Bé trai lạc bố mẹ đứng lóng ngóng suốt 45 phút xem có ai đến giúp đỡ không, kết quả của thử nghiệm xã hội gây bất ngờ

Liệu nhìn thấy một đứa trẻ bị lạc bố mẹ trên đường, mọi người có sẵn sàng dang tay ra giúp đỡ? Thử nghiệm xã hội dưới đây sẽ phần nào phản ánh được thực tế.

Mỗi khi dẫn con đi chơi nơi đông người, phụ huynh dù cẩn thận đến mấy cũng không tránh khỏi những lần vô tình lạc mất trẻ. Những lúc như vậy, an nguy của đứa trẻ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào lòng tốt của mọi người xung quanh. Nhưng liệu nhìn thấy 1 em bé lạc bố mẹ, người ta có sẵn sàng dang tay ra giúp đỡ. Đây cũng chính là câu hỏi của 1 thử nghiệm xã hội mới đây được thực hiện tại Úc, kết quả khiến chúng ta không khỏi bất ngờ.

ezgif
ezgif

Hàng trăm người đi qua nhưng không ai để ý đến đứa trẻ đang đứng lơ ngơ vì bị lạc bố mẹ.

Trong đoạn clip, bé trai 7 tuổi mặc áo đỏ tên Aiden sẽ là nhân vật chính, giả vờ bị lạc mất bố mẹ để xem liệu mọi người mất bao lâu để chủ động tiến đến và đề nghị được giúp đỡ. Bố mẹ em khi ấy ngồi cách chỗ con trai chỉ vài mét để quan sát tình hình.

Theo đó, Aiden đã diễn tròn vai 1 đứa trẻ đứng lơ ngơ giữa nơi đông người qua lại trong suốt 45 phút. Bất ngờ hơn, trong suốt khoảng thời gian đó, chỉ có 6 người lớn chú ý đến cậu bé lạc mẹ và dừng lại hỏi thăm. Trong đó, 1 cô gái trẻ tự giới thiệu mình là Emily và hỏi Aiden về ngoại hình của bố mẹ em để giúp một tay tìm kiếm. Tiếp đến, 1 bà mẹ ẵm con trên tay cũng đến hỏi han và đề nghị đưa Aiden tới đồn cảnh sát để yêu cầu họ giúp đỡ. Sau khi biết được đây là một phép thử thực tế, người này cho biết nếu con cái mình có lỡ rơi vào trường hợp tương tự thì cô hy vọng mọi người sẽ dang tay giúp đỡ đứa trẻ.

ezgif
Bé trai lạc bố mẹ đứng lóng ngóng suốt 45 phút xem có ai đến giúp đỡ không, kết quả của thử nghiệm xã hội gây bất ngờ - Ảnh 5.

Được biết, thử nghiệm xã hội trên được thực hiện bởi Key Assets, tổ chức trẻ em chuyên hỗ trợ cho những người chăm sóc trẻ, trẻ em và thiếu niên cần sự giúp đỡ. "Tôi nghĩ vì mọi người quá bận rộn với cuộc sống của riêng mình mà không chú ý hay nghe thấy những đứa trẻ đang kêu cứu nhưng thực tế việc bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của tất cả mọi người" - CEO Rob Ryan cho hay.

Trong số 7 người đến giúp Aiden thì chỉ có 1 người đàn ông. Rob cũng biết được rằng rất hiếm đàn ông đi trên đường chịu dừng lại vì 1 đứa trẻ. Ông hy vọng con số này sẽ tăng lên, nếu như đàn ông ngại giúp đỡ trực tiếp thì cũng có thể nhờ mọi người xung quanh đến phụ một tay.

(Nguồn: Dailymail)

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang