10 bài học xương máu Kỳ Duyên rút ra được sau nhiều năm là tâm điểm của bắt nạt online

Hơn ai hết, Kỳ Duyên hiểu được những áp lực khủng khiếp của dư luận khắc nghiệt đang soi mói, bàn tán và buông những lời cay độc về mình. Vì vậy, cô nàng có lẽ sẽ giúp những người đang đối mặt với cyber bully có một lời khuyên hay một sự ủi an hữu ích.

Có lẽ, thị phi tìm đến với Kỳ Duyên ngay từ thời khắc chiếc vương miện được đặt lên đầu cô, vào năm 18 tuổi.

Trong đêm đăng quang đấy, những hình ảnh của Kỳ Duyên trên sân khấu, thời đi học, tất cả được tung lên MXH kèm theo những lời: Nhẹ thì chê bai, nặng thì miệt thị, chỉ trích. Duyên trở thành đề tài công kích khắp mạng xã hội. Cô gái 18 tuổi chưa kịp nếm trải niềm vui khi chạm vào chiếc vương miện mơ ước, đã phải đối mặt với việc bị... tất cả mọi người quay lưng.

Nhưng đó chưa phải là kết thúc.

Kỳ Duyên trở thành hoa hậu thị phi nhất, với không ít lần hứng chịu những cơn bão của cư dân mạng. Nhiều trong số đó là do những sai lầm của tuổi trẻ, chúng ta không thể phủ nhận. Nhưng câu chuyện ở đây, chính là cách Kỳ Duyên đối mặt với những cơn bão ấy và mạnh mẽ bước qua. Hơn ai hết, Kỳ Duyên là người có thể đồng cảm cảm giác khủng khiếp mà những người đã trải qua việc bị bắt nạt online phải trải qua.

Và dưới đây là cách mà cô nàng đã tự vực dậy bản thân, trưởng thành và đứng vững:

1. Đọc hết những comment hay lời phán xét ác ý để xem người ta viết gì về mình

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng việc này giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về hình ảnh hiện tại của mình trong mắt người khác. Nó có thể xấu xí và khiến bạn tổn thương rất nhiều. Nhưng có câu "thuốc đắng dã tật", việc đọc hết những lời ác ý đấy đôi khi có thể giúp bạn tỉnh táo nhận ra vị trí hiện tại mình đang ở đâu, mình như thế nào.

2. Tự nhìn nhận lại xem bản thân đang sai lầm, thiếu sót ở đâu, cốt lõi của vấn đề là gì?

Sau khi đọc hết những lời ác ý đấy, bạn có quyền buồn bã và tổn thương. Nhưng đừng để tình trạng đấy diễn ra quá lâu, bạn còn nhiều việc phải làm mà! Hãy soi chiếu lại bản thân, tự đặt những câu hỏi cho chính mình, thẳng thắn nhìn nhận những sai lầm. Nếu bạn sai, hãy tìm cách sửa. Nếu bạn vẫn... không thấy mình sai, hãy tự tin vào những giá trị của mình. Nhưng nhớ nhé, nhất định phải đặt câu hỏi và thành thật với bản thân mình.

3. Luôn nghĩ rằng, tiên trách kỷ hậu trách nhân, dù chuyện gì xấu và tồi tệ xảy ra trước nhất là đều xuất phát từ chính bản thân mình. Hãy kiểm điểm bản thân trước khi quay sang trách cứ người ta không hiểu hay đang quá khắt khe với mình.

Giận dữ cả thế giới và từ chối lắng nghe là việc tệ nhất bạn có thể làm lúc này. Học cách bao dung và nhìn mọi thứ theo góc nhìn tươi sáng, tích cực hơn - bắt đầu từ việc ngưng trách cứ là cách để bạn giữ cho tâm trạng mình tốt hơn, và cởi mở để đón nhận những thay đổi.

4. Không đổ lỗi cho số phận, môi trường, hoàn cảnh. Một lý do có thể giúp bạn chạy trốn 1 lần, 2 lần nhưng không giúp bạn tốt hơn hay thay đổi được điều gì.

Trong mọi hoàn cảnh, đừng tự nạn nhân hoá bản thân!

10 bài học xương máu Kỳ Duyên rút ra được sau nhiều năm là tâm điểm của bắt nạt online - Ảnh 1.

5. Lựa chọn cho mình một người mình có thể có được cảm giác an toàn khi bên cạnh người đó, lắng nghe được mình, hiểu được mình. Có thể là gia đình, bạn bè, bạn trai, bạn gái.

Thẳng thắn chia sẻ với họ những cảm xúc thật trong lòng mình, không cần cố gắng gồng lên rằng mình không sao, mình vẫn ổn. Bạn bè sẽ là những người có cái nhìn đúng đắn và tỉnh táo nhất, sẽ an ủi để kéo bạn khỏi tình trạng tồi tệ và cũng đủ sáng suốt để tìm ra cách giải quyết vấn đề.

6. Nhất định KHÔNG ĐƯỢC Ở MỘT MÌNH khi bị bắt nạt online. Vì thường ở 1 mình sẽ bị nghĩ linh tinh, tiêu cực.

Đắm chìm vào những suy nghĩ tiêu cực không giúp giải quyết được vấn đề, và khi bạn bị công kích, bạn rất dễ rơi vào những dòng suy nghĩ luẩn quẩn, bế tắc.

7. Luôn nghĩ tới những điều tích cực, thay đổi sự tích cực từ môi trường làm việc, môi trường sống, bạn bè, người thân.

Năng lượng tích cực từ môi trường và con người xung quanh sẽ khiến bạn dễ chịu và thoải mái hơn. Làm những điều khiến bạn thấy vui vẻ, thoải mái như nấu ăn, đi dạo, chơi với thú cưng, đi du lịch.

10 bài học xương máu Kỳ Duyên rút ra được sau nhiều năm là tâm điểm của bắt nạt online - Ảnh 2.

8. Xác định 1 điều muốn thay đổi suy nghĩ không tốt của người khác về mình không phải ngày 1 ngày 2. Nó đòi hỏi một sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực không ngừng trong một thời gian dài.

Bạn làm 1 việc - chưa ai có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn. Bạn làm 2 việc - có lẽ vẫn chưa đủ. Nhưng đến việc thứ 3, thứ 4, mọi người có thể dần nhận ra sự thay đổi tích cực từ bạn. Và đến việc thứ 5, mọi người có thể tin vào con người mới của bạn.

9. Nếu 1 ai đó đặt điều về mình không đúng tập cách bỏ qua ngoài tai. Chỉ cần mình biết mình không làm sai là được.

Hiểu rõ bản thân mình, hiểu rõ những vấn đề của mình, sai lầm của mình sẽ giúp bạn không bị lung lay trước những lời đặt điều sai trái.

10. Hãy luôn đặt niềm tin vào chính bản thân mình, tôn trọng và trân quý bản thân.

Sai lầm trong quá khứ sẽ trở thành bài học chứ không phải bức tường ngăn cản bạn bước tiếp. Hãy cho mình cơ hội để thay đổi và hoàn thiện bản thân.

10 bài học xương máu Kỳ Duyên rút ra được sau nhiều năm là tâm điểm của bắt nạt online - Ảnh 3.
 

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang