Cách chăm sóc đúng cách khi trẻ bị xâm hại tình dục

(lamchame.vn) - Câu chuyện 13 trẻ là học sinh tiểu học ở Bắc Giang bị chính thầy giáo xâm hại tình dục đang khiến dư luận thật sự phẫn nộ. Trong khi các đơn vị liên quan đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân – hậu quả để có được hình phạt nghiêm minh với yêu râu xanh thì đây cũng là khoảng thời gian khó khăn của 13 gia đình của các em nhỏ. Để giúp các em sớm vượt qua được cú sock, các bậc phụ huynh cần chăm sóc đúng cách.

Cha mẹ cần vững vàng và nhẫn nại để giúp con vượt qua quãng thời gian sau khi bị xâm hại tình dục

Những trẻ sau khi bị xâm hại tình dục sẽ có xu hướng trở nên sống khép kín với những nỗi sợ hãi và ám ảnh. Lúc này cha mẹ cần hết sức vững vàng và kiên nhẫn đồng hành cùng con vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Sẽ không có 1 mốc thời gian cố định nào để con có thể vượt qua bởi mỗi trẻ sẽ có tính cách riêng. Nhưng nhìn chung các bậc phụ huynh cần chăm sóc trẻ đúng cách theo những gợi ý sau.

Đầu tiên bạn hãy đưa trẻ đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế thăm khám nhanh chóng và thường xuyên để đảm bảo thể chất cho trẻ. Tuyệt đối không được có tâm lý sợ chuyện vỡ lở nên không đi khám bởi có thể kẻ xấu có mầm bệnh nào đó và có thể lây lan sang trẻ. Sau đó, hãy đưa trẻ đến gặp các bác sĩ tư vấn tâm lý càng sớm càng tốt để được can thiệp kịp thời tránh những hệ luỵ liên quan đến trầm cảm sau này. Các bác sĩ bằng nghiệp vụ của mình sẽ định hướng giúp cha mẹ cách chăm sóc trẻ phù hợp đồng thời giúp trẻ cảm thấy ổn định tâm lý hơn.

Không chỉ có trẻ mà bản thân những người thân trong gia đình cũng sẽ trải qua 1 cú sock về tâm lý khi phát hiện ra con em mình bị xâm hại. Tâm lý người thân thường sẽ là căm giận kẻ thủ ác và thấy tội lỗi vì không thể bảo vệ được trẻ. Hãy gặp bác sĩ tâm lý để nhận được sự tư vấn – hỗ trợ kịp thời

Việc thủ phạm thông thường là người thân, quen của gia đình cũng khiến các bậc cha mẹ cảm thấy khó chấp nhận và đôi khi lúng túng khi đưa vụ việc ra luật pháp, nhưng nếu muốn tìm lại sự công bằng cho con em mình, hãy đưa mọi việc ra ánh sáng. Kẻ xấu sẽ phải trả giá cho hành động của mình và trẻ sẽ cảm thấy được công bằng nhờ đó dễ vượt qua sự cố hơn. Bố mẹ nên nhớ trong mọi trường hợp cần phải tin vào lời nói và cảm nhận của con em mình bởi đó là cách tốt nhất để trẻ cảm thấy mình không hề đơn độc.  Cảm giác được gia đình ở cạnh, tin cậy và thấu hiểu là một trong các yếu tố chính giúp trẻ mau hồi phục sau những sang chấn tâm lý lớn trong những năm đầu đời.

 

 
 

 

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang