Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ xót xa

Tưởng tượng một cánh đồng khô cằn, những đường nứt đen chạy dài, tan hoang như thế nào thì bụng rạn sau sinh của chị Trang giống hệt như thế.

Khi chị Nguyễn Trang (22 tuổi, Thanh Hóa) đăng hình ảnh bụng rạn sau sinh của mình lên một hội nhóm, nhiều mẹ đã không tin là thật. Bởi dễ gì một chiếc bụng lại có thể rạn tan hoang, nứt toác và chằng chịt những vết thâm đen tựa cánh đồng gặp hạn hán như vậy. Nhưng cũng không ít các mẹ lại chia sẻ sự đồng cảm, xót xa trước sự "xuống cấp" của cơ thể phụ nữ sau khi sinh con.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 1.

Bụng chị Trang rạn tan hoang, chằng chịt các vết thâm đen khiến nhiều mẹ ngỡ ngàng, còn tưởng là ảnh cop trên mạng về "câu like".

"Lướt qua tưởng ảnh mạng, nhìn lại tâm sự thì mới biết là thật. Sao lại có thể rạn nhiều vậy, chắc mới đẻ nên chưa hồi lại. Bạn bôi thêm thuốc rạn, massage xem thế nào nhé!"; "Bụng em cũng y hệt bụng chị. Giờ còn không muốn nhìn cơ thể mình trước gương, dù trước đây thì rất tự hào về cơ thể mình"; "Phụ nữ đúng là khổ thật, thương quá!"… là một số ít trong hàng trăm bình luận chia sẻ cùng chị Trang.

Chị Trang cho biết, chị vừa sinh con đầu lòng cách đây hơn 2 tháng. Hình ảnh trên là hiện tại, còn khi mới sinh xong, vòng 2 của chị còn tồi tệ hơn rất nhiều. Bụng chị rạn tồi tệ như vậy, nguyên nhân chủ yếu là do chị tăng đến 25kg khi mang bầu, tập trung nhiều vào phần bụng. Điều đặc biệt là thời kỳ bầu bí, chị ăn uống bình thường, thậm chí còn nghén 3 tháng đầu, nhưng sau đó cân nặng lại cứ thế tăng không phanh qua các giai đoạn.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 2.

Chị Trang (bên trái) khi mang thai ở giữa thai kỳ.

Các vết rạn xuất hiện từ tuần thứ 16 và không có dấu hiệu dừng lại cho đến tận cuối thai kỳ. Những vết rạn bắt đầu từ vùng bụng dưới rốn, có chiều rộng khoảng 3-4mm và có màu trắng. Từ tuần thứ 18, các vết rạn lan ra các vùng khác như ngực, đùi và có màu hồng nâu, chiều rộng cũng to dần. Chị Trang cảm thấy rất ngứa ngáy và khó chịu nhưng cố hạn chế gãi vì sợ tình trạng trầm trọng hơn.

Bé Bông – con gái chị Trang – chào đời nặng 3,5kg, sinh mổ do ngôi ngược. Sau khi sinh, bụng chị Trang vẫn như mang bầu 5 tháng và những vết rạn đã chuyển sang màu thâm đen, nhăn nheo, nhìn rất đáng sợ. Dù cho cân nặng của chị Trang đã xuống đáng kể (giảm được 17kg sau 2 tháng), tuy nhiên tình trạng của bụng không khả quan lên nhiều.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 3.

Hai mẹ con chị Trang khi vừa sinh xong ở bệnh viện.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 4.

Sau 2 tháng, chị đã giảm được 17kg nhưng vùng bụng vẫn nhăn nheo, xập xệ đến ám ảnh.

Chị Trang sinh mổ nên cũng chưa áp dụng được các biện pháp như chườm bụng hay thoa rượu gừng nghệ vì đến bây giờ, vết mổ của chị vẫn thỉnh thoảng đau rát. Chính vì vậy mà chị Trang đôi lúc chạnh lòng mỗi khi nhìn vạch áo lên cho con bú hoặc soi bụng mình trong gương. Nhưng để đánh đổi lấy thiên chức làm mẹ, được ngắm nhìn con khỏe mạnh sinh ra và lớn lên thì chị Trang vẫn cảm thấy hạnh phúc với sự hi sinh của mình.

Dự định sau khi vết mổ khô ráo, lành hẳn, chị sẽ áp dụng thêm các biện pháp dân gian để khắc phục vòng 2 của mình. Mong rằng như kinh nghiệm từ các mẹ khác chia sẻ, những vết rạn sẽ mờ dần và chị sẽ nhanh chóng về lại như cũ. Nhưng dù như thế nào đi nữa, chị Trang cũng sẽ học cách chấp nhận cơ thể mới của mình, là cơ thể của một người mẹ đích thực.

Bên dưới hình ảnh bụng rạn của chị Trang, nhiều mẹ cũng chia sẻ thêm sự xuống cấp vòng 2 sau sinh và đều nhận được sự đồng cảm rấ nhiều từ các mẹ khác.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 5.

Bụng nhăn nheo của một bà mẹ sau khi sinh đôi.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 6.

Hay một bà mẹ vẫn bất giác sợ hãi khi nhìn vào gương.

Bụng rạn tan hoang như cánh đồng hạn hán của mẹ 9X khiến các mẹ kinh hoàng, xót xa - Ảnh 7.

Minh chứng rõ ràng cho sự hi sinh của người phụ nữ sau khi sinh con.

 

Link bài gốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang