Kinh nghiệm: Trồng rau sạch cho bé.

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tuenhi, 4/9/2009.

  1. lifestyle

    lifestyle Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Hi, mầm cải mẹ Bảo Nhi trồng đẹp thế. :p Nhưng mẹ có tính trồng tách ko thế, chứ mật độ dày thế kia thì cải nó chậm lớn mất.
     
    Đang tải...


  2. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    Cỡ đó em mang ra thu hoạch nấu cháo, xào rau cho Bảo Nhi xơi 2 cữ là hết hà, em không để cây lớn thêm, nên em gieo hơi dày hehe :)
     
  3. lifestyle

    lifestyle Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    hà hà thế hả chị, nhà em thì vừa trồng vừa ngắm cũng phải mất gần vài tuần mới thu hoạch :p. Thế nhà chị trồng liên tục ấy nhỉ
     
  4. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    nhà em trồng 1 tuần 2 mẻ nhỏ nhỏ cỡ đó thôi, trồng sau 5-6 ngày là thu hoạch. Trồng 2 mẻ được 4 cữ ăn cho bé. Mấy cữ khác thì em cho ăn rau khác, ăn 1 món sợ bé ngán! Vậy mà bé cứ thỉnh thoảng đình công không chịu ăn miết đó chứ!
     
  5. lifestyle

    lifestyle Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà em chưa cho cháu ăn rau mầm bao giờ, toàn trồng lớn với cả bà nội bà ngoại ở nhà cũng thường hay gửi đồ cá biển rồi rau sạch ra.
     
  6. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ra số 2 Phạm NGọc Thạch mà mua bạn ạ. Mình toàn mua ở đó thôi.
     
  7. keovung

    keovung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Rau sạch - rau an toàn cho bé! cẩm nang

    “Hãy chăm sóc trẻ em bằng hành động”

    “Miếng ngon dành con!” đó là tâm lý chung của bố mẹ, chăm cho còn từ miếng ăn, manh áo, quyển vở tới trường. Đây không phải chỉ đơn thuần là tình cảm bố mẹ dành cho con thơ. Mà xét về phương diện khoa học, thì trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị tổn thương nhất cả về thể chất cũng như tâm hồn.
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì đa số các trẻ đều có hệ tiêu hóa rất dễ bị tổn thương, do khả năng hấp thụ dinh dưỡng mạnh phục vụ nhu cầu dinh dưỡng cao cao của cơ thể nhưng khả năng đào thải độc tố từ thức ăn kém. Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều trường hợp trẻ bị ngộ độc thực phẩm. Cũng theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì nguyên nhân ngộ độc ở bé đến 70% bắt nguồn từ rau, rau xanh vốn là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của cả trẻ em và người lớn. Nó là nguồn bổ sung chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất… giúp tăng cường sức khoẻ của mỗi người.
    Biểu hiện của việc ngộ độc ở cơ thể bé có rất đa dạng, nhưng một biểu hiện rất dễ nhận ra đó là “Hội chứng trẻ xanh” vì ăn rau nhiễm độc: “Các loại rau mỡ màng, xanh mướt quá mức bình thường rất có nguy cơ chứa hàm lượng NO3 cao hơn mức cho phép.
    Việc ăn phải các loại rau có hàm lượng chất này cao trẻ sẽ mắc “hội chứng trẻ xanh” ngoài ra dư lượng NO3 cũng là tác nhân gây ung thư”. Với những trẻ thường xuyên ăn phải nguồn rau này, nguy cơ mắc Hội chứng trẻ xanh (Methemoglobinaemia) rất cao. Đây là hội chứng thường xảy ra khi đứa trẻ dưới 1 tuổi, nó gây “tắc nghẽ hóa học” và kìm hãm sự vận chuyển oxy trong máu làm cho đứa trẻ xanh xao, chậm lớn và gầy yếu. Đáng nguy hiểm, NO3 không gây ngộ độc cấp tính như ăn phải các loại rau có thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật… dễ nhận biết mà dần tích luỹ gây bệnh. Điều quan trọng nhất là nhận thức của nhiều người về sự nguy hiểm của loại rau xanh mướt này chưa cao. Đại đa số mọi người vẫn mới chỉ nhìn nhận sự nguy hiểm của rau có hàm lượng thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật… mà chưa thực sự quan tâm đến nguy cơ NO3 trong rau xanh”
    Lời khuyên của nhiều nhà khoa học: “Khi chọn rau, người tiêu dùng nên chọn các loại rau có nguồn gốc rõ ràng. Chú ý đến màu sắc của rau. Không nên chọn những loại có màu xanh mướt mỡ màng bất thường, vì đó là dấu hiệu của rau được bón quá nhiều phân đạm”
    Theo GS.TSKH.Lê Doãn Diên, Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực, Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) do nhiều nông dân ham lợi nhuận, không hiểu biết đã sử dụng hàm lượng phân đạm quá nhiều để “thúc” rau nhanh lớn, xanh mỡ màng dẫn đến hàm lượng NO3 trong phân đạm cũng tồn dư quá phép trong rau xanh. Đáng ngại là việc lạm dụng chất này trong rau xanh là rất phổ biến. Sau mỗi lứa thu hoạch rau, đất đều được rắc trực tiếp một lớp phân đạm. Đến khi trồng rau, phân đạm tiếp tục được hòa vào nước dùng tưới rau hàng ngày với mục đích “thúc” rau nhanh lớn, non mướt, mỡ màng.
    Theo tôi được biết hiện nay có hai nguồn rau sạch có thể tin tưởng cho bé: Rau đồi của công ty Senmart vận chuyển tận nhà bằng xe lạnh và một số sản phẩm rau Mầm của cả các công ty.
    Mong rằng người sản xuất và kinh doanh rau sạch hãy vì sức khỏe và tương lai của các bé! “Hãy chăm sóc trẻ em bằng hành động”
    Mong nhận được ý kiến ủng hộ của các ẹ, vì sức khỏe của trẻ!

