Bà mẹ "năng suất" nhất hành tinh: Đẻ con sòn sòn 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn

Một bà mẹ có tới 44 đứa con ở Uganda mới đây đã bị cấm sinh con vì đẻ quá nhiều dẫn tới không thể nuôi nổi.

Mariam Nabatanazi, 39 tuổi ở Uganda đã sinh cặp sinh đôi đầu tiên sau khi cô kết hôn vào tuổi 12, sau đó là 5 cặp sinh đôi nữa cùng với 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn. Ba năm trước, chồng của của cô đã bỏ đi, để cô lại với 38 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Một mình cô khó có thể nuôi từng ấy đứa trẻ, vì thế mà gia đình càng trở nên nghèo khó, thiếu thốn. Bác sĩ đã phải cắt đi cổ tử cung của Mariam để cô không được được sinh con nữa.

Gia đình của cô sống trong 4 gian nhà chật hẹp ở một ngôi làng được bao quanh bởi đồn điền cà phê, cách thủ đô Kampala của Uganda 31 km về phía Bắc.

Sau cặp song sinh đầu tiên, cô đã tới gặp bác sĩ để khám và được chẩn đoán là buồng trứng của cô to một cách bất thường. Bác sĩ còn khuyên cô không nên uống thuốc tránh thai vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Và rồi những đứa trẻ cứ thế được sinh ra.

Bà mẹ năng suất nhất hành tinh: Đẻ con sòn sòn 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn - Ảnh 1.

Mariam Nabatanzi đã sinh được 44 người con, 6 người trong số đó đã qua đời.

Theo số liệu của Ngân hàng thế giới, ở Uganda tỉ lệ sinh sản trung bình khoảng 5,6 đứa bé trên một phụ nữ, là một trong những nước có tỉ lệ sinh cao nhất lục địa, và gấp đôi so với tỉ lệ của toàn cầu là 2,4.

Trao đổi với Daily Monitor, Bác sĩ phụ sản Kiggundu ở bệnh viện Mulago, thủ đô Kampala cho rằng nguyên nhân dẫn đến khả năng sinh sản "vô đối" của Natabatanzi là do di truyền.

"Trường hợp của cô ấy là do khuynh hướng rụng trứng di truyền, rất nhiều trứng sẽ rụng trong một chu kỳ, việc này gia tăng khả năng sinh nhiều đứa trẻ hơn trong một lần."- Bác sĩ cho biết.

Lần cuối cô ấy sinh là 3 năm trước, lần đó đã xảy ra một biến chứng. Cặp song sinh thứ sáu đã chết ngày lúc sinh ra. Sau đó, người chồng của cô cũng bỏ mặc cô mà đi.

"Tôi đã phải vật lộn trong nước mắt, chồng tôi bỏ đi để lại cho tôi rất nhiều khó khăn. Toàn bộ thời gian tôi đều dành để kiếm tiền và chăm sóc những đứa con của mình." - Cô vừa trả lời phỏng vấn, hai bàn tay siết lại và nước mắt tuôn không ngừng.

Để có tiền trang trải cuộc sống, Nabatanzi đã làm rất nhiều việc: thợ gội đầu, trang trí sự kiện, thu mua phế liệu, bán thảo dược và nấu rượu. Tất cả số tiền kiếm được đều dành để chi tiêu cho thức ăn, chi phí y tế, quần áo và học phí cho bọn trẻ.

Đứa lớn tuổi nhất là Ivan Kibuka, 23 tuổi đã phải bỏ học từ cấp 2 vì gia đình quá thiếu thốn. Nói về mẹ mình, anh rất biết ơn và thương mẹ của mình, vì mẹ bận mưu sinh kiếm sống nuôi cả nhà nên anh luôn dặn dò các em phải làm phụ mẹ việc nhà như rửa bát, nấu ăn.

Bà mẹ năng suất nhất hành tinh: Đẻ con sòn sòn 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn - Ảnh 2.

Những đứa trẻ phụ giúp cô làm việc bếp núc

Bà mẹ năng suất nhất hành tinh: Đẻ con sòn sòn 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn - Ảnh 3.

12 đứa trẻ chia nhau ngủ trên 2 chiếc giường này

Nabatanzi luôn khát khao có đông con bởi vì một bi kịch gia đình mà cô phải chịu. Ba ngày sau khi cô được sinh ra, mẹ của cô đã bỏ đi. Sau đó cha cô lấy mẹ kế, người đàn bà độc ác đó đã trộn thuốc độc với thức ăn để giết chết 5 anh chị của cô. Nabatanzi may mắn thoát chết vì cô được gửi đến nhà của một người họ hàng. Từ bi kịch gia đình mà cô lớn lên với mong muốn có 6 đứa con giống như gia đình mình đã từng. Và chắc hẳn gia đình có đến 38 người con của bà mẹ này là gia đình đông người nhất đất nước rồi.

Nuôi 38 đứa trẻ thực sự là một thử thách. Một ngày cần tới 25 kg bột ngô, cá thịt hiếm khi xuất hiện trong bữa ăn. Những đứa trẻ cũng phụ giúp cô rất nhiều trong việc nhà, một bảng phân công việc nhà được treo trên tường để giao việc nấu ăn và rửa bát, đứa lớn sẽ coi sóc đứa nhỏ hơn. Vì Nabatanzi đã có một tuổi thơ bất hạnh nên mong muốn lớn nhất của cô bây giờ là các con được sống hạnh phúc.

Bà mẹ năng suất nhất hành tinh: Đẻ con sòn sòn 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn - Ảnh 4.

Bức tường treo ảnh tốt nghiệp của các con, điều tự hào nhất của bà mẹ này

Bà mẹ năng suất nhất hành tinh: Đẻ con sòn sòn 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh bốn - Ảnh 5.

Bà mẹ cùng 38 người con sống trong 4 gian nhà chật hẹp này

(Nguồn: The Sun)

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang