Bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín vì thảm xốp - món đồ mà rất nhiều gia đình mua cho trẻ dùng

Bác sĩ sau khi hỏi han tường tận thì đi đến kết luận, chính món đồ mà gia đình thường dùng ở nhà đã gây ra hậu quả ấy cho đứa trẻ.

Khả năng kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao, các bậc cha mẹ luôn mong muốn có thể cung cấp điều kiện tốt nhất cho con mình. Nhưng có những món đồ tiện lợi và hữu ích đấy mà thực chất lại gây ra những tác hại khôn lường với trẻ.

Mới đây, câu chuyện về một bé trai 4 tuổi người Trung Quốc bị tổn thương vùng kín nghiêm trọng khiến các phụ huynh phải đặc biệt cảnh giác. Một ngày, mẹ bé đột nhiên phát hiện vùng kín của con nổi ban đỏ dày đặc nên rất lo lắng và lập tức đưa bé đi khám. Bác sĩ kết luận bé trai bị nhiễm độc formamide! Formamide là nguyên liệu hóa học có nhiều ứng dụng. Trong đó phải kể đến sản xuất sợi và nhựa, nó cũng được sử dụng trong sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín vì một món đồ mà rất nhiều gia đình mua cho trẻ dùng - Ảnh 1.

Bé trai được gia đình đưa đi khám khi nổi ban dày đặc ở vùng kín (Ảnh minh họa).

Nhìn vùng kín của bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng, các bác sĩ giải thích rằng việc nhiễm độc formamide còn gây ra những ảnh hưởng về lâu dài mà hiện tại chưa xác định được hết, như tăng nguy cơ ung thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bé.

Bác sĩ sau khi hỏi han tường tận người mẹ thì đi đến kết luận, chính món đồ mà gia đình bé thường dùng ở nhà đã gây ra hậu quả ấy. Món đồ đó là thảm xốp trải sàn được mẹ bé cho biết đã dùng nhiều năm nay, từ khi con mới sinh tới bây giờ!

Khi thời tiết bắt đầu lạnh cũng là lúc các loại thảm trải sàn được bày bán khá nhiều trên thị trường. Tại các vỉa hè, khu chợ còn bán các loại thảm xốp với giá siêu rẻ, chỉ từ vài chục nghìn đồng tùy loại và kích cỡ. Điểm chung của các loại thảm này là không có nguồn gốc rõ ràng, màu sắc rất bắt mắt.

Bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín vì một món đồ mà rất nhiều gia đình mua cho trẻ dùng - Ảnh 2.
 

Các nghiên cứu đã chỉ ra loại thảm xốp ghép hình trải sàn có chứa chất formamide để làm các loại đệm, thảm trở nên mềm, xốp nhưng lại gây hại cho da. Chúng trở nên đặc biệt nguy hiểm đối với các em bé bởi vì những đứa trẻ từ 1 đến 3 tuổi thường nằm, bò, trườn trên loại thảm này và có thói quen mút tay - hành động có thể gây nhiễm độc trực tiếp cho trẻ.

Mặc dù đã được đề nghị loại bỏ chất này khỏi thảm nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn làm ngơ, vì vậy chính phủ hai nước Pháp và Bỉ đã cấm lưu hành loại thảm xốp ghép hình này trên thị trường.

Những lưu ý khi chọn mua đồ dùng cho trẻ

Xem kỹ thành phần chế tạo: Khi cha mẹ chọn mua đồ chơi hay quần áo cho con, hãy xem kỹ thành phần chế tạo của món đồ đó để chắc chắn chúng không chứa các phụ gia hay thành phần độc hại nào. Kể cả con bạn có thích đi chăng nữa cũng đừng nên chiều con để rồi vô tình gây hại cho trẻ. Nên chọn mua đồ dùng cho trẻ có thành phần tự nhiên.

Bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín vì một món đồ mà rất nhiều gia đình mua cho trẻ dùng - Ảnh 2.

Cha mẹ nên chú ý tới thành phần của quần áo, đồ dùng khi mua cho bé (Ảnh minh họa).

Chú ý đến mùi: Những món đồ chơi hoặc đồ dùng có mùi khó chịu (chẳng hạn như thảm xốp trải sàn kia mới mua về sẽ có mùi nhựa rất khó ngửi) chắc chắn không phải là lựa chọn tốt. Kể cả thứ mùi đó có bị phai nhạt trong quá trình sử dụng nhưng thực tế các thành phần độc hại trong món đồ thì không hề bị mất đi.

Đừng ham rẻ: Giá cả nhiều khi chính là tiêu chí để đảm bảo chất lượng của món đồ. Hiện nay đồ dùng cho trẻ em thậm chí còn đắt hơn đồ dùng của người lớn, bởi lựa chọn nguyên liệu để sản xuất những mặt hàng dành riêng cho trẻ em yêu cầu khắt khe và kỹ lưỡng hơn nhiều, nhằm đảm bảo an toàn cho cơ thể còn non nớt của trẻ. Vì thế cha mẹ đừng ham rẻ mà mua đồ kém chất lượng cho con, thậm chí từ đó còn có thể gây ra những hậu quả không thể vãn hồi.

Quan sát từng thay đổi nhỏ ở trẻ: Cha mẹ phải để ý đến từng thay đổi nhỏ trên cơ thể con để nếu có vấn đề gì có thể kịp thời giải quyết, tránh bỏ lỡ khoảng thời gian điều trị tốt nhất.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/be-trai-4-tuoi-bi-ton-thuong-nghiem-trong-vung-kin-vi-tham-xop-mon-do-ma-rat-nhieu-gia-dinh-mua-cho-tre-dung-22201991213813920.htm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang