieu

    noinhieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tác hại của các chất bẩn có thể có trong nước?

    Hơn 800 chất ô nhiễm gây hại đã được phát hiện trong các mẫu nước ngẫu nhiên tại Mỹ. Tác hại đó của một số chất thường gặp phổ biến

    - Chì là nguyên tố có độc tính cao đối với sức khoẻ con người và động vật. Nó có tác động đến tuỷ xương và quá trình hình thành huyết cầu tố, thay thế Canxi ( Ca) trong xương. Đặc tính nổi bật của chì là sau khi xâm nhập vào cơ thể sống nó bị ít đào thải mà tích tụ theo thời gian đến một mức độ nào đó mới gây độc hại. Chì tác động mạnh mẽ vào hệ thần kinh ( đặc biệt là trẻ em), làm giảm trí thông minh và khả năng học hỏi.

    - Asen xâm nhập vào nguồn nước từ nước thải công nghiệp. Trong cơ thể người và động vật, asen làm giảm sự ngon miệng, giảm trọng lượng cơ thể, gây các hội chứng dạ dày và ngoài ra nếu nhiễm một lượng asen lớn hơn mức chịu đựng của cơ thể sẽ gây ra tử vong ngay tức khắc.

    - Các chất thuộc nguồn gốc chất hũư cơ như benzen, toluen...tồn tại trong nước nếu vượt quá giới hạn cho phép cũng sẽ trở thành tác nhân gây ra bệnh máu trắng và ung thư.

    - Trihalomethane (THMs) là sản phẩm phụ của quá trình khử trùng bằng clo, có khả năng gây ung thư cao.

    - Nitrat và Nitrit trong nước lớn hơn 10mg/l sẽ gây ra bệnh, đặc biệt là trẻ em bị bệnh da xanh, thiếu máu. Riêng đối với Nitrit dễ tác dụng với Nitrosamim là chất gây ung thư.

    - Metyl tert-butylete ( MTBE) là một chất phụ gia phổ biến trong khai thác dầu lửa được phát hiện rò rỉ vào các nguồn cung cấp nước máy ngầm và gây ô nhiễm nước uống được xếp vào nhóm chất có thể gây ung thư.
     
  7. Bibong6

    Bibong6 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2008
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Thiết bị lọc nước tại vòi là tiện lợi nhất, ko cần dùng điện, có thể chuyển chế độ lọc và ko lọc.
     
  8. raovatlk

    raovatlk Banned

    Tham gia:
    3/2/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên mình cũng chuyên kinh doanh các thiết bị lọc nước. Bên bạn cần hỗ trợ gì cứ pm mình nhé. Xin cảm ơn.
     
  9. TRÒN VO

    TRÒN VO Nơi đây...Tấm yêu Cám.

    Tham gia:
    17/6/2010
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy uống nc lọc ko đôi khi cũng ko phải là giải pháp tốt, vì nc lọc ko có khoáng chất. Nếu có điều kiện các bạn hãy thay thế nc lọc bằng nc khoáng nhẹ sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung thêm khoáng chất tốt cho cơ thể hơn. Hiện tại mình thấy giá nc khoáng của Việt Nam như Lavie chẳng hạn cũng rẻ ngang với nc lọc tinh khiết như Aquafina rồi.
     
  10. Everpure Vietnam

    Everpure Vietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/11/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Mình gửi các mẹ một số thông tin về vấn đề ô nhiễm nước nhé.
    Dựa trên các hiện tượng này bạn có thể nắm bắt được chất lượng nước của nhà mình như thế nào?

    CÁC HIỆN TƯỢNG CỦA MỘT SỐ LOẠI Ô NHIỄM THƯỜNG THẤY


    - Nhiễm Clo: Có mùi clo đặc trưng, hay còn được biết đến như "mùi bể bơi."

    - Nhiễm sắt: Nước có mùi tanh khó chịu, để lâu trong không khí được chuyển màu vàng do sự kết tủa của Fe(OH)3, nhưng cũng có một số nguồn nước bị nhiễm sắt không có sự chuyển màu vàng do nguồn nước đó chứa nhiếu chất hữu cơ sắt sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ tạo ra các phức bền không kết tủa.

    - Nhiễm Mangan: Mặt nước có váng đen, bám chặt vào dụng cụ đựng nước. Váng đen này chính là Mn2+ bị ô xi hoá tạo thành MnO4.

    - Nước cứng do Ca và Mg: Có một lớp mỏng đóng cặn ở đáy dụng cụ đun sôi hoặc dụng cụ chứa nước nóng.

    - Nhiễm Phenol: Phenol làm cho nước có mùi rất đặc biệt, nhất là khi nó kết hợp với Clo trong nước có mùi gây buồn nôn. Lượng Phenol trong nước 25 - 30mg/ l có thể làm cá chết.
     
  11. giadunghaily

    giadunghaily Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2010
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Công ty em chuyên cung cấp thiết bị lọc nước RO của hãng Kangaroo và Safia, các mẹ xem tại www.giadunghaily.vn nhé
    Nếu các mẹ mua trọn bộ cả tủ, tủ thường từ +350k, tủ sơn +450k, tủ sịn ko nhiễm từ +650k thì bên em sẽ vận chuyển và có người lắp đặt luôn ah. Công ty em làm việc từ t2->t7 các mẹ nhé ;)
     
  12. Ho Anh Phong

    Ho Anh Phong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/9/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Chào bạn
    Mình mới mua máy nước RO nhưng sau khi lọc lấy mẫu đi kiểm tra thì không được hài lòng với kết quả lọc
    Fe = 0.062,P04 = 0.132,NO3 = 5.606,NO2 = 0.011,NH4 = 0.047
    Cần xử lý hàm lượng NO3, các chỉ tiêu còn lại đạt TCVN về cấp nước sinh hoạt.
    Liệu có phải do máy lọc của mình chưa đảm bảo không?
     
  13. nha_que

    nha_que Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Bi h có vẻ công nghệ RO của Mỹ đã lạc hậu so với công nghệ NANO của Nga, Hơn 1 năm nay các máy lọc nước công nghệ Nano của Nga ko nước thải, ko cần bơm, ko cần điện, gọn nhẹ dễ lắp đặt bắt đầu chiếm lĩnh thị phần

    http://www.youtube.com/watch?v=JruYVYuoirk&feature=player_embedded
     
    Sửa lần cuối: 18/10/2010
  14. MeSuuSuu

    MeSuuSuu vuongtronvn

    Tham gia:
    3/11/2009
    Bài viết:
    1,093
    Đã được thích:
    2,826
    Điểm thành tích:
    1,013
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Chào bạn Ho Anh Phong. Mình cũng là bên phân phối máy lọc nước nên mình xin tư vấn cho bạn để bạn không bị hoang mang về máy lọc nước đang dùng:
    Các chỉ tiêu mà bạn nêu trên mặc dù cao hơn chỉ tiêu lọc của hãng máy lọc nước Europura bên công ty mình nhưng vẫn nằm ở dưới mức QĐ TCVN số 6096:04
    nên bạn hãy yên tâm với máy lọc nhà mình nha.
    Cụ thể như sau
    Fe = 0.062 QĐ: (mg/l) <=0.5 , chỉ tiêu bên máy lọc Europura bên mình là: 0.017
    P04 = 0.132 QĐ: (mg/l) Không quy định , chỉ tiêu bên máy lọc Europura bên mình là: 0.5
    NO3 = 5.606 QĐ: (mg/l) <=50, chỉ tiêu bên máy lọc Europura bên mình là: 0.403
    NO2 = 0.011 QĐ: (mg/l) <=0.02, chỉ tiêu bên máy lọc Europura bên mình là: <0.01
    NH4 = 0.047 QĐ: (mg/l) <=1.5, chỉ tiêu bên máy lọc Europura bên mình là: <0.02

    Hoặc chi tiết bạn có thể tham khảo tại website bên công ty mình: với link sau: http://vuongtron.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=138&Itemid=166

    Mọi thắc mắc bạn có thể nhắn tin hoặc phone cho mình theo số đt: 3.56.67.456 - 0936.80.9009
     
  15. MeSuuSuu

    MeSuuSuu vuongtronvn

    Tham gia:
    3/11/2009
    Bài viết:
    1,093
    Đã được thích:
    2,826
    Điểm thành tích:
    1,013
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Mẹ lungdai ơi nhắm mắt làm sao mà mua được hàng hehe
    Nhưng đúng là hiện nay trên thị trường có nhiều hãng máy lọc nước RO để chọn được sản phẩm tốt thì phải tìm hiểu kỹ càng mẹ nó ah.
    Mẹ nó xem xem sản phẩm đó nguồn gốc?, Xuất xứ? có tin cậy không?
    Để xem khi lọc xong nước có chất lượng không thì phải xem kết quả thử nghiệm của hãng đó trước.
    Còn về sản phẩm mà Made in USA chỉ là màng RO made in usa thôi còn hàng là của Đài loan, malaixia....
    Nói đến màng RO thì lại nan giải đây ( vì màng RO quan trọng nhất mà nó được ví như trái tim của máy lọc nước đấy ). để lát tớ đi về tớ viết tiếp nha
     
  16. Everpure Vietnam

    Everpure Vietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/11/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Lâu rồi không vào mục thiết bị lọc nước, Chà các mẹ vẫn bàn luận sôi nổi nhỉ. Hôm nay em gửi các mẹ bài viết về nước tinh khiết để các mẹ tham khảo nhé ( Mặc dù bên em có bán máy lọc công nghệ RO)

    Nước tinh khiết không thật sự tốt cho sức khỏe
    Bác sĩ Andy Sun, một bác sĩ cấp cao của Bệnh viện Đại học Quốc dân Đài Loan, cảnh báo rằng: "Uống nước chưng cất và thẩm thấu ngược (RO) trong thời gian dài có thể gây nguy hại cho sức khỏe của con người".

    Bên lề hai cuộc hội thảo y tế về phòng chống ung thư và miễn dịch học gần đây ở Brunei, bác sĩ Sun đã cung cấp cho tờ The Brunei Times một số thông tin xoay quanh chất lượng nước.

    Bác sĩ Sun cho biết nhiều người có quan niệm sai lầm rằng nước “tinh khiết” là rất tốt cho sức khỏe, nhưng ngoài việc là nước sạch thì chắc chắn nó không tốt cho cơ thể con người. Theo bác sĩ Sun, nước RO và chưng cất là những loại nước xấu vì chúng thiếu các khoáng chất mà cơ thể con người đòi hỏi.

    Khoáng chất trong nước, đặc biệt là các ion canxi và magiê, là rất quan trọng cho cơ thể con người, để bảo vệ hệ thống cơ thể khỏi các yếu tố có hại.

    Bác sĩ Sun cho biết nghiên cứu này đã được thực hiện trước đây khá lâu bởi các nhà khoa học Liên Xô trên các loại nước khác nhau, cụ thể là, nước có “độ cứng” khác nhau. Hiểu một cách đơn giản, nước với 100mg canxi và 100mg magiê/ lít sẽ có “độ rắn” là 200.

    Các thử nghiệm đã được tiến hành trên loại nước với “độ cứng” bằng không (nước chưng cất hoặc RO), 50, 100, 250, 500 và 1.000. Kết quả cho thấy rằng nước chưng cất hoặc RO là tồi tệ nhất, tiếp theo là nước có “độ rắn” 1.000, 500, rồi đến 250. Và nước có “độ rắn” khoảng 150-200 là tốt nhất cho cơ thể con người.

    Bác sĩ Sun cho biết uống nước chưng cất và RO một thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của một người mà còn có thể gây kiệt sức do mệt mỏi dễ dàng. Ông nói: “Quá trình làm cho nước ‘tinh khiết’ đã làm sạch các yếu tố có hại của các nước, nhưng vấn đề là nó cũng sẽ làm mất những yếu tố hữu ích mà cơ thể của chúng ta cần”.

    Bác sĩ này cũng cho biết các khoáng chất hòa tan chứa trong nước càng cao thì nước càng ít có khả năng hòa tan, và như vậy càng tốt hơn cho cơ thể.

    Ông nói: “Nước chưng cất và RO có khả năng hòa tan rất cao, và khi chúng ta uống vào, nó không chỉ phân hủy các chất có hại ra khỏi cơ thể chúng ta, mà còn phân hủy các khoáng chất cần thiết của cơ thể của chúng ta, và tất cả những chất tốt và xấu sẽ đều được thải ra khỏi hệ thống của chúng ta”.

    Bác sĩ Sun cho rằng những người thường chỉ uống nước chưng cất hoặc RO nên khắc phục bằng cách uống bổ sung nhiều loại vitamin. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Các loại vitamin sẽ giải quyết vấn đề của họ, nhưng tốt hơn, họ vẫn phải cố gắng uống loại nước tốt hơn”
     
  17. mebimbeo

    mebimbeo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/11/2008
    Bài viết:
    808
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Mình cũng đang định mua máy lọc nước đây, mình sẽ xem xem các bạn vote cho hãng nào nhiều để mình theo.
     
  18. Everpure Vietnam

    Everpure Vietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/11/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Chào bạn, theo mình thì sản phẩm của hãng nào cũng tốt hết, vấn đề là bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nguồn nước nhà bạn và nhu cầu lọc của gia đình bạn mà thôi. Nếu nước nhà bạn là nguồn giếng khoan hoặc bị nhiễm các kim loại nặng thì phải dùng RO, còn nếu nguồn nước nhà bạn là nguồn nước máy, nưởc đạt tiêu chuẩn cho phép thì bạn sử dụng các công khác. Bạn có thể tham khảo qua website của công ty minh: http://locnuocusa.com , hoặc bạn liên hệ với mình qua số điện thoại: 0936 10 50 88, nick yahoo của mình là: lehuong7262
     
  19. Everpure Vietnam

    Everpure Vietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/11/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Chuyện do khách hàng kể:

    Năm 1996, gia đình tôi chọn mua được một miếng đất ven đô để định cư. Về "phong - thủy", đây là khu đất tốt, không quá xa trung tâm, gần sông nước, thuận tiện giao thông, không khí trong lành. Nhưng khi mọi người còn đang ngây ngất niềm-vui-nhà-mới thì lập tức phải đối diện với một sự thật "phũ phàng": khu vực ngoài vùng phủ sóng của nước máy.

    Bắt buộc phải khoan giếng. Theo chỉ dẫn, chúng tôi tìm tới một đơn vị khoan giếng có tiếng, có bảo hành "nước không trong không lấy tiền".

    Lúc đầu, ngoại trừ mùi tanh thường thấy, nước rất trong. (Đựng trong chai PET, không ai phân biệt được với nước đóng chai). Đến ngày thứ 3 thì phát hiện vấn đề:

    1.Toàn bộ la-va-bo, bồn tắm và các dụng cụ tráng men đều xuất hiện những vết màu nâu đỏ, không thể lau được.
    2.Máy giặt, quần áo bị ố nâu, cho nhiều bột giặt nhưng rất ít bọt.
    3.Nước trà bị đen, mất hương thơm.
    4.Khi tắm xong thấy da khô, rin rít, rất khó chịu
    Khi nhận kết quả xét nghiệm tại viện Pasteur, chúng tôi thật sự lo lắng:

    1.Nguồn nước nhiễm phèn (sắt), nhiễm mangan
    2.Độ pH dưới mức cho phép (<6.5)
    3.Nhiễm dư lượng thuốc trù sâu (trước đây khu này từng trồng rau)
    4.Nhiễm vi sinh, chất hữu cơ và nhiều, nhiều hóa chất khác...
    [​IMG]
    Các nguồn gây ô nhiễm nước ngầm
    Những "vấn đề" của nước giếng
    Cặn thô - Cát, bùn do máy bơm hút lên
    Độ cứng - Do các kim loại nặng như Can-xi, Magiê hòa tan trong nước, gây đóng cặn trong các thiết bị (máy nước nóng, ấm, bình thủy, máy giặt... Ngoài ra, giặt quần áo bằng loại nước này thường tốn nhiều bột giặt hơn.
    Màu - Màu ố vàng, nâu sậm do phèn hoặc các hợp chất hữu cơ trong nguồn nước
    Phèn sắt (có thể kèm theo mangan)- Thường là các ion sắt II hòa tan trong nuớc, chỉ có thể khử chứ không thể lọc được.
    Mùi và vị- Có thể là mùi phèn, mùi sulphur hoặc mùi do vi khuẩn gây ra..
    Độ pH - Chỉ tính chất axit hoặc kiềm. Khi độ pH nhỏ hơn 6.5, nước có tính axit, ăn mòn các vật dụng bằng kim loại, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đau bụng, ói mửa. Độ pH lớn hơn 8 làm cho nước "cứng", gây đóng cặn các thiết bị.
    Độ đục - Cặn thô và các tạp chất hòa tan làm cho nước đục.
    CHLORIDES - Nguồn nước có vị mặn và ăn mòn các vật dụng bằng kim loại do hàm lượng muỗi cao. Tiêu chuẩn là 250 ppm.
    NITRAT - Nitrat xâm nhập nguồn nước từ rất nhiều nguồn: phân bón, thuốc trừ sâu, phân động vật... Nitrat là nguyên nhân gây bệnh xanh da ở trẻ nhỏ, một bệnh có nguy cơ tử vong cao.
    Nhiễm khuẩn - Với tốc độ khoan giếng tràn lan, không đúng kỹ thuật, không theo quy định an toàn, tầng nước ngầm của chúng ta không tránh khỏi bị ô nhiễm vi sinh
    Kinh nghiệm xử lý nước giếng
    Để biết được chất lượng nước giếng, chúng ta nên thực hiện định kỳ xét nghiệm chỉ tiêu lý hóa cơ bản tại các cơ quan y tế địa phương:

    Sau khi có kết quả xét nghiệm nước, ta có thể đối chiếu với các tiêu chuẩn nước uống/ nước sinh hoạt do Bộ Y tế công bố để xem cần phải xử lý loại tạp chất nào, áp dụng loại lọc nào cho thích hợp/ hiệu quả.

    Phương pháp xử lý nước giếng cần phải dựa trên kết quả phân tích. Nếu giếng bị phèn, nhiễm màu, mùi, nước nặng cần xử lý ngay tại nguồn bơm lên (lọc cặn, khử phèn). Một số tạp chất có thể xử lý tại nơi sử dụng, tùy theo mục đích.

    Nên lưu ý, để tiết kiệm và hiệu quả, nên lọc thô trước khi xử lý bằng các công nghệ mới. Thí dụ, tuổi thọ của hệ thống lọc thẩm thấu ngược sẽ dài hơn nếu nguồn nước đầu vào đã được làm mềm.

    Cách lấy mẫu nước để xét nghiệm
    Để xét nghiệm 13 chỉ tiêu lý hóa cần ít nhất 1 lít nước mẫu.

    Dùng chai pet sạch để lấy mẫu.
    Lấy mẫu trực tiếp từ giếng. Cho máy bơm hoạt động khoảng 3 - 5 phút để hút hết lượng nước lưu trong hệ thống đường ống rồi mới lấy mẫu.
    Để xét nghiệm vi sinh (5 chỉ tiêu) cần tối thiểu 500ml nứoc mẫu đựng trong chai tiệt trùng (đun sôi hoặc mượn của nơi xét nghiệm)
    Các chỉ tiêu cơ bản cần kiểm tra ban đầu và thường xuyên để đánh giá sơ bộ mẫu nước có tốt hay không, gồm 14 chỉ tiêu. Trong đó chỉ tiêu chlorine tự do chỉ áp dụng cho nước đã qua xử lý tiệt trùng (nước máy).
    Các chỉ tiêu chuyên sâu hơn, cần kiểm tra khi có yêu cầu nếu nghi ngờ nhiễm đặ biệt như nước ở vùng hay bị nhiễm kim loại nặng như arsenic, chì, thủy ngân hay bị nghi nhiễm chất khác như thuốc trừ sâu, chất thải công nghiệp...
    Các chỉ tiêu vi sinh, thử từ 2 hoặc 5 chỉ tiêu cơ bản để đủ cơ sở xác định mẫu nước có nhiễm khuẩn hay không. Nếu cần thiết cũng xét nghiệm các chỉ tiêu đặc biệt khi có sự nghi ngờ.
     
    Sửa lần cuối: 13/4/2011
  20. hugonina

    hugonina Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/7/2009
    Bài viết:
    3,235
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thiết bị lọc nước nào tốt?

    Chào các bạn theo mình thì hàng Nhật vẫn chuẩn nhất và tiện lợi Nhât với cái lọc nước nhỏ gọn như vậy bạn có thể sử dụng 2 chức năng lọc nước và không lọc nước và 1 điều cực kỳ thông minh của người Nhật là họ có cả chế độ chảy dạng vòi hoa sen ở chế độ không lọc nước quá tuyệt vời còn gì phải không ?
    Mình đã dùng và rất thích cái lọc nước này
     

Chia sẻ trang này