Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Iono Vietnam, 28/5/2014.

  1. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    9 tuổi rơi từ tầng 11, chỉ bị trầy xước nhẹ

    Theo cảnh sát cho biết, một cậu bé 9 tuổi rời từ tầng 11 của một tòa nhà chung cư ở Hirakata, Osaka, nhưng sống sót sau khi cậu bé bị vướng vào một cái cây.
    Sự việc diễn ra lúc 6 giờ chiều ngày thứ ba, khi cậu bé cùng 2 người bạn đang chơi trên tầng 11 gần cầu thang, rồi đột nhiên cậu bé bị mất thăng bằng và ngã từ khoảng cách khoảng 30 mét so với mặt đất, và vướng vào cành cây trước khi rơi xuống đất. Cậu bé chỉ bị xây xước nhẹ ở chân và ở ngực.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Lạ: Quán Nhật đặc biệt ở Hà Nội chỉ bán 2 đồ ăn

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Japan Today ngày 28/05/2014​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Iono Vietnam
    Đang tải...


  2. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Bị chó 7 kg cắn, được bồi thường 400 triệu đồng

    Chó cắn người luôn là mối hiểm họa đối với cộng đồng nuôi cún. Mặc dù rất ít số liệu chính thống thống kê về các trường hợp bị chó cắn tại Nhật Bản, nhiều người nhận thức rõ rằng những tai nạn đó hoàn toàn đã xảy ra và kết cục của sự việc là phải bồi thường bao nhiêu.

    Một người phụ nữ gần đây đã kiện một người chủ nuôi chó giống Golden Retriever nặng gần 15 pound ~ 7 Kg. Chú chó Golden Retriever được phép chơi tự do trong công viên mà không cần dắt. Chú chó đã va vào một người phụ nữ đang đi dạo quanh công viên và khiến người phụ nữ bị ngã gãy chân và tổn thương một số nơi trên khuôn mặt. Người phụ nữ nằm viện trong 5 tháng và đã kiện người chủ của chú chó trên thành công và được bồi thường phí tổn thuốc men và thiệt hại khác. Tòa án Tokyo ra lệnh bị cáo phải trả tổng cộng 1,9 triệu yên (~400 triệu đồng). Vụ kiện cáo ra tòa án này cảnh tỉnh lòng nhân hậu của những người chủ thiếu trách nhiệm.Mặc dù trên thực tế việc cho chó cưng chơi không cần chủ dắt đi bị cấm tại nhiều địa điểm công cộng và khu vực vui chơi, vẫn có khá nhiều người chủ coi nhẹ những nguyên tắc này. Bởi vì Nhật Bản nói chung không hay kiện cáo giống như nhiều quốc gia khác. Nhưng trong tháng trước, có tận 2 trường hợp bị kiện ra tòa án được đăng trên phương tiện truyền thông liên quan tới tai nên vừa kể ở trên.

    Vụ việc khác được giới truyền thông phanh phui liên quan tới một người chủ nam đi dạo cùng 3 chú chó pitbull (chú chó săn được pháp luật cho phép nuôi tại nhiều nơi trong nước). Song chỉ một chú chó được dắt đi, một trong những chú chó được thả rông đã tấn công một chú chó khác đang được một người hàng xóm dắt đi dạo. Người đàn ông ngay lập tức được yêu cầu tới cơ quan thực thi pháp luật địa phương để báo cáo về việc vi phạm “luật xích chó săn” địa phương.

    Đây là 2 điển hình về các tai nạn chó cắn nghiêm trọng mới đã xuất hiện gần đây tại Nhật Bản. Một chú chó giống Doberman pinscher được dắt đi dạo và đã cắn vào tai của một chú bé thiếu niên, song tai nạn này vẫn chưa được xác nhận hay mọi người cũng không biết được kết quả vụ kiện cáo. Tuy nhiên, có thể nhận thấy một điều rằng, việc nuôi chó cưng một cách thiếu trách nhiệm và không quản chu đáo sẽ không còn được công chúng khoan dung nữa. Những gì hiện giờ cần thiết cho người Nhật là xây dựng kênh giáo dục hướng dẫn đúng đắn về trách nhiệm nuôi dạy của người chủ với thú cưng của mình.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com

    Top 14 món ăn đường phố ngon nhất thế giới phải thử khi đi du lịch


    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo zenoaq.jp
     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  3. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Nước Châu Á nào ghét Nhật nhất?

    Bên cạnh một số quốc gia Châu Á cực kỳ quý mến Nhật Bản, theo kết quả thống kê của một cuộc bình chọn trưng cầu dư luận do một tổ chức nghiên cứu của Mỹ thực hiện, hình ảnh xứ sở mặt trời mọc trong mắt người Trung Quốc và Hàn Quốc không nhiều thiện cảm, và càng ngày càng xấu dần đi.

    Trung tâm nghiên cứu Pew đã thực hiện một cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý vào khoảng thời gian giữa tháng 3 và tháng 4 năm nay, phỏng vấn các thành viên từ mỗi quốc gia Châu Á về quan điểm của họ đối với nước Nhật. Kết quả cho thấy 74% người Trung Quốc và 38% người Hàn Quốc không trọng nước Nhật. Con số phản ánh tín hiệu tiêu cực này gia tăng so với cuộc bình chọn được thực hiện vào năm 2008. So với cuộc bình chọn trước đây, số lượng người Trung Quốc và Hàn Quốc tỏ thái độ ghét Nhật Bản lần lượt tăng thêm 40 và 25 điểm.

    Mặt khác, những câu trả lời nhận được bởi các đại diện đến từ các quốc gia Châu Á hoàn toàn ngược lại với kết quả trên. Với 80% người Malaysia được thống kê là cảm thấy ấn tượng rất tốt đẹp về nước Nhật. Tương tự, hình ảnh nước Nhật trong mắt các quốc gia như Indonesia, Úc, Phillipines và Pakistan cũng khá thuận lợi.

    Khi được hỏi cảm nghĩ về thủ tướng Nhật Bản, Shizo Abe, 85% tổng số người Trung Quốc và Hàn Quốc phản hồi rằng họ không thích vị thủ tướng quốc gia này. Tuy nhiên, các quốc gia Châu Á khác lại tràn ngập những phản hồi khen ngợi hết lời.

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com

    Quán bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất nằm trên con phố có nhiều cổng làng nhất Hà Nội
    Theo Rocketnews24.com
     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  4. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Sự khác nhau giữa người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc

    Một cuộc tổng điều tra dân số của Trung Quốc phát hiện những điều thú vị khác nhau chưa từng công bố về người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh vô vàn những điều giống nhau về văn hóa, người dân của ba cường quốc Đông Á – Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc hoàn toàn khác nhau. Không chỉ khác nhau về cách ăn mặc và cách hát karaoke các ca khúc của David Bowie, mà còn nhiều yếu tố cơ bản như khác nhau về chiều cao, trình độ học vấn và thậm chí sự thỏa mãn về sex.

    Cuộc tổng điều tra mới gần đây do một hãng báo Trung Quốc tiến hành đã rút ra được một số điểm như sau:

    1. Sức khỏe của phụ nữ
    Nhật Bản xếp hạng trên so với 2 quốc gia còn lại và xếp thứ 33 trên thế giới dựa trên tiêu chí sức khỏe người phụ nữ. Hàn Quốc xếp hạng 75 và Trung Quốc xếp vị trí thứ 133, là quốc gia mà sức khỏe của người phụ nữ yếu nhất trong số 3 nước.

    2. Độ tuổi kết hôn
    Phụ nữ Trung Quốc kết hôn sớm nhất ở độ tuổi trung bình là 24,9 tuổi. Phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt lập gia đình ở tuổi 29,4 và 29,2.

    3. Sự thỏa mãn về sex
    Người Trung Quốc cảm thấy hài lòng nhất với đời sống sex của mình, với mức độ thỏa mãn bình quân 42%. Người Nhật Bản xếp vị trí chót với chỉ 15%. Phải chăng điều này do các cửa hàng dành cho người lớn và mại dâm không hoàn toàn là phạm pháp đang đầy rẫy tại Nhật Bản.

    4. Chiều cao
    Phụ nữ Hàn Quốc cao trung bình 162 cm và nam giới cao 174 cm, vượt qua chiều cao trung bình của người Trung Quốc và Nhật Bản khoảng 4 cm. Kết quả này được giải thích phần nào do chiều cao trung bình dân số ba quốc gia bị kéo xuống bởi số lượng lớn người già bị gù.

    5. Kích cỡ "của quý"
    Cuộc điều tra công bố rằng cả người đàn ông Nhật và Trung Quốc có kích cỡ trung bình 10,89 cm (số liệu thu thập người đàn ông Trung Quốc khoảng 40 tuổi). Người đàn ông Hàn Quốc trung bình khoảng 9,66 cm, nhỏ hơn một chút so với hai láng giềng Đông Á.

    6. “Trải nghiệm đầu tiên”
    Người Hàn Quốc đã chứng minh là những người có "quan hệ" sớm nhất so với độ tuổi trung bình trên thế giới là 13,6 tuổi. Đa số người Nhật trải nghiệm đêm đầu tiên ở tuổi 18,6, trong khi người Trung Quốc nhẫn nại chờ đợi khi lên 21 tuổi.

    7. Kích cỡ vòng ngực
    Nếu xét theo cỡ của người Nhật Bản, phụ nữ Trung Quốc có vòng ngực trung bình 75B (Mỹ 34A), Hàn Quốc cỡ cúp ngực là A (Mỹ AA) và Nhật Bản thuộc giữa cỡ B và C (Mỹ A hoặc B). Cuộc điều tra lưu ý rằng một số thành phố của Nhật có sự tập trung khác thường những người phụ nữ có cỡ cúp ngực trung bình D và E (Mỹ C hoặc D), mặc dù cuộc điều tra hoàn toàn không chỉ ra những điều không tưởng đó nằm ở đâu.

    8. Bình đẳng giới
    Chỉ số Khoảng cách Giới toàn cầu xếp hạng mức độ bình đẳng giới dựa trên nhiều yếu tố định lượng, xếp Trung Quốc là quốc gia bình đẳng giới nhất, ở vị trí 69 trong tổng số 135 quốc gia. Nhật Bản và Hàn Quốc ít bình đẳng hơn đối với phụ nữ, lần lượt xếp hạng 105 và 111. Cần chú ý rằng, vị trí xếp hạng càng cao, khoảng cách bình đẳng giới càng lớn, bởi vậy, không một quốc gia nào trong số 3 nước này tạo được ấn tượng về chỉ số này.

    9. Trình độ học vấn của phụ nữ
    Khi bàn về khả năng tiếp cận nền giáo dục của người phụ nữ, Trung Quốc xếp hạng 81 trên toàn cầu, trong khi đó Nhật xếp hạng 91 và Hàn Quốc xếp thứ 100.

    10. Số lượng phụ nữ đảm nhiệm trong chính quyền
    Với xu hướng phụ nữ nắm quyền tại Trung Quốc, tỷ lệ phần trăm phụ nữ trong Bộ máy chính quyền Trung Quốc hoàn toàn đánh bại 2 quốc gia còn lại, với 23,4% đại diện chính quyền các cấp là phụ nữ.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com

    Quán Pizza kiểu Nhật cực ngon ở Hà Nội, bạn đã thử chưa?

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 26/03/2014
     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  5. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    2014, Chỉ khoảng 200 người nước ngoài đỗ kỳ thi chứng chỉ y tá quốc gia ở Nhật

    “Bữa sáng có ngon miệng không”, một cô y tá người Trung Quốc liên tục hỏi một bệnh nhân nam ở bệnh viện Nissan Tamagawa ở Setagaya, Tokyo.

    2 người Trung Quốc, Xu Ya, 23 tuổi và Huang Ya, 22 tuổi, cùng đến từ tỉnh Hunan, Trung Quốc, bắt đầu làm việc như những trợ lý y tá ở bệnh viện nói trên từ tháng 4.

    Hai người này tốt nghiệp một trường đào tạo y tá ở Trung Quốc vào tháng 7, và tới Nhật theo sự giúp đỡ của Hiệp hội đào tạo y tá quốc tế - một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Kyoto vào tháng 11. Hai người đã chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ trước khi trở thành y tá ở Nhật. Tháng 3, họ đã đỗ kỳ thi trợ lý y tá, và bây giờ đang học để chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ y tá khi đang làm việc tại bệnh viện. Bệnh viện hiện cũng đang nhận 3 người Trung Quốc khác, giúp họ thực hiện chương trình tập huấn.

    Năm 2010, Bộ tư pháp Nhật đã xóa bỏ giới hạn 7 năm làm việc đối với y tá người nước ngoài làm việc ở Nhật. Người nước ngoài, nếu là trợ lý y tá thì được phép ở Nhật tới tận 4 năm, còn nếu là y tá thì có thể ở Nhật vô thời hạn.

    Ngoài các y tá từ Indonesia và Philippines đến Nhật theo Hiệp định kinh tế song phương, nhiều người nước ngoài đã có chứng chỉ y tá ở nước họ cũng đến Nhật, những người này phải đạt được một số yêu cầu để tham dự kỳ thi chứng chỉ y tá quốc gia.

    Có nhiều cách để người nước ngoài đạt đủ điều kiện để tham dự kỳ thi chứng chỉ y tá quốc gia ở Nhật:
    -Học và tốt nghiệp từ những trường đào tạo y tá tại Nhật.
    -Đã có chứng chỉ y tá ở nước ngoài Nhật, phải đạt chứng chỉ N1 Tiếng Nhật, và nhận được sự chấp thuận từ Bộ y tế, lao động và phúc lợi Nhật về đủ điều kiện tham dự kỳ thi.
    -Những người đến Nhật là những thí sinh y tá theo chương trình Hiệp định kinh tế song phương.

    Rất nhiều con đường để thi, đào tạo, nhưng đỗ thì…

    Tỷ lệ đỗ chứng chỉ kỳ thi y tá ở Nhật của người Indonesia và Phillipines nằm trong chương trình Hiệp định kinh tế song phương là chỉ khoảng 10%, tỷ lệ tương ứng y tá đủ điều kiện dự thi 60%-80%.

    Năm nay, trong kỳ thi chứng chỉ y tá quốc gia tổ chức vào tháng 2, có 176 y tá người nước ngoài đỗ, vượt xa số 32 y tá người nước ngoài đỗ nằm trong chương trình Hiệp định kinh tế song phương. Khoảng 80% trong số người đỗ không nằm trong chương trình Hiệp định kinh tế song phương, là người Trung Quốc, vì họ có thể đọc và viết Hán tự (kanji), giúp họ nhanh chóng nắm bắt được Tiếng Nhật, một trong những trở ngại lớn trong kỳ thi chứng chỉ y tá quốc gia.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Ở đâu bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất Hà Nội?


    Dich bởi ionovietnam.com
    Theo Yomiuri Shinbun ngày 29/05/2014
     
    Sửa lần cuối: 7/10/2015
  6. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Có một Nhật Bản đáng ghét như thế

    Dĩ nhiên, Nhật Bản là một nơi tuyệt vời để sống trong suốt quãng đời. tỷ lệ phạm tội tương đối thấp, con người nhã nhặn và ân cần, đồ ăn thì ngon và có lẽ thậm chí đây là quê hương của một số người xinh đẹp và điển trai nhất trên thế giới. Nhưng có một số điều vụn vặt khiến nhiều người nước ngoài cảm thấy bực mình và mong rằng nó không hề tồn tại ở xứ sở hoa anh đào.

    1 - Cấm thú cưng ở một số nơi

    Mặc dù Nhật là một thế giới của những tín đồ yêu động vật, ở Nhật thường rất khó để nuôi thú cưng nếu không sở hữu một ngôi nhà riêng. Số lượng các căn nhà cho thuê với các tiện nghi thân thiện với thú cưng gia tăng với tốc độ chậm, và ai đó nuôi chó hoặc mèo (nyanko hay wanko) đang tìm kiếm một nơi lý tưởng để sống sẽ thấy lựa chọn của mình bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt tại những khu đô thị.
    “Nuôi thú cưng không phải là phụ kiện trang trí – Tôi coi nó như người thân của mình vậy,” một cô gái 20 tuổi người Pháp đang sinh sống ở Nhật chia sẻ. “Tôi muốn dẫn nó đi bất cứ đâu cùng với tôi.” Rõ ràng, ở Nhật, bạn có thể được phép nuôi thú cưng ở nhà, nhưng ban không thể dẫn nó đi ăn sushi ở nhà hàng được.

    2 – Quan điểm về hôn nhân

    Một người ngoại quốc chân thành tâm sự “Hôn nhân là một bước đi đầy ý nghĩa và quan trọng trong đời người” , nhanh chóng bị một giọng ai khác phản bác lại “Hôn nhân không phải là mục tiêu cuối cùng trong đời cần đạt được, hay cũng không đơn thuần là bạn kết hôn và chỉ để được chúc tụng.”
    Có rất nhiều người Nhật kết hôn bởi vì họ muốn chứng tỏ tình yêu nồng thắm với mọi người và quyết tâm dành cả quãng đời còn lại bên nhau, nhưng công bằng mà nói nhiều người không thể tin được số lượng người phụ nữ Nhật Bản đã chia sẻ rằng họ đơn giản “chỉ muốn kết hôn” mà không cần tình yêu. Khi được gợi ý rằng trước tiên họ nên tập trung tìm kiếm đối tượng muốn kết hôn đã, chứ không phải chú trọng quá mức việc kết hôn quá, họ lắc đầu ngay lập tức và nhanh chóng phản hồi “Đúng vậy, nhưng tôi muốn kết hôn trong vòng một năm nếu có thể được.”

    Phụ nữ ở Nhật gặp nhiều khó khăn hơn nam giới và nhiều người cảm thấy áp lực khi tìm một người chồng để kết hôn, nhưng chưa thấy ai nhắc tới những điều như tình yêu, lời hứa và sự ổn định. Có rất nhiều phụ nữ Nhật độc thân đơn giản chỉ muốn hẹn hò và kết hôn với người đàn ông nước ngoài bất kể họ chưa từng gặp mặt đối phương bao giờ.

    Chưa kể tới lễ cưới truyền thống ở Nhật Bản được tổ chức còn hoành tráng hơn cả lễ cưới của một cô công chúa trong phim hoạt hình Disney với, vì cô dâu và chú rể liên tục thay đổi những bộ lễ phục đắt đỏ nhiều lần. Lễ cưới siêu lãng mạn song hoàn toàn đọc theo kịch bản và diễn tập rất nhiều lần trước đó và nhằm khiến người tham dự phải xúc động.

    3 – Quan điểm về đồng tính

    Nhiều người Nhật nghĩ về người đồng tính như sau:
    “Ở Nhật Bản không có nam đồng tính.”
    “Một người đồng tính nam giống như chạy theo sở thích riêng, song cuối cùng họ cũng rời bỏ “thế giới của riêng mình” và kết hôn với một người phụ nữ.”
    “Nhưng nếu gặp một cô gái trông cực kỳ nóng bỏng thì sao? Chắc chắn một người đồng tính nam sẽ thích cô ta thôi”

    Có rất nhiều đồng tính nam và đồng tính nữa ở Nhật, bao gồm cả người nước ngoài và người Nhật. Và đa phần trong số đó không rời bỏ “thế giới thứ ba” và kết hôn với người khác giới.
    Tương tự nhiều quốc gia khác, hôn nhân đồng giới không tồn tại ở Nhật Bản, rất ít người đồng tính nam và nữ sống thành thật với giới tính của mình. Thay vì tỏ thái độ cực đoan hoặc phản đối kịch liệt người đồng tính, người Nhật thường thờ ơ về vấn đề này. Có lẽ do quan điểm lâu đời về tốt hơn hết là không nên làm dư luận dậy sóng, không nhiều người đồng tính nam và nữ cảm thấy có thể tự do giãi bày giới tính thực của mình, dẫn tới một số người Nhật thậm chí chưa gặp người đồng tính và bình luận rằng “Ở Nhật Bản không có nam đồng tính.”

    4 – Xin nghỉ phép dài ngày là điều không thể

    Xin nghỉ phép 5 ngày liên tiếp sẽ khiến bạn gặp vấn đề khi làm việc cho một công ty Nhật. Nhiều doanh nghiệp Nhật bất đắc dĩ trả lương nghỉ phép cho nhân viên (mặc dù theo pháp luật nhân viên có quyền được hưởng).
    Nhật có 15 ngày nghỉ lễ hàng năm, với Ngày Thiếu nhi, Ngày Lập pháp, và Lễ Xanh rơi vào khoảng 7 ngày trong tháng 5, kết hợp vào các ngày nghỉ cuối tuần, mọi người được nghỉ tới 5 ngày, dẫn tới cụm từ “tuần lễ vàng” được phát minh ra.

    5 – Chịu áp lực, áp lực và áp lực thi cử

    “Tôi có rất nhiều bạn người Nhật, ra nước ngoài sinh sống, cảm thấy lần đầu tiên được tự do” một người Nga chia sẻ. “Người Nhật chịu quá nhiều áp lực trong cuộc sống”
    Ở Nhật, sinh viên tham dự kỳ thi đầu vào như địa ngục (juken jogoku). Sau khi tốt nghiệp, họ phải vật lộn nhiều tháng ròng rã đi xin việc, tham dự nhiều phỏng vấn, quanh quẩn thành phố trong những bộ vét đen, thắt cà vạt.
    Những người mà thi trượt thường thấy mọi thứ bi quan, hay ít nhất khiến cha mẹ họ lo lắng hay hơi xấu hổ. Dĩ nhiên, ai cũng muốn làm tốt, nhưng nếu thấy những đứa trẻ vẫn mặc những bộ đồng phục rời khỏi các trung tâm luyện thi đại học juku vào gần 10 giờ tối, mọi người sẽ thấy chúng thật tội nghiệp.



    6 – Đây là một thế giới đàn ông ngự trị

    Một người đàn ông Hà Lan đang sinh sống tại Nhật Bản 30 tuổi chia sẻ “So với quê hương của tôi, có rất ít phụ nữ nắm vụ chức vụ cao tại Nhật Bản”. “Không có cơ chế nào phù hợp ở đây cho phụ nữ xoay sở cả gia đình và công việc toàn thời gian,” một người phụ nữ Thụy Điển tâm sự.
    Nhiều người cũng đồng tính rằng Nhật Bản còn khá chậm chạp khi đề cập tới vấn đề bình đẳng ở nơi làm việc.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Dụng cụ cần thiết để làm Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com
     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  7. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Tottochan, truyện bán chạy số 1 Nhật Bản, Truyện tranh Tottochan sẽ ra mắt lần đầu, tháng 6/2014 này

    Tin vui cho fan của truyện Tottochan và Manga.

    Phiên bản truyện tranh đầu tiên của truyện Tottochan (Cô bé ngồi bên cửa sổ) của tác giả diễn viên truyền hình Tetsuko Kuroyanagi sẽ được xuất bản vào tháng 06 năm 2014 này.

    Phiên bản truyện tranh của Tottochan hứa hẹn mang đến làn gió mới, tạo thêm hứng khởi cho trẻ em, và gia đình khi cùng đọc truyện.

    Truyện tranh được nhà xuất bản Kodansha phát hành, đây cũng là nhà xuất bản phát hành truyện Tottochan dưới dạng 2 quyển cỡ giấy B5.

    20 câu chuyện được tuyển chọn từ tổng số 60 câu chuyện, truyện tranh sử dụng chữ kana bên cạnh kanji (chữ hán) để học sinh tiểu học có thể đọc được. Kuroyanagi cũng thêm nhiều câu truyện mới, chỉ đặc biệt dành cho truyện tranh.

    Theo Viện nghiên cứu về Xuất bản, Tottochan là cuốn sách bán chạy số 1 Nhật Bản, với lượng bán 5,8 triệu bản vượt cả 5,09 triệu bản của Harry Potter và Hòn đá Phù thủy.

    Thời điểm Tottochan lần đầu tiên được xuất bản, xã hội đang rất quan tâm đến vấn đề bạo lực trường học. Rất nhiều ý kiến chỉ trích giáo dục định hướng và cuộc chiến thi cử, khi mà một học sinh ở lớp luyện thi đã đánh cha mẹ tới chết bằng vợt bóng chày, rất nhiều người đã ủng hộ quan điểm trong truyện Tottochan, và Tottochan nổi tiếng cho đến tận bay giờ.

    Trong truyện, Tottochan là một cô bé tiểu học, bị buộc phải chuyển khỏi trường và đã chuyển đến trường Tomoe Gakuen, nơi mà có bé có thể phát triển một cách tự nhiên. Trường Tomoe Gakuen là một trường học khá đặc biệt, trường dùng những toa xe hỏa làm lớp học, nơi mà học sinh tự quyết định chúng muốn làm gì. Mặc dù Tottochan luôn tạo ra các rắc rối, như là cố gắng tìm lại cái ví rơi trong chỗ vệ sinh, nhưng hiệu trưởng luôn nói với cô bé “ Con là quả là cô bé tốt”, và tôn trọng cô bé như là con người thực sự, tôn trọng cá tính của cô bé.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Những quán ngon nức tiếng nhất Hà Nội trên phố Thụy Khuê

    Lược dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Yomiuri Shimbun đăng ngày 26/03/2014
     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  8. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Số lượng người Nhật sống ở Trung Quốc ngày càng giảm mạnh

    Số lượng người Nhật sống tại Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong và Macao từ tháng 10/2013 giảm khoảng 15.500 xuống còn 135.000 so với năm 2012, theo dữ liệu được Đại sứ quán Nhật tại Bắc Kinh và các Lãnh sự quán Nhật ở Trung Quốc.

    Số lượng lớn người Nhật giảm ở Thượng Hải và các vùng phía đông Trung Quốc, được cho là do công ty Nhật rút người Nhật thường trú cùng gia đình của mình về, do ô nhiễm không khí, và do đồng yên yếu đi.

    Người Nhật sống ở nước ngoài được xác định là người Nhật sống ở nước ngoài trên 3 tháng và cư trú dài hạn ở nước ngoài.

    Thượng Hải là thành phố hải ngoại có nhiều người Nhật thứ nhì thế giới, nhưng lượng người Nhật sống ở Thượng Hải giảm 17% từ năm 2012 còn 47.700.

    Có lãnh sự quán cho rằng số lượng người Nhật giảm có thể là do chất lượng không khí tồi tệ, nhưng các chuyên gia lại cho rằng, đó là do nhiều cuộc biểu tình chống Nhật diễn ra khi Chính phủ Nhật công bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku ở Okinawa vào tháng 9/2012.

    [​IMG]

    Còn theo các công ty bất động sản, các công ty mẹ ở Nhật đã cố gắng hạn chế gửi nhân viên cùng gia đình của nhân viên sang Trung Quốc, hoặc chỉ gửi nhân viên không kèm gia đình sang Trung Quốc.

    Mặc dù số người Nhật ở Trung Quốc giảm, tuy nhiên số công ty Nhật ở Trung Quốc lại không. Theo các chuyên gia, sự giảm giá của đồng yên đã khiến nhiều công ty sử dụng nhiều người bản địa hơn, khi chi phí cho nhân viên Nhật ở Trung Quốc tăng.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Yomiuri Shimbun đăng ngày 03/06/2014
     
  9. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Cậu bé bị bố bỏ đói chết, bộ xương được phát hiện sau 7 năm

    Yukihiro Saito, một công dân trước đây sinh sống ở Kanagawa, đã bị bắt bởi cảnh sát tỉnh vì cái chết của con trai do bộ hài cốt được tìm tại một căn hộ bỏ hoang thuộc Thành phố Atsugi. Cơ quan chức năng chia sẻ rằng hài cốt vẫn nằm ở trong căn hộ trong 7 năm trời, do Saito đã bỏ nơi này đi sau khi cậu bé bị chết.
    Thứ 3, 03/06/2014 11:25 GMT+7Cậu bé bị bố bỏ đói chết, bộ xương được phát hiện sau 7 năm


    Yukihiro Saito, một công dân trước đây sinh sống ở Kanagawa, đã bị bắt bởi cảnh sát tỉnh vì cái chết của con trai do bộ hài cốt được tìm tại một căn hộ bỏ hoang thuộc Thành phố Atsugi. Cơ quan chức năng chia sẻ rằng hài cốt vẫn nằm ở trong căn hộ trong 7 năm trời, do Saito đã bỏ nơi này đi sau khi cậu bé bị chết.

    Cảnh sát tỉnh Kanagawa bắt đầu vào cuộc điều tra, và tiết lộ rằng cậu bé bị Saito bỏ đói cho tới chết, có lẽ khoảng thời gian bắt đầu bị bỏ đói là khoảng tháng 10/2006. Cơ quan chức năng ước tính thời gian cậu bé bị chết vào tháng 01/2007, và cậu bé chết lúc 5 tuổi. Hài cốt của cậu bé được phát hiện ra là nhờ vào hệ thống nhập học sớm và nhà trường chịu trách nhiệm thông báo với các cơ quan phúc lợi rằng có đứa trẻ có khả năng bị vắng mặt. Khi một đứa trẻ - giả sử là đến tuổi hoặc xấp xỉ tuổi được đi học, mà không thấy xuất hiện vào buổi lễ khai trường, trường học sẽ thông báo cho bộ phận phúc lợi của thành phố thông tin chi tiết. Cảnh sát đã được thông báo tin vào ngày 22/05/2014 và họ bắt đầu vào cuộc tìm kiếm đứa trẻ.

    Saito đang sinh sống tại một căn hộ khác, nhưng vẫn trong thành phố, và cảnh sát thành phố đã bắt được Saito. Ông đã đi cùng cảnh sát tới căn hộ cũ bị bỏ hoang – bên ngoài là một chồng thư chưa được bóc ra và bên trong căn hộ đầy những tờ rơi quảng cáo và rác. Hài cốt của cậu bé được tìm thấy và theo cảnh sát Kanagawa, Saito thừa nhận rằng đã bỏ rơi con của mình. Cảnh sát đã kết tội Saito (đã ly hôn vợ) vì gây ra cái chết cho cậu bé và rũ bỏ mọi trách nhiệm cha mẹ với trẻ em.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Japan Daily Press đăng ngày 02/06/2014
     
  10. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Đàn ông Nhật làm gì trong phòng karaoke?

    Karaoke ở Nhật rất khác biệt so với người Tây phương. Thay vì những người muốn trở thành siêu sao nhạc rock biểu diễn trên sân khấu trong một quán bar đông đúc, hầu hết các quán karaoke tại Nhật có dịch vụ phòng riêng cho khách, bất kể là khách đi theo nhóm hay đi hát một mình (Hitokara). Tuy nhiên, điều này có thể dẫn tới nhiều tình huống dở khóc dở cười khi phụ nữ đi hát karaoke cùng với đồng nghiệp nam sau các bữa tiệc của công ty…

    My Navi News đã thực hiện một cuộc điều tra ngắn phỏng vấn 200 phụ nữ độc thân đang làm việc và có điều gì đàn ông Nhật xử sự ở quán karaoke hay chưa mà khiến họ phải bỏ đi. Kết quả làm cho cánh đàn ông phải tỉnh ngộ.

    69,5% không có gì để phàn nàn về cánh đàn ông, nhưng số còn lại 30,5% có khá nhiều câu chuyện kỳ quoặc để kể khiến cho thính giả phải suy ngẫm sâu xa.

    Phàn nàn nhiều nhất theo cuộc điều tra là đàn ông Nhật quá tự tin vào bản thân và cực kỳ tự cao tự đại khi hát. Một phụ nữ chia sẻ một lần đi hát karaoke với một người đàn ông vừa chuyển động xung quanh khá mãnh liệt và gào lên khi hát, xong xuôi rồi anh ta chạy ra trước gương để sửa soạn lại đầu tóc và quần áo của mình. Đó đáng lẽ ra là một hành vi của những ngôi sao nhạc rock ở Nhật, nhưng nếu là một nhân viên văn phòng, thì điều này là hơi quá. Một phụ nữ khác đã phải kiềm chế bản thân khi người bạn đi hát karaoke cùng cô ấy liên tục khẳng định rằng “Tôi có giọng hát tuyệt vời phải không?” Nếu trả lời rằng “Xin lỗi, nhưng tôi nghĩ là anh không thể phân biệt được chính xác nốt nhạc nữa là,” thì có vẻ hơi khiếm nhã mà anh ta lại chắc chắn đang chờ đợi những lời khen ngợi.

    Phàn nàn lớn thứ hai chính là cánh đàn ông chọn quá nhiều bài hát từ một ca sỹ giống nhau. Điều này có thể đặc biệt gây phiền hà khi ca sỹ đó gào thét nhiều hơn hay là một nhóm nhạc chuyên nhảy nhiều hơn là hát. Có khi thậm chí, họ tắt cả giai điệu của bản nhạc pop của nhóm nhạc nữ thần tượng – “Tôi thấy khá sởn gai ốc khi đàn ông yêu cầu chọn những bài hát được ưa thích của AKB48, chỉ để điên cuồng theo dõi video các cô gái mặc bikini nhảy nhót.

    Tiếp theo, giành micro suốt trong phòng karaoke. Điều này khiến cho nữ giới cảm thấy không công bằng khi phải thanh toán một phần trên hóa đơn song không bao giờ được tới lượt mình hát. Một cô gái than vãn cô ấy đã đi hát karaoke cùng với sếp của mình, và sếp cô chiếm trọn micro để hát hò và toàn chọn các ca khúc cổ hủ. Ngay cả khi ở ngoài văn phòng, cô ấy không thể trách cứ được sếp mình về cách xã giao khi hát karaoke của anh ta, bởi vậy nên đành ngồi im mặc kệ. Một phụ nữ tội nghiệp khác nhớ lại tình huống mà cô ấy đi hát karaoke cùng một người đàn ông bất lịch sự tới mức giật micro của bất cứ ai chuẩn bị hát nếu đó là ca khúc mà anh ta biết rõ. Hành động này khá khiếm nhã và khinh suất đối với mọi người.

    Rõ ràng, ép buộc phái khác giới làm điều họ không thích cũng khiến họ cảm thấy khó chịu. Một số cô gái không thích bị ép phải hát những bài mà họ không thích. Có rất nhiều người tham dự các buổi karaoke do công ty tổ chức song không muốn hát hò. Một người đàn ông khuyến khích đồng nghiệp bằng cách giúi micro vào tay một phụ nữ, nhưng hành động này hoàn toàn độc đoán và khiến cô ta lúng túng nếu cô ấy thực sự không muốn hát.

    Tình huống dở khóc dở cười nhất khi đi hát karaoke cùng với đồng nghiệp nam chính là cánh đàn ông lợi dụng hát karaoke như là một phương tiện để quấy rối phái yếu. Một số gã hơi ma lanh khi dựa vào vai một cô gái hoặc nắm tay cô gái mà anh ta đang song ca cùng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ rất nghiêm khắc trong các mối quan hệ, đây là một hành vi đụng chạm không được phép. Dựa trên phản ứng của nhiều phụ nữ trong cuộc phỏng vấn, hành động khiến phụ nữ phẫn nộ nhất chính là ép cô ấy song ca ca khúc tình yêu, sau đó nhìn thẳng vào mắt cô ấy, và thay thế lời bài hát trên màn hình bằng tên cô gái. Hãy cẩn trọng xem xét lại tình huống, điều này có thể rất lãng mạng, song nếu mối quan hệ của 2 người chưa phát triển tới mức hẹn hò, nó đáng lo ngại.

    Song, thú thực, một câu chuyện nghe cực kỳ chướng tai gai mắt chính là gã đàn ông hát điên cuồng tới mức lột hết đồ trước mặt phụ nữ cùng lứa tuổi với anh ta. Đây chính là hành động quấy rối phái yếu.

    Mấu chốt ở đây chính là nam giới và nữ giới cần phải thận trọng khi đi hát karaoke cùng công ty. Hãy chia sẻ micro cho những ai muốn ca hát và cố gắng chọn nhiều bài hát đa dạng. Đừng để trở thành một kẻ giành micro hay kẻ phô trương quá mức. Giữ thái độ đúng đắn với bạn bè đi hát cùng, không gây phiền hà cho họ và tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng nhau.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Những quán ngon nức tiếng nhất Hà Nội trên phố Thụy Khuê

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com

    Tham khảo thêm nhiều bài viết khác tại ionovietnam.com
     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  11. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Đồng 10 Yên gây ra sự cố tàu Shinkansen

    JR Central có lẽ muốn xem xét lại việc có nên sử dụng đồng 10 yên khi đi tàu siêu tốc Shinkansen do nhiều sự cố mà họ gặp.

    Vào ngày 12/03/2013, một tàu shinkansen dài 400m, nặng 715 tấn chạy với tốc độ 300 km/h không thể khởi hành được do bị kẹt đồng 10 yên 2,4 cm.

    Sự cố đã xảy ra vào lúc 1:50 p.m trên tuyến Tokaido No.120 Noozomi chạy giữa Osaka và Tokyo.
    Khi tàu gần tới điểm đích đến cuối cùng tại trạm ga Tokyo, người soát vé kiểm tra lại số tiền vé thu được.

    Tuy nhiên, khi kiểm tra, đồng 10 yên đột nhiên rơi ra ngoài.
    Đồng xu rơi ngay xuống khe giữa chân ga và cần điều khiển. Khoảng cách giữa chúng được đo lường chỉ khoảng 1,3 cm tới 2,4 cm.
    Sau khi dừng chân tại trạm Tokyo, tàu được dự kiến thay đổi lộ trình bởi tuyến No.39 Nozomi sắp tới trong vòng 17 phút nữa.

    Tuy nhiên, do vị trí đồng xu nằm ở khe khá hẹp khó di chuyển. Lo ngại rằng đồng xu ảnh hưởng tới thiết bị, tàu được kiểm định là không thích hợp để chạy nữa và yêu cầu được thay thế.

    Không may mắn, 1.100 hành khách Hakata đã lên tàu và sẵn sàng di chuyển. Họ cần phải được lùa xuống khỏi tàu nhanh chóng để một chiếc tàu khác thay thế tới thềm ga càng nhanh càng tốt.

    Đúng 16 phút sau, tàu mới đã tới và hành khách có thể lên tàu và đi ngay.
    Đồng xu 10 yên là nguyên nhân đã làm gián đoạn dịch vụ khiến hành khách bị trễ nải.

    Tham khảo thêm tại ionovietnam.com
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Yomiuri Online 2013
     
    Sửa lần cuối: 11/6/2014
  12. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Nhật: Người có hình xăm không được chào đón ở những nơi phải cởi

    Đề tài người xăm mình ở Nhật đã từng gây bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cụ thể, Toru Hashimoto, thị trưởng Osaka, và quan điểm của ông về những người xăm mình. Hashimoto đã khởi xướng một chiến dịch gây tranh cãi đối với những viên chức hành chính của thành phố, những người xăm mình, bắt họ phải điền đầy đủ thông tin về hình xăm của mình, xăm cái gì, xăm vào đâu trên cơ thể. Việc này đã làm dấy lên dư luận về sự riêng tư, và nhận được không ít sự phê phán từ các nước Phương Tây, nơi mà các hình xăm trở nên phổ biến và dễ dàng được chấp nhận.

    Ở Nhật, ngay cả những hình xăm đẹp nhất được thực hiện bởi những nghệ sĩ tài năng lại chỉ nhận được những cái lắc đầu, và nhận xét tiêu cực. Chỉ với một hình hình xăm nho nhỏ trên mắt cá nhân, cổ tay, giữa dưới bắp tay và nách nơi mà chả ai nhìn thấy nếu bạn nhấc cánh tay lên, thì chủ nhân của chúng sẽ bị cấm ở một số nơi. Ở phòng tập gym, bể bơi, suối nước nóng nổi tiếng…những nơi mà phải cởi trút bỏ quần áo, nếu có đề dòng chữ “irezumi” (Cấm những người xăm mình). Nếu bạn có hình xăm lớn, dễ nhìn thấy như trên cổ, cánh tay…thì chắc chắn bạn sẽ bị mời rời khỏi ngay những nơi đó.

    Nghệ nhân xăm mình nổi tiếng nhất Nhật, Horiyoshi III, được biết đến như là tác giả của những hình xăm toàn thân phải mất nhiều năm để hoàn thành. Hình xăm đồng nghĩa với yakuza (băng đảng mafia Nhật). Mọi người Nhật biết điều đó, và khi họ nghe và nhìn thấy yakuza và thế giới ngầm, họ biết là nó nguy hiểm. Horiyoshi III cho biết, ngày trước ông cũng có dính líu tới thế giới ngầm, nhưng ông đã từ bỏ để tập trung vào nghệ thuật, ông hi vọng rằng, một ngày nào đó, ông có thể thay đổi được sự định kiến của người Nhật với những hình xăm, và xóa bỏ đi những sự phân biệt đối xử với những người xăm mình.

    Tóm lại, người Nhật thường liên tưởng hình xăm tới yakuza, mà yakuza là tội phạm, là thế giới ngầm đáng sợ. Chính điều này đã lý giải chiến dịch của thị trưởng Hashimoto. Người dân tới tòa thị chính để làm thủ tục thì thấy các viên chức hành chính có hình xăm, họ than phiền tới Hashimoto và ông này đã quyết định phải làm gì đó.

    Mục đích của chiến dịch là đảm bảo lòng tin của dân chúng đối với chính quyền địa phương. Những viên chức hành chính có hình xăm sẽ làm dân chúng có ác cảm đối với thành phố và những người lãnh đạo. Những viên chức hành chính có hình xăm thường hay phải tiếp xúc nhiều với người dân sẽ bị thuyên chuyển tới những vị trí ít phải phải tiếp xúc với người dân, hay tệ hơn sẽ bị sa thải. Những người từ chối tham gia cuộc điều tra hình xăm, sẽ bị cắt lương hoặc sa thải. Thị trưởng Hashimoto nhấn mạnh rằng, nếu viên chức hành chính muốn có hình xăm thì tốt hơn hết là đi tìm công việc khác mà làm.

    Tham khảo thêm tại ionovietnam.com
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Japan Daily Press
     
  13. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Rau sạch cắt lát đóng gói có tốt cho sức khỏe hay không?

    Với việc nắm vô vàn thông tin về sức khỏe, hầu hết trong số chúng ta đều cố gắng để chăm sóc sức khỏe tốt nhất, hấp thụ đầy đủ năm loại quả và rau mỗi ngày, thưởng thức cà phê và r*** vừa phải. Song thật không dễ để duy trì phong cách sống khỏe mạnh trong khi vừa phải làm việc hay chăm sóc cả một gia đình, mặc dù thực phẩm như rau sạch cắt lát hay những món ăn nhẹ chế biến sẵn thường có rất nhiều ở trong tủ lạnh nhà mỗi người. Tuy được quảng cáo là rất hữu ích cho sức khỏe, nhưng liệu rau sạch cắt lát và các thực phẩm chế biến sẵn được bày bán tại các cửa hàng tiện ích địa phương có thực sự cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hay không?

    Nếu tin vào cuốn sách mới nhất của chuyên gia thực phẩm người Nhật Kiyotaka Minami “19 thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe”, những sản phẩm đóng gói sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến này thực sự không tốt cho sức khỏe tí nào cả.

    Theo Minami, trông hình thức của những thực phẩm này rất đẹp trên giá hàng bày bán hoặc trên đĩa thức ăn của chúng ta, sự thật là nhiều loại rau sạch cắt lát và chế biến sẵn thường được tẩm hóa chất, có nghĩa là không có lợi ích về dinh dưỡng.

    Chuyên gia thực phẩm cũng cho rằng đáng nhẽ chúng ta cần đặc biệt dè chừng những loại rau sạch cắt lát đóng gói sẵn.

    Theo chuyên gia thực phẩm, rau có hình thức bên ngoài trông tươi là do chất hóa học được tẩm lên trong quá trình sản xuất. Đa số các loại rau đều bị mất giá trị dinh dưỡng trước khi được bày bán trên các quầy hàng ở siêu thị.

    Chắc hẳn nhiều người tò mò về quá trình sản xuất ra những loại rau được gọi là giúp “khỏe mạnh” này. Trong cuốn sách của mình, Minmi đã viết chi tiết và rất tỉ mỉ về quá trình sản xuất đó. Đầu tiên, chuyên gia miêu tả làm thế nào mà tại nhà máy, các loại rau cắt lát được đặt vào trong bể chứa dung dịch natri hypoclorit để được khử trùng. Chúng được ngâm trong chất hóa học đó nhiều lần để tẩy sạch những vi khuẩn có thể tồn tại. Tới giai đoạn này, chỉ ngửi nhẹ rau cũng có thể nhận ra một điều là chúng không hề tốt cho sức khỏe của mọi người. Bởi vậy, để mọi người không phát hiện ra mùi hóa học tẩm vào rau, rau tiếp tục được sục ngâm hoàn toàn trong nước.

    Minami nhận định:
    “Phần lớn dinh dưỡng được tìm thấy trong các loại rau là có thể hòa tan trong nước. Do đó, tỷ trọng lớn của thực phẩm bị mất đi trong quá trình khử trùng và sục trong nước. Trong điều kiện tốt nhất, chỉ còn lại đơn giản là chất xơ mà thôi.”

    Có lẽ đã tới lúc mọi người nên bắt đầu mua rau sạch trồng ngay trên đất, nếu mọi người mong muốn hấp thụ đầy đủ lượng chất dinh dưỡng như các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên.

    Tham khảo thêm tại ionovietnam.com
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com
     
  14. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Hơn một nửa đàn ông Nhật muốn ly hôn

    Theo một cuộc điều được thực hiện bởi một tạp chí của Nhật Nikkan Spa, 200 người đàn ông nhân viên văn phòng trong độ tuổi từ 20 – 40 đã được phỏng vấn về khả năng ly hôn vợ và kết quả cuộc điều tra chi tiết như sau:

    “Bạn đã từng bao giờ nghĩ ly hôn vợ hay chưa?”
    Khoảng 65,5% trả lời có. Nhiều người sẽ nghĩ nguyên nhân có thể do không hợp nhau nữa hoặc tính cách xung đột. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số đó chỉ ra rằng lỗi thuộc về vợ mình.”

    “Vấn đề nằm ở người vợ”
    Nhiều nam giới tin rằng nguyên nhân của sự không hài lòng về cuộc hôn nhân hoàn toàn do người vợ.

    “Điều gì khiến bạn cảm thấy nóng lòng ly hôn với người bạn đời của mình đến thế?”
    Câu trả lời phổ biến nhận được chính là “rất nhiều rắc rối nằm ở tính cách của cô ấy”.

    “Bất kể việc gì đó liên quan tới công việc của tôi hay vai trò của tôi trong ngôi nhà, vợ tôi đòi hòi vô vàn thứ. Không chỉ vì cô ấy than vãn nhiều cô ấy không thỏa mãn với mọi thứ. Cằn nhằn này nọ đã trở thành thói quen hàng ngày. Thí dụ, khi tôi làm việc quá giờ ở văn phòng và về nhà hơi trễ một chút, là cô ấy đã gào ầm lêm. Thật khó để sống cùng với một người có tính cách như vậy.” (Nhân viên kinh doanh, 32 tuổi).

    Một người khác làm kinh doanh 36 tuổi chia sẻ rằng:
    “Không chỉ bởi cô ấy không còn lắng nghe lời tôi nói mà thậm chí tới mức mà cô ấy xem thường tôi trước mặt bọn trẻ. Và cô ấy thường bắt đầu với những cụm từ như “Này, dậy đi” sau đó ngay lập tức tôi có cảm giác cô ấy đang đá vào mặt tôi để cố gắng dựng tôi dậy. Tôi thường xuyên tự hỏi “Quan điểm về hôn nhân của vợ mình là thế nào?”

    Hầu hết trong nhiều trường hợp, những bất đồng quan điểm mới xuất hiện sau khi họ đăng ký kết hôn, với nhiều thống kê cho thấy hơn một nửa trải qua tình trạng đột ngột bị thay đổi theo chiều hướng xấu hơn:
    “Kể từ khi sinh con, vợ tôi hoàn toàn tỏ ra không quan tâm tới làm “chuyện ấy”. Thẳng thắn mà nói, tôi không thỏa mãn với điều đó” (41 tuổi, Kinh doanh).

    “Vợ tôi thường mặc những bộ đồ trong trông chẳng hấp dẫn tẹo nào, khiến tôi hoàn toàn thất vọng.” (35 tuổi, Nhân viên Quảng cáo).

    Những lý do kiểu này, người chồng không còn cảm thấy hứng thú với vợ mình vì một lý do nào đó và cũng dấn tới không còn hứng thú với ngoại hình của vợ mình nữa. Một người chồng đặc biệt bình luận về ngoại hình của vợ mình như sau:
    “So với khi chúng tôi tiến hành hôn lễ, vợ tôi đã tăng thêm 15 Kg. Bụng của cô ấy mềm và nhẽo. Cô ấy không thấy xấu hổ khi chưng diện như vậy và tôi thấy không khác gì một người nhếch nhác trung tuổi.” (38 tuổi, viên chức nhà nước)

    Một vài người chồng thậm chí không hài lòng với trách nhiệm gia đình của người vợ:
    “Cô ấy không gắng sức dọn dẹp nhà cửa. Bất kể nhà có bụi bẩn, cô ấy tỏ ra chẳng quan tâm tẹo nào. Kết quả là, tôi rốt cuộc cho rằng “không thể làm được gì” và tự tôi phải đi lau dọn nhà cửa. Hãy thử nghĩ mà xem, cô ấy đã làm tròn trách nhiệm của một người vợ trong gia đình hay chưa.” (37 tuổi, Nhân viên chuyên chở).

    “Các căn phòng trong nhà luôn luôn bừa bộn, nhưng nói điều này với vợ tôi, mọi việc lại trở nên nghiêm trọng. Tôi có gắng thuyết phục cô ấy ”Hãy thử nghĩ về bọn trẻ, sống trong “chuồng lợn” như thế này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng.” Nhưng sau đó, vợ tôi vô cùng giận dự và thịnh nộ. (44 tuổi, Nhân viên kế toán).

    Nghe những lời phàn nàn này, điều đáng chú ý nhất chính là những nỗi mong mỏi từ hai phía vợ chồng hơi kỳ cục. Có lẽ những cặp vợ chồng này nên nói chuyện rõ ràng với nhau về những thứ họ mong muốn từ cuộc sống hôn nhân, thất vọng hay những điều không hài lòng về cả hai phía.

    Khi nghe những nỗi phiền muộn về hôn nhân chắc hẳn nhiều độc giả đồng cảm với phía người chồng hoặc người vợ. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng ly hôn không thể đạt được nếu cặp vợ chồng không trải qua thời gian dài hay nỗ lực của cả hai phía ở Nhật Bản, và vì lý do này, cánh đàn ông thực sự ly hôn chiếm thiểu số.Cụ thể, chỉ 7% trong số họ ly hôn. Lý do chính được tổng hợp dưới đây:

    “Tôi nhận được tiền trợ cấp nuôi con để xem xét về điều đó. Ngoài ra, khi ly hôn, tôi khiến cha mẹ tôi thất vọng. Tôi có thể dự đoán rằng vợ tôi được trao quyền nuôi con và mang theo đứa trẻ đi, và tôi không thể chịu được điều đó. Xem xét tất cả những điều này, giải pháp an toàn nhất là chịu đựng những điều không hài lòng với vợ mình mà thôi.” (42 tuổi)

    “Bán và chia tất cả tài sản với vợ tôi thì hơi quá là rắc rối.” (35 tuổi)

    Có lẽ đây chính là tình trạng “không thể giải quyết nổi” mà nhiều người đàn ông đã có gia đình đang gặp phải.

    Dưới đây là số liệu do tạp chí thu thập trong suốt quá trình điều tra.
    Q1 “Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc ly hôn vợ mình hay chưa?”
    Có: “65,5%”
    Chưa: “34,5%”

    Q2 “Lỗi có phải do từ phía người vợ không?”
    Chúng tôi đều có lỗi: 59%
    Đúng vậy, hoàn toàn lỗi do cô ấy: 34%
    Không, tôi mới là người đáng trách: 7%

    Q3 Điều gì bạn ghét nhất ở vợ mình?
    Tính cách hung hăng : 42%
    Cô ấy không giỏi “chuyện ấy”: 41%
    Ngoại hình: 39%
    Không khéo léo trong làm việc nhà: 37%
    Thu nhập tài chính khác nhau: 35%
    Quan điểm về nuôi con cái khác nhau: 30%
    Cô ấy lừa dối chồng mình: 20%
    Cô ấy không đi làm: 16%
    Quá bạo lực: 9%
    Nấu ăn dở tệ: 8%
    Suy nghĩ khá chậm: 5%

    Q4 Nếu bạn nghĩ tới ly hôn, bạn đã chuẩn bị mọi thứ hay chưa?
    Thực sự, ngay cả khi tôi muốn, nhưng chắc chẳng bao giờ tôi thực hiện được điều đó: 48%
    Tôi chưa chuẩn bị gì cả: 45%
    Tôi đang hăng hái chuẩn bị đây: 7%

    Q5 Lý do tại sao không thể ly hôn mặc dù bạn rất muốn?
    Con cái: 70%
    Tôi đã mua căn nhà rồi: 68%
    Mối quan hệ giữa hai nhà thông gia: 44%
    Cơ quan làm việc và dư luận hàng xóm sẽ thấy điều đó tiêu cực: 30%
    Tài chính gặp khó khăn: 25%

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Ở đâu bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất Hà Nội?


    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com
     
    Sửa lần cuối: 7/10/2015
  15. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Những nghề chỉ có ở Nhật

    Nếu ai muốn nhảy việc, có lẽ nên cân nhắc Xứ sở mặt trời mọc bởi vì Nhật Bản có nhiều cơ hội nghề nghiệp khá kỳ quoặc. Từ việc kiểm tra thức ăn cho cún cưng tới các chuyên gia đánh hơi, và dưới đây là bảy nghề chỉ có ở Nhật và chúng đang chờ đợi những ai muốn thay đổi sự nghiệp.

    1. Người kiểm tra thức ăn cho cún
    Bạn thường bày tỏ tình thương yêu đối với những chú cún cưng tới đâu? Nếu bạn đủ dũng cảm để kiểm tra thức ăn của chúng để đảm bảo rằng chúng đang ăn những thức ăn phù hợp nhất và đồng thời thưởng thức một bữa ăn ngon miệng, vậy thì công việc này dành cho bạn.
    Thu nhập ước tính: 10.000 JPY – 20.000 JPY (~97,66 – 195,32 USD) một ngày. Có phải rất tuyệt không?

    2. Người nếm r***
    Mitsuyasu Uchibori là Japan’s chuyên gia nếm r*** hàng đầu, và ông đang được biết tới là người nếm r*** đầu tiên của Nhật Bản. Năng lực chuyên môn cần thiết để ông làm nghề này là gì? Gia đình của Uchibori đã sản xuất r*** ở các ngọn núi thuộc tỉnh Gifu hơn 130 năm và khứu giác và vị giác của ông đã được dùi mài để phát hiện ra và phân biệt các nồng độ acid đáng lưu ý khác nhau.
    Thu nhập kỳ vọng: Không rõ. Ông Uchibori là chuyên gia nếm r*** đầu tiên ở Nhật và ông không tiết lộ các dự định của bản thân.

    3. Người chuyển phát quốc tế trao tận tay
    Đây là công việc vận chuyển đồ đạc bằng tay trên phạm vi quốc tế. Từ những chiếc hộp cho tới cặp tài liệu, tài liệu bí mật, và những giải thưởng có thể được vận chuyển tới tận nay ở bất cứ đâu trên thế giới nhờ vào dịch vụ giao hàng đặc biệt này. Lợi ích dành cho các nhân viên làm nghề này? Đó chính là đi du lịch thế giới miễn phí! Mặc dù bạn có thể phải xách theo một chiếc cặp tài liệu mà không biết về điều đó.
    Thu nhập kỳ vọng: 15.000 JPY – 50.000 JPY ($146 – $488).

    4. Người nuôi côn trùng
    Người nuôi côn trùng là rất cần thiết phục vụ mục đích buôn bán và nghiên cứu và có thể chăm sóc và nuôi tất cả các loại côn trùng sởn gai ốc như gián, ruồi, mọt ngũ cốc, mối, và cả những loài rệp hút mát và bọ cánh cứng nguy hiểm.
    Thu nhập kỳ vọng: 3 triệu JPY – 5 triệu JPY ($29.293-$48.790).

    5. Các chuyên gia phát hiện mùi khó chịu
    Tên chính thức của nghề này là Chuyên gia vận hành đo lường khứu giác, nghề này thực tế đòi hỏi cần có chứng chỉ cấp quốc gia. Bởi Nhật Bản là một trong thiểu số những quốc gia áp dụng luật phòng chống mùi vào môi trường, được biết đến như “Luật Kiểm soát mùi khó chịu”, các chuyên gia phát hiện mùi được yêu cầu tìm căn nguyên của mùi khó chịu này và giúp đảm bảo hạn mức mùi được duy trì để bảo vệ sức khỏe người dân. Hiện tại, có hơn 2.000 Chuyên gia vận hành đo lường khứu giác tại Nhật Bản.
    Thu nhập kỳ vọng: 2.5 triệu JPY – 5 triệu JPY ($24.394-$48.790).

    6. Người thử giầy
    Người thử giầy được coi như các chuyên gia vạn năng khi nói tới giày dép, tư vấn các chủ đề rất đa dạng từ việc lựa chọn giày dép tới dáng đi của người lớn và trẻ nhỏ. Tại Nhật, những người thử giầy được chia thành 3 cấp độ - Sơ cấp, đại học và thạc sỹ, tùy theo trình độ bằng cấp.
    Thu nhập dự kiến hàng năm: 3,9 triệu JPY – 10 triệu JPY ($38.074-$97.627)

    7. Người tham dự lễ cưới
    Bạn sẽ làm gì nếu bạn chỉ có một vài người bạn thân, nhưng bạn lại muốn nhà thờ tổ chức lễ cưới của mình tràn ngập khách tới dự? Câu trả lời rất đơn giản – đi thuê một người khách tham dự. Nhiều công ty cung cấp dịch vụ này trở nên phổ biến hơn khắp Nhật Bản, và những “người khách tham dự” sẵn sàng đọc diễn văn, hỗ trợ tại bàn tiếp tân và đứng cùng hàng ngũ với bạn bè và đồng nghiệp của bạn.
    Thu nhập dự kiến tính trên một lễ cưới: 5.000 JPY một lễ cưới ($48,80). Ngoài ra, bạn sẽ nhận được đồ ăn và quà cưới miễn phí!

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Ở đâu bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất Hà Nội?


    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 10/06/2014
     
    Sửa lần cuối: 7/10/2015
  16. bumbum1612

    bumbum1612 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/12/2013
    Bài viết:
    3,916
    Đã được thích:
    551
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    hay, oánh dấu mai đọc tiếp .
     
  17. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Có cha mẹ nhưng vẫn là trẻ mồ côi ở Nhật

    Bài viết dưới đây là những chia sẻ và thông qua lời kể của tác giả Cynthia Rubie đăng trên Japan Daily Press ngày 11/06/2012.

    Một buổi sáng thứ bảy và đã tới lúc tôi phải tới trại trẻ mồ côi để dạy Tiếng Anh. Tôi tự hỏi ai sẽ tới lớp học tuần này và liệu có người lớn nào sẽ giúp tôi chăng. Mục tiêu của tôi rất là khiêm tốn, muốn tạo cho cả lớp một môi trường học tích cực cho trẻ em. Nhiều lần trước đây, tôi đã không thể làm được điều đó. Chúng đánh nhau phá vỡ không khí lớp học. Cảm giác bực tức phá hỏng không khí lớp học. Đôi khi tôi lại trở thành chính mục tiêu của sự công kích. Nhưng thường hay thấy những đứa trẻ yếu đuối nhất bị bắt nạt trong lớp học. Vậy tại sao tôi vẫn tiếp tục tới đó dạy học? Câu trả lời rất đơn giản. Có một cậu bé luôn chờ đợi sự xuất hiện của tôi và đã cố gắng hết sức để học cho tốt. Cậu bé thường đứng chờ tôi ở cửa ra vào. Tôi không thể để cậu bé thất vọng được.

    Khi tôi ở đó, tôi đã chứng kiến một số điều mà tôi sẽ không bao giờ quên. Một cậu bé đã được chuyển từ trại trẻ mồ côi sơ sinh sang trại trẻ mồ côi dành cho các cháu từ 3 – 18 tuổi. Đây chính là cách mà hệ thống trại trẻ mồ côi được thành lập nên. Đột nhiên phải rời khỏi ngôi nhà duy nhất mà cậu lớn lên, cậu bị chuyển tới một tòa nhà lớn toàn là những anh lớn tuổi hơn mình. Mặc dù tôi mới chỉ bước vào phòng và cậu bé trông thấy tôi lần đầu tiên, cậu bé đã bám chặt lấy tôi với tất cả sức lực của mình và không được an ủi. Tôi rất hiếm khi chứng kiến điều đáng tiếc như vậy.


    [​IMG]

    Có 36.450 trẻ em sống trong hệ thống trại trẻ mồ côi tại Nhật tính tới tháng 03/2011. Chỉ 12% trong số đó (4.373 người) được nhận nuôi hoặc đưa vào các trung tâm nuôi dưỡng trong 12 tháng đầu tiên. Có tới 14 trung tâm trẻ mồ côi trong thành phố Nagoya. Nhiều người có lẽ sẽ thắc mắc tại sao có nhiều trẻ em mồ côi cha mẹ tại Nhật như vậy. Sự thật là phần lớn những trẻ em trong trại mồ côi ở đây có cha mẹ. Cha mẹ chúng được phép để con mình vào trại trẻ mồ côi vì nhiều lý do khác nhau. Họ thậm chí không cần phải đi thăm chúng. Họ có thể để lại con mình ở đây, và thông thường tới khi chúng trưởng thành 18 tuổi. Chính phủ sẽ không chủ động chia tách quyền làm cha mẹ của họ.

    Một giám đốc Hãng truyền hình Chukyo đã dẫn chứng bằng tài liệu về vấn đề này, đã phỏng vấn một viên chức Chính phủ cấp cao hỏi tại sao Nhật Bản lại duy trì một hệ thống như vậy, hoàn toàn đối lập với chương trình nhận nuôi và bảo trợ trẻ em giống như các quốc gia phát triển khác. Người đàn ông, mà tôi kính trọng bởi tấm lòng lương thiện của ông, đã trả lời rằng về cơ bản sau chiến tranh, có rất nhiều trẻ em không còn cha mẹ. Vào thời điểm đó, nhiều trại trẻ mồ côi đã được xây dựng. Bởi vậy, mới có một hệ thống tồn tại ở Nhật cho tới ngày hôm nay. Hệ thống này được duy trì cũng đồng nghĩa với việc nhiều công ăn việc làm được tạo ra. Thêm vào đó, Chính phủ không muốn thay đổi nó.

    Các trại trẻ mồ côi nhận được hỗ trợ của chính phủ dựa trên số lượng trẻ mồ côi mà trung tâm đang nuôi dưỡng và do đó không cần phải khuyến khích trung tâm để trẻ em được nhận nuôi hoặc bảo trợ. Nói một cách công bằng, trách nhiệm của họ khá là nhiều, đặc biệt bởi vì nhiều trả em bị cha mẹ ngược đãi. Tôi đã chứng kiến các nhân viên trại trẻ mồ côi rất quan tâm tới trẻ em nhưng cũng ôm đồm quá nhiều việc. Một trại trẻ mồ côi nơi mà tôi đã dạy trong hai năm hoạt động rất hiệu quả. Tuy nhiên ngay cả ở nơi đó, các nhân viên cũng phải thừa nhận rằng có rất nhiều vấn đề tồn tại và họ lo ngại về những đứa trẻ phải rời trại trẻ mồ côi khi đủ 18 tuổi mà không nhận được sự hỗ trợ nào.

    Vấn đề mà chính phủ dường như không muốn đối mặt là tác động tiêu cực tới những đứa trẻ trưởng thành tại các trại trẻ mồ côi. Tokuji Yamanta, trước đây là một nhân viên phúc lợi trẻ em thuộc tỉnh Aichi và nhà đấu tranh quyền lợi cho trẻ em rất nổi tiếng ở Nhật Bản, đã tâm sự với tôi rằng những đứa trẻ sống tại các trại trẻ mồ côi trong nhiều năm bị tổn thương tâm hồn rất sâu sắc và khá phức tạp. Một số cuối cùng lại quay trở về sinh sống trong những môi trường gia đình có thể bị rối loạn chức năng gắn kết phản kháng khiến chúng bị thoái hóa và cư xử như một đứa trẻ sơ sinh vậy. Cách đây một vài năm, Anh đã thực hiện nghiên cứu trên những những đứa trẻ lớn lên tại các trại mồ côi và họ rút ra kết luận khá bi quan tới mức phải thay đổi chính sách để đảm bảo nhiều tre em được chăm sóc tại các gia đình nhận con nuôi. Chính phủ Nhật không nghiên cứu về vấn đề này, theo quan điểm của Ông Yamanta, “bởi vì Chính phủ không muốn biết sự thật và một khi biết sự thật, sẽ bị buộc phải thay đổi.”

    Khi bạn xem xét tới việc có nhiều cặp vợ chồng tại Nhật cũng muốn nhận con nuôi, mọi người sẽ thấy khó hiểu tại sao Chính phủ lựa chọn một hệ thống chăm sóc trẻ em, thậm chí trẻ sơ sinh tại các trại trẻ mồ côi. Lý do căn bản là nhiều người tại Nhật có thời gian đấu tranh tư tưởng để tin rằng những đứa trẻ được nhận nuôi sẽ được sống hạnh phúc. (Trong khi những năm 1940 Nhật Bản cho phép nạo thai, việc nhận con nuôi vẫn chưa được hợp pháp hóa cho tới năm 1988.*) Khi tôi đã hỏi một người bạn Nhật liệu người Nhật nghĩ rằng trẻ em sinh sống tại các trại mồ côi có sống hạnh phúc không, cô ấy đã trả lời rằng không ai nghĩ tới điều đó cả, bởi nhiều người thậm chí không biết tới sự tồn tại của hệ thống này.

    Chính phù kỳ vọng rằng một khi trẻ em trưởng thành và rời trại trẻ mồ côi, chúng có thể quay trở lại sống cùng với cha mẹ nơi mà đáng lẽ chúng thuộc về. Do đó, chính phủ không bắt buộc cha mẹ chúng hoặc phải đáp ứng một số điều kiện nhất định để khiến con cái họ quay trở lại hoặc cuối cùng tước đoạt đi quyền làm cha mẹ. Những đứa trẻ rốt cuộc chờ đợi cha mẹ chúng tới thăm và mong được trở về nhà trong nhiều năm. Điều đáng buồn, như Ông Yamanta đã chỉ ra trong thời gian ông làm việc tại trung tâm phúc lợi trẻ em, 80% thời gian khi ở trại là trẻ không còn mối liên hệ gì với cha mẹ chúng cho tới lúc chúng rời khỏi trung tâm nhà trẻ.

    Người Nhật xưa từng nói “Ai chơi trội sẽ bị tập thể trừng phạt. Tuy nhiên cũng có một câu nói khác “Một cửa hàng ”
    * Trước năm 1988, việc nhận con nuôi đã tồn tại ở Nhật, nhưng chủ yếu giữa họ hàng với nhau và đặc biệt vì mục đích có người thừa kế. Năm 1988, việc nhận nuôi vì chính lợi ích của đứa trẻ được hợp pháp, và quyền của cha mẹ thân sinh không còn nữa.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Ở đâu bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất Hà Nội?

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Japan Daily Press đăng ngày 11/06/2012
     
    Sửa lần cuối: 7/10/2015
  18. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Chính phủ Nhật thất bại trong thi hành luật chống hút thuốc

    Bốn năm sau khi ban hành lệnh cấm chống hút thuốc tại các khu vực trọng điểm tại các tòa nhà văn phòng nhà nước và các trung tâm thương mại, chính phủ Nhật tiếp tục cho phép cán bộ viên chức được hút thuốc ngay chính tại tòa nhà văn phòng làm việc.

    [​IMG]

    Kể từ khi lệnh cấm được ban hành, chính phủ đã nhiều lần kêu gọi các cơ quan địa phương nỗ lực hết sức trong việc thực thi luật chống hút thuốc lá.

    Tuy nhiên, một điều tra gần đây được thực hiện bởi Tờ báo Yomiuri Shimbun đã cho thấy chưa có một đơn vị chính quyền nào thực hiện lệnh cấm hút thuốc hoàn toàn triệt để tại các văn phòng cơ quan làm việc, khiến các cơ quan chức năng địa phương lo ngại về việc thực thi luật chống hút thuốc.

    Tại tòa nhà chính phủ số 5, nơi tọa lạc văn phòng của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, thuộc quận Kasumigaseki, Tokyo, thậm chí trong cả giờ làm việc, hàng dài cán bộ viên chức đứng hút thuốc tại khu vực dành riêng để hút thuốc được đặt ở một góc văn phòng hoặc, khu vực lộ thiên nằm bên ngoài tầng 2.

    Bộ Y tế đóng vai trò trung tâm trong việc thực thi luật chống hút thuốc này của Chính phủ.

    “Thang máy thường dừng ở tầng 2, và mọi người có thể ngửi được cả khói thuốc lá,” một viên chức Bộ Y tế phát biểu.

    Đại diện Phòng Y Tế và Phúc lợi xã hội trực thuộc Bộ phục trách quản lý khu vực hút thuốc đã phát biểu: “Chúng tôi hiểu rằng tình hình hiện tại không tốt chút nào, nhưng để thống nhất được các ý kiến trong nội bộ của Bộ để thực hiện lệnh cấm triệt để rất khó khăn. Nếu chúng tôi thực thi luật cấm hút thuốc một cách triệt để, những người hút thuốc sẽ không còn xuất hiện và sẽ không cò khói thuốc tại khu vực công viên Hibiya kế bên hoặc các địa điểm công cộng làm phiền đến nhiều người dân.”

    Bộ Y tế đã tuyên bố năm 2010 rằng cấm hút thuốc hoàn toàn tại các khu vực công cộng như tòa nhà văn phòng nhà nước. Điều đó trên nguyên tắc đồng nghĩa với việc lệnh cấm hút thuốc lá được thực thi triệt để trước tiên tại các tòa nhà văn phòng chính phủ.
    Bộ cũng đã gửi thông báo văn bản tới các cơ quan chức năng địa phương hướng dẫn chi tiết việc thực thi lệnh cấm hút thuốc lá năm 2012 và 2013.

    Tuy nhiên, khi Tờ báo Yomiuri Shimbun đã hỏi nhiều Bộ và cơ quan trực thuộc chính phủ trọng yếu liệu họ có thực thi lệnh cấm triệt để trong nội bộ và bên ngoài tòa nhà, không cơ quan nào trả lời được họ thực thi như thế nào.

    Cơ quan Tổ chức Cán bộ Quốc gia Nhật Bản, đảm nhiệm trọng trách hướng dẫn các cơ quan chính phủ triển khai các biện pháp chống lại tác động tai hại của việc hít khói thuốc thụ động, cũng có khu vực dành riêng để hút thuốc lá ở không gian lộ thiên bên trong tòa nhà. Khu vực hút thuốc và các khu vực khác cũng chỉ được phân cách bởi những bức màn cửa mà thôi.

    Một cán bộ cơ quan giải thích rằng không thể thiết lập một phòng hút thuốc riêng bởi vì không đủ không gian do yêu cầu cần phải có khu vực thông gió rộng rãi phù hợp đề phòng trường hợp hỏa hoạn.

    “Nếu những người hút thuốc lá nhận thức được tai hại của việc hút thuốc tới sức khỏe và tự động cai thuốc là, thì điều này là lý tưởng nhất,” một cán bộ phụ trách chia sẻ.

    Rất ít nơi, cụ thể là tòa nhà văn phòng của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, thực hiện lệnh cấm hút thuốc hoàn toàn trong tòa nhà, nhưng một số nơi khác lại cho phép cán bộ được hút thuốc bên ngoài văn phòng.

    Nhiều tòa nhà chính phủ có các phòng dành riêng cho hút thuốc lá: có 77 phòng tại Bộ Quốc phòng tại Shinjuku, Tokyo; 20 phòng tại tòa nhà phía nam của văn phòng cơ quan chính phủ trung ương số 7, nơi đặt văn phòng của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, và nhiều Bộ khác; 15 phòng tại văn phòng cơ quan chính phủ trung ương số 3, nơi đặt văn phòng Bộ Tài nguyên, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và nhiều Bộ khác.

    Các cơ quan chức năng địa phương cảm thấy rối bời

    Nhiều cơ quan chức năng địa phương đã quyết định thực thi lệnh cấm triệt để theo hướng dẫn của chính sách Nhà nước ban hành. Vào mùa thu năm 2010, chính quyền thành phố Tajimi thuộc tỉnh Gifu đã áp dụng lệnh cấm hút thuốc hoàn toàn tại 115 khu vực công cộng bao gồm trụ sở ủy ban nhân dân thành phố và thư viện công cộng. Song song với việc nhiều cán bộ viên chức thành phố đã bỏ hút thuốc lá kể từ khi thực thi lệnh cấm, tỷ lệ hút thuốc của các cán bộ nam giảm đi 7 điểm %, xuống còn 27,1%.

    Tại cơ quan trực thuộc thành phố Aomori, các cán bộ không được phép hút thuốc trong giờ làm việc từ 8:30 sáng tới 5h chiều kể từ tháng 04/2013. Tỉnh Osaka, Thành phố Osaka và Kobe đã thực thi lệnh cấm triệt để tại cơ quan bao gồm cả giờ nghỉ ngơi, ngoài giờ làm việc.

    Cơ quan chính phủ trung ương đã không thực thi lệnh cấm hút thuốc lá một cách triệt để mặc dù đã ban hành luật chống hút thuốc, nhiều cán bộ viên chức cơ quan địa phương phàn nàn về điều đó. Giáo sư Hiroshi Yamato, thuộc Đại học Y tế môi trường và Sức khỏe nghề nghiệp, cũng đồng thời là một chuyên gia trên lĩnh vực tác hại của hít khói thuốc thụ động, đã nhận định rằng: “Ngay cả khi thiết lập phòng dành riêng cho hút thuốc, khói thuốc vẫn thoát ra được và lan tỏa khi mọi người mở hay đóng cửa. Tôi nghĩ rằng cơ quan chính phủ trung ương cần phải nỗ lực thực thi lệnh cấm hút thuốc lá triệt để và coi đó là mục tiêu và ưu tiên hàng đầu trong chính sách.”

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Ở đâu bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất Hà Nội?


    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Yomiuri Shimbun đăng ngày 29/06/2014
     
    Sửa lần cuối: 7/10/2015
  19. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    Cá nhiễm phân, thuốc chuột vào Nhật từ Việt Nam

    Một chuyến hàng cá trứng (shishamo) đông lạnh, có xuất xứ từ Việt Nam được phát hiện bao gồm thuốc chuột và phân, một số cán bộ viên chức chính phủ Nhật đã tuyên bố vào 24/07/2014.

    Cán bộ thuộc Bộ y tế tỉnh chia sẻ lô hàng trên được sản xuất bởi một công ty chế biến hải sản và thực phẩm của Việt Nam có tên Rich Beauty và được nhập khẩu bởi một đại lý Imura Industry ở Nagato, Tỉnh Yamaguchi.


    Lô hàng bị nhiễm độc trên đã được phân phối ra ít nhất 12 trong số 47 tỉnh, thành phố ở Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Aichi, Kyoto và Osaka. Cán bộ tỉnh Yamaguchi nhận định và cũng cảnh báo thêm rằng số lượng thành phố đã được phân phối có thể nhiều hơn so với con số thống kê ở trên.

    Các đơn vị chức trách y tế địa phương đã chỉ đạo Imura phải dừng ngay việc bán các sản phẩm trên. Imura cũng đang tiến hành thu hồi lại các sản phẩm đã được bán ra. Cơ quan chức năng cho biết vẫn chưa có báo cáo nào nhận định về tình hình sức khỏe sau khi lô hàng được phân phối.

    Đại diện Imura cho hay lô cá được đóng gói trong túi nylon và trong các hộp các-tông.
    Công ty đã xác nhận cá bị nhiễm độc vào ngày 15/07/2014, cũng trong ngày hôm đó, hai đơn vị bán lẻ khác đã phát hiện lô cá trên nhiễm phân và thuốc chuột. Tuy nhiên, hiện trạng thực tế đã không được trình báo cho cơ quan chức năng địa phương cho tới ngày 22/07/2014. Một cán bộ thuộc Bộ Y Tế cho hay những sự vụ nghiêm trọng như vật “phải được báo cáo ngay tức khắc”.
    Đại diện Imura cho hay công ty đã mang 2 thùng cá nhiễm độc trả lại cho Việt Nam vào ngày 24/07/2014 và trình báo vụ việc cho các cơ quan chức năng ở Việt Nam để điều tra rõ.

    Thuốc chuột nhiễm trong lô cá ở trên được nghi ngờ là bao gồm chất chống đông máu.

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Ở đâu bán Takoyaki - Bánh bạch tuộc nướng ngon nhất Hà Nội?

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Yomiuri Shimbun đăng ngày 25/07/2014
     
    Sửa lần cuối: 7/10/2015
  20. Huvu

    Huvu Thành viên mới

    Tham gia:
    21/9/2012
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

    ack sợ quá đi mất @.@ thế này thì ai dám nhập đồ từ VN nữa @.@
     

Chia sẻ trang này