Việc uống sữa hàng ngày có thể giúp xây dựng một hệ xương, răng chắc khỏe. Sữa cũng giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lợi ích thú vị khác nữa mà sữa có thể mang lại.1. Giữ ẩm toàn thân
Sữa giúp làm mềm mại những vùng da khô nhất trong mùa đông nhờ vào các vitamin A, D và axit lactic. Hãy thử áp dụng công thức sữa tắm sau đây của spa Bermuada để có được làn da mịn màng hơn: hòa tan nửa tách mật ong vào nước trong bồn và thêm vào đó 2 tách sữa ấm nguyên chất.
2. Gel dưỡng mắt
Theo bác sỹ chuyên khoa da liễu Jeanette Jacknin, tác giả cuốn “Những liệu pháp thông minh dành cho làn da”, chất béo trong sữa có tác dụng hydrat hóa làn da khô nứt nẻ và cũng làm giảm phù nề da. Hãy nhúng bông gòn vào sữa tươi nguyên chất để lạnh, sau đó lấy ra vắt ráo và đắp lên trên mí mắt.
3. Giảm thiểu hội chứng tiền kinh nguyệt
Theo một nghiên cứu của Đại học Massachusetts tại Amherst, những phụ nữ nào hấp thụ nhiều canxi và vitamin D nhiều hơn trong tháng bằng cách uống sữa không béo hay có hàm lượng chất béo thấp thì có ít nguy cơ gặp phải các hội chứng tiền kinh nguyệt hơn.
4. Tăng cường khả năng sinh sản
Hãy bổ sung sữa nguyên chất vào những bữa ăn hằng ngày của bạn. Một nghiên cứu ở Harvard ghi nhận những phụ nữ hằng ngày đều dùng hơn một phần bơ sữa có hàm lượng chất béo cao đã giảm được 25% các rắc rối liên quan đến hiện tượng rụng trứng so với những người chỉ dùng một hoặc ít hơn một lần trong một tuần.
Nguồn: Dân Trí

- 09/07/2009 02:50 - Tập thể dục để giảm cân ngay sau sinh là vô ích
- 08/07/2009 02:22 - Chuyện vui những ngày đầu làm bố
- 02/07/2009 03:14 - Trò chuyện với bé trước khi đi ngủ tốt hơn đọc sách
- 01/07/2009 01:20 - Cha mẹ thường không biết con bị sàm sỡ
- 29/06/2009 00:49 - Người Mỹ dạy bài học cô bé Lọ Lem như thế đấy!
- 08/06/2009 18:03 - Bệnh viêm não Nhật Bản bắt đầu “nóng”
- 24/02/2009 03:11 - Mẹ quá chăm chút cho con trai cũng nguy hiểm
- 24/02/2009 02:44 - Dạy sai có thể khiến cả một dân tộc sai lầm
- 23/02/2009 04:17 - Trung Quốc báo động trẻ em dậy thì quá sớm
- 23/02/2009 04:07 - Ấn Độ: Dạy cho trẻ về quyền của trẻ