    “Thao Pham”
     
  8. ha hoa

    ha hoa Guest

    mình bit chỗ có hạt giống rau các loại .mẹ nào cần alo mình ship cho, giá cả phải chăng.khuyến mãi công vận chuyển,mẹ nào cần thùng xốp cũng alo mình mag đến.email :phamhongngoc2008@yahoo.com.vn.
    0946506078. thanks các mẹ nhìu
     
  9. gianghuy

    gianghuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    hí hí hay quá nhà tôi cũng định trồng rau cho cu con ăn dưng hộp xốp thì đầy mà hem bit mua hạt giống ở đâu. mua rau ở chợ về cho con ăn thì vừa cho ăn vừa sợ, mặc dù mẹ đã chén thử trước, phải đi trồng thui trồng rau thôi cảm ơn mẹ nó nhé
     
  10. chim sao

    chim sao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/1/2010
    Bài viết:
    892
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Hi. Sáng nay vào topic này đọc thấy hay quá trưa về mình đi mua hạt và đất về cuối tuần có thời gian trồng luôn. Mình tính về sẽ tận dụng mấy chậu nhựa hỏng để trồng. Mình mua ở Phạm Ngọc Thach đấy mẹ nó a.
     
  11. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Em chuyển sang nhà mới có khoảng sân trước rông lắm, em thấy các nha xung quang đều trồng có người còn nuôi cả gà ở vỉa hè vì khu em an ninh tốt lắm. Đợt này em cũng quyết chí mua hộp xốp ở mấy hàng hoa quả, còn đất và hạt giống qua Phạm Ngọc Thạch mua vậy.
     
  12. chim sao

    chim sao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/1/2010
    Bài viết:
    892
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó ơi ở khu nhà mè nó có nhà nào cho thuê không mình đang tìm nhà cho thuê mà chưa tìm được cái nào cả, hic. Mẹ nó biết mách mình với nhé!
     
  13. ngockhanh_hungmanh

    ngockhanh_hungmanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    “An toàn thực phẩm” đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các gia đình khi những thông tin về thực phẩm kém chất lượng được đăng tải tràn lan trên các báo. Hết “rau muống xăng nhớt” đến “công nghệ hành phi”, thịt heo chứa chất tạo nạc… Tìm mua được rau sạch, an toàn với sức khỏe, không hóa chất, không thuốc tăng trưởng… trên thị trường trở thành gánh nặng đối với các bà nội trợ “đặc biệt với những gia đình có con nhỏ.”
    Hoảng hồn với rau muống nhiễm độc link web dân trí : http://dantri.com.vn/c20/s20-611833/hoang-hon-voi-rau-muong-nhiem-doc-thuoc-tru-sau.htm
    [​IMG]

    Trồng rau, rau mầm hiện đang là giải pháp hữu hiệu được rất nhiều gia đình lựa chọn, vừa đáp ứng nhu cầu rau xanh cho gia đình, lại vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, mà còn dễ dàng triển khai và không tốn diện tích, áp dụng được ngay cả ở các nhà chung cư. Chỉ cần diện tích rất nhỏ bên cạnh bàn chế biến trong bếp, ban công, phòng khách, góc làm việc tại văn phòng công sở…, bạn đều có thể gieo hạt, với chi phí cực nhỏ gồm: khay trồng, đất sạch, bình tưới, hạt giống…

    Ngoài ra trồng rau sạch trong gia đình là một cách thư giãn tuyệt vời cho bạn sau những giờ làm việc căng thẳng, một liệu pháp giảm stress hiệu quả thông qua làm vườn. Chỉ sau 2-3 ngày gieo hạt, bạn sẽ được chứng kiến hạt nảy mầm, mầm cây lớn nhanh, màu xanh của lá mầm tạo cho bạn cảm giác thú vị và thư giãn . Trồng rau mầm mang đến cho bạn và gia đình những bữa rau xanh an toàn tuyệt đối. Rau mầm rất thích hợp cho các chế độ ăn kiêng lành mạnh, chứa các chất chống ôxy hoá giúp làm chậm quá trình lão hoá và ngăn ngừa các nguy cơ về ung thư, giảm bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu.


    Các bước trồng và thu hoạch rau mầm:


    1. Cho đất vào khay (như hộp xốp, rổ nhựa, chạu….), tùy vào từng giống cây mà độ giày của đất làm nền khác nhau, tưới ẩm bằng nước sạch.
    2. Gieo hạt giống lên bề mặt ( đối với hạt vỏ mỏng và nhỏ thì giao trực tiếp còn với hạt to và vỏ dày thì ta ngâm 2 sôi 3 lạnh trong vòng 4 đến 6 giờ đem ủ từ 1 đến 2 giờ là ta có thể gieo được) phủ một lớp đất mỏng lên bề mặt hạt giống, tưới thêm nước để giữ ẩm bề mặt.
    3. Đậy kín khay trồng bằng bìa carton or tấm bạt… trong 2 ngày, để nơi thoáng mát.
    4. Sau 2 ngày, khi hạt giống nảy mầm, lấy miếng đậy carton ra và để khay ra chỗ có ánh sáng (tránh nắng chiếu trực tiếp ). Tưới nước mỗi ngày ( buổi sáng ) để giữ độ ẩm cho mầm phát triển đều.
    5. Sau 6 - 7 ngày, rau mầm cao từ 8 - 12cm là có thể thu hoạch. Dùng kéo hoặc dao cắt sát bề mặt đất trồng.
    Giá thẻ và dụng cụ trồng:

    ĐẤT SẠCH GREEN SPACE (Giá thể) là loại đất được chế biến từ nguyên liệu chính là xơ dừa đã được xử lý sạch và sấy khô để loại bỏ tạp chất, diệt vi khuẩn có hại. Sau đó đem xay và trộn ủ với các chất dinh dưỡng đa vi lượng từ nguồn hữu cơ vi sinh nhằm tăng ưu thế những vi sinh vật có lợi cho phát triển cây trồng. Nhờ vậy, ĐẤT SẠCH GREEN SPACE giúp các loại cây mọc và tăng trưởng nhanh nhờ các đặc tính chủ yếu sau:
    A.ĐẶC ĐIỂM
    - Có khả năng giữ ẩm và giữ không khí cao.
    - Giúp cây tăng trưởng tốt và rễ phát triển nhanh.
    - Chứa nhiều chất dinh dưỡng.
    - 100% là chất hữu cơ, có thể tái sinh, tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng.
    - Có thể sử dụng để điều hòa đất, phục vụ cây trồng trong gia đình cũng như trong sản xuất.
    B. CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA ĐẤT SẠCH GREEN SPACE
    + Đối với cây:
    - Kích thích tăng trưởng bộ rễ, tạo rễ sớm.
    - Phù hợp với các giai đọan tăng trưởng, hạt mầm, trái, rễ và lá các loại cây.
    - Gia tăng tốc độ nảy mầm.
    + Đối với đất:
    - Cải thiện cấu trúc đất, tăng độ xốp, độ ẩm, giảm số lần tưới nước.
    - Gia tăng hàm lượng mùn và đạm trong đất.
    - Bổ sung thêm dinh dưỡng và vi lượng cho đất.
    - Giúp đất phân hủy nhanh các chất hữu cơ, tạo môi trường thích hợp cho sinh trưởng. Chống đỡ sự “chai đất” do bón phân hóa học.
    + Một số công dụng khác:
    C. ƯU THẾ VƯỢT TRỘI CỦA SẢN PHẨM : Cây phát triển nhanh và tốt do hàm lượng dinh dưỡng vượt trội; không lẫn các tạp chất ảnh hưởng cây trồng; không phát sinh các côn trùng hay mầm cỏ như thường thấy ở các sản phẩm cùng loại khác.

    BỘ SẢN PHẨM ĐẤT SẠCH

    Đất sạch Green Space 7dm3 (Mã SP DS7)
    [​IMG]
    Đất sạch Green Space 20dm3 (Mã SP DS20)
    [​IMG]
    Giạng viên nén 7 dm3 (Mã SP DS7 N) ( tiết kiệm không gian lưu trữ và dễ vẫn chuyển 650g/1 viên) khi tưới nước vào nở gấp 5 lần
    [​IMG]

    BỘ SẢN PHẨM GIẢI TRÍ


    BỘ COMBO RAU MẦM GREEN SPACE :Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình với Bộ combo rau mầm. Bộ Combo này vừa là quà tặng, vừa tạo cảm giác thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng vừa mang lại cho Quý Khách hàng một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.
    [​IMG]
    CHẬU SƠ DỪA : Được làm từ nguyên liệu chính là xơ dừa đã được xử lý sạch và sấy khô để loại bỏ tạp chất, diệt vi khuẩn có hại. Sau đó, các xơ dừa này được ép khuôn tạo hình thành những chậu với nhiều kích cỡ khác nhau. Trong môi trường tự nhiên ngoài trời, các chậu này có độ phân hủy trên 03 tháng đến trên 01 năm tùy theo kích cỡ và độ dày mỏng của chậu.
    [​IMG]


    BẢNG GIÁ


    1 DS07- N (nặng 650g)
    Đất sạch GREEN SPACE dạng viên nén (khi tưới nước vào nở gấp 5 lần) Dễ dàng vẫn chuyển, tiết kiệm không gian lưu trữ 07 dm3/ giá 16.500
    2 DS07
    Đất sạch GREEN SPACE 07 dm3/ giá 16.500
    3 DS20
    Đất sạch GREEN SPACE 20 dm3/ giá 36.000
    4 CB
    Bộ COMBO rau mầm ( Giá thể, hạt giống, chậu sơ dừa) Bộ/ giá 24.000
    5 C 23-16
    Chậu sơ dừa ( Rộng 23- Cao 16cm) Cái/ giá 40.000
    6 C 32-24
    Chậu sơ dừa ( Rộng 32 – Cao 24cm) Cái/ giá 85.000

    HẠT RAU MẦM (Cty giống rau quả TW – Số 2 Phạm Ngọc Thach – HN)
    1 Hạt giống mồng tơi lá to 700 – 800 Gr /1 sào bắc bộ : 50 Gr/ giá 20.000
    2 Hạt giống rau muống 1kg / 100m2 200 Gr/ giá 20.000
    3 Hạt giống rau dền tía 1- 1,5 kg/ 1000m2 50 Gr/ giá 15.000
    Các cụ xưa có câu “ mùa nào rau lấy” ngoài ra còn rất nhiều giống rau khác nữa quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ lại .
    DỤNG CỤ TRỒNG RAU MẦM
    1 Hộp xốp ( 40 x 50 x10 cm) Hộp/ giá 10.000
    2 Bình phun xương ( 1 lít) Cái/ giá 30.000
    Quý khách hàng có nhu cầu đặt thêm các dụng cụ khác hãy liên hệ lại

    Chi phí ban đầu :
    • Khay đựng đất ( hộp xốp), lần đầu 35.000 đồng/40 cm vuông/ trọn gói bao gồm (hộp xốp, đất sạch, hạt giống)
    Như vậy: Tự trồng rau mầm trong gia đình để dùng không cần quá dày, thao tác trồng và chăm sóc rất đơn giản. Mầm hạt sinh trưởng mạnh không sâu bệnh, thân mầm và lá mầm lớn, dài 10-12cm, sau 6-7 ngày trồng thu được 400-450g.

    “Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp vật tư dụng cụ trồng rau sạch, rau mầm và tư vấn kỹ thuật trồng rau miễn phí”

    VP đại diện miền bắc :
    Địa chỉ liên hệ: Số 26 Ngõ 22 Đường Thanh Bình –Hà Đông – Hà Nội

    Hotline :Mr Khánh 0984.355.933

    Miễn phí vận chuyển nội thành hà nội đối với đơn hàng là đất sạch từ 150.000 trở lên.

    “Thông tin tài khoản : Ngô Ngọc Khánh - số TK 0691000297636 – Ngân hàng Vietcombank Hà Tây”

    Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ: Ngọc Khánh – Điện thoại: 0984 355 933
    Website: www.tratipha.com Email: datsachmienbac@gmail.com

    Trân trọng.
    Ngô Ngọc Khánh !
    [​IMG]

    Các mẹ có nhu cầu về đất sạch và hạt rau mầm ủng hộ mình nhé
     
  14. khatvong8x

    khatvong8x Miu Neko Shop

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    5,020
    Đã được thích:
    1,331
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    Mình cũng thích trồng rau sạch mà chẳng có chỗ để trồng. Nhà mình tận 6 tầng, thắp hương cho các cụ mà hoa cũng chỉ giữ được 1 hôm. Trồng rau trên đó chắc ko mọc nổi mầm vì nóng :(
     
  15. vcht

    vcht Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/11/2010
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    Mình cũng mới bắt đầu sự nghiệp trồng rau cho con ăn, mới đc gần 1 tháng thôi, mới có 3 thùng xốp (sẽ dần mở rộng sản xuất :D), thấy rất vui, con có rau sạch ăn, mẹ có thêm niềm vui thu hoạch :D
     
  16. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    Mẹ nó mua cái đất đen xì và đã được trộn rồi chứ không phải giá thể xơ dừa hả? Trước tớ cũng trồng nhưng chỗ tớ xa, hết đất thế là đành tạm nghỉ. Đúng là cho con ăn rau ở chợ thì chẳng yên tâm chút nào may có mấy nhà hàng xóm trồng rau sạch thế là được ăn ké suốt.
     
  17. canhacungthich

    canhacungthich 0983655014

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    Chào cả nhà, nghe các mẹ thảo luận trồng rau sạch cho bé mà mình cũng thấy vui, giờ rất nhiều người thích trồng theo kiểu này, mình rất ủng hộ kiểu này, trước mình cũng toàn phải về quê đem rau sạch ra nhưng giờ nhiều lúc ko có thời gian để về nên cũng khó lấy, mình ko có thời gian nhiều nên đang sử dụng máy trồng rau mầm của magic bullet để trồng hàng ngày. Có bạn nào có nhu cầu sử dụng máy này thì ủng hộ mình nhé. Thanks các mẹ
     
  18. Pa2ya

    Pa2ya Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/11/2011
    Bài viết:
    2,006
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    nhìn nhà hàng xóm có mấy thùng xốp để trên tầng thượng toàn rau xanh mà thèm :(, nhà e chẳng có ai mà chăm nom cho, chán :(
     
  19. CuMinh123

    CuMinh123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/4/2012
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trồng rau sạch cho bé.

    Các mẹ nên trồng rau mà ăn, em hay đi qua khu họ trồng rau, kinh khủng lắm ạ, toàn thuốc độc thôi, rất hại cho các bé đấy.
     
  20. bienphong209

    bienphong209 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2013
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    mình cũng đang tập trồng rau sạch ở nhà, nhưng sân thượng nhà mình lợp mái tôn, ko biết cây có phát triển đc ko nhỷ
     

Chia sẻ trang này