6 thực phẩm có thể khiến bọng mắt xuất hiện trên mặt bạn và 4 thực phẩm có tác dụng 'thổi bay' chúng

Thực tế, ngay cả những gì bạn ăn cũng có thể là thủ phạm dẫn đến bọng mắt nhưng cũng thật may mắn, một số thực phẩm khác lại có tác dụng loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon mà vẫn thấy xuất hiện 2 bọng mắt xấu xí đáng ghét. Thông thường, ai cũng biết rằng bọng mắt xuất hiện khi chúng ta không ngủ đủ giấc, chất lượng giấc ngủ kém. Thực tế, ngay cả những gì bạn ăn cũng có thể là thủ phạm dẫn đến điều này.

Nhưng cũng thật may mắn, một số thực phẩm khác lại có tác dụng loại bỏ bọng mắt một cách dễ dàng. Hãy xem những thực phẩm này nằm trong 2 danh sách này nhé.

6 thực phẩm làm cho bạn có bọng mắt

bong-mat-1

1. Thực phẩm đóng hộp: Các loại thực phẩm đóng hộp như đậu xanh và đậu đen đóng hộp có rất nhiều natri. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả đôi mắt sưng húp. Do đó, trước khi ăn hoặc nấu chúng, hãy rửa sạch chúng để loại bỏ lượng natri dư thừa.

2. Cà chua: Cà chua thuộc nhóm thực vật ban đêm có chứa solanine. Solanine được biết là một chất có thể gây viêm và bọng mắt. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị sưng húp mắt, hãy thử loại bỏ cà chua khỏi thực đơn của mình. Nếu đôi mắt sưng húp của bạn biến mất sau khi làm vậy thì tức là bạn đã xác định được thủ phạm rồi đấy.

bong-mat-2

3. Thực phẩm từ lúa mì: Nếu bạn bị dị ứng với lúa mì, lúa mạch hoặc lúa mạch đen hoặc bạn không dung nạp gluten thì khi ăn bất cứ thứ gì làm từ những thứ này có thể gây đầy hơi, dị ứng và sưng, kể cả sưng quanh mắt. Trong những trường hợp này, bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với các sản phẩm làm từ lúa mì và tìm các sản phẩm thay thế khác.

4. Các sản phẩm từ sữa: Không dung nạp lactose là tình trạng phổ biến hơn so với những gì một số người nghĩ. Tương tự như không dung nạp gluten, những người không dung nạp lactose mà tiêu thụ sản phẩm chứa thành phần này có thể bị đầy hơi, viêm trong cơ thể, thậm chí là viêm quanh mắt. Vì vậy, nếu bạn là một trong những người mà sự trao đổi chất không thích các sản phẩm từ sữa, hãy tránh xa chúng. Và hãy nhớ rằng, kem cũng là một trong số những sản phẩm từ sữa!

bong-mat-3

5. Đường: Đường là một trong những thực phẩm dễ gây viêm nhất. Nó gây viêm khắp cơ thể, bao gồm cả quanh mắt. Nhưng vì vùng da quanh mắt mỏng và rất dễ sưng lên nên khi bị viêm, bạn sẽ thấy có bọng mắt xuất hiện. Hạn chế ăn đường sẽ tránh được tình trạng này, thậm chí cả nhiều lợi ích sức khỏe khác. Đường nhân tạo hoặc chất ngọt cũng nguy hiểm không kém vì có thể gây đầy hơi.

6. Ớt: Cũng giống như cà chua, ớt cũng thuộc họ nhà thực vật ban đêm. Nhưng ngoài solanine, chúng còn chứa một hợp chất gọi là capsaicin có thể khiến các mô bị bỏng và viêm. Và tình trạng viêm này có thể dễ dàng xảy ra xung quanh mắt với biểu hiện mà chúng ta gọi là bọng mắt.

4 thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa bọng mắt

bong-mat-4

1. Mùi tây: Mùi tây giúp thận thải ra các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nếu thường xuyên bị sưng húp mắt vào buổi sáng, hãy cố gắng thêm mùi tây vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

2. Yến mạch: Nếu bọng mắt là vấn đề bạn phải đối mặt thường xuyên mỗi sáng, hãy thử thay đổi bằng cách bắt đầu ăn bột yến mạch cho bữa sáng xem sao. Một nguyên nhân dẫn đến bọng mắt có thể có liên quan đến táo bón. Ăn yến mạch với hàm lượng chất xơ phong phú có thể sẽ giúp bạn dễ dàng đi tiêu và giải quyết được vấn đề bọng mắt.

bong-mat-5

3. Quả bơ: Quả bơ có thể giúp loại bỏ bọng mắt, nhưng không phải bằng cách ăn chúng mà là đắp bên ngoài. Hãy cắt những lát trái cây này đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Một nguyên nhân khiến bạn có quầng thâm và bọng mắt là do thiếu vitamin K và bơ rất giàu chất này. Vậy nên, đừng tiếc một chút thời gian mà không áp dụng thử cách này nhé.

4. Dưa chuột: Bạn cũng có thể dùng dưa chuột để thư giãn đôi mắt mệt mỏi của mình và loại bỏ quầng thâm. Cách đơn giản nhất bạn có thể làm là đặt những lát dưa chuột ướp lạnh lên mắt trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Theo Bright side, Ảnh: Leonid Khan

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang