4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết để "cô bé" mãi tươi trẻ, chuyện chăn gối luôn mặn nồng như thuở mới yêu

Không quan trọng là bạn đã bao nhiêu tuổi hay sinh nở bao nhiêu lần, "cô bé" vẫn có thể dẻo dai và căng tràn sức sống nhờ bài tập Kegels.

 

Nếu như thời con son rỗi, chị em thường lo sợ bản thân sẽ trở thành những chú tuần lộc nhiều sừng, thì đến khi lấy được chồng rồi, họ lại lo rằng sinh con xong chồng sẽ chán, chồng sẽ chê vì xuống sắc, sồ sề. 

Đành rằng, trải qua quá trình sinh nở, "cô bé" có thể không còn được như thời đôi mươi. Dẫu vậy, nếu chăm chỉ luyện tập bài tập Kegels, các chị em hoàn toàn có thể duy trì trạng thái quyến rũ và sức đàn hồi của "cô bé".

Kegels là gì?

Kegels là bài tập tập trung phát triển và duy trì sự dẻo dai của các cơ vùng chậu. Các tư thế của bài tập Kegels giúp các cơ bao quanh bàng quang, âm đạo, tử cung và trực tràng co thắt nhẹ nhàng nhằm duy trì độ đàn hồi, làm chậm lại quá trình lão hóa.

Một vài tư thế phổ biến của bài tập Kegels:

4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết, để
 
4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết, để
 

Đây là bài tập hoàn toàn đơn giản mà phụ nữ có thể tự luyện tập ở nhà. Nếu vẫn còn mơ hồ về các tư thế của Kegels, các chị em đừng quên một công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực là Youtube. Chỉ cần gõ từ khóa "Bài tập Kegels cho phái đẹp" hoặc "Kegels excercise for woman", bạn sẽ có trong tay rất nhiều video hướng dẫn.

4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết, để

Chị em có thể dễ dàng tìm được các video hướng dẫn tập Kegels trên Youtube

Tại sao phụ nữ nên tập Kegels thường xuyên?

Dưới đây là 4 lợi ích thần kỳ mà bài tập Kegels đem lại cho sức khỏe nói chung, và cho "cô bé" cũng như "chuyện ấy" nói riêng:

1. Duy trì ham muốn tình dục và dễ dàng đạt được cực khoái hơn

Như đã nói ở trên, Kegels tập trung vào các cơ và xương chậu. Đây là những bộ phần có "mối quan hệ" mật thiết với vùng âm đạo, đặc biệt là trong trạng thái hưng phấn, lên đỉnh. Các cơ sàn chậu càng khỏe và dẻo dai, cực khoái càng dữ dội và kéo dài hơn.

Khoa học cũng đã chỉ ra rằng hầu hết phụ nữ gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái bởi tình trạng cơ xương chậu yếu.

4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết, để
 

Bài tập Kegels giải quyết được vấn đề này bởi nó giúp lưu lượng máu đến vùng xương chậu tăng lên và đều hơn, từ đó cải thiện lưu thông máu, làm tăng hưng phấn tình dục, xóa tan tình trạng "khô hạn" và khiến con đường đạt tới điểm cực khoái ngắn lại.

2. Cải thiện sức khỏe và vóc dáng sau sinh

Dù bạn lựa chọn phương pháp sinh thường hay sinh mổ thì các cơ sàn chậu vẫn sẽ bị ảnh hưởng trong suốt quá trình mang thai. Bởi bụng bầu quá to kéo trọng tâm cơ thể về phía trước, gây ra tình trạng đau thắt lưng và làm giây chằng bị giãn ra.

Các bác sĩ trị liệu vật lý tại Bệnh viện Đại học Y Quốc gia Singapore cho biết: "Bài tập Kegels giúp phụ nữ tránh được 70% nguy cơ mắc các bệnh về cột sống khi bước vào độ tuổi trung niên."

Chưa kể, việc tập thể dục ít nhiều cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng và sớm lấy lại vóc dáng trước khi sinh.

3. Hạn chế tình trạng bị "són tiểu"

Mặc dù chẳng mấy ai tiết lộ bí mật gây "đỏ mặt" này, nhưng sự thật là có rất nhiều người thường bị "són tiểu" trong và sau khi sinh, đặc biệt là lúc ho hoặc hắt xì hơi quá mạnh. Dẫu vậy, hầu hết chị em lại nghĩ rằng đó là chuyện bình thường do "cô bé" có phần lớn hơn sau khi sinh.

4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết, để
 

Thực tế, vấn đề lại không đơn giản như vậy.

Són tiểu là dấu hiệu cho thấy các cơ bàng quang, tử cung và trực tràng không "kết hợp ăn ý". Hiểu một cách đơn giản, khi các cơ này không dẻo dai và không hoạt động ổn định, cơ bàng quan sẽ dễ bị giãn dẫn tới việc co bóp không tốt. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng són tiểu.

Và bài tập Kegels chính là phương thuốc tự nhiên, hiệu quả và an toàn nhất để chị em khắc phục tình trạng này.

4. Giúp quá trình sinh nở dễ dàng, bớt đau hơn

Các bài tập Kegels giúp tăng cường cơ xương chậu, khiến quá trình chuyển dạ và "rặn" đẩy em bé ra ngoài dễ dàng hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy những chị em thường xuyên tập các bài tập Kegels trong quá trình mang thai sẽ có thời gian chuyển dạ ngắn hơn so với những người không tập luyện.

4 lợi ích thần kỳ của bài tập Kegels mà phụ nữ nhất định phải biết, để
 

Không chỉ có vậy, bài tập Kegels còn giúp cải thiện lưu thông máu đến bộ phận sinh dục. Từ đó, làm tăng tốc độ hồi phục của vết rạch tầng sinh môn sau khi sinh.

Để có được một sức khỏe dẻo dai và chuyện chăn gối mượt mà, nóng bỏng, các chị em đừng quên dành thời gian luyện tập thể dục nói chung, và tập các bài tập Kegels nói riêng. Vẻ đẹp sẽ không tự nhiên rơi vào đầu bạn, và "chuyện ấy" cũng không bỗng dưng trở nên lạnh ngắt.

Mọi điều tốt đẹp đều cần được đầu tư công sức. Hãy nghĩ về cảnh chồng bạn đang ân ái bên cạnh một cô gái trẻ măng, trong khi cơ thể bạn mất cân đối và "cô bé" thì gần như mất hết độ đàn hồi, bạn sẽ có động lực tập luyện ngay thôi!

Phụ nữ hiện đại không ngại bàn về sex. Với mong muốn mang tới cho phái đẹp những thông tin hữu ích, khoa học và mới lạ về "chuyện ấy", aFamily.vn cho ra mắt tuyến bài "Cởi mở với sex" - Nơi các chị em có thể thoải mái chia sẻ, bàn luận và tìm thấy những bí kíp để đời sống tình dục luôn rạo rực, nóng bỏng.

Link bài gốc

 

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang