Bạn sẽ trở thành hot girl 'Ko-lo-mi' nếu cứ tiếp tục duy trì loạt thói quen này

(lamchame.vn) - Một trong những nguyên nhân chính khiến lông mi rụng những thói quen xấu như dụi mắt, kẹp mi hay dùng mi giả.

Dụi mắt

Lông mi là một trong những nơi nhạy cảm, yếu đuối và cần sự chăm sóc tỷ mỉ nhất. Thế nhưng nhiều người lại mắc sai lầm nghiêm trọng mỗi ngày, gây hại cho lông mi, đó chính là dụi mắt. Việc dùng tay dụi mắt không chỉ khiến lông mi rụng ngày càng nhiều mà nó còn gây hại cho mắt của bạn vì bàn tay luôn là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn.

Ăn uống thiếu chất

Da nhăn nheo, hay tóc, lông mi rụng là hệ quả tất yếu nếu cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng. Thói quen uống ít nước là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tóc và lông mi khô, rụng dần. Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu các chất như protein, vitamin A, C, biotin… cũng là lí do khiến các tế bào chân mi không được nuôi dưỡng và phát triển, dẫn đến hiện tượng gãy rụng. 

Thường xuyên kẹp mi

Không ít bạn gái rơi vào tình cảnh phải chứng kiến lông mi của mình rụng dần do lạm dụng kẹp mi, mi giả. Sử dụng kẹp mi thường xuyên không đúng cách có thể gây tổn thương đến các tế bào chân mi. Đây là nguyên nhân chính khiến gốc lông mi yếu dần và gãy rụng.

Dùng lông mi giả

Lông mi giả làm bạn tự tin hơn với làn mi dày và cong vút. Tuy nhiên, việc lạm dụng lông mi giả sẽ dẫn đến những hậu quả ngoài mong muốn, hàng mi của bạn sẽ rụng vì khi gắn lông mi giả, lớp keo dính khá chắc chắn ấy sẽ làm ảnh hưởng đến những sợi lông mi thật, do đó khi gỡ lông mi giả ra thì nó cũng kéo theo một lượng lông mi thật. Thậm chí còn nguy hiểm hơn, những hóa chất có trong lông mi giả có thể gậy rq dị ứng, làm hỏng nang lông mi gây ra hiện tượng rụng lông m hàng loạt và rất khó để mọc lại.

Chà lông mi nhiều

Lông mi là bộ phận rất nhạy cảm và yếu ớt nên chỉ một vài tác động mang tính chất ‘vũ lực’ thì chúng sẻ rụng rất nhiều. Theo ước tính, mỗi lần chà lông mi có thể làm rụng 2-3 sợi mi. Mỗi ngày bạn rửa mặt 2 lần, tẩy trang 2 lần thì chẳng bao lâu sau, hàng mi của bạn sẻ có thể không còn một sợi nào nữa.

Sản phẩm trang điểm mắt không phù hợp

Bạn không trang điểm mắt quá dày, không phủ nhiều lớp nhưng lông mi vẫn không tài nào dày lên được, hơn nữa còn rụng thường xuyên thì chắc chắn sản phẩm trang điểm bạn đang dùng có vấn đề. Trong mascara, eyeliner đều chứa những chất hóa học có thể gây hại cho hàng lông mi, vì thế bạn nên cẩn trọng lựa chọn, ưu tiên các sản phẩm có tên tuổi, thương hiệu, đừng ham rẻ mà chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc gây hại cho hàng mi.

Thức khuya

Thủ phạm của đôi mắt nói chung và hàng lông mi nói riêng đó chính là thói quen thức khuya của không ít bạn gái. Thường xuyên ngủ muộn, thiếu ngủ làm đôi mắt thâm quầng như gấu trúc, lúc nào cũng mệt mỏi chắc hẳn hai hàng mi sẽ không phát triển khỏe mạnh được. 

Trang điểm quá đậm

Ai cũng biết đôi mắt chính là điểm nhấn quan trọng trong toàn bộ gương mặt, nhưng trang điểm quá nhiều lớp chắc chắn đôi lông mi sẽ gặp vấn đề rắc rối đó. Kem nền, phấn phủ, màu mắt, eyeliner, mascara,... mỗi ngày từng đó được đắp lên mắt thì chắc chắn lông mi khó lòng mà dài ra, cũng như khỏe mạnh.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang