Bé gái 2 tuổi bị bỏng cấp độ 4 do điện giật bởi một vật mà ít ai ngờ tới

Người mẹ đột nhiên nhận ra sự im lặng bất thường của con gái, đồng thời chị ngửi thấy mùi khét giống như một vật gì đó bị đốt cháy. Chị vội chạy vào phòng kiểm tra.

Khoảng 7 giờ tối ngày 13 tháng 1 vừa qua, ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), một bé gái 2 tuổi (xin được giấu tên) chạy từ phòng mẹ qua phòng bà ngoại, trên tay cầm 2 cái đinh sắt. Người mẹ liền bảo con không được chơi đinh, rất nguy hiểm, nên chị đã lấy 2 cây đinh và cất lên một chỗ cao rồi tiếp tục làm việc nhà.

Một lúc sau, người mẹ đột nhiên nhận ra sự im lặng bất thường của con gái, đồng thời chị ngửi thấy mùi khét giống như một vật gì đó bị đốt cháy. Chị vội chạy đi kiểm tra thì thấy bé gái đang nằm bất động trên mặt đất, tay phải bị cháy đen, da nứt nẻ và miệng bị thủng một lỗ lớn. Ngay lập tức, chị cùng mẹ của mình mang con đến bệnh viện cấp cứu.

Bé gái 2 tuổi bị bỏng cấp độ 4 ở tay và mặt vì bị điện giật bởi một vật mà ít ai ngờ tới - Ảnh 1.

Bé gái bị bỏng cấp độ 4 ở tay phải, tay trái cũng bị ảnh hưởng bởi dòng điện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết đứa trẻ bị bỏng cấp độ 4 ở bàn tay phải do bị điện giật. Ngón trỏ và bàn tay trái cũng bị ảnh hưởng bởi dòng điện. Phần dưới của khuôn mặt cũng bị bỏng cấp độ 4 trong đó, môi bị đốt cháy 1 phần.

Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết thêm, do tiếp xúc với dòng điện cao 220V, nên không biết sau này bé gái có bị biến chứng về tim hoặc não hay không.

Bé gái 2 tuổi bị bỏng cấp độ 4 ở tay và mặt vì bị điện giật bởi một vật mà ít ai ngờ tới - Ảnh 2.

Phần dưới của khuôn mặt cũng bị bỏng cấp độ 4, trong đó 1 phần môi bị cháy đen.

Nghe những lời bác sĩ nói, người mẹ gần như ngã khuỵu. Chị không ngờ là mình đã cất 2 cây đinh lên cao rồi, mà bằng cách nào, bé gái vẫn lấy được rồi đem cắm vào ổ điện, dẫn đến tai nạn xảy ra. "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến bất kỳ mối nguy hiểm nào mà con có thể gặp phải. Vì con tôi chỉ chơi quanh quẩn trong các phòng và người lớn thì đều luôn ở nhà. Làm sao con có thể gặp nguy hiểm được chứ?", người mẹ đau khổ nói.

Tuy đây không phải là trường hợp trẻ bị điện giật đầu tiên, nhưng đây là một tiếng chuông cảnh báo cha mẹ về một vật dụng nguy hiểm mà cha mẹ cần CẤM không cho con chơi: Đó là đinh sắt.

Bé gái 2 tuổi bị bỏng cấp độ 4 ở tay và mặt vì bị điện giật bởi một vật mà ít ai ngờ tới - Ảnh 3.

Vì tò mò mà bé gái đã cắm 2 cây đinh sắt vào ổ điện dẫn đến tai nạn thương tâm.

Đinh sắt là một vật dụng sắc nhọn. Nó sẽ gây ra tai nạn nghiêm trọng khi trẻ cầm chơi mà bị ngã vào đầu nhọn của đinh và bị nó đâm vào người, đặc biệt là vào mặt, mắt. Chưa kể, trẻ nhỏ lại rất tò mò, con sẽ cầm đinh chọc thử vào các ổ cắm điện, dẫn đến tình trạng bị điện giật như cô bé trong câu chuyện trên.

Do đó, cha mẹ cần cất cao, khóa kỹ những vật dụng nhỏ bằng kim loại như đinh, ốc vít,… để con không lấy mang đi chơi được. Đồng thời, cha mẹ hãy mua nút bịt ổ điện để bảo vệ con khỏi tò mò táy máy mà thò ngón tay hay bất cứ vào gì vào trong đó.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/be-gai-2-tuoi-bi-bong-cap-do-4-do-dien-giat-boi-mot-vat-ma-it-ai-ngo-toi-22202024116231910.htm

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang