Cách trang điểm làm "biến mất" mụn

(lamchame.vn) - Áp dụng phương pháp trang điểm sau đây sẽ giúp chị em che đi vết thâm và mụn không thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Làn da luôn là mối quan tâm thường trực của các chị em phụ nữ. Có những người vốn sở hữu làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và rạng ngời. Tuy nhiên không phải ai cũng có được may mắn đó. Bằng tác động của ngoại cảnh hay những thay đổi bên trong cơ thể mà mụn, nám và vết thâm bắt đầu hình thành, gây ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài cũng như nhan sắc của chị em. Đặc biệt mỗi khi đi đến đám đông, tham dự tiệc tùng thì làn da đầy mụn cũng là điều khiến nhiều người e dè, mất tự tin. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chuyên mục làm đẹp sẽ gửi đến bạn bí quyết trang điểm che mụn, thâm cực hiệu quả chỉ với 5 phút.

Trước khi bước vào trang điểm, đầu tiên bạn nên rửa mặt sạch với sữa rửa mặt. Để có một lớp trang điểm như ý, bạn phải có một làn da sạch nhờn và sẵn sàng với việc trang điểm.

Bước 1: Tẩy trang

Đối với làn da nhạy cảm như da mụn, bạn hãy tẩy trang bằng Green tea cleansing water. Với chiếc xuất từ trà xanh, sản phẩm này sẽ trả lại cho bạn khuôn mặt sạch, giúp làm sạch lớp trang điểm và lưu giữ độ ẩm cho da.

Ảnh minh họa. Nguồn: Intenet

Cách sử dụng

Lấy miếng bông tẩy trang đặt lên miệng chai và ấn xuống. Dùng miếng bông đã thấm nước tẩy trang nhẹ nhàng lau khắp mặt để tẩy sạch lớp trang điểm. Khi cảm thấy da khô hẳn, có thể rửa mặt lại bằng nước sạch để kết thúc bước tẩy trang.

Bước 2: Cung cấp độ ẩm cho da mụn

Da mụn chính là làn da nhạy cảm, đem đến nhiều phiền toái nhất cho người mắc phải. Chính vì vậy mà ngay cả việc sử dụng mỹ phẩm cũng phải cực kì kĩ lưỡng. 

Hãy dùng một miếng bông, thấm nước hoa hồng, thoa đều lên cả khuôn mặt và chờ trong giây lát để nước hoa hồng có thời gian thấm sâu vào bên trong da, đem đến hiệu quả tốt nhất trong quá trình trang điểm.

Bước 3: Xử lý khuyết điểm

Đối với làn da mụn, bạn nên lựa chọn kem lót xanh lá cây sẽ giúp trung hòa các nốt mụn đỏ, che khuyết điểm và có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa mụn... 

Bạn nên lựa chọn kem lót xanh lá cây sẽ giúp trung hòa các nốt mụn đỏ, che khuyết điểm và có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa mụn.

Lấy lượng kem vừa đủ, thoa vào 4 điểm trên gương mặt gồm có: 2 bên má, trán và cằm. Sau đó tán đều lượng kem lót này, bạn cũng có thể vỗ nhẹ để kem lót có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khí hậu nhiệt đới của Việt Nam cộng hưởng với tuyến bã nhờn trên da khiến việc giữ cho lớp trang điểm lâu trôi trở nên khá khó khăn. Điều này khiến mọi công sức trang điểm của bạn dễ dàng “trôi tuồn tuột” chỉ từ sau 2, đến 3 giờ. Kem dưỡng ẩm chính là bước bắt buộc phải có trong quá trình makeup. 

Bạn hãy cho kem dưỡng ẩm vào bông tẩy trang hoặc vào tay rồi thoa nhẹ nhàng trên da. Bạn nên thoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để da được cung cấp độ ẩm dịu nhẹ và hạn chế tình trạng chảy xệ.

Bước 5: Sử dụng kem nền có độ che phủ cao

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dùng đầu ngón tay áp út để chấm đều kem nền trên mặt, rồi lại tiếp tục sử dụng mút trang điểm để tán đều kem. Bạn nên sử dụng miếng mút hoặc bông đã nhúng qua nước, có hơi ẩm 1 chút để tán kem nền, việc này sẽ giúp kem nền tiệp tự nhiên vào da và hạn chế hiện tượng da bị mốc hoặc bị khô.

Bước 6: Che khuyết điểm

Tiếp đến là che khuyết điểm. Ở bước này bạn sẽ chấm phấn vào những vùng có mụn, vết thâm để che đi khuyết điểm của làn da. 

Bước 7: Sử dụng phấn bột

Sử dụng phấn bột đánh đều trên gương mặt. Ưu điểm của bước này là kiềm dầu cho làn da của bạn, giúp lớp makeup mỏng mịn, thoáng ráo,  nhất là sau nhiều giờ đồng hồ trang điểm vẫn giữ được lớp trang điểm hoàn hảo.

Sau đó, đừng quên dùng thêm phấn nén mỏng để da trở nên mịn màng hơn. 

Bước 8: Chuốt lông mày

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Phần nền như vậy là đã tạm xong, bước tiếp theo là chuốt lông mày. Chuốt đều tay, lưu ý là phần đầu chân mày bạn nên chuốt hướng lên để các sợi lông mày được tự nhiên hơn.

Bước 9: Phấn má + phấn mắt

Đối với những cô nàng thích makeup đơn giản, thì các bước nền trên đây cộng với chút son môi đã là đủ để trông tươi xinh hơn. Nhưng bạn có biết rằng chỉ cần thêm một thao tác đơn giản là đánh chút màu má, khuôn mặt sẽ trở nên rạng ngời, tràn đầy sức sống hơn hẳn đấy. 

Tiếp đó, hãy sử dụng phấn mắt màu nâu nhấn nhẹ phần mí mắt. Bước này sẽ giúp mắt của bạn có chiều sâu hơn hẳn. 

Bước 10: Chuốt masscara và son môi

Và một trong những bước cuối cùng trong các khâu makeup đó chính là chuốt massacar cho mi mắt. Hãy bấm mi cong, sau đó dùng masscara chuốt lên mi, nhớ là chuốt đều tay và đừng để bị vón cục nhé.

Sau đó, hãy dùng loại son bóng không màu nhằm đem đến sự tự nhiên, mượt mà và giúp bờ môi thêm căng mọng. 

Và thế là xong, các nàng đã có khuôn mặt  "đánh bay" dấu vết của mụn, vô cùng xinh đẹp. Thực hành ngay nàng nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang