Ăn mừng với họ hàng sau cơn hôn mê, cậu trai trẻ quá xúc động nên hôn mê thêm lần nữa

Không phải tự nhiên mà các bệnh viện yêu cầu người nhà phải giữ trật tự, giữ bình tĩnh khi vào thăm bệnh nhân.

Ai chẳng hạnh phúc sau khi chứng kiến người thân hồi phục sau khi chẳng may phải nhập viện. Tuy nhiên, dù vui mừng như thế nào cũng không nên quá khích như câu chuyện dưới đây.

Theo TWN, một cậu trai 19 tuổi ở Đài Loan đã rơi vào hôn mê vì tổn thương mạch máu não. May mắn thay, do trẻ khỏe nên cậu đã hồi phục và tỉnh dậy sau khi hôn mê chỉ 1 ngày.

Biết tin, người thân của cậu đã ào ào kéo vào bệnh viện để ăn mừng việc con cháu tai qua nạn khỏi. Trong khi đó, bác sĩ họ Giang chuyên chăm sóc bệnh nhân hôn mê cho biết: "Theo quy định của bệnh viện, chỉ tối đa 2 người được cùng lúc vào thăm bệnh nhân tại Phòng chăm sóc Đặc biệt".

Ăn mừng với họ hàng sau cơn hôn mê, cậu trai trẻ quá xúc động nên hôn mê thêm lần nữa - Ảnh 1.
 

Dù đã được phổ biến quy định, nhóm người thân của cậu trai 19 tuổi vẫn khăng khăng kéo vào. Họ tuyên bố phải lặn lội từ xa đến nên nghiễm nhiên được vào thăm người thân. Điều tai hại nhất chính là, bác sĩ chưa kịp dặn họ phải giữ trật tự, ăn nói nhỏ nhẹ để không kinh động bệnh nhân - đặc biệt là những người vừa hồi tỉnh sau hôn mê.

Khi vào phòng bệnh, cả nhà liền reo hò ỏm tỏi khi thấy đứa cháu 19 tuổi vẫn sống sót và tỉnh táo. Tuy nhiên, trên lý thuyết thì bệnh nhân sau hôn mê không được phép xúc động - việc ăn theo họ hàng đã khiến mạch máu não của cậu trai trẻ... vỡ thêm một lần nữa và lại rơi vào hôn mê trong sự ngơ ngác của cả nhà.

May mắn lại mỉm cười một lần nữa khi gần 3 ngày sau, cậu trai trẻ tiếp tục hồi tỉnh.

Lần này, bác sĩ họ Giang đã phải nhấn mạnh việc giữ bình tĩnh khi thăm bệnh nhân cho người nhà của cậu trai 19 tuổi. Vì đơn giản, một vài khoảnh khắc vui mừng quá khích có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Theo TWN

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang