Bác sĩ Đinh Viết Hưng hút mỡ bụng cho thai phụ 28 tuổi bị phát hiện giả mạo giấy tờ hành nghề thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định, con dấu của Sở Y tế Đồng Nai và chữ ký của đồng chí Giám đốc Sở trong giấy tờ chứng nhận khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của bác sĩ Đinh Viết Hưng là hoàn toàn giả mạo.

Chiều 1/11, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM xác nhận, Sở đã gởi văn bản cho Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp xác minh thông tin về chứng chỉ, phạm vi hành nghề đối với bác sĩ Đinh Viết Hưng vào ngày 22/10.

Bác sĩ Hưng là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (quận 10, TP.HCM) nhưng sau đó nạn nhân tử vong vào ngày 17/10.

Gần đây, một phụ nữ tên Đ.T.N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội) đã được hút mỡ bụng khi đang mang thai 4 tuần tuổi sau khi chuyển từ thẩm mỹ viện Sophie International (quận 1) sang Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Cũng chính bác sĩ Hưng cũng là người thực hiện phẫu thuật cho chị A.

Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề, xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản phản hồi Sở Y tế TP.HCM xác định không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng.

Tiếp đó, về số được cấp trong Quyết định cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn (số 009047) được lấy y nguyên số quyết định đã được Sở Y tế TP.HCM cấp trong chứng chỉ hành nghề của ông Đinh Viết Hưng (thay vì được cấp số riêng, không trùng như quy định).

Bác sĩ Đinh Viết Hưng hút mỡ bụng cho thai phụ 28 tuổi bị phát hiện giả mạo giấy tờ hành nghề thẩm mỹ - Ảnh 1.

Quyết định bổ sung phạm vi hành nghề thẩm mỹ của bác sĩ Đinh Viết Hưng bị phát hiện làm giả con dấu, chữ ký của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể tại hệ thống tra cứu thông tin của Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, cấp năm 2013, lĩnh cực khám chữa bệnh chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ này công tác tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (quận 3).

Quyết định cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh của bác sĩ Hưng cũng không có chữ ký nháy của Trưởng phòng Quản lý hành nghề vào thởi điểm được cấp.

Đặc biệt, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định, con dấu của Sở Y tế Đồng Nai và chữ ký của đồng chí Giám đốc Sở trong giấy tờ chứng nhận khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của bác sĩ Đinh Viết Hưng là hoàn toàn giả mạo.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có biện pháp xử lý đối tượng có hành vi giả mạo trên (tức bác sĩ Đinh Viết Hưng) theo đúng quy định pháp luật.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng hút mỡ bụng cho thai phụ 28 tuổi bị phát hiện giả mạo giấy tờ hành nghề thẩm mỹ - Ảnh 2.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Trong một diễn biến liên quan, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai khẳng định đây là vụ việc nghiêm trọng. Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM để phối hợp điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm.

Trước đó như đã thông tin, chị Đ.T.N.A. sau khi bay từ Hà Nội vào TP.HCM đã được thẩm mỹ viện Sophie International (quận 1) đưa sang BV thẩm mỹ Emcas (quận 10) phẫu thuật hút mỡ bụng ngày 28/9.

Xuất viện trở về nhà, chị xuất hiện triệu chứng chóng mặt, sa sút sức khỏe, buồn nôn và khó thở.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng hút mỡ bụng cho thai phụ 28 tuổi bị phát hiện giả mạo giấy tờ hành nghề thẩm mỹ - Ảnh 3.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, nơi chị A. được thực hiện hút mỡ bụng.

Khi đi khám tại 2 BV ở Hà Nội và TP.HCM, kết quả cho thấy chị đang mang thai 8 tuần, tức thời điểm phẫu thuật chị có thai 4 tuần.

Bệnh nhân có nguy cơ không thể giữ thai vì có thể gây nguy hiểm tính mạng cho mẹ và bé.

Điều đáng nói là bác sĩ Đinh Viết Hưng, người trực tiếp phẫu thuật cho chị A. đã không chỉ định test thai cho người phụ nữ trước khi tiến hành hút mỡ bụng.

 

 

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang