10 điều cha mẹ luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta nhưng những đứa con không bao giờ chịu hiểu

Ai cũng nên dành chút thời gian để nhìn lại 10 điều mà cha mẹ đã lặng thầm hy sinh cho chúng ta để thêm biết ơn và yêu thương họ hơn.

Từ lúc cất tiếng khóc chào đời đến khi trưởng thành, chúng ta luôn nhận được mọi điều tốt đẹp nhất từ cha mẹ. Thế nhưng, có mấy ai hiểu rằng họ đã phải đánh đổi trong thầm lặng rất nhiều thứ chỉ để thấy được nụ cười của con mình. Dưới đây là 10 điều tiêu biểu mà các bậc phụ huynh đã hy sinh để nuôi dưỡng ta thành người. Hãy xem để biết ơn và yêu thương cha mẹ mình nhiều hơn nhé!

1. Luôn cho ta những điều tốt đẹp nhất dù cho họ đang trong tình cảnh tồi tệ nhất.

Với cha mẹ, con cái là tất cả và họ sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để chúng được vui. Thay vì mua những thứ tốt hơn cho mình, họ lại ưu tiên cho những điều dành cho con. Họ luôn đặt sự hạnh phúc và thoải mái của con lên trên hết.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 1.

2. Hy sinh giấc ngủ của mình

Con chào đời cũng là lúc cha mẹ mắt ngủ trong nhiều năm. Cuộc sống trong cả gia đình sẽ thay đổi khi có thêm một thành viên mới, bao gồm cả kế hoạch tài chính. Cha mẹ chấp nhận làm việc nhiều hơn để có thêm tiền cho các khoản chi trong tương lai. Họ đã làm việc thâu đêm, chẳng ngại mệt nhọc chỉ để chăm lo cho con trẻ những điều tốt nhất.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 2.

3. Từ bỏ những sở thích cá nhân

Làm cha mẹ cũng như đảm trách một công việc toàn thời gian. Do vậy, khi đã có con, việc duy trì những sở thích cá nhân của các bậc phụ huynh trở nên bất khả thi. Chăm sóc, chơi cùng, dạy dỗ, trông nom con... là những điển hình trong danh sách công việc chẳng bao giờ hết của các bậc cha mẹ khi nuôi dạy con trẻ. Thế nên họ đành phải từ bỏ những sở thích của mình để dành thời gian cho con.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 3.

© Depositphotos.com

4. Gác lại mọi thứ để chăm sóc ta khi ta bị bệnh

Bạn biết vì sao khi bị bệnh chúng ta thường nghĩ đến cha mẹ không? Đó là vì từ khi đưa ta đến với cuộc đời này, bậc sinh thành đã luôn đặt sức khỏe, hạnh phúc của ta lên trên mọi thứ. Cha mẹ đã gác lại những chuyện khác, không quãng đêm ngày để chăm sóc, tìm mọi cách chạy chữa để con được bình an dù cho chúng có mắc bệnh gì đi nữa.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 4.

© Patch Adams / Universal Pictures

5. Chịu đói để con no bụng

Đây là điều mà phụ huynh, đặc biệt là mẹ, chẳng bao giờ kể với chúng ta. Thường thì khi con trẻ muốn ăn thứ gì, cha mẹ cũng luôn cho chúng. Trên thực tế, khi chỉ còn chút thức ăn đủ cho một người, mẹ cũng sẽ nhường phần cho con và chấp nhận đói.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 5.

6. Dành dụm tiền cho tương lai của con

Khi đã lớn và bắt đầu đi làm, chúng ta mới nhận ra rằng kiếm kiếm được đồng tiền mới khó khăn đến nhường nào. Cha mẹ chúng ta đã làm việc vất vả hơn để chu toàn cho sinh hoạt trong gia đình. Thay vì chi tiêu cho bản thân, họ lại để dành tiền cho tương lai của chúng ta.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 6.

© Legally Blonde / MGM

7. Bình tĩnh, bỏ qua khi con làm hỏng thứ cha mẹ thích

Trọng trách làm cha mẹ đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn. Họ phải ứng xử với việc trẻ vô tình làm hư những món đồ đắt giá, bỗng chợt chuyển kênh xem phim hoạt hình mà chúng thích, tiết lộ những bí mật xấu hổ của cha mẹ với người ngoài... Những lúc ấy, cha mẹ đều bỏ qua và vờ như điều đó chẳng làm họ bị tổn thương nhiều.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 7.

© Sex and the City / Warner Bros

8. Hy sinh sự riêng tư vì con cái

Cặp vợ chồng nào cũng sẽ phải "tạm biệt" khoản riêng tư khi có con Trẻ thường đi theo cha mẹ mọi nơi, hỏi hàng loạt câu hỏi và luôn đòi ngủ chung. Và đương nhiên, phụ huynh sẽ sẵn lòng chấp nhận những yêu cầu này.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 8.

1© Force Majeure / Magic Pictures

9. Gác lại công việc ngoài xã hội để dành nhiều thời gian cho con

Cha mẹ cần dành thời gian bên con để xây dựng mối quan hệ bền đẹp. Nhưng để làm được điều đó, họ phải tạm gác lại một số mối quan hệ trong xã hội, giảm bớt thời gian gặp gỡ bạn bè, dự tiệc tùng hay thức khuya.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 9.

© Definitely Maybe / Universal Pictures

10. Dành gần hết cuộc đời cho con

Khi trưởng thành, chúng ta mới thấm thía rằng chẳng ai yêu mình bằng cha mẹ. Họ đã dạy ta ý nghĩa thật sự của tình yêu thương vô điều kiện và lòng vị tha. Bậc sinh thành dành phần lớn cuộc đời mình vì con mà không hề đòi hỏi con phải trả ơn. Hãy dành cho cha mẹ bạn một cái ôm thật ấm áp và cho họ biết rằng bạn biết ơn vì mọi điều họ đã làm cho bạn.

10 điều cha mẹ đã luôn âm thầm hy sinh cho chúng ta, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể! - Ảnh 10.

© Ramona and Beezus / Fox Movies

 

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang