Cả gia đình sửng sốt khi con sinh ra đã lão hóa như ông già

(lamchame.vn) - Chúng ta vẫn nghĩ rằng khi bước vào tuổi 30 cơ thể con người mới bị lão hóa. Nhưng dường như điều này không còn đúng trong thời điểm hiện nay. Bởi mới đây có 1 bé trai ở Trung Quốc mới chào đời đã bị lão hóa. Các bác sỹ gọi đây là hiện tượng lão nhi.

Tại một bệnh viện ở Trung Quốc cặp vợ chồng trẻ đón chào thành viên mới của gia đình trong niềm hạnh phúc khi con nặng tới 3kg, làn da trắng hồng. Nhưng niềm vui chẳng tày gang, 3 ngày sau khi sinh, cháu bé có biểu hiện bỏ bú, thường xuyên nôn trớ. Cháu sút cân nhanh chóng, làn da nhăn nheo khiến mẹ cháu thường xuyên ôm ấp con mỗi ngày cũng không thể nhận ra.  Điều đặc biệt là cháu bé có những vết nhăn ở mặt và tay chân giống như những người cao tuổi.

Các bác sỹ đã tiến hành kiểm tra và thực hiện một số xét nghiệm và kết luận cháu bé đã mắc bệnh “lão nhi”, căn bệnh khiến cơ thể trẻ bị lão hóa nhanh hơn bình thường. Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết, làn da của bé đã có dấu hiệu của tuổi tác như nhăn và thô ráp. Cùng với thời gian, em bé sẽ lớn dần, tuy nhiên căn bệnh này cũng không biến mất, không có phương pháp chữa trị mà sẽ theo em cả đời khiến em càng ngày càng già đi.

Cháu bé mới được vài ngày tuổi nhưng đã bị lão hóa như người già

Lão nhi thực tế là 1 dạng đột biến gen thể hiếm khiến cơ thể trẻ bị lão hóa nhanh hơn nhiều lần so với bình thường. Có thể hiểu là khi cơ thể sản sinh ra quá nhiều protein đột biến có tên progerin, cơ thể sẽ lão hóa nhanh.  Đây là bệnh hiếm gặp khi 4 triệu trẻ mới có 1 trẻ bị bệnh. Những dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện sớm thì ngay sau khi chào đời vài ngày tuổi. Muộn hơn là qua 12 tháng tuổi. Những dấu hiệu của bệnh gồm hói, da trông giống da người già, thân hình còi cọc, mặt nhỏ và hàm cân đối với kích cỡ đầu.

Cho đến nay y học chưa tìm được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Nhưng có thể đó là do ăn uống và sự tác động của môi trường dẫn đến đột biến gen. Vì thế khi có ý định mang thai, các bà mẹ nên tìm cho mình môi trường sống bớt ô nhiễm, ăn sạch uống sôi để con có thể phát triển khỏe mạnh và đẩy đủ nhất. Nếu gia đình có người có tiền sử mắc căn bệnh này thì nên làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh để hạn chế tối đa nguy cơ bị bệnh có thể xảy ra với thiên thần nhỏ của gia đình bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang