Báo động : Phát hiện mới 2 loại ma túy cực độc ở Việt Nam

(lamchame.vn) - Ma túy tổng hợp đang thực sự trở thành báo động đỏ đối với giới trẻ Việt Nam. Càng ngày ma túy tổng hợp càng được điều chế tinh vi với công thức phức tạp hơn nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Mới đây Viện Khoa học hình sự đã xác định mới xuất hiện thêm 2 chất ma túy mới ở Việt Nam.

2 chất ma túy này có trong các viên nén màu hồng, thảo mộc được Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Dương phát hiện và thu giữ. Qua kết quả phân tích cho thấy trong viên nén có chất Propylphendate - chất có tác dụng kích thích thần kinh trung ương mạnh. Người dùng sẽ cảm thấy như mình là con người khác, trở nên phấn khích hơn bình thường. Chất này được xem là tương đương Metylphenidat đã được liệt vào danh mục các chất ma túy tại Việt Nam.

Viên nén có chứa 2 loại ma túy mới xuất hiện ở Việt Nam

Ngoài ra Viện Khoa học hình sự còn phát hiện ra loại chất thứ 2 là Acetylpsiloncin - loại chất khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành ma túy khiến con người ảo giác, không kiểm soát được ý thức và hành động.

Cả 2 loại chất này hiện chưa nằm trong danh mục các chất ma túy theo quy định của Chính phủ. Vì thế các đối tượng đã lợi dụng kẻ hở nhằm kiếm lời bất chính.

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang