3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ "cha con" thành "tình địch"

Về Nhà Đi Con mang tới cho khán giả hình ảnh của ba người bố, thì cả ba đều mang những nỗi khổ điển hình của những ông bố ngoài đời.

Về Nhà Đi Con ngày càng chiếm trọn sự chú ý của khán giả vào tối bởi nội dung quá xuất sắc. Mỗi nhân vật lại mang một câu chuyện riêng, nhưng ấy lại là câu chuyện điển hình mà bất cứ ai cũng có thể soi vào và thấy mình trong đó. Điều này không chỉ đúng với những tuyến nhân vật đầy drama là Thư (Bảo Thanh) – Vũ (Quốc Trường) hay cặp đôi chim ri Ánh Dương (Bảo Hân) – Bảo (Quang Anh), mà ngay cả những ông bố cũng mang theo mình nhiều câu chuyện gần gũi.

Ông Sơn – Nỗi khổ gà trống nuôi con, lại còn tận ba cô con gái

Sau những biến cố mà Huệ (Thu Quỳnh), Thư và Dương trải qua, khán giả không chỉ thương ba chị em, mà thương nhất có lẽ chính là bố Sơn (NSƯT Trung Anh). Một đời gà trống nuôi con, lại là ba cô con gái với biết bao chùng chình của cuộc đời, ông Sơn có những nổi khổ mà hầu hết "gà trống" đều mang. Phải chăng vì vậy mà trước kia, Về Nhà Đi Con có tên là Nước Mắt Gà Trống?

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 1.
3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 2.

Với Huệ, ông buồn vì mình đẩy con vào hoàn cảnh lớn ép, để con từ khi 9 tuổi đã sống cuộc sống như một người mẹ của hai đứa em nhỏ. Khi con lớn, ông không có tiền để cho con có thể có cuộc sống an nhàn một chút. Món tiền tiết kiệm ít ỏi dùng để giúp Huệ mua nhà cuối cùng cũng bị con rể nướng vào canh bạc. Ông càng buồn hơn khi mình cố gắng giúp con hàn gắn cuộc hôn nhân thực chất lại là bắt con phải chịu đựng những tháng ngày kinh khủng với người chồng bê tha, vũ phu.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 3.

Với Thư, ông những tưởng đây là đứa con thông minh, nhanh nhẹn hơn cả. Nhưng rồi chính sự nhanh nhẹn ấy đã mang đến cho cô những cái kết dở khóc dở cười. Cũng vì ham muốn một cuộc sống giàu sang, để bố được sống sung sướng hơn, Thư đã nuôi mộng lấy chồng giàu. Và Thư đã thực hiện được điều đó. Ông Sơn cũng an tâm khi Thư lấy Vũ. Nhưng niềm vui ấy không kéo dài lâu. Ông Sơn đã vô tình phát hiện ra chuyện bồ bịch của con rể và hợp đồng hôn nhân của con gái mình. Ông cay đắng đến nhà thông gia để đón con với câu nói như chạm tới trái tim của tất cả khán giả "Giờ bố chẳng có gì, ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm. Nhưng bố còn tình yêu và một ngôi nhà, để bất cứ lúc nào, các con muốn đều có thể về".

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 4.

Cuối cùng là Dương – đứa con út bé bỏng ông thương nhất vì mất mẹ từ nhỏ. Thực ra, Dương và ông đã từng hiểu nhầm nhau, cho nên mới xích mích suốt như vậy. Ông Sơn đã quá lớn tuổi và không thể hiểu nổi con mình muốn gì. Còn Dương thì luôn bị ám ảnh bởi cái tên Dư mà bố ghi trong giấy khai sinh của mình. Mất đến gần 20 năm, hai bố con mới có thể xoá đi rào chắn tình cảm để thực sự cùng ngồi xuống lắng nghe nhau.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 5.

Ông Luật – Cả đời cố gắng uốn nắn cậu con trai quý tử

Nếu như ông Sơn ôm một nỗi khổ không thể chia sẻ với ai, thì ông Luật (NSND Hoàng Dũng) lại đau đáu một nỗi buồn vì cậu con trai quý tử. Cả đời ông Luật cố gắng làm lụng, gây dựng Luật Giang cũng chỉ có một mong muốn duy nhất là để sau này Vũ có thể dễ sống hơn. Nhưng Vũ lại không sống đứng đắn như vợ chồng ông Luật kì vọng.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 6.

Khi còn đi du học, ông Luật từng nín nhịn khi thấy mỗi sáng con thức dậy với một người con gái. Rồi về đến Việt Nam, Vũ tiếp tục giở thói trăng hoa, thậm chí dắt cả con gái lạ về chính của nhà mình.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 7.

Sau này, khi Vũ và Thư lấy nhau, ông Luật lại một lần nữa phải đau đầu vì bản hợp đồng hôn nhân của các con. Ông đã im lặng vì nghĩ rằng nhờ cu Bon, hai vợ chồng Vũ sẽ có thể sống với nhau mà không cần giao kèo đó. Nhưng mọi chuyện lại không hề như ông mong đợi. Không chỉ buồn vì cuộc hôn nhân đổ vỡ, ông Luật còn muối mặt xin lỗi người bạn già của mình khi ông Sơn đến và muốn đón Thư về.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 8.

Ông Luật từng giả vờ nhập viện để Vũ chấp nhận làm đám cưới

Chú Quốc – Khủng hoảng khi trở thành tình địch của con trai

Nếu như ông Sơn và ông Luật bận tâm vì những mối lo về tương lai của con cái, thì chú Quốc (Tuấn Tú) lại loay hoay với những tâm tư của Bảo. Hai bố con cách nhau không quá nhiều tuổi, cho nên cuộc nói chuyện thông thường giống như hai người bạn trao đổi những vấn đề của cuộc sống.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 9.

Nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi Dương thích chú Quốc. Bảo nghiễm nhiên nhìn bố như một tình địch nặng kí. Cậu đã hằn học, có những câu nói quá trớn với bố nhằm dằn mặt, không cho bố có ý định tiến tới với Dương.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 10.

Thế nhưng, Bảo lại không hề biết rằng bố mình không những không thích Dương, mà còn cảm thấy sợ trước những chiêu trò tán tỉnh của tomboyloichoi. Quốc tự loay hoay để đối phó với thù trong (chính là con trai) và giặc ngoài (chính là Dương) một mình không nổi, đành phải cầu cứu tới cả Huệ.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 11.

Và mọi chuyện cuối cùng cũng đã yên ổn khi hai thanh niên loi choi này nhận ra tình cảm thật của Quốc là dành cho chị Huệ. Cuộc khủng hoảng tâm lý của Quốc đã trôi qua nhẹ nhàng khi Bảo và Dương trở thành đồng minh trên con đường cầm cưa chị Huệ.

3 kiểu khổ cực của các ông bố trong Về Nhà Đi Con: Choáng nặng với cú twist từ cha con thành tình địch - Ảnh 12.

Mỗi ông bố lại ôm một nỗi khổ riêng, nhưng trong chính những cái rất riêng như vậy, khán giả lại dễ dàng nhận ra câu chuyện chung của mọi ông bố khi đồng hành cùng con cái trưởng thành. Nếu là những người cha, sau khi đọc bài viết này, hãy tự nhìn nhận lại bản thân để chọn cho mình cách dạy con hợp lý nhất. Còn những người con, ngại gì không tặng ngay cho bố mình một cái ôm đầy yêu thương để bù đắp cho vất vả mà bố đi qua nhỉ?

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang