Bắt chước "thánh nữ văn phòng" Tiểu Dã làm bỏng ngô tại nhà, bé gái 14 tuổi gặp tai nạn bỏng nặng rồi tử vong sau hơn 1 tuần

Vào ngày 5/9, bé Châu Triết đã qua đời sau hơn một tuần chống chọi với đau đớn khi bị bỏng nặng. Được biết vì học làm bỏng ngô từ "thánh nữ văn phòng" Tiểu Dã nên cô bé mới gặp tai nạn thương tâm này.

Ngày 8/9 vừa qua, Sohu đưa tin, bé gái 14 tuổi tên Châu Triết sống ở Tào Trang, Sơn Đông, Trung Quốc đã không thể qua khỏi giai đoạn nguy hiểm sau khi bị bỏng nặng 96% và đã qua đời vào ngày 5/9 vừa qua. 

Trước đó, truyền thông đã đưa tin vào ngày 27/8, Châu Triết học được cách làm bỏng ngô trên mạng nên đã rủ bạn là Tiểu Vũ đến nhà cùng làm, kết quả cả hai gặp tai nạn thảm khốc vì dùng rượu tạo lửa và bị bỏng nặng. Sau khi tai nạn xảy ra, Châu Triết đã được đưa vào cấp cứu nhưng bác sĩ nói rằng cô bé bị bỏng nặng khiến tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc. Còn Tiểu Vũ cũng bị thương nhưng đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm. 

Bé gái 14 tuổi bị bỏng nặng do học làm bỏng ngô trên mạng đã qua đời, người nhà phát hiện con bắt chước

Sau khi Châu Triết qua đời, cộng đồng mạng không khỏi xót xa và muốn biết được cô bé đã học cách làm bỏng ngô này từ đâu. Người nhà của Châu Triết cho biết, cô bé đã học cách làm bỏng ngô từ "thánh nữ văn phòng" Tiểu Dã, một trong những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội có hơn 8 triệu lượt theo dõi trên Weibo và hơn 20 triệu lượt theo dõi trên Tiktok. 

Bố của Châu Triết cho biết, sau khi xem lại video gốc của Tiểu Dã, anh nhận thấy rằng nữ blogger không có cảnh báo rủi ro nào trong clip. Ban đầu anh nghĩ rằng con gái chỉ bắt chước bình thường nhưng không ngờ rằng lại gây ra hậu quả nghiêm trọng như thế. Trong một cuộc phỏng vấn, bố Châu Triết nói: "Tôi muốn đòi lại công bằng cho con gái mình nhưng làm thế nào để theo đuổi vụ kiện. Tôi không biết bắt đầu từ đâu". 

Bé gái 14 tuổi bị bỏng nặng do học làm bỏng ngô trên mạng đã qua đời, người nhà phát hiện con bắt chước

Hình ảnh được cắt từ video Tiểu Dã hướng dẫn làm bỏng ngô bằng lon.

Thời điểm bố Châu Triết chia sẻ vấn đề này, video đó đã bị xóa, và văn phòng Tiểu Dã không có phản hồi gì về sự việc này, tài khoản Weibo của Tiểu Dã vẫn hoạt động bình thường. Sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa số mọi người cho rằng nữ blogger và ê kíp của mình phải chịu một số trách nhiệm, ít nhất cũng có thương lượng với người nhà nạn nhân. 

photo-5-15668978099082009319194-15668984122561155248009

Hiện trường vụ nổ tại nhà bé gái Châu Triết.

Ngoài ra, một số khác cho biết, trẻ em vốn thiếu nhận thức về an toàn, vì vậy sự giám sát của bố mẹ được xem là tất yếu. Vì vậy, tai nạn này xảy ra, họ đã không ngừng phê phán sự lơ là của bố mẹ cũng như chĩa mũi về chủ nhân của video. Những video được chia sẻ trên mạng thường không có cảnh báo, vì vậy đây là bài học đáng nhớ cho các bậc phụ huynh. 

Screen Shot 2019-09-10 at 21

Văn phòng Tiểu Dã đã đưa ra phản hồi vào chiều ngày 10/9.

Trước sự công kích của cộng đồng mạng, vào 18 giờ 10 phút ngày 10/9, văn phòng Tiểu Dã đã đăng tải một phản hồi về sự việc này. Nội dung như sau: "Thật không may đây là một tai nạn đáng tiếc. Và người phải chịu đựng sự đau đớn này chính là cha mẹ. Cầu xin mọi người hãy ngừng chỉ trích họ, đừng để cộng đồng mạng có cơ hội làm tổn thương họ lần thứ hai. Cảm ơn mọi người". 

Hiện tại, sự việc vẫn đang thu hút sự quan tâm của mọi người và cộng đồng mạng.

(Nguồn: Sohu)

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang