Bị gọi vào phòng riêng cho món đồ chơi, bé gái 5 tuổi thoát khỏi thầy giáo ấu dâm nhờ nói đúng 1 câu

Dù mới 5 tuổi nhưng bé Lạc đã biết cách nói rất thông minh để thầy giáo dâm ô không chạm được vào mình và thực hiện hành vi xấu.

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ một câu chuyện làm bài học giáo dục giới tính cho những gia đình có con nhỏ, giúp trẻ có vũ khí thoát khỏi bàn tay những tên tội phạm ấu dâm.

Bé Lạc trong câu chuyện dù mới 5 tuổi, nhưng đã biết cách thoát khỏi nanh vuốt của kẻ dâm ô là thầy giáo tại trường mẫu giáo.

Dù nhập học trường mẫu giáo mới nhưng cô bé Lạc đã có quan sát rất tốt. 

Theo lời kể của Lạc, hôm nào thầy giáo cũng gọi một bạn nữ vào phòng riêng của thầy. Khi bạn quay về lớp là bé thấy trên tay có đồ ăn nhẹ và đồ chơi mới, thầy cho.

Rồi đến một hôm, Lạc cũng được thầy gọi vào phòng riêng. Khi được thầy cho món đồ, cô bé hồn nhiên chơi. 

Bé gái 5 tuổi thoát khỏi thầy giáo dâm ô nhờ nói đúng 1 câu này - Ảnh 1.
 

Nhưng bất ngờ Lạc thấy thầy giáo lùa tay vào giữa hai chân mình, cô bé rất nhạy cảm lập tức nhảy nhanh ra khỏi tầm tay của thầy và nói: "Thưa thầy, năm nay con mới 5 tuổi, nếu thầy làm như vậy với trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên, thầy sẽ phải ngồi tù".

Kẻ ấu dâm giật mình vì lời nói của đứa bé và lập tức xin lỗi: "Thầy xin lỗi Lạc, thầy chỉ muốn xem nhãn hiệu quần của con là gì thôi. Con về lớp đi nhé!".

Về nhà, Lạc kể lại với bố mẹ chuyện vừa diễn ra ở lớp mẫu giáo và bố mẹ bé ngay lập tức phản ánh lại với nhà trường. Sau khi điều tra, kết quả cho thấy rất nhiều bé gái trong lớp đã trở thành nạn nhân của thầy giáo dâm ô, trừ bé Lạc.

Từ trường hợp của Lạc cho thấy, dạy cho trẻ cách tránh bị tấn công tình dục là cần thiết và cha mẹ nên dạy con từ khi 3 tuổi. Nhiều người lo sợ sẽ làm ảnh hưởng tâm lý trẻ nếu dạy con quá sớm về ấu dâm và cách phòng tránh, những câu chuyện trên cho thấy, dạy trẻ càng sớm sẽ càng tốt.

Ngay từ khi lên 3, cha mẹ nên dạy con tránh bị tấn công tình dục bằng cách:

Dạy trẻ nhận biết người xấu và tránh xa người lạ: Những người cố tình dụ dỗ cho con kẹo bánh, đồ chơi, hãy tránh xa bởi họ chắc chắn có ý đồ xấu. Khi gặp người lạ, không để họ tiếp xúc gần với mình, không cho họ động chạm cơ thể mình, nhất là những vùng kín.

Dạy trẻ về sự riêng tư: Nói rõ cho trẻ bộ phận nào trên cơ thể là bộ phận kín và chỉ có mẹ được phép chạm vào. Không được cho người lạ, thậm chí là người thân quen nhưng khác giới nhìn thấy hoặc động chạm vào vùng kín.

Bé gái 5 tuổi thoát khỏi thầy giáo dâm ô nhờ nói đúng 1 câu này - Ảnh 2.
 

Dạy con biết cách từ chối không cho người lạ ôm hôn: Bài học này sẽ giúp trẻ cảnh giác hơn và không dễ dãi, biết tạo khoảng cách để không bị lợi dụng, lạm dụng tình dục.

Dạy con biết cách cảnh báo kẻ lợi dụng: Câu nói "Tôi là trẻ nhỏ, nếu chạm đến người tôi sẽ bị đi tù" của bé Lạc chính là bảo bối để bố mẹ dạy con, tránh trở thành nạn nhân của nạn ấu dâm.

Theo Sohu

 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang