Bắt chồng "ăn chay" suốt 9 tháng mang bầu, phụ nữ đã vô tình bỏ qua 5 lợi ích vô cùng bất ngờ cho sức khỏe của cả mẹ và bé

Phụ nữ hiện đại không ngại "yêu chồng" ngay cả khi bụng đã vượt mặt bởi chẳng những không có hại, "chuyện ấy" còn hỗ trợ rất tốt sức khỏe của bạn và sự phát triển của em bé.

Buộc chàng nhịn yêu suốt 9 tháng 10 ngày, rồi lại ỉ ôi than vãn, lo lắng chàng sẽ đi lang chạ ở ngoài, đó là sai lầm mà rất nhiều phụ nữ đang mắc phải. Chỉ vì muốn tốt cho em bé mà rước thêm vào người bao phiền muộn, vậy chẳng phải là lợi bất cập hại hay sao?

Chưa kể, khoa học đã chỉ ra rằng nếu sức khỏe của bạn hoàn toàn ổn định trong suốt thai kỳ, việc quan hệ tình dục sẽ đem lại 5 lợi ích bất ngờ dưới đây:

1. Ổn định sức khỏe, giảm các triệu chứng gây ra cảm giác khó chịu

Lắng nghe cơ thể của chính mình, và đừng cố gắng phủ nhận hay né tránh nếu bạn vẫn có ham muốn mãnh liệt trong chuyện tình dục suốt thời kỳ mang thai.

Bắt chồng
 

Các bác sĩ tại Trường Đại học Sản khoa Hoa Kỳ (American College of Obstetricians and Gynecologists) đã chỉ những lợi ích về mặt cơ thể của việc quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ:

Ổn định huyết áp: Chỉ số huyết áp ổn định là điều đặc biệt quan trọng với phụ nữ có thai, bởi huyết áp cao hoặc thấp đều có thể dẫn tới những biến chứng trong quá trình sinh nở.

Giảm đau và các cảm giác khó chịu: Não bộ sẽ tiết ra oxytocin - một chất khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và làm dịu cơn các cơn đau thể xác. Sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể sẽ không còn phải chịu đựng các cơn đau lưng, hoặc tình trạng chuột rút ở chân.

Tăng cường hệ miễn dịch: Nghiên cứu cho thấy việc giải phóng oxytocin còn giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Đây cũng là một trong những điều rất quan trọng bởi hầu hết phụ nữ đều dễ bị nhiễm các bệnh cảm cúm thông thường do sức đề kháng suy giảm.

2. Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng

Nếu như bình thường, phụ nữ nhạy cảm và dễ thay đổi cảm xúc, thì tốc độ đó có thể tăng từ 10 lần đến dương vô cực trong khoảng thời gian họ mang thai. Các bác sĩ đã khẳng định rằng hormone thay đổi có ảnh hưởng lớn tới tâm trạng và cảm giác lo âu ở phụ nữ.

Bắt chồng
 

Và tình dục chính là một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu trong trường hợp này. Khi phụ nữ bước vào trạng thái hưng phấn trong một cuộc ân ái, não bộ sẽ giải phóng dopamine - một loại hormone hỗ trợ cho cảm giác thư thái, mãn nguyện.

3. Gắn kết tình cảm với bạn đời nhờ những trải nghiệm mới

Chiếc bụng to tròn đang lớn dần lên có thể sẽ khiến điểm G (điểm kích thích) của một số người thay đổi, hoặc khó chạm tới. "Cô bé" cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn vào thời kỳ này. Tuy nhiên, đây không phải là một điều đáng ngại.

Tình dục không thể cứ mãi quanh quẩn trong lối mòn cùng một vài tư thế cũ rích. Việc vòng hai của phụ nữ ngày càng lớn dần có thể cản trở hai bạn ân ái trong những tư thế quen thuộc, nhưng cũng là cơ hội để cùng nhau khám phá những trải nghiệm mới.

Các chuyên gia từ Trường Đại học Sản khoa Hoa Kỳ (American College of Obstetricians and Gynecologists) đã gợi ý 3 tư thế mà các cặp đôi nên thử trong thời gian người phụ nữ mang bầu:

Side-lying

Bắt chồng
 

Woman on top

Bắt chồng
 

Rear entry

Bắt chồng
 

Điều quan trọng nhất chính là hãy cởi mở với đối phương về cảm nhận của bạn để cùng tìm ra được những tư thế mới mà cả hai có thể cùng tận hưởng những giây phút thăng hoa.

4. Em bé của bạn cũng sẽ được hưởng lợi

Tâm trạng của mẹ sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của bé. Đó chính là lý do mà phụ nữ vẫn thường được khuyên nhủ rằng nên giữ tinh thần thoải mái. Và hẳn rồi, làm tình giúp phụ nữ vui vẻ trong trạng thái chẳng cần gắng gượng chút nào.

Điều này không chỉ giúp em bé hạn chế tiếp xúc với các hormone gây ra cảm giác căng thẳng như cortisol, mà còn ảnh hưởng tới cả sự phát triển của trẻ trước và sau sinh.

Chưa kể đến việc tiêu tốn calo trong quá trình ân ái còn giúp phụ nữ hạn chế được tình trạng tăng cân quá mức.

5. Hỗ trợ quá trình hồi phục sau sinh

Quan hệ tình dục giúp phụ nữ có một khung xương chậu dẻo dai. Điều này không chỉ khiến quá trình sinh nở dễ dàng hơn, mà còn hỗ trợ quá trình hồi phục sau sinh diễn ra nhanh hơn. Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên rằng phụ nữ nên duy trì đều đặn việc sinh hoạt tình dục, kết hợp cùng các bài tập Kegels.

Mỗi người phụ nữ sẽ có một mức độ sức khỏe khác nhau trong suốt thời kỳ mang thai. Vì thế, để chắc chắn hơn về tần suất quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ, đừng quên lắng nghe cơ thể mình cùng lời khuyên của bác sĩ nhé.

Bắt chồng
 

Nếu bác sĩ của bạn nói rằng sức khỏe của bạn hoàn toàn ổn định, không có nguy cơ sinh non hoặc dọa sảy thai, thì chị em hãy cứ tự tin cùng chồng thăng hoa từ tháng thứ 3 của thai kỳ. "Ăn chay" trong 3 tháng đầu đã là đủ lâu và tội cho cánh đàn ông lắm rồi! Còn chị em chắc cũng chẳng hạnh phúc và vui vẻ gì khi cứ phải ngăn mình gần gũi chồng.

Bởi thế, các chị em hãy suy nghĩ cởi mở và có một cái nhìn tích cực hơn về "chuyện ấy" trong thời kỳ mang bầu, để bố mẹ vẫn vui, em bé vẫn khỏe từ lúc trong bụng mẹ cho tới lúc chào đời nhé!

Phụ nữ hiện đại không ngại bàn về sex. Với mong muốn mang tới cho phái đẹp những thông tin hữu ích, khoa học và mới lạ về "chuyện ấy", aFamily.vn cho ra mắt tuyến bài "Cởi mở với sex" - Nơi các chị em có thể thoải mái chia sẻ, bàn luận và tìm thấy những bí kíp để đời sống tình dục luôn rạo rực, nóng bỏng.

Link bài gốc: 

http://helino.ttvn.vn/helino/bat-chong-an-chay-suot-9-thang-mang-bau-phu-nu-da-vo-tinh-bo-qua-5-loi-ich-vo-cung-bat-ngo-cho-suc-khoe-cua-ca-me-va-be-22201915129219382.htm

 

 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang