Bé gái 4 tuổi tử vong vì thường xuyên ăn táo tàu ngâm trong rượu.

(lamchame.vn) - Táo tàu là 1 vị thuốc quý trong Đông Y. Đây là loại quả ngọt, dễ ăn nên trẻ em rất thích. Nhưng mới đây có 1 bé gái ở Trung Quốc đã mất mạng vì ăn quá nhiều táo tàu ngâm rượu dẫn đến suy gan.

Tiểu Hân năm nay mới 4 tuổi. Cô bé được các cô giáo mầm non đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Các bác sỹ tiến hành thăm khám và đi đến kết luận  gan của cô bé đã bắt đầu bị suy kiệt đồng thời loét dạ dày dẫn đến xuất huyết. Cô bé tử vong sau đó vài giờ đồng hồ. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến bố mẹ Tiểu Hân hết sức choáng váng. Họ không thể chấp nhận được 1 sự thật là cô bé có thể bị suy gan ở tuổi lên 4. Chính điều này cũng khiến các bác sỹ bất ngờ. Họ đi tìm nguyên nhân vì sao Tiểu Hân lại mắc bệnh suy gan.

Bác sĩ đã hỏi cô Đàm về thói quen sinh hoạt của Tiểu Hân. Lúc bấy giờ, cô Đàm chợt nhớ ra rằng, con gái của cô mỗi ngày đều ăn táo tàu được ngâm trong rượu. Bác sĩ lập tức hiểu được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô bé. Chính là lượng rượu đi vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến suy gan.

Bố mẹ Tiểu Hân rất hối hận vì đã để con mình ăn quá nhiều táo tàu ngâm rượu

Thực tế thì đường ruột của 1 đứa bé lên 4 như Tiểu Hân vẫn chưa hoàn thiện. Vì thế, cơ thể không thể phân giải được cồn trong đó gan là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Chính sở thích này của cô bé đã khiến cho một số lượng lớn tế bào gan bị hoại tử, gây rối loạn nghiêm trọng các chức năng gan, và dẫn đến hàng loạy các bệnh về gan. Nghe những phân tích này của bác sỹ, bố mẹ Tiểu Hân vô cùng ân hận vì đã không can ngăn con gái mình.

Nhiều bậc cha mẹ hiện nay chưa hiểu hết được sự nguy hiểm của cồn đối với sức khỏe của trẻ. Khi trẻ thấy bố uống rượu bia mà đòi uống theo thì người lớn tuyệt nhiên không được đồng ý, kể cả nhấp môi. Bởi não bộ của trẻ chưa phát triển hoàn thiện không thể chịu đựng được những tác động xấu khi dung nạp thực phẩm ngâm rượu.

Tương tự như vậy những thói quen ăn thực phẩm chứa cồn của trẻ cần lập tức bị nghiên cấm. Bởi nó sẽ gây nghiện và là con dao “giết chết” bé dần dần bằng những căn bệnh nguy hiểm tưởng như người lớn mới có thể mắc phải.

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang